Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Chất lượng không khí ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của chính mỗi chúng ta, vì thế đây là yếu tố cần phải được kiểm tra và rà soát thường xuyên. Ngay bây giờ, mình sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone thông qua ứng dụng Air Quality | AirVisual.
Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí trong tương lai.

Các tính năng quan trọng có trên Air Quality | AirVisual

  • Cung cấp chất lượng không khí theo chỉ số AQI (Mỹ).
  • Đưa ra cảnh báo và lời khuyên theo từng mốc.
  • Dự báo chất lượng không khí trong 1 tuần.
  • Bản đồ chất lượng không khí trên toàn thế giới.
  • Tra cứu nồng bộ 1 số tác nhân nguy hiểm như: PM2.5, PM10, ozone, nitơ dioxide, sulfur dioxide và carbon monoxide.

1 số thuật ngữ chuyên môn có trên Air Quality | AirVisual

AQI (Mỹ): Là chỉ số thể hiện mức độ ô nhiễm không khí do Hoa Kỳ ban hành, đây là thông số được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới ngày nay. AQI được phân chia thành nhiều cấp độ và cảnh báo khác nhau, cụ thể như sau:

PM 2.5: là các hạt bụi lơ lửng trong không khí có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 µm (micromet).

Những hạt có đường kính bé hơn 10 micromet là những hạt có thể bị con người hít vào khi thở, chúng sẽ tích tụ trên phổi, gây ra nguy hại cho sức khỏe con người. Những hạt có đường kính bé hơn 2,5 micromet là những hạt đặc biệt nguy hiểm bởi vì chúng xâm nhập trực tiếp vào các túi phổi.

 

Nồng độ PM 2.5 (μg/m3 )

Mức độ cảnh báo

  • 0.0 - 15.4: Tốt
  • 15.5 -40.4: Trung bình
  • 40.5 - 65.4: Ảnh hưởng đến nhóm nhạy cảm
  • 65.5 - 150.4: Tác động xấu đên sức khỏe
  • 150.5 - 250.4: Tác động rất xấu đến sức khỏe
  • 250.5 - 350.4: Nguy hiểm
  • 350.5 - 500.4: Rất nguy hiểm

Cách kiểm tra chất lượng không khí bằng Air Quality | AirVisual

Bước 1: Đầu tiên, bạn tải về ứng dụng Air Quality | AirVisual theo đường dẫn sau:

Bước 2: Khởi động dịch vụ GPS để kích hoạt tính năng tìm kiếm tự động vị trí > Sau đó bạn khởi động ứng dụng Air Quality | AirVisual. Tại giao diện chính, hệ thống sẽ đưa ra các thông số về chất lượng không khí tại vị trí của bạn như chỉ số AQI, chỉ số PM 2.5, mức độ cảnh báo.

Tùy vào chất lượng không khí tại mỗi thời điểm, ứng dụng sẽ đưa ra các khuyến cáo phù hợp nhất cho bạn. Ví dụ tại TP.HCM, lúc 14h chiều ngày 20/2/2018 mình đo được chất lượng không khí trung bình, khuyến cáo được đưa ra là đóng cửa sổ và giảm hoạt động ngoài trời.

Bên cạnh 2 tính năng chính trên, Air Quality | AirVisual còn cung cấp thêm cho người dùng biểu đồ chất lượng không khí theo từng giờ, từng ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo chất lượng không khí các tại các quốc gia khác trên thế giới thông qua biểu đồ tích hợp và bảng xếp hạng ô nhiễm.

Lưu ý: Nếu ứng dụng không thể hiện chỉ số PM2.5 trên giao diện, bạn có thể kích hoạt lên bằng cách vào Cài đặt (biểu tượng răng cưa) > Bật Nồng độ PM2.5.

Như vậy mình đã hướng dẫn bạn cách kiểm tra nhanh chất lượng không khí tại nơi ở thông qua smartphone. Nếu thấy thông tin này hữu ích đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé!

Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

AirVisual: Ứng dụng kiểm tra chất lượng không khí, giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn

Techrum - Không khí là một trong những nguyên tố quan trọng giúp con người duy trì sự sống. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường càng trở nên nguy hiểm và gây ra khá nhiều triệu chứng bệnh về tim mạch hay

Cấu hình Quality of Service(QoS)cải thiện trải nghiệm chơi game trực tuyến, xem video

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười vì kết nối mạng quá yếu, không thể xem nổi video 1080p trên YouTube, hay phải bỏ dở game vì mạng lag, … . Trong những trường hợp này bạn có thể cấu hình Quality of Service (QoS) cải thiện trải

4 bước nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Bạn đang tìm kiếm một công cụ nén ảnh chất lượng nhưng chưa biết tìm kiếm ở đâu thì hãy xem qua bài viết sau đây.

Cảnh Báo: Vừa dùng vừa sạc Smartphone trên ô tô có thể gây nguy hiểm

Bộ sạc, cáp kém chất lượng, sử dụng liên tục và để dưới ánh nắng trực tiếp có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ điện thoại trên ôtô. Mà hiện nay, việc này đang trở thành một thói quen rất phổ biến của rất nhiều người dùng. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm

Hướng dẫn tải video YouTube bằng phần mềm miễn phí

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách đơn giản để tải video ca nhạc, phim... từ YouTube về máy tính bằng ứng dụng hỗ trợ hoàn toàn miễn phí - Youtube Downloader HD.

Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí bằng điện thoại trước khi ra đường

Ô nhiễm không khí luôn gây ra những nguy hại không thể lường trước được đối với sức khoẻ của mỗi người. Biết được mức độ ô nhiễm mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có những biện pháp bảo vệ sức khoẻ tốt hơn cho bản thân và gia đình. Bài viết này sẽ hướng

4 cách download video Facebook về máy tính nhanh nhất

Chắc hẳn trong quá trình lướt Facebook rất nhiều lần bạn nhìn thấy những video hay muốn tải về để xem những khi rảnh rỗi, nhưng lại không biết phải làm sao để Download Video Facebook về máy tính.

Hướng dẫn lưu trữ hình ảnh trước khi Flickr xoá hết ảnh vượt quá giới hạn 1000 file

Với tuổi đời hơn 10 năm, chắc chắn nếu dùng Flickr từ lâu thì con số 1000 file ảnh (và cả video, nhưng người dùng Flickr thường chỉ up ảnh) có lẽ đã bị bạn vượt lâu rồi. Đa phần người dùng chỉ lưu ảnh trên Flickr với mục đích kỷ niệm, nhưng đối với

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím