Một số cách giúp kiểm soát thông báo từ Facebook hiệu quả hơn

Như chúng ta đã biết, ứng dụng Facebook luôn hiển thị thông báo từ bất kỳ hoạt động nào trên mạng xã hội, cung cấp cho người dùng khả năng cập nhật tin tức dễ dàng hơn. Tuy nhiên, chính điều đó đôi khi lại 'phản tác dụng' và gây ra sự phiền toái cực kỳ lớn! Sau đây, TCN xin chia sẻ với các bạn một số cách giúp kiểm soát thông báo từ Facebook hiệu quả hơn.

# Tắt thông báo từ các bài đăng riêng biệt​

Trên smartphone (Android, iOS):

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên thiết bị điện thoại của bạn.

Bước 2: Lựa chọn bài viết cần hủy nhận thông báo > chạm vào mũi tên ở góc phải khung nội dung > Nhấn vào dòng chữ 'Tắt thông báo cho bài đăng này'.

Trên máy tính (Windows, Mac):

Các bước thực hiện tương tự trên smartphone, bạn mở Facebook trên trình duyệt web bất kỳ > chọn bài viết mong muốn > nhấn vào dấu mũi tên ở góc bên phải khung nội dung và nhấn vào dòng chữ 'Tắt thông báo cho bài đăng này'.

# Thiết lập lại Thông báo trong Cài đặt​

Trên smartphone (Android, iOS):

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên thiết bị của bạn. Sau đó, nhấn vào nút mở rộng ở góc dưới cùng bên phải màn hình (biểu tượng ba dấu gạch ngang).

Bước 2: Cuộn xuống phía dưới và chọn mục Cài đặt > Cài đặt tài khoản > Thông báo

Bước 3: Tại mục Thông báo, bạn chọn các chức năng con để thiếp lập lại cách nhận hoặc các hoạt động cần thiết được nhận thông báo.

Trên máy tính (Windows, Mac):

Bước 1: Truy cập vào Facebook.com và Đăng nhập tài khoản của bạn. Sau đó nhấp vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống dưới ở góc trên bên phải màn hình.

Bước 2: Bây giờ nhấp vào mục Cài đặt > chọn Thông báo. Bạn sẽ có bốn tùy chọn để thay đổi bao gồm:

  • Facebook
  • E-mail
  • Máy tính để bàn và Điện thoại di động
  • Tin nhắn văn bản

Nhấp vào dòng Chỉnh sửa bên cạnh mỗi tuỳ chọn để thay đổi cài đặt theo ý muốn của bạn.

# Tùy chỉnh âm thanh và tắt hoàn toàn thông báo trên Smartphone​

Tùy chỉnh âm thanh:

Mở mục Cài đặt trên smartphone > chọn Thông báo > chọn ứng dụng Facebook. Tại giao diện thiết lập ứng dụng, bạn chọn kiểu cảnh báo ưa thích từ ba chế độ là: None (không có)Banners (biểu ngữ) và Alerts (cảnh báo).

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chọn để ngăn không cho thông báo xuất hiện trên màn hình khóa hoặc trung tâm Thông báo, tắt hiệu ứng biểu tượng phù hiệu hoặc âm thanh.

Tắt hoàn toàn thông báo:

Bước 1: Mở mục Cài đặt trên smartphone > chọn Thông báo > chọn ứng dụng Facebook. Hủy kích hoạt Cho phép thông báo của ứng dụng Facebook là xong.

 NGUỒN: IGEEKSBLOG

TIN LIÊN QUAN

Cách khắc phục Facebook không hiển thị bảng tin bạn bè đơn giản

Facebook là một ứng dụng mạng xã hội rất phổ biến và có lượng người dùng vô cùng lớn hiện nay. Là nơi để mọi người chia sẻ, cập nhật những trạng thái, hình ảnh và tin tức mới xung quanh, nhưng có đôi khi Facebook không hiển thị được bảng tin, tin

Hướng dẫn cách chơi cờ caro trên Facebook

Trong những bản cập nhật gần đây, ứng dụng Facebook đã cho phép người dùng chơi game cờ caro trên điện thoại. Bạn có thể chơi với người lạ, với máy hoặc với bạn bè của mình.

Cách tạo nhãn dán riêng của bạn trên Facebook

Bạn đã quá chán với những nhãn dán mặc định của Facebook hay bạn muốn có một bộ nhãn dán cho riêng mình nhưng lại không biết làm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook

Hầu hết các hoạt động trên Facebook của bạn đều được ghi lại, bao gồm cả lịch sử tìm kiếm. Nếu bạn khó chịu hoặc gặp rắc rối với những lịch sử tìm kiếm này, thủ thuật bên dưới sẽ giúp bạn. Lịch sử tìm kiếm Facebook là gì? Có thể bạn chưa biết: toàn

Hướng dẫn tra soát ứng dụng thu thập dữ liệu Facebook trên smartphone

Theo chỉ dẫn từ Facebook, công cụ tra soát ứng dụng thu thập dữ liệu sẽ được tự động gợi ý cho người dùng ngay đầu bảng tin (News Feed), tuy nhiên một số tài khoản hiện vẫn chưa nhận được chỉ dẫn này. Đừng quá lo lắng, mình sẽ hướng dẫn bạn cách

Cách đổi ngôn ngữ trên Facebook Messenger dành cho người dùng Android và iOS

Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trên Messenger, dưới đây là hướng dẫn nhanh để lựa chọn thay đổi các ngôn ngữ trên Messenger dành cho người dùng Android và iPhone.

Liệu có cách nào để xem và quản lý thời gian sử dụng Facebook?

Facebook được biết đến là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay. Để tránh việc sử dụng Facebook quá nhiều thì việc xem và quản lý thời gian sử dụng Facebook là một việc hết sức cần thiết.

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực tiếp.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ảnh Panorama 360 độ lên Facebook thật đơn giản

Facebook hỗ trợ người dùng có thể tải và xem ảnh chụp chế độ Panorama toàn cảnh 360 độ, thay vì chỉ chụp trong góc độ hẹp như trước. Tuy nhiên, nếu ảnh bạn tải lên Facebook mà không thể xem được ở chế độ 360 thì phải

3 bước đơn giản để kết nối thiết bị iOS qua bluetooth

Bluetooh là một kết nối tiện lợi để giao tiếp giữa iPhone, iPad đến các thiết bị trong nhà như loa, bàn phím, đồng hồ thông minh… Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn 3 cách đơn giản để tiến hành kết nối chúng.

Tải phần mềm Foxit Reader Full Crack + Hướng dẫn cài đặt [Bản mới nhất 2023]

Foxit Reader là một phần mềm đọc file PDF phổ biến, tương thích với hầu hết các hệ điều hành và cung cấp nhiều tính năng như đọc, chỉnh sửa, tạo ghi chú và chữ ký PDF. Với dung lượng nhỏ cùng với giao diện đơn giản

Tổng hợp một số cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows

Lỗi 'USB Device Not Recognized' là một trong những lỗi khá phổ biến, thường xuất hiện trong quá trình bạn kết nối ổ USB trên Windows XP, Windows 7, 8 và thậm chí là cả Windows 10. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng

Hướng dẫn tạo Group chat, Channel Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tạo Group chat, Channel Telegram trên điện thoại giúp bạn có thể trao đổi và trò chuyện cùng với những thành viên, bạn bè có ở trong group đó. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Dell XPS 13" 2017 và những ấn tượng đầu tiên

Dòng XPS trước giờ luôn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi thiết kế xuất sắc và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các doanh nghiệp.

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với