Những mẹo chụp bộ ảnh giáng sinh bằng smartphone cực đẹp

Một chút bí quyết góc chụp và thủ thuật, đây là những mẹo chụp bộ ảnh giáng sinh bằng smartphone cực đẹp để tạo các tác phẩm không thua gì chuyên gia. 

Chú ý thao tác lấy nét nhanh 

Ở hầu hết thiết bị hiện tại, người dùng có thể chạm vào màn hình để lấy nét ở vùng mong muốn - Hãy nhớ thao tác này, vì chế độ auto thường chưa thật sự hiệu quả, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng. 

Những mẹo chụp bộ ảnh giáng sinh bằng smartphone cực đẹp

Một số smartphone còn có khá nhiều chế độ lấy nét hữu dụng khác

Không cần sở hữu các smartphone quá đắt tiền, những thiết bị tầm trung hiện tại đã có thể chụp ảnh ở mức độ khá, ngoài ra cũng nên lưu ý kèm thao tác mở camera nhanh bằng cách vuốt icon ở góc trái màn hình khóa hoặc sử dụng phím tắt. 

Chọn góc chụp

Nên chủ động trong quá trình chụp bằng việc di chuyển và thay đổi góc liên tục. Chẳng hạn sang trái, sang phải, nâng cao máy lấy góc cao hoặc hạ máy sử dụng góc thấp, ngoài ra nên chú ý thêm các ánh sáng phức tạp như đèn trên các cây thông giáng sinh, tránh tình trạng ngược sáng hoặc thiếu sáng trong bức ảnh. 

Di chuyển liên tục để tìm góc tốt bao quát cả chủ đề mà bạn muốn chụp

Một số camera hiện tại đã cho thiết lập chế độ chỉnh tay. Nếu có thể, nên sử dụng chân máy, sau đó thiết lập khẩu độ mở, tăng iso và hạ tốc độ chụp để tác phẩm trở nên hoàn thiện nhất. 

Sử dụng kèm các bộ lọc

Chụp ảnh giáng sinh chắc chắn phải vào ban đêm, và camera trên smartphone thường xảy ra tình trạng nhiễu hạt khá rõ bởi tự động tăng ISO. Để giảm thiểu các khuyết điểm, cách tốt nhất nên sử dụng các bộ lọc có sẵn để tạo cảm giác tốt hơn cho người xem. 

Rất nhiều bộ lọc dịp giáng sinh được tung ra, hãy áp dụng thật hiệu quả

Ngoài ra nên chú ý các bộ lọc với tông màu đen - trắng, vì các bộ lọc đơn sắc khi áp lên ảnh có thể 'biến hóa' khá ảo diệu, đặc biệt hữu dụng với cả ảnh lỗi. 

Chụp xóa phông

Không chỉ một mình bạn, giáng sinh là dịp ai ai cũng kéo nhau để chụp ảnh kỉ niệm - Việc xóa phông giúp bố cục của bức ảnh trở nên cân bằng, không lộn xộn, chú ý nhiều hơn vào chủ thể và làm chúng ta trở nên nổi bật.

Xóa phông là cơ bản nhất trong chụp ảnh, nhưng đây cũng là cách hiệu quả nhất

Ngoài ra việc xóa phông còn giúp tạo các hiệu ứng bokeh khá đặc biệt ở phông nền, giúp bạn trở nên lung linh lạ kì.

Tú Anh

TIN LIÊN QUAN

5 mẹo để chụp ảnh bay lơ lửng bằng camera trên smartphone ưng ý

Trào lưu chụp ảnh bay lơ lửng hay không trọng lượng chưa bao giờ hết hot dù xuất hiện khá lâu. Vài mẹo nhỏ để chụp được một bức ảnh như ý trên smartphone nhé.

7 cử chỉ, phím tắt cực nhanh và tiện lợi trên smartphone Samsung

Trên smartphone Samsung có vô số những thao tác nhanh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh nổi). Tính năng này sẽ giúp

Hướng dẫn chụp màn hình trên iPad Pro (2018) với những thao tác đơn giản

Trên iPad Pro (2018) thì nút Home truyền thống đã được thay thế bằng hệ thống Face ID, nên cách chụp ảnh màn hình cũng sẽ có sự khác biệt so với các thế hệ trước. Hướng dẫn bạn cách chụp màn hình iPad Pro (2018) cực đơn giản.

5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại của bạn để thu hút ngàn Like

Nếu bạn chưa biết bí quyết chụp hình Noel 2021 đẹp thì rất dễ bỏ lỡ những khoảnh khắc để đời. Vậy thì hãy cùng mình xem 5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại nhé...

Thủ thuật nhỏ để có bức ảnh chụp đêm đẹp với Galaxy J7 Pro

Galaxy J7 Pro được đánh giá là một trong số ít những smartphone có khả năng chụp đêm ấn tượng nhờ vào camera chính 13 megapixel, khẩu độ ống kính f/1.7.

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm chuyển động vào ảnh chụp thức

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế