10 mẹo giúp laptop có thời gian sử dụng pin tốt hơn với Windows 10 [Phần 1]

Ở bài viết này, sẽ chia sẻ trước cho các bạn 5 mẹo dành cho laptop - máy tính xách tay giúp thiết bị có thời gian sử dụng pin tốt hơn với Windows 10.

10 mẹo giúp laptop có thời gian sử dụng pin tốt hơn với Windows 10 [Phần 1]

Liệu máy tính xách tay của bạn đang gặp vấn đề về pin hoặc tuổi thọ pin không được như mong muốn? Nếu bạn đã cập nhật lên Windows 10 Fall Creators thì bạn sẽ có hàng loạt mẹo để có thể giúp kéo dài thời gian chạy trên máy tính xách tay. Nào hãy cùng đến với 5 lời khuyên tiết kiệm pin đầu tiên dành cho laptop nhé.

Điều chỉnh độ sáng màn hình

Màn hình và các điểm ảnh bên trong là nơi tiêu thụ pin nhiều nhất trên laptop. Nếu bạn thấy nó đang ngốn nhiều pin trên laptop của cá nhân thì hãy điều chỉnh lại độ sáng màn hình. Nếu nó đang ở chế độ gần tối đa thì hãy giảm độ sáng xuống. Như vậy, bạn sẽ tìm thấy một trải nghiệm máy tính thoải mái hơn cho mắt.

Máy tính xách tay của bạn có thể có hai phím chức năng để điều chỉnh độ sáng. Nếu bạn không biết ở đâu thì có thể điều chỉnh trong phần Settings> System> Display với một thanh trượt độ sáng. Bạn cũng sẽ tìm thấy một thanh trượt cho độ sáng màn hình trong Windows Mobility Center, nằm ở Control Panel.

Đặt các hình nền tối màu hoặc màu đen

Một nền desktop sáng đòi hỏi số lượng pixel trên màn hình tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Chọn một hình ảnh tối hoặc màu đen cho nền sẽ là cách làm pin laptop trở nên trâu hơn. Điều chỉnh bằng cách vào Settings > Personalization > Background.

Tắt đèn bàn phím 

Giống như màn hình, bàn phím đèn nền cũng ngốn pin của máy tính xách tay khá nhiều trong toàn bộ quá trình sử dụng. Tắt chúng khi chúng không cần thiết, laptop của bạn sẽ giúp tiết kiệm pin và nâng cao thời gian sử dụng. Việc tắt có thể được thực hiện qua phím chức năng chuyển đổi đèn nền bàn phím. Nếu không, bạn sẽ tìm thấy nó trong phần cài đặt Windows Mobility Center.

Sử dụng thanh trượt pin mới 

Như trong hình ảnh, bạn có thể thấy đó là một công cụ điều chỉnh chế độ pin mới. Fall Creators Update đã làm cho việc chuyển đổi chế độ pin trở nên dễ dàng hơn thay vì phải vào qua một loạt các cài đặt. Bạn vẫn sẽ có chế độ hiệu suất cao, chế độ tiết kiệm pin và thay đổi thì bằng một cú nhấp chuột trên biểu tượng pin ở taskbar. Bạn cũng có thể chọn mức độ hiệu suất trung bình để cân bằng giữa hiệu năng và tiết kiệm một phần pin của laptop.

Điều chỉnh thời gian tắt màn hình 

Thâm nhập vào các thiết lập Power & Sleep bằng cách nhấn vào liên kết của nó trong menu pin ở thanh tác vụ (hoặc bằng cách vào Settings> System> Power & Sleep). Hãy thực hiện việc điều chỉnh để rút ngắn thời gian trước khi màn hình tắt hoặc laptop chuyển sang chế độ ngủ khi nó chạy bằng nguồn pin. Thời gian càng ngắn thì hiệu suất sử dụng pin càng tốt.

HàoPA
Theo Cnet

TIN LIÊN QUAN

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

6 mẹo để cải thiện thời lượng pin trên laptop Windows 11

Chỉ với một số tinh chỉnh, cài đặt đơn giản là bạn có thể tăng thêm thời lượng sử dụng pin cho các mẫu laptop đang chạy Windows 11.

8 chiếc laptop mỏng, nhẹ tốt nhất 2018

Điểm nổi bật của một chiếc laptop là có thể mang đi khắp mọi nơi. Máy tích xách tay càng nhẹ thì càng thuận tiện cho việc di chuyển. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏng, nhẹ thì đây là danh sách bạn cần tham khảo.

Làm thế nào để duy trì lượng pin lâu dài trên laptop?

Những chiếc laptop hiện đại mạnh hơn trước kia về mọi mặt. Và nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ di động, chúng cũng có hiệu suất cao hơn, mang lại tuổi thọ pin cao hơn. Tuy nhiên, laptop không thể làm việc được suốt cả ngày mà không cắm sạc.

Khi nào thì cần thay pin mới cho laptop Windows?

Sử dụng laptop đã lâu nhưng liệu bạn có biết khi nào thì nên thay thế pin của thiết bị? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nhận biết khi nào thì nên thay thế pin mới cho laptop chạy Windows của mình.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu chi tiết Folder: ‘’bức tường lửa’’ bảo mật dữ liệu

Đầu tiên Secure Folder là trình bảo mật mặc định được Samsung tích hợp vào một số smartphone mới ra mắt (Galaxy S8/ Galaxy Note 8/ Galaxy J7 Plus,..).

Cách chụp ảnh hiệu ứng World Cup trên Facebook và Facebook Messenger

Theo thông tin chính thức từ mạng xã hội lớn nhất Thế giới này, trước khi khai mạc World Cup 2018 một ngày, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn trên News Feed tài khoản Facebook của mình với nội dung mời họ tham gia

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Nâng cấp mua tài khoản ChatGPT Plus (ChatGPT-4) chính chủ giá rẻ 2023

Sau màn đổ bộ xuất sắc của ChatGPT trên các nền tảng xã hội lớn, chắc hẳn bạn đã thấy những lợi ích tuyệt vời của công cụ AI tuyệt vời này trong công việc và cuộc sống hàng ngày rồi phải không? Hơn thế nữa, mới đây,

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.