Chia đôi màn hình trên điện thoại OPPO với 3 bước đơn giản

Trên một số điện thoại OPPO mới chạy Color OS 3.1 và Android 7.0 trở lên đã có tính năng chia đôi màn hình. Đây là một tính năng rất hay và tiện lợi. 

Chia đôi màn hình trên điện thoại OPPO với 3 bước đơn giản

Chia đôi màn hình là tính năng giúp bạn mở cùng lúc hai ứng dụng trên một màn hình điện thoại. Cả hai ứng dụng này đều chạy song song giúp việc sử dụng điện thoại của bạn sẽ trở nên rất trực quan. Ví dụ bạn có thể vừa mở Youtube xem, vừa nhắn tin Facebook với bạn bè chẳng hạn. Trên một số điện thoại OPPO mới ra mắt gần đây như OPPO F5 hay OPPO A71 đều có tính năng này và cách thực hiện cũng rất đơn giản.

Để bật tính năng chia đôi màn hình trên điện thoại OPPO các bạn làm như sau:

Bước 1:

- Với máy chạy ColorOS 3.1 (OPPO A71), bạn vào Cài đặt > Cài đặt bổ sung > Chia đôi màn hình.

- Với máy chạy ColorOS 3.2 (OPPO F5), bạn vào Cài đặt > Chia đôi màn hình: BẬT.

Bước 2:

Bạn có thể chia đôi màn hình để mở ứng dụng theo 2 cách sau đây:

- Cách 1: Chạm giữ phím đa nhiệm khoảng 3s để chia màn hình.

- Cách 2: Vuốt từ mép dưới màn hình lên và giữ khoảng 3s để vào trình đa nhiệm. Sau đó bạn vuốt xuống ứng dụng muốn chia đôi màn hình, chọn Chia đôi màn hình. 

Bước 3:

Lúc này đã có một ứng dụng được ghim lên nửa màn hình. Bạn có thể mở ứng dụng còn lại bằng cách chạm giữ phím đa nhiệm và mở ứng dụng đó. Như vậy là bạn đã có thể mở hai ứng dụng song song trên điện thoại OPPO thành công. 

Chú ý là không phải ứng dụng nào cũng hỗ trợ chia đôi màn hình, tuy nhiên hầu hết các ứng dụng phổ biến đều hỗ trợ tính năng này trên OPPO F5 cũng như một số điện thoại OPPO mới ra mắt gần đây. Chúc các bạn thành công.

Quân LNH

Theo Forum OPPO

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ thông số smartphone OPPO mới, có thể là Reno5?

Hiện tại OPPO được cho là đang phát triển dòng sản phẩm tầm trung đầu năm 2021 của mình. Và chiếc smartphone này được dự đoán là Reno5.

OPPO chính thức hé lộ ColorOS 12 dựa trên Android 12

OPPO mới đây đã chính thức hé lộ về giao diện người dùng tuỳ biến ColorOS 12 dựa trên Android 12 của mình trên tài khoản Weibo bằng hình ảnh icon đồng hồ của ColorOS đang chỉ 12 giờ.

OPPO A95 4G lộ ảnh chính thức: Thiết kế đẹp, 4 camera đa năng, pin lớn

OPPO được cho là sắp ra mắt OPPO A95 4G ​​tại thị trường Đông Nam Á, trước thời điểm đó, leaker Sudhanshu Ambhore đã chia sẻ ảnh render mới về smartphone này.

Danh sách loạt smartphone OPPO sẽ nhận được bản cập nhật ColorOS 11 trong Q1/2021

Tại Hội nghị các nhà phát triển OPPO vào tháng 9 năm ngoái, bản cập nhật ColorOS 11 mới đã chính thức được ra mắt. ColorOS 11, phiên bản mới của nền tảng hệ điều hành nổi tiếng của OPPO được dựa trên Android 11 mang đến rất nhiều tính năng hữu ích

Điện thoại gập mới của OPPO tên là OPPO Fold, có pin to, sạc 65W và...

Thị trường điện thoại gập đã phát triển vô cùng mạnh trong năm ngoái, tuy vậy nhiều nhà sản xuất điện thoại hiện đa số vẫn chưa tung ra thiết bị của riêng họ. Nhưng mới đây, một báo cáo mới tiết lộ một số thông tin về mẫu điện thoại gập sắp tới của

Rò rỉ thông số kỹ thuật OPPO Pad và ảnh thực tế

Một số báo cáo cho biết OPPO chuẩn bị ra mắt mẫu máy tablet đầu tiên của hãng. Hiện thiết bị này chưa có tên gọi chính thức nhưng được đồn đoán là OPPO Pad. Mới đây, một số hình ảnh thực tế và thông số kỹ thuật OPPO Pad đã được tiết lộ. Lộ […]

OPPO A95 4G ra mắt trong tháng 11 này, hình ảnh thực tế lộ diện

Theo thông tin mới được chia sẻ bởi leaker nổi tiếng Sudhanshu Ambhore, OPPO A95 4G sẽ được giới thiệu tại các thị trường Đông Nam Á trong tháng 11/2021.

OPPO A56 5G chuẩn bị được ra mắt, đây là thiết kế và cấu hình bị lộ

Trang 91mobiles độc quyền đưa tin cho biết OPPO sẽ sớm ra mắt OPPO A56 5G, đồng thời chia sẻ hình ảnh render của thiết bị.

THỦ THUẬT HAY

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Làm gì khi jailbreak thông qua Yalu102 thất bại?

Không ít người dùng đã gặp phải thất bại khi cố jailbreak thiết bị bằng Yalu102. Dĩ nhiên rồi, vì bản Yalu hiện tại vẫn chỉ là bản semi-untethered nên khả năng thành công không thể cao được. Nếu nằm trong số những

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Cách để nhận ngay 10 GB data tốc độ cao khi đăng ký 4G

Viettel tung ra chương trình khuyến mãi “Dùng sim 4G, miễn phí trải nghiệm data 4G” cực hấp dẫn dành tặng cho các thuê bao chuyển đổi sim 4G...

Intel Performance Maximizer là gì? Cách ép xung CPU chỉ với 1 click chuột

Trong bài viết, sẽ giải đáp chi tiết Intel Performance Maximizer là gì, đồng thời hướng dẫn bạn cách cài đặt phần mềm, tối ưu hóa và một số kinh nghiệm để quá trình ép xung đạt hiệu quả cao nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá smartband No.1 F4: màn hình OLED, theo dõi sức khoẻ, IP68, chỉ 500 ngàn

Sau sự thành công của thế hệ vòng đeo tay thông minh F3, nhà sản xuất smartwatch mới nổi ở Đài Loan là No.1 lại cho ra mắt dòng F4. Đây sẽ là một sản phẩm có nhiều tính năng cao cấp như một chiếc smartwatch nhưng chỉ

Đánh giá chi tiết camera của Vivo V11

So với các thế hệ trước như Vivo V9, ở thế hệ Vivo V11 có camera kép ở mặt sau với cảm biến chính 12MP, ống kính f/1.8 và cảm biến độ sâu 5MP. Máy ảnh có thể tự động lấy nét theo cụm và có đèn flash LED đơn bên cạnh.