6 thủ thuật iOS 11 cực hay giúp nâng cao trải nghiệm trên iPhone, iPad

Trong phần 2, TCN xin chia sẻ tiếp tục cho các bạn 6 thủ thuật iOS 11 cực hay nữa để nâng cao trải nghiệm người dùng trên iPhone, iPad. 

6 thủ thuật iOS 11 cực hay giúp nâng cao trải nghiệm trên iPhone, iPad

Những năm gần đây, Apple đã phát triển hệ điều hành iOS với nhiều tính năng hơn được tích hợp bên trong. Đối với iOS 11, người dùng iPhone và iPad có thể nói là nhận về trải nghiệm 'cởi mở' nhất từng có từ khi họ sử dụng nền tảng này. Bạn có thể chỉnh sửa Control Center theo ý thích, di chuyển nhiều ứng dụng cùng 1 lúc, quét mã QR ngay bằng ứng dụng camera... Tuy nhiên, iOS 11 còn ẩn giấu khá nhiều điều thú vị mà ít người dùng khám phá ra. Trong bài viết, sẽ tiếp tục chia sẻ thêm 6 thủ thuật iOS 11 nữa để giúp các bạn có thể nâng cao trải nghiệm người dùng trên iPhone, iPad.

Kết nối kém Wi-Fi? Không vấn đề gì! 

Với iOS 11, Control Center có Toggles nhanh chóng cho bạn kích hoạt như Wi-Fi và Bluetooth. Nhưng họ không thực sự tắt dịch vụ. Thay vào đó, nó chỉ vô hiệu hóa kết nối với mạng Wi-Fi hoặc chấm dứt kết nối với các thiết bị Bluetooth được ghép nối nhất ở thời điểm đó.

Trong trường hợp, iPhone hoặc iPad của bạn phát hiện bạn đã rời khỏi vị trí trước đó thì các nút sẽ tự động kết nối lại. Nó cũng sẽ chuyển về trạng thái ban đầu sau một thời gian nhất định đã trôi qua. Vì vậy, nếu bạn không thể truy cập vào một trang web trên kết nối hiện tại của bạn, chỉ cần chuyển đổi tắt Wi-Fi. Nó sẽ tự động bật trở lại khi bạn rời khỏi vị trí trước đó hoặc tại một thời điểm sau đó.

Chế độ One-Handed (Một tay) 

Đây là một tính năng tiện dụng để bạn dễ dàng sử dụng những thiết bị iOS có màn hình lớn (iPhone phiên bản Plus hoặc iPad). Bấm và giữ nút biểu tượng cảm xúc trên bàn phím để lựa chọn việc chuyển đổi bàn phím thu gọn lại cho tay thuận (trái hoặc phải). Khi bạn muốn quay trở lại chế độ bàn phím ban đầu để sử dụng 2 tay thì chọn sang mục tiêu chuẩn.

Chia sẻ Passwords Wi-Fi 

Đối với trường hợp bạn kết nối với một mạng Wi-Fi đã lâu mà lại quên passwords phức tạp của nó nhưng cũng muốn chia sẻ với bạn bè hoặc người thân? Đừng lo, iOS 11 cung cấp cho bạn tiện ích chia sẻ Passwords Wi-Fi vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt thiết bị iOS 11 cần kết nối lại gần thiết bị iOS 11 sẽ chia sẻ. Tự động, nó sẽ hỏi bạn có muốn chia sẻ Passwords Wi-Fi hay không? Việc của bạn đơn giản là đồng ý mà thôi.

FaceTime Live Photos 

Khi sử dụng cuộc gọi FaceTime, bạn có thể chụp ảnh Live Photos. Làm thế nào để thực hiện điều đó? Đơn giản là ở màn hình cuộc gọi sẽ xuất hiện nút chụp ảnh Live Photos. Bạn chỉ cần nhấn nút chụp camera. Tất nhiên, nếu bạn không muốn người khác chụp ảnh của bạn, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này trong Cài đặt> FaceTime và chuyển đổi tắt tùy chọn FaceTime Live Photos. Tuy nhiên đừng lo lắng, nếu một bức ảnh được chụp, cả hai bên đều sẽ nhận được thông báo.

Chụp màn hình và ghi âm màn hình 

Chụp màn hình và ghi âm màn hình có một nâng cấp lớn trong iOS 11. Ảnh chụp màn hình hiện sẽ gửi đến góc dưới bên trái, nơi bạn có thể mở rộng chúng, đánh dấu chúng lên và chia sẻ chúng. Bạn cũng có thể cho phép một máy ghi hình những hoạt động đang diễn ra trên iPhone có mặt ngay trong cài đặt trung tâm điều khiển. Bất cứ khi nào cần, bạn chỉ vuốt Control Center và kích hoạt để quay mọi thứ trên màn hình.

Tính năng khẩn cấp SOS 

Cuối cùng cũng không kém phần quan trọng chính là tính năng khẩn cấp SOS mà Apple mới thêm vào cho iPhone. Bạn có thể kích hoạt nó trong Settings trong cài đặt Emergency SOS. Ngoài ra, tính năng này có thể được 'ép' kích hoạt khi bạn nhấn vào nút tăng âm lượng + nút nguồn trong vài giây.

Khi kích hoạt, iPhone sẽ tự động gọi dịch vụ khẩn cấp theo mặc định nếu bạn kích hoạt chế độ Auto Call. Bạn cũng có thể kích hoạt một tùy chọn để nhấp vào nút nguồn năm lần nhanh để kích hoạt (dễ dàng hơn nhiều so nhấn 2 phím cùng lúc) và thậm chí vô hiệu hóa đồng hồ đếm ngược cuộc gọi thực hiện để đảm bảo sự bí mật.

HàoPA
Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

Hướng dẫn in nội dung trên iPhone, iPad

Nhiều người dùng khi muốn in nội dung viết hay tải về trên iPhone, iPad thường phải copy dữ liệu ra máy tính trước đó. Tuy nhiên có một thủ thuật giúp bạn in nội dung trên iPhone, iPad trực tiếp mà không cần sử dụng máy tính, các bạn hãy xem hướng

Hướng dẫn sử dụng Apple Pencil trên iPhone và các máy iPad không được hỗ trợ

Theo đó, bạn đọc chỉ cần cuốn một lớp khăn giấy hơi ướt xung quanh Apple Pencil như trong video. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể viết và vẽ hết sức bình thường trên chiếc iPhone của mình.

Hướng dẫn bạn chi tiết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad nhanh chóng

App Store là một kho ứng dụng độc quyền của Apple mà người dùng có thể tải các ứng dụng về điện thoại của mình. Sẽ có ứng dụng miễn phí và cả tính phí nhưng không phải ai cũng dễ dàng biết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad.

Thay đổi thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad dễ dàng

Thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad giúp bạn rảnh tay, tiết kiệm pin cho điện thoại. Tuy từng trường hợp mà người dùng nên thay đổi thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad để làm việc hiệu quả nhất.

Copy ảnh từ iPhone/iPad vào máy tính không cần iTunes

Để copy ảnh từ iPhone vào máy tính (hay từ iPad) bạn không cần dùng đến iTunes. Sao chép ảnh từ iPhone vào máy tính nhanh chóng bằng cách làm theo thủ thuật dưới đây, quên iTunes rắc rối đi nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...