Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động?

Việc các cửa hàng tiện lợi đua nhau ra đời đã phần nào nói lên được nhu cầu tiện lợi và văn minh trong việc mua sắm. Cá nhân mình thì rất thích các mô hình tiện lợi văn minh này vì sẽ không còn tình trạng chặt chém mà chất lượng luôn được đảm bảo. Bên cạnh các cửa hàng tiện lợi thì mình còn thấy gần đây có sự xuất hiện trở lại của các máy bán hàng tự động.

Nói sơ một chút về thời gian xuất hiện của máy bán hàng tự động tại Việt Nam. Thực ra máy bán hàng tự động đã vào Việt Nam từ năm 2003 khi tiền xu được đưa vào lưu thông trở lại. Tuy nhiên do không có thói quen sử dụng tiền xu vì nó nặng và dễ rớt nên mô hình này vẫn không phát triển. Tiếp theo đó là các cải tiến về sử dụng tiền mặt, nhưng khi sử dụng tiền mặt ở một số máy lại không có chức năng thối tiền thừa. Đây là một số điểm bất cập trong thanh toán mà các máy bán hàng tự động gặp phải từ trước đến nay. Đã có rất nhiều giải pháp thanh toán không tiền mặt được đưa ra nhưng tất cả chỉ dừng ở mức thử nghiệm vì hạ tầng thanh toán của chúng ta chưa phát triển vào những năm trước.

Tuy nhiên, những năm gần đây khi thói quen thanh toán qua thẻ và mobile tăng lên thì mô hình này dần nóng trở lại. Cụ thể gần đây có sự xuất hiện hình thức thanh toán bằng việc quét QR code, chỉ cần lấy chiếc điện thoại ra quét mã QR trên máy là mình đã có món hàng mình cần rồi. Mình rất mong đợi mô hình này phát triển vì đi đâu cũng có thể mua nhanh được món mình cần mà không phải gửi xe vào cửa hàng mua xong rồi lại rút tiền ra thanh toán.

Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động này? Anh em hiện tại có mua hàng ở máy tự động chưa? Đang gặp vấn đề gì?

TIN LIÊN QUAN

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

[Chia sẻ] iPad Pro: thay thế cho laptop khi di du lịch

Mua iPad Pro thay laptop khi du lịch, đó là thứ mà mình nghĩ đến đầu tiên khi mua chiếc máy này về.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn, tài lộc đầy nhà. Thời gian thực

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về tình hình cá nhân hoặc công việc.

Những phần mềm văn phòng buộc phải có

Nói tới các phần mềm văn phòng không thể thiếu cho dân công sở thì chắc chắn số một người ta nhắc tới, sẽ là công cụ soạn thảo văn bản, sau đó là bộ gõ tiếng Việt, trình duyệt web. Còn sau đó? Nếu bạn không biết hoặc chưa biết thì hãy để TCN liệt

Đây là danh sách tất cả các Socket CPU

Kể từ CPU đầu tiên của Intel và AMD đều đã có các kiểu socket và slot khác nhau, mục đích là chỉ sử dụng cho các bộ vi xử lý của họ. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ liệt kê tất cả các socket và kiểu slot đã được phát hành cho đến thời điểm

THỦ THUẬT HAY

Lỗi Windows 10 bị treo/ khởi động lại và các cách khắc phục tạm thời

Có rất nhiều nguyên gây ra lỗi máy tính Windows 10 của bạn bị treo, bị đơ hoặc thậm chí là tự khởi động lại chẳng hạn như lỗi phần cứng, lỗi phần mềm, hệ thống bị lỗi hoặc do các chương trình, phần mềm diệt virus trên

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn

Hướng dẫn “sống ảo” với hiệu ứng iPhone 12 siêu hot hiện nay

Trên ứng dụng Instagram thời gian gần đây xuất hiện hiệu ứng filter iPhone 12 khiến giới trẻ mê mệt áp dụng khi đem lại những bức ảnh, story rất chân thực giống như bạn đang sở hữu “sớm” một chiếc iPhone 12 thật vậy.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

Apple heart study - phần mềm có khả năng cảnh báo bị rung tâm nhĩ

Rung tâm nhĩ là nguyên nhân chính dẫn đến đột quỵ với khoảng 130,000 ca tử vong và 750,000 ca phải nhập viện hàng năm chỉ tính riêng tại Mỹ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.