Cách soạn thảo bằng giọng nói với ứng dụng Speechnotes

Soạn thảo văn bản bằng tay là chuyện đã rất nỗi bình thường. Bạn hãy thử trải nghiệm soạn thảo bằng giọng nói với ứng dụng Speechnotes!

Cách soạn thảo bằng giọng nói với ứng dụng Speechnotes
Với ứng dụng Speechnotes – Speech To Text, bạn có thể soạn thảo như một phần mềm soạn thảo văn bản thông thường hoặc đặc biệt hơn là nhập văn bản bằng giọng nói với hơn 100 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.
Ứng dụng Speechnotes hoạt động rất đơn giản nhưng cần đến kết nối internet nếu bạn sử dụng đến tính năng soạn thảo văn bản bằng giọng nói.

Đầu tiên, hãy tải và cài đặt ứng dụng tại link ở dưới:

- Speechnotes – Speech To Text

Ứng dụng tương thích từ Android 4.3 trở lên, với dung lượng khá nhẹ chỉ 4,5 MB.

Vào ứng dụng, bạn sẽ có sự lựa chọn một trong hai kiểu soạn thảo văn bản:

- Nhập bằng tay: Để sử dụng được công cụ nhập văn bản thông thường, bạn chọn vào biểu tượng bàn phím tại thanh công cụ phía dưới, để soạn thảo bằng bộ bàn phím của hệ thống. Ứng dụng sẽ tự động lưu lại nội dung.

- Nhập bằng giọng nói:Chức năng mới mà chúng ta nên khám phá là đây, tốc độ soạn thảo bằng giọng nói chắc chắn sẽ nhanh hơn. Trước tien, bạn hãy bấm vào EN/VI hay biểu tượng địa cầu bên trái dấu chấm than (!) để chọn ngôn ngữ mà bạn soạn thảo văn bản.
Tiếp theo hãy chọn vào biểu tượng micro và tiến hành đọc nội dung. Ứng dụng nhận dạng rất tốt giọng nói, tuy nhiên nhưng dấu đặc biệt như: Chấm hỏi, khoảng cách, xuống hàng… thì ứng dụng không thể nhận dạng được nên bạn phải nhập thủ công bằng bàn phím ở dưới. Hoặc có thể nhập hết bằng giọng nói rồi chỉnh sửa sau cũng được.
Bạn có thể tạo nhiều văn bản mới bằng cách chọn vào biểu tượng tờ giấy trắng có dấu cộng và được đặt tên theo kiểu “Note-[Số thứ tự]” hoặc có thể đổi lại tên bằng cách chọn vào nút ba chấm > Rename Note.
Muốn xem lại các Note đã tạo, mở trình đơn cạnh trái > Open note.
Soạn thảo xong, bạn có thể gửi đi hay trích xuất ra thành file TXT lưu vào thư mục Speechnotes Export trong thiết bị. Chức năng trích xuất chỉ dành cho phiên bản tính phí nhưng bạn có thể dùng thử trong 7 ngày. Bấm Export files to SD trong trình đơn cạnh trái > chọn Or – 7 days free,… để đăng ký dùng thử.
Trong trình đơn còn có một số chức năng khác:
- Print/Export to PDF: In nội dung ra PDF thông qua Google Cloud Print.
- Go Offline – Download Languages: Tải gói ngôn ngữ giọng nói để sử dụng khi offline.
- Preferences: Cho phép tùy chọn kiểu và kích thước phông chữ, đặt thời gian tự động ngắt thu âm giọng nói khi không đọc (Longest break), chuyển đổi giao diện sang chủ đề tối, bật tắt chức năng tự động lưu,…
Mong rằng với ứng dụng trên bạn sẽ có trải nghiệm soạn thảo văn bản mới nhanh và tiện lợi hơn. Nếu thú vị hãy chia sẻ cho bạn bè của mình cùng sử dụng nhé!
VuBeu
Theo: Trainghiemso

TIN LIÊN QUAN

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt chính xác trên iPhone

Sử dụng tính năng hay và tiện lợi có sẵn trên iPhone để soạn văn bản, tin nhắn, gửi mail, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt chính xác

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như tính toán hình học,

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Mẹo hay giúp nhắn tin nhanh hơn bao giờ hết trên iPhone!

Dù bạn nhắn tin hay soạn thảo văn bản trên iPhone/iPad thì cũng cần sử dụng đến bàn phím ảo. Có rất nhiều thủ thuật hay để bạn có thể nhắn tin, soạn thảo văn bản nhanh hơn bao giờ hết.

Mẹo biến giọng nói thành văn bản cực kỳ nhanh và hiệu quả trên smartphone

Trên iOS các bạn dùng bàn phím Tiếng Việt mặc định bằng cách thiết lập trong phần: Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Tích Bật Đọc chính tả > Phần Ngôn ngữ Đọc chính tả các bạn chọn Tiếng Việt/ Tiếng Anh.

eType Hỗ trợ soạn thảo đa ngôn ngữ

eType là từ điển đa ngôn ngữ trực tuyến với các bản dịch và thay thế từ hầu như bất kỳ ngôn ngữ trên thế giới. Hướng dẫn bằng văn bản cho phép bạn gõ nhanh hơn và tăng mức độ của sự tự tin trong văn bản. Ngoài ra giúp bạn biết được đoạn văn bản của

Bỏ túi ngay cách đăng ký gói cước 4G theo tháng không giới hạn dung lượng của các nhà mạng

Nhằm mang đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất, các nhà mạng đã ra mắt các gói cước 4G không giới hạn dung lượng. Đặc biệt, các gói cước khi hết Data tốc độ cao sẽ tự động chuyển sang data tốc độ thường, giúp bạn có thể thoải mái

THỦ THUẬT HAY

5 trình đọc truyện tranh miễn phí trên Android bạn nên biết

Một vài năm trở lại đây, khi ebook bắt đầu tạo được sức hút, một số người dự đoán rằng đây sẽ là sự kết thúc cho những cuốn sách xuất bản. Nhiều năm sau, sách xuất bản vẫn “đứng vững' cùng với đối tác điện tử của nó.

Cách khắc phục tình trạng sử dụng CPU cao

Mức độ sử dụng CPU cao có thể chỉ ra một số vấn đề. Nếu một chương trình ngốn quá nhiều bộ vi xử lý thì nhiều khả năng nó hoạt động không tốt. Quá tải CPU cũng là dấu hiệu máy bị nhiễm virút hoặc phần mềm độc hại và

10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7

Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…

Làm sao để biết người bạn yêu đã like hình ai trên facebook

Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi có thể giúp bạn biết được người yêu hay bạn bè của mình đang quan tâm, like hình của ai trên facebook.

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.