Thủ thuật nhỏ để có bức ảnh chụp đêm đẹp với Galaxy J7 Pro

Với khẩu độ f/1.7, chỉ cần một chút thủ thuật nhỏ là người dùng đã có thể có bức ảnh chụp đêm đẹp với Galaxy J7 Pro.

Galaxy J7 Pro được đánh giá là một trong số ít những smartphone có khả năng chụp đêm ấn tượng nhờ vào camera chính 13 megapixel, khẩu độ ống kính f/1.7. Điều này giúp máy có thể chụp được những điều kiện thiếu sáng tốt hơn cũng như khả năng xoá phông tốt. Tuy nhiên, để có thể ghi lại được khoảnh khắc đêm với chất lượng hài lòng nhất, người dùng cũng nên áp dụng một số thủ thuật nhỏ.ử dụng bộ lọc.

Thủ thuật nhỏ để có bức ảnh chụp đêm đẹp với Galaxy J7 Pro

Hình ảnh chụp được vào ban đêm có thể bị tác động bởi ánh đèn xung quanh, từ đó màu sắc bị lệch đi so với thực tế. Để hạn chế điều này, người dùng có thể sử dụng tính năng cân bằng trắng để điều chỉnh sao cho ánh sáng phù hợp nhất. Còn nếu không, các bộ lọc có sẵn bên trong sẽ hỗ trợ tạo hiệu ứng tùy theo sở thích, như chế độ phim, chế độ bình minh, hoài cổ hoặc ảnh đen trắng.

Dùng chế độ HDR

Thông thường, chế độ HDR chỉ dùng cho chụp ban ngày hoặc những nơi có ánh sáng đầy đủ. Nhưng nếu khu vực cảnh đêm có ánh sáng tốt, người dùng có thể áp dụng tính năng này để có được bức ảnh cho màu sắc sống động và nhiều chi tiết hơn trong cả những vùng sáng và vùng tối. Ngoài ra, do HDR có thể giúp làm tăng độ sáng của hình ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng thấp, nên có thể áp dụng nó trong một số môi trường thiếu sáng nhất định.

Chụp panorama (toàn cảnh)

Đây là cách giúp người dùng có được tấm ảnh bao quát nhất, nhưng việc chụp panorama đêm cho chất lượng hình ảnh không cao như ban ngày. Tuy nhiên, với ống kính khẩu độ lớn của Galaxy J7 Pro, kết hợp với các thuật toán bên trong máy, người dùng sẽ có được bức ảnh lung linh ban đêm. Thao tác chụp ảnh khá đơn giản: chỉ cần vuốt ngang, chọn chế độ chụp toàn cảnh, nhấn chụp và lia máy theo hướng chủ thể cần lấy, cuối cùng nhấn nút chụp để kết thúc.

Chế độ tự động ban đêm

Nếu không có nhiều kinh nghiệm về chụp đêm, người dùng có thể lựa chọn cách 'mì ăn liền' nhất là chụp ban đêm, sau đó chỉ nhấn chụp. Máy ảnh kết hợp các thuật toán bên trong Galaxy J7 Pro sẽ cho ra bức ảnh đẹp, miễn người chụp giữ chắc máy để tránh bị nhòe hình.

Ống kính khẩu độ lớn

Ưu điểm của khẩu độ lớn f/1.7 trên Galaxy J7 Pro là giúp camera thu nhận được ánh sáng nhiều hơn, giúp nổi bật chủ thể kể cả trong điều kiện phức tạp. Người dùng có thể tận dụng tính năng này giúp ảnh có được sáng, rõ hơn. Bên cạnh đó, khẩu độ ống kính này cũng giúp xóa phông tốt hơn trong đêm.

Khóa AF/AE

Tính năng này giúp camera máy giữ được độ sáng cố định cho dù góc máy hướng đến chỗ khác, từ đó ảnh chụp cũng có ánh sáng đúng như ý muốn. Việc sử dụng khá đơn giản, chỉ cần nhấn và giữ màn hình trong vài giây để kích hoạt khóa AF/AE.

Chụp chân dung

Ở môi trường thiếu sáng như ban đêm, việc chụp chân dung với smartphone chưa bao giờ dễ dàng. Tuy nhiên, tính năng nhận diện khuôn mặt tự động trên Galaxy J7 Pro có thể hoạt động và kết hợp với phần cứng và phần mềm khác để cho ra bức ảnh hài lòng nhất.

So với chế độ tự động, chế độ Chuyên nghiệp dành cho những ai muốn chụp ảnh theo sở thích và có các kiến thức về nhiếp ảnh. Các thông số như ISO, cân bằng trắng... đều được kiểm soát bằng tay và ảnh chụp xong sẽ cho ra góc ảnh, màu sắc, ánh sáng tùy thuộc người chụp. Tính năng này cũng cho phép chụp phơi sáng, từ đó cho ra các hình ảnh với hiệu ứng đẹp mắt.

Ảnh: Samsung

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ với bộ ảnh chụp thiếu sáng từ camera của Samsung Galaxy J7 Prime

Chụp thiếu sáng là thử thách lớn đối với hầu hết smartphone. Các hãng điện thoại dùng nhiều cách để cải thiện chất lượng ảnh chụp thiếu sáng như tăng kích thước cảm biến, tăng...

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

Ảnh chụp thiếu sáng từ camera của Samsung Galaxy J7

Chụp thiếu sáng là thử thách lớn đối với hầu hết smartphone. Các hãng điện thoại...

Chiêm ngưỡng bộ ảnh chụp đêm bằng Galaxy J7 Prime cực kỳ ấn tượng

Camera trên Galaxy J7 Prime là camera duy nhất trong tầm giá có khẩu độ f/1.9. Khẩu độ này giúp cho khả năng thu sáng của Galaxy J7 Prime tốt hơn nhiều so với các...

Chụp ảnh đẹp hơn bằng Galaxy J7+ với 3 mẹo đơn giản

Chụp ảnh đồ ăn đẹp tuy dễ mà khó, đồ ăn ngon là một chuyện, ánh sáng bố cục là những thứ cần thiết để tạo ra một bức ảnh đồ ăn đẹp. Nếu bạn không nắm được các kỹ thuật phức tạp đó thì hãy để Galaxy J7+ khiến nó trở nên dễ dàng hơn.

Vì sao Galaxy Note 8 là smartphone chụp xoá phông tốt nhất?

Những kết luận ban đầu từ các trang công nghệ nước ngoài đều cho rằng Galaxy Note 8 đang sở hữu cụm camera chụp xoá phông tốt nhất hiện nay.

Trải nghiệm nhanh camera Samsung Galaxy A8+: đủ dùng để chụp ảnh Tết Mậu Tuất 2018?

Dẫu thế mạnh đến từ camera selfie kép, Galaxy A8+ vẫn chú trọng vào chất lượng ảnh chụp cho camera sau. Theo đó, máy trang bị camera sau 16MP, khẩu độ f/1.7, lấy nét theo pha, hỗ trợ chống rung kỹ thuật số, đi kèm đèn flash LED trợ sáng. Ngoài ...

Dạo quanh Sài Gòn chụp vui vẻ cùng SamSung Galaxy J5 Prime

Sau đây là bài đánh giá chất lượng ảnh chụp từ chiếc smartphone tầm trung mới nhất của Samsung - Galaxy J5 Prime

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

12 ứng dụng được giảm giá nhân dịp "Tuần lễ giảm giá đặc biệt" từ Google Play

Nhân dịp Tuần lễ giảm giá đặc biệt, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách một số ứng dụng đang được 'Sale Off' từ cửa hàng ứng dụng Google Play.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế