Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?
Điện thoại thông minh của bạn không còn chỉ là một thiết bị để gọi điện và kết nối với những người khác như trước đây. Chúng đã có khả năng để cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện, cài đặt phần mềm và rất nhiều tính năng trải nghiệm thú vị khác. Nhưng dù mọi thứ có phát triển như thế nào thì chúng ta vẫn sẽ cần làm vài thứ quan trọng khi có trên tay một smartphone Android mới. Hãy làm cho trải nghiệm của bạn trở nên tốt đẹp hơn, dễ dàng hơn với các tính năng này khi được kích hoạt.

Google Assistant

Sử dụng giọng nói của bạn để gửi tin nhắn, đó là một trải nghiệm thú vị. Nhưng chưa hết, kích hoạt Google Assistant sẽ làm cho cuộc sống dễ dàng hơn vì bạn có thể dựa vào trợ lý ảo của Google bất cứ lúc nào. Nó có thể trả lời các câu hỏi đơn giản của người dùng mà không phải chạm hay gõ trên màn hình smartphone Android nữa. Chẳng hạn bạn có thể sử dụng smartphone của mình ngay cả khi đang lái xe.
Bạn có thể yêu cầu trợ lý để được tư vấn về nhà hàng và khách sạn, thông tin về giao thông công cộng, dự báo thời tiết, các cuộc họp trong lịch, hoặc thậm chí đặt câu hỏi về nhân vật truyền hình yêu thích, vận động viên, công thức nấu ăn... Bạn thậm chí có thể yêu cầu trợ lý nói với bạn một câu chuyện đùa. Và nếu bạn có một ngôi nhà thông minh thì có thể yêu cầu smartphone Android mở Netflix trên TV trong phòng khách hoặc điều chỉnh ánh sáng trong phòng ngủ.
Để kích hoạt nó, bạn sẽ cần phải có smartphone Android với hệ điều hành Lollipop hoặc dung lượng RAM trên 1.5 GB. Chỉ cần nhấn giữ nút home trong vài giây và Assistant sẽ thức dậy.

Smart Lock

Đây là theo ý kiến của rất nhiều chuyên gia công nghệ. Smart Lock là một trong những tính năng thú vị nhất trên smartphone Android nhưng lại thường bị đánh giá thấp và ít khi được người dùng chú ý tới. Smart Lock sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách mở khóa màn hình khóa của điện thoại thông minh của bạn bất cứ khi nó thấy đúng với tình huống cụ thể mà được cài đặt. Chẳng hạn như khi điện thoại được tiếp xúc với cơ thể của bạn, khi bạn về tới nhà hoặc đến văn phòng, hoặc khi bạn có SmartWatch trên cổ tay. Bạn cũng có thể tận dụng lợi thế của giọng nói hoặc nhận dạng khuôn mặt để mở khóa thiết bị trong thời gian nhanh chóng.
Bạn có thể dễ dàng truy cập vào phần bảo mật trong menu cài đặt để kích hoạt và tùy chỉnh tính năng này theo ý thích của bạn.

Find My Device

Không ai muốn mất đi smartphone mà mình đang sử dụng. Nó gây thiệt hại về kinh tế, mất mát dữ liệu, mất đi các hình ảnh, video... Đó là một bi kịch nhưng bạn vẫn có thể làm gì đó để giảm bớt thiệt hại trong trường hợp này với tính năng Find My Device.
Đây là một tính năng được cung cấp trực tiếp bởi Google trước đây được gọi là Android Device Manager. Tên đã thay đổi nhưng chức năng của nó là như nhau: Đăng nhập vào trang do Google cung cấp từ một máy tính, nhập mật khẩu liên quan đến tài khoản Google của bạn trên thiết bị bị mất. Nếu GPS của bạn bật và điện thoại thông minh của bạn đang bật, bạn có thể nhanh chóng xác định vị trí nó cũng như sử dụng nó từ xa để thực hiện các tác vụ như:
  • Khóa điện thoại: Bạn cũng có thể chọn để hiển thị một thông báo trên màn hình khóa của điện thoại thông minh của mình với một số điện thoại thay thế bạn muốn người nhặt được liên lạc lại.
  • Thiết lập lại thiết bị: Tất cả dữ liệu sẽ bị xóa nhưng bạn cũng không thể sử dụng Find My Device tiếp tục sau khi quá trình hoàn tất.
  • Rung chuông báo hiệu thiết bị: Điện thoại thông minh của bạn sẽ đổ chuông khi 5 phút ngay cả khi nó thiết lập để chế độ im lặng. Một tính năng hữu ích ngay cả khi bạn đang chỉ tìm kiếm nó ở đâu đó trong nhà.
Nếu bạn là một trong số 1,1% người dùng có được Android Oreo trên smartphone của mình thì hãy yên tâm và không cần phải làm bất cứ điều gì. Theo Google thì từ Android 8.0 trở đi các tính năng nói trên sẽ được kích hoạt theo mặc định.
Ngọc Bình
Theo AP

TIN LIÊN QUAN

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần cài đặt thêm phiên bản Chrome

Trải nghiệm Pixel Launcher hoàn toàn mới của Google Pixel 3 cho Android One

Đi kèm với bộ đôi smartphone, Google còn tung ra gói ứng dụng được cập nhật mới là Google Camera và Pixel Launcher, hiện có thể cập nhật trên các thiết bị Pixel, Nexus và các máy sử dụng Android One. Ngay lập tức các nhà phát triển của XDA đã

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant cực kì tiện ích cho người

Trải nghiệm Android P Pixel Launcher trên các máy khác

Đây là file launcher APK được các nhà phát triển trích xuất từ bản Android P thử nghiệm, giao diện Android P gần như giống hệt với Oreo nhưng phần dưới màn hình có một số thay đổi nhỏ. Giờ đây sẽ có một khung trắng mờ bao quanh thanh Search Bar và

Hướng dẫn cài trợ lý ảo Google Assistant lên mọi thiết bị Android

Assistant là một trợ lý ảo mới do Google phát triển với nhiều tính năng hữu ích. Thật sự đáng tiếc khi hiện tại ứng dụng này chỉ hỗ trợ cho hai sản phẩm mới nhất của hãng là Pixel và Pixel XL.

Android 5.0 ra mắt tháng 10, chạy tốt trên smartphone Android cũ

Android 5.0 sẽ chạy tốt trên smartphone cũ, cấu hình yếu là một điều đáng mừng.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác