Lướt Facebook thả ga mà không lo ngốn nhiều pin

Việc lướt Facebook nhiều sẽ ngốn rất nhiều pin của iPhone. Tuy nhiên, với thủ thuật dưới đây bạn có thể lướt Facebook cả ngày mà không ngốn nhiều pin!

Lướt Facebook thả ga mà không lo ngốn nhiều pin
Facebook đã trở thành mạng xã hội không thể thiếu trong nhiều người. Khi mà mạng xã hội này đóng vai trò như một nơi để cập nhật thông tin xã hội, giải trí, giao tiếp bạn bè và trao đổi công việc. Khi mà Facebook không thể thiếu thì vấn đề ngốn pin do ứng dụng Facebook hoạt động trên iPhone lại là một vấn đề nan giải.
Tuy nhiên, với một vài tinh chỉnh nhỏ trong chiếc iPhone của bạn. Chắc chắn bạn sẽ có thể lướt Facebook cả ngày mà vẫn tiết kiệm được rất nhiều pin đấy.
Mình đã kiểm chứng và thấy rằng thời lượng pin có thể tăng gấp đôi đấy. Để thực hiện được thủ thuật các bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

1. Tắt tự động phát video khi sử dụng Facebook

Vào ứng dụng Facebook trên iPhone, chọn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở dưới góc phải màn hình. Sau đó vào Settings (Cài đặt) > Account Settings (Cài đặt tài khoản).

Chọn vào mục 'Videos and Photos'. Tiếp tục vào mục Autoplay (Tự động phát), sau đó hãy thay đổi thành “Never Autoplay Videos”.
Từ giờ bạn lướt NewFeed trên ứng dụng Facebook sẽ không còn gặp tình trạng video tự phát nữa, qua đó giúp ứng dụng Facebook chạy mượt hơn mà không ngốn pin.

2. Tắt định vị trên ứng dụng Facebook

Mặc địn trong ứng dụng Facebook thì tính năng định vị luông hoạt động cho dù bạn có thoát ứng dụng, bằng cách này bạn bè của bạn sẽ luôn biết bạn đang ở đâu để dễ liên lạc. Nhưng sẽ ảnh hưởng đến riêng tư của bạn và điều này khiến cho ứng dụng này ngốn lượng pin đáng kể của iPhone.

Để tắt tính năng này, bạn hãy vào Settings > Privacy > Location Service > chọn While Using the App nếu muốn Facebook chỉ theo dõi địa điểm khi đang sử dụng ứng dụng hoặc chọn Never nếu Facebook không theo dõi địa điểm nữa (Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ Định Vị).

3. Tắt tính năng chạy ngầm của Facebook

Bình thường, dù bạn có thoát ứng dụng thì Facebook vẫn tiến hành chạy ngầm trên iPhone. Chính điều này gây ngốn pin rất nhiều cho thiết bị.

Để tắt tính năng này bạn hãy vào Settings > General > Background App Refesh > Kéo xuống tìm Facebook và gạt sang trái để tắt tính năng này.

4. Tắt thông báo Notifications

Việc tắt Notifications trên iPhone không chỉ giúp bạn tập trung hơn trong công việc, mà còn hạn chế việc iPhone sáng màn hình liên tục gây tốn rất nhiều pin.
Để tắt Notifications bạn hãy tiến hành trụy cập vào: Settings > Notifocations > Tìm ứng dụng Facebook và kéo thanh Allow Notifications sang trái để tắt.

Sau khi tùy chỉnh 3 bước đơn giản trên, chắc chắn iPhone của bạn sẽ tiết kiệm được lượng pin kha khá để tiếp tục sử dụng thêm ứng dụng Facebook đấy. Chúc bạn áp dụng thành công thủ thuật và đừng quên chia sẻ với bạn bè của mình nhé!

VuBeu

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi ngôn ngữ trên Facebook Messenger dành cho người dùng Android và iOS

Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trên Messenger, dưới đây là hướng dẫn nhanh để lựa chọn thay đổi các ngôn ngữ trên Messenger dành cho người dùng Android và iPhone.

Cách đổi ngôn ngữ Facebook trên máy tính

Đổi ngôn ngữ Facebook sang tiếng Việt, chuyển Facebook sang tiếng Việt hoặc các ngôn ngữ khác giúp bạn thuận tiện hơn khi chat với bạn bè. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đổi ngôn ngữ Facebook sang bất kỳ ngôn ngữ nào bạn muốn.

Cách lấy đường link tên Facebook của mình trên điện thoại Andorid và iOs

Khi sử dụng Facebook trên điện thoại, đôi lúc bạn muốn giới thiệu tên Facebook gửi cho bạn bè nhưng chưa biết cách làm ra sao. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn cách lấy đường link tên Facebook của mình để chia sẻ cho bạn bè một các nhanh và chính xác

Cách tải video Facebook về iPhone nhanh nhất mà bạn không thể bỏ qua

Hiện tại có rất nhiều ứng dụng có sẵn trên Appstore hỗ trợ tải video từ Facebook về iPhone. Nhưng đa số chức năng khá lang mang và không chất lượng. Qua quá trình thử nghiệm một loạt ứng dụng, bài viết sau sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn cách sử

Tải video chất lượng cao trên Facebook về iPhone với Siri Shortcuts

Trước đây, để tải video trên mạng xã hội Facebook về iPhone, chúng ta cần phải làm rất nhiều bước phức tạp thông qua một ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên với ứng dụng Siri Shortcuts có mặt trên iOS 12, việc tải video trên Facebook trở nên rất đơn

Cách dịch News Feed Facebook sang ngôn ngữ mới

Charlemagne - vị hoàng đế đầu tiên của nước Đức đã từng nói: 'Biết thêm một thứ tiếng là có thêm một tâm hồn'. Vậy bạn có muốn tận dụng thời gian lướt Facebook - một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời học thêm một ngôn ngữ

Hướng dẫn đổi tên Facebook trên máy tính nhanh nhất

Cách đổi trên Facebook trên máy tính vô cùng đơn giản và bạn có thể đổi tên Facebook nhiều lần dễ dàng.

Tải các video trên Facebook về iPhone nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Facebook là nơi chia sẻ rất nhiều video hay và thú vị. Nhiều bạn sử dụng iPhone/ iPad muốn tải video về nhưng không biết phải làm cách nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Cách reset mật khẩu, password Snapchat trên điện thoại và máy tính

Như các bạn đã biết, Snapchat hiện nay là 1 trong những ứng dụng chat, nhắn tin, trò chuyện trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, là 1 đối thủ nặng ký của mạng xã hội Facebook. Và trong bài viết dưới đây, hãy cùng

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ