Áp dụng 10 mẹo nhỏ giúp điện thoại bạn an toàn hơn

Bảo mật điện thoại là một việc cực kỳ quan trọng. Hãy áp dụng 10 mẹo giúp điện thoại bạn an toàn hơn dưới đây.

Tắt 'Nguồn rõ nguồn gốc' cho ứng dụng

Hãy cài đặt ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy như Cửa hàng Google Play. Làm như vậy không chỉ giúp giữ thiết bị của bạn an toàn mà còn giúp bạn tránh xa các ứng dụng giả. 

Áp dụng 10 mẹo nhỏ giúp điện thoại bạn an toàn hơn

Đừng quên đặt mật khẩu khóa màn hình

Luôn khóa điện thoại của bạn bằng dấu vân tay, mật khẩu, mẫu hoặc pin. Sử dụng phương pháp khóa dấu vân tay là hợp lý nhất vì dấu vân tay của bạn là nhận dạng duy nhất của bạn mà không ai có thể sao chép. Hơn nữa, để thắt chặt an ninh, phương pháp khóa vân tay luôn được sử dụng bởi điện thoại kết hợp với mật khẩu, pin hoặc mẫu. 

 

Thiết lập khóa mật khẩu

Phương pháp bảo mật chính cho những thiết bị không có cảm biến vân tay và phụ đối với những thiết bị có cảm biến vân tay. Một mật khẩu được cho là an toàn hơn so với các phương pháp khóa khác như vẽ mô hình hoặc mã PIN vì việc đoán thực sự không làm việc ở đây. 

Đặt thời gian chờ khóa tự động và bật cài đặt khóa an toàn

Đặt khóa tự động và giảm thời gian chờ để ngăn chặn những truy cập trái phép và người khác sử dụng điện thoại của bạn. 

Bật mã hóa hoặc khởi động bảo mật

Để bảo vệ điện thoại của bạn, hãy bật mã hóa hoặc khởi động an toàn. Tính năng này cho phép bảo vệ mật khẩu mọi lúc bạn bật hoặc khởi động lại điện thoại. Hơn nữa, tính năng này mã hóa và bảo vệ dữ liệu được lưu trữ trên điện thoại của bạn trong trường hợp bị mất hoặc bị đánh cắp. 

Mã hóa thẻ SD

Mã hóa thẻ SD của bạn, nếu ai đó tháo thẻ SD ra khỏi thiết bị của bạn. Mã hóa thẻ SD đảm bảo rằng thẻ SD chỉ có thể được sử dụng trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên, một điểm rất quan trọng cần ghi nhớ là nếu bạn reset lại điện thoại, thẻ SD được mã hóa sẽ không thể đọc bằng điện thoại của bạn hoặc bất kỳ thiết bị nào khác. 

Bật dịch vụ quản trị thiết bị đáng tin cậy

Tính năng quản trị thiết bị cung cấp một ứng dụng có khả năng hoạt động ở cấp hệ thống. Ứng dụng hoạt động bằng cách cấp quyền quản trị viên không thể gỡ cài đặt. Chúng chỉ có thể được gỡ cài đặt cho đến khi chúng được thu hồi quyền quản trị viên. Một ứng dụng chống virus hoạt động ở cấp hệ thống sẽ bảo vệ điện thoại của bạn. 

Bật khóa thẻ SIM

Bật khóa thẻ SIM không chỉ bảo vệ thẻ SIM của bạn khỏi bị chèn vào thiết bị khác mà còn bảo vệ điện thoại của bạn hơn nữa. 

Kích hoạt tính năng Find My Phone

Tìm tính năng điện thoại của tôi giúp theo dõi vị trí của thiết bị, xóa tài khoản hoặc khóa điện thoại trong trường hợp bị mất hoặc đánh cắp. 

Đảm bảo thiết bị của bạn có cập nhật phần mềm mới nhất

Một thiết bị với một phần mềm được cập nhật thường xuyên đảm bảo rằng nó có tất cả các bản vá bảo mật mới nhất và hiệu suất ổn định hơn. 

TUẤN TRƯƠNG

Theo DroidViews

TIN LIÊN QUAN

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập mật khẩu. Tuy nhiên, liệu

Bảo vệ thiết bị Android khỏi phần mềm độc hại

Rõ ràng các thiết bị Android dễ bị malware tấn công hơn so với các sản phẩm sử dụng hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, bạn có thể bảo vệ thiết bị Android ngay cả khi bị những phần mềm độc hại nhất tấn công bằng cách thực hiện một số biện pháp dưới đây.

Cách mở khóa máy tính PC bằng smartphone

Làm thế nào để mở khóa máy tính với sự trợ giúp của điện thoại thông minh? Bạn sẽ cần một phần mềm Rohos Logon Key được cài đặt trên điện thoại thông minh và máy tính để truy cập vào máy tính của bạn.

Phải làm gì khi quên mật khẩu Samsung Galaxy S6?

Việc thiết lập mật khẩu cho thiết bị di động thông minh là cách giúp bạn có thể bảo vệ dữ liệu tối ưu nhất. Tuy nhiên, đôi khi bạn lỡ quên mật khẩu vì một vài lý do nào đó. Vậy lúc này, đâu là giải pháp dành cho bạn. Dưới đây là một vài cách khắc

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi khi bạn trở về nhà và lại cần

Tạo mật khẩu smartphone Android tự thay đổi mỗi giờ: Đố ai mở được khóa?

Trước hết, chúng ta cần tải phần mềm có tên là Screen Lock - Time Password trên Google Play.

Bảo mật tài khoản cá nhân: Cách tạo mật khẩu mạnh không dễ bị bẻ khoá

Bảo mật tài khoản cá nhân là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Mật khẩu được coi là “chìa khóa” đầu tiên để bảo vệ thông tin cá nhân, tài sản trực tuyến, và đề phòng khỏi các mối đe dọa từ các hoạt động đánh cắp dữ

Những cách đơn giản để reset mật khẩu trên Windows 10

Quên mật khẩu admin máy tính có thể là một trải nghiệm vô cùng khó chịu, đặc biệt khi bạn đang cần truy cập vào máy tính ngay lập tức. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách đơn giản để reset mật khẩu Windows 10.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám