Universal Copy: trợ thủ đắc lực giúp copy văn bản nhanh trên smartphone Android

Bạn đang đau đầu vì không thể tách nhanh chữ hay số điện thoại ra khỏi 1 đoạn văn bản dài 'lê thê', hay đơn giản bạn muốn sao chép nội dung nào đó trên ứng dụng mà sử dụng cách bình thường là bất khả thi. Đừng quá lo lắng, Universal Copy sẽ là trợ thủ đắc lực giúp cho bạn ngay lúc này.
Universal Copy: trợ thủ đắc lực giúp copy văn bản nhanh trên smartphone Android
Universal Copy là ứng dụng mà mình cực kỳ yêu thích và muốn giới thiệu ngay cho bạn, công cụ này giúp bạn sao chép nhanh số điện thoại, mã tin nhắn hay nội dung văn bản bất kỳ. Đặc biệt, Universal Copy còn hỗ trợ sao chép nội dung trên hầu hết các ứng dụng phổ biến hiện nay như Zalo, Messenger, Zing Mp3...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng sao chép văn bản Universal Copy

Bước 1: Tải về Universal Copy theo đường dẫn sau:

Download Universal Copy Android.

Bước 2: Trong lần đầu tiên khởi động, bạn cần cấp 1 số quyền truy cập đặt biệt để Universal Copy cho thể hoạt động, cụ thể như sau:

Kích hoạt 'Sao chép phổ biến' > Mở cài đặt.Lúc này cài đặt 'Trợ năng' sẽ được kích hoạt, bạn chọn vào 'Sao chép phổ biến' > Kích hoạt 'Sao chép phổ biến'.Lúc này ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cấp quyền hoạt động, hãy chọn vào OK để xác nhận cấp quyền.

Hướng dẫn thiết lập ứng dụng sao chép văn bản Universal Copy

Để thuận tiện trong quá trình sử dụng, bạn cần thiết lập 1 số cài đặt sau:

Đầu tiên là vô hiệu hóa thông báo, mình luôn luôn tắt tính năng này vì khi Universal Copy chạy ngầm luôn tạo ra thông báo khó chịu trên trung tâm hành động. Để tắt, tại giao diện chính bạn chọn vào 'Thông báo' và chuyển trạng thái về 'Tắt'.

Tiếp đến bạn cần gắn phím tắt cho tính năng sao chép, tức là khi nhấn phím tắt này Universal Copy sẽ tự động được kích hoạt mà bạn không cần phải mở ứng dụng rờm rà. Hãy chọn vào 'Ấn giữ lâu vào nút...' > Chọn phím tắt cần gán, theo mình bạn nên gán phím 'Quay lại 'là hợp lý nhất.

Trải nghiệm khả năng sao chép trên Universal Copy

Thử thách đơn giản đầu tiên mình yêu cầu đối với ứng dụng này là tách mã thẻ cào điện thoại hay số điện thoại ra khỏi SMS, trường hợp này rất phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trong thực tế.

Đầu tiên bạn cần mở vào màn hình tin nhắn có nội dung cần sao chép, ở đây mình mở SMS trên điện thoại > Nhấn giữ phím BACK (Quay lại) để kích hoạt Universal Copy, vì mình đã thiết lập phím này là phím kích hoạt ngay ở trên phần 'Thiết lập ứng dụng'.

Sau khi nhấn ngay lập tức màn hình của bạn sẽ chuyển sang trạng thái sao chép > Nhấn giữ vào đoạn văn bản cần sao chép, ngay lập tức toàn bộ nội dung văn bản sẽ được hiển thị lên màn hình > Chọn đoạn văn bản chi tiết cần tách > Nhấn vào biểu tượng sao chép hoặc chia sẻ tùy nhu cầu của bạn.

Tương tự bạn có thể thực hiện tác vụ này để sao chép tên một bài hát trên ứng dụng ZING MP3...

...hay sao chép nhanh tên của 1 video trên Youtube để chia sẻ đến bạn bè...

...phức tạp hơn, bạn có thể sao chép tên sản phẩm bất kỳ trên các ứng dụng mua sắm trực tiếp. Tất nhiên, mặc định bạn sẽ không thể làm được điều này nếu không có Universal Copy.

Điểm đáng tiếc duy nhất của ứng dụng này là không hỗ trợ copy nội dung trên Facebook. Như vậy mình đã giới thiệu với bạn một ứng dụng khá thú vị trong vấn đề sao chép, nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng tính năng Universal Clipboard trên Mac OS Sierra

Dưới đây là những bước hướng dẫn bạn sử dụng tính năng Universal Clipboard trên iOS 10 cũng như hệ điều hành macOS Sierra trên các dòng máy MacBook.

Cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần

Dùng Safari trên iPhone để duyệt web, có những lúc bạn mở rất nhiều tab khác nhau. Sau đây là cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần nhé...

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

TeraCopy Pro 3.27: Phần mềm giúp tốc độ sao chép, di chuyển file nhanh chóng

Khi sử dụng máy tính, bạn có thể dể dàng nhận thấy quá trình copy dữ liệu mặc định của Windows rất chậm, có thể xảy ra lỗi, và đôi khi phải mất hàng giờ để di chuyển các thư mục hay dữ liệu từ máy tính sang USB. Nắm bắt được điều đó, TECHRUM xin

WinX DVD Copy Pro - Phần mềm sao chep đĩa DVD và chuyển đổi sang ISO đang miễn phí

Hiện tại, nhà phát triển phần mềm nổi tiếng Digiarty Software đang có chương trình miễn phí WinX DVD Copy Pro, phần mềm hỗ trợ sao chép đĩa DVD và chuyển đổi tệp dữ liệu sang định dạng ISO trị giá 67.95 USD dành cho máy tính Windows. Nếu bạn quan

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với Fast Copy.

Copy ảnh từ iPhone/iPad vào máy tính không cần iTunes

Để copy ảnh từ iPhone vào máy tính (hay từ iPad) bạn không cần dùng đến iTunes. Sao chép ảnh từ iPhone vào máy tính nhanh chóng bằng cách làm theo thủ thuật dưới đây, quên iTunes rắc rối đi nhé.

Chia sẻ tiện ích mở rộng giúp lưu hoặc copy ảnh từ Instagram dễ dàng

Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ với các một tiện ích mở rộng có chức năng cực kỳ hữu ích, giúp bạn tải về hoặc sao chép hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội Instagram với kích thước lớn nhất một cách dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Top những ứng dụng nhất định phải cài khi đi phượt

Những chuyến đi cùng ơbạn bè, người thân thường làm chúng ta tốn không ít thời gian để chuẩn bị. Bạn có biết trên điện thoại Android có hàng loạt ứng dụng hỗ trợ rất tốt để bạn rút ngắn thời gian này, cũng như gợi ý

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Những ứng dụng từ điển tốt nhất cho iPhone và iPad

Từ điển cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về từ, định nghĩa và những ví dụ sử dụng kèm theo trong thực tế. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng từ điển cho thiết bị iOS thì hãy khám phá ngay top những ứng

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush 1.5 AT có những ưu, nhược điểm gì đáng chú ý

Được coi là chiếc xe đàn em của Innova, Toyota Rush 1.5 AT dành cho 7 người ngồi có đáng với mức giá 668 triệu đồng?

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và