Tổng hợp một số cách đăng xuất (log out) trên Windows 8 và Windows 10

Trên Windows 7 và các phiên bản Windows trước, người dùng có thể dễ dàng đăng xuất tài khoản của mình. Tuy nhiên trên Windows 8 và Windows 10, quá trình này phức tạp hơn một chút. Lí do là bởi vì bắt đầu từ Windows 8, Microsoft đã di chuyển tùy chọn Sign out từ nút Power sang Start Menu và gọi là Sign out thay vì gọi là Log Off như trước.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn một số cách đơn giản để đăng xuất (log out) trên Windows 8 và Windows 10.

1. Sử dụng Start Menu


Bắt đầu từ Windows 8, Microsoft đã di chuyển tùy chọn Sign out từ nút Power sang Start Menu và gọi là Sign out thay vì gọi là Log Off như trước.

Để truy cập tùy chọn Sign out, bạn chỉ cần click vào tên tài khoản người dùng (username) ở góc trên cùng Start Menu.

2. Sử dụng Menu Power User


Menu Power User được giới thiệu đầu tiên trên Windows 8 và là một trong những tính năng mới được bổ sung trên thanh Taskbar. Bạn có thể truy cập Menu Power User bằng cách kích chuột phải vào nút Start hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + X. Chỉ cần di chuột qua tùy chọn Shut down or Sign out, sau đó click chọn Sign out là xong.

3. Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete


Tổng hợp một số cách đăng xuất (log out) trên Windows 8 và Windows 10

Trên hầu hết các phiên bản của Windows, bạn có thể đăng xuất từ màn hình bảo mật khi bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete.

Lưu ý rằng khi bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete, nó chỉ là màn hình bảo mật chứ không phải là màn hình khóa Lock Screen.

Bạn không thể đăng xuất từ màn hình khóa Lock Screen vì máy tính của bạn đã bị khóa, khi đó bạn sẽ phải nhập mật khẩu, sau đó đăng xuất.

4. Sử dụng tổ hợp phím Alt + F4


Thu nhỏ hoặc đóng tất cả các cửa sổ lại nếu bạn đang mở, sau đó click trên màn hình Desktop. Tiếp theo nhấn tổ hợp phím Alt + F4 để mở hộp thoại Shut Down. Trên cửa sổ hộp thoại Shut Down, từ Menu Dropdown bạn chọn Sign out là xong.

5. Sử dụng công cụ Shutdown


Mở Command Prompt, sau đó nhập câu lệnh dưới đây vào để đăng xuất (sign out) trên máy tính Windows 10 của bạn:

shutdown –L

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

  • Phím tắt khởi động Windows 10 ở chế độ Hibernate hoặc tắt nhanh chóng
  • Sử dụng Cortana để tắt hoặc khởi động lại Windows 10 như thế nào?
  • Tất tần tật Restart, Shutdown, Log off từ xa … bằng Command Prompt

Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 11/07/2016 Dương Huyền (Theo Howtogeek & Winaero)
Từ khoá : log, out, Windows

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn thêm Column vào menu Start của Windows 10

Theo mặc định, Windows 10 hiển thị ba cột (Column) trong menu Start. Tuy nhiên, có một cột thứ tư ẩn có thể hiển thị cho bạn nhiều ứng dụng và thông tin nhanh hơn khi bạn nhấp vào nút Windows.

Xuất hiện video sử dụng menu Start mới của Windows 9

Sau những hình ảnh chụp màn hình Windows 9 vào ngày hôm qua, hôm nay chúng ta sẽ được xem video thực tế sử dụng Menu Start mới của Windows 9.

Ghim Liên hệ Nhanh vào Start Menu trong Windows 10 cực đơn giản

Hầu hết chúng ta có hàng trăm địa chỉ liên lạc, nhưng chỉ có một vài người liên lạc thường xuyên. Windows 10 có tính năng được bỏ qua cho phép bạn ghim các liên hệ này vào Start Menu để dễ dàng truy cập khi bạn cần.

Hướng dẫn sửa lỗi Start Menu trong Windows 10 Creators Update

Windows 10 Creators Update là phiên bản Windows mới nhất và được cho là tốt nhất bởi sự tin tưởng của người dùng với Microsoft. Tuy nhiên, vẫn có một số người dùng khi cập nhật lại bị lỗi Start Menu không hoạt động, dưới đây TECHRUM sẽ giúp bạn sửa

Ngắm nhìn Start Menu được "NEON hóa" có thể xuất hiện trong bản cập nhật Windows 10 Redstone 3

Như trước đây TECHRUM đã đưa tin, Microsoft đã và đang thực hiện dự án làm lại giao diện của Windows 10 vào bản cập nhật Redstone 3 với tên gọi là NEON. Và hôm nay, một hình ảnh 'lạ' của Start Menu được cho là có trong dự án NEON đã bị rò rỉ.

Hướng dẫn gỡ bỏ tùy chọn All apps trên Start Menu Windows 10

Trên Windows 10, Start Menu được thiết kế khá hiện đại và thân thiện. Ở khung bên trái, người dùng sẽ nhìn thấy một số chương trình hữu ích cùng các tùy chọn truy cập nhanh và tùy chọn All Apps. Khi bạn click vào tùy chọn All Apps trên Start Menu,

Tối ưu hóa Windows 8.1 cho máy tính của bạn

Sự trở lại của nút 'Start” khiến phiên bản 8.1 của Windowstrở nên thân thiện với người dùng máy tính hơn rất nhiều, mang lại nhiều tính năng mới và tiện dụng. Tuy nhiên, những tiện ích không tích hợp sẵn, đòi hỏi bạn phải tự điều chỉnh. Bài viết

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế