Định dạng HEIC là gì? Làm sao có thể đọc được định dạng này?

Google Photos và Dropbox đều hỗ trợ HEIC đối với ứng dụng trên điện thoại, nhưng Microsoft tỏ ra khá chậm chân trong việc này. Đây là một vấn đề không nhỏ đối với người dùng iPhone chuyên dùng OneDrive mà lại muốn xem ảnh trên app Photos mặc dịnh của Windows 10. 

Vậy 'HEIF' là gì?

High Efficiency Image File Format (HEIF) - Định dạng hình ảnh hiệu suất cao là định dạng tệp cho từng hình ảnh đơn hoặc chuỗi hình ảnh. Nó được phát triển bởi Moving Picture Experts Group (MPEG) và được định dạng bởi MPEG-H Part 12 (ISO / IEC 23008-12). HEIF được dung để định dạng hình ảnh đơn hoặc chuỗi các hình ảnh, mã hoá bởi HEVC (High-efficiency codec Video Codec). Các tệp HEIF tương thích với ISO Base Media File Format (ISOBMFF, ISO/IEC 14496-12) và cũng có thể đính kèm các luồng phương tiện khác, như văn bản và âm thanh được định giờ.

Hiện nay HEIC sẽ được sử dụng làm chuẩn hình ảnh mới cho iOS 11, và mục tiêu của nó là giảm dung lượng của các thước phim và bức hình, nhằm giúp bạn tiết kiệm bộ nhớ hơn.

HEIF sinh ra để làm gì? 

  • Các đối tượng hình ảnh: Lưu trự hình ảnh kèm thông tin và hình ảnh thu nhỏ xem trước.
  • Hình ảnh phát sinh: Hình ảnh được tạo ra khi chạy các chỉnh sửa như xoay, lưới và bộ lọc. Những hình ảnh này phụ thuộc vào các hình ảnh khác được lưu trong tệp HEIF. Không gian lưu trữ hình ảnh này là nhỏ.
  • Chuỗi ảnh: Lưu trữ nhiều hình ảnh có định dạng thời gian hoặc dự báo tạm thời (như ảnh chụp nhanh hoặc ảnh động cinemagraph), thuộc tính và hình thu nhỏ của chúng. Các tùy chọn dự đoán khác nhau có thể được sử dụng để khai thác sự tương đồng thời gian và không gian giữa các hình ảnh. Do đó, kích thước tập tin có thể được giảm đáng kể, ngay cả khi hàng chục hình ảnh được lưu trữ trong cùng một tập tin HEIF.
  • Hình ảnh hỗ trợ: Lưu trữ dữ liệu hình ảnh bổ sung cho một mục ảnh khác. Mặt phẳng alpha hoặc bản đồ chiều sâu là ví dụ cho các hình ảnh như vậy. Những dữ liệu này không được hiển thị như vậy, nhưng được sử dụng dưới nhiều hình thức để bổ sung cho một mục ảnh khác.
  • Siêu dữ liệu hình ảnh: Lưu trữ các tệp tin EXIF, XMP và siêu dữ liệu tương tự kèm theo các hình ảnh được lưu trữ trong tệp HEIF.

Làm thế nào có để xem được định dạng HEIF trên máy tính?

Google Photos và Dropbox đều hỗ trợ HEIC đối với ứng dụng trên điện thoại, nhưng Microsoft tỏ ra khá chậm chân trong việc này. Đây là một vấn đề không nhỏ đối với người dùng iPhone chuyên dùng OneDrive mà lại muốn xem ảnh trên app Photos mặc dịnh của Windows 10. Chính vì vậy, bạn sẽ phải tìm kiếm giải pháp, đó là hoặc cài đặt app xem ảnh mới, hoặc chuyển đổi định dạng của ảnh.

Các trang converter trực tuyến có khá nhiều, thế nhưng hãy cẩn trọng với những tấm hình mà bạn đăng tải lên các trang web không đáng tin cậy trên mạng vì nó có thể được sử dụng sai mục đích. Một cách nữa là tắt định dạng HEIC. Nó sẽ ép iOS 11 buộc phải lưu toàn bộ ảnh dưới dạng JPEG. Hãy vào Cài đặt chung > Máy ảnh (Camera) > Định dạng.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số Website chuyển đổi định dạng HEIF sang .jpg, .jpeg, .jpe, .jif, .jfif, .jfi

Website 1 : https://www.apowersoft.com/heic-to-jpg

Website 2 : https://www.aconvert.com/format/heif/

 

Tổng hợp Mr.Vinh

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách tắt định dạng ảnh HEIF trên iOS 11

Với iOS 11, Apple mang tới định dạng ảnh hoàn toàn mới giúp iPhone khỏi bị hết bộ nhớ vì lưu trữ ảnh. Tuy vậy, có một điểm trừ với định dạng này là khả năng tương thích.

3 công cụ chuyển ảnh HEIC sang JPG dành cho iOS 11

Thật ra, khi update lên iOS 11 thì tính năng này vẫn nằm trong mục cài đặt Camera và chưa được bật lên.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus bị đơ cảm ứng

iPhone 6s Plus sở hữu màn hình lớn đến 5.5 inch với mức độ hiển thị hình ảnh chân thực. Nhưng bỗng nhiên vào 1 ngày đẹp trời iPhone 6s Plus của bạn bị đơ cảm ứng. Vậy bạn đã biết nguyên nhân gây nên tình trạng trên chưa? Và cách khắc phục iPhone 6s

Mẹo tăng tốc iPhone trở nên "bốc như mới" sau thời gian sử dụng 25

Sau một thời gian dài sử dụng, các smartphone sẽ xuất hiện tình trạng bị chậm và iPhone cũng không ngoại lệ. Vậy giải quyết...

Cách dùng ảnh tạo chữ ký Gmail cực chuyên nghiệp

Sử dụng ảnh làm chữ ký trong Gmail có nhiều tiện lợi và cách thực hiện, lựa chọn cũng phong phú hơn rất nhiều.

Trải nghiệm Find X Launcher Pro, launcher phong cách iPhone XS Max đang miễn phí

Mặc dù tên gọi và giao diện người dùng khá giống với chiếc smartphone mới ra mắt của hãng điện thoại OPPO, nhưng Find X Launcher Pro lại có nhiều điểm tương đồng với iPhone XS Max hơn, đặc biệt là cử chỉ vuốt từ dưới

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ dùng là gì? Download video

THỦ THUẬT HAY

Theo dõi vị trí người khác bằng GPS với điện thoại Android

Bạn làm gì khi để quên điện thoại mà không biết vị trí? Bạn muốn biết được hiện tại con bạn ở đâu? Bài viết sau đây hướng dẫn các bạn theo dõi vị trí điện thoại

Cách gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

Nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng những câu chữ đơn giản thì qua bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn một số cách để gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu.

Cách dùng các bộ lọc trên Instagram

Lưu ý: Sử dụng bộ lọc Instagram tương tự như trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Nhìn chung, bạn không cần tuân theo quy tắc cụ thể nào. Đôi khi, hiệu quả của chúng vượt qua sự mong đợi của bạn. Vì thế, không nhất

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

Những mẹo hữu ích về Ghi chú trên iPhone, iPad

Sử dụng ứng dụng Ghi chú để ghi lại các ý tưởng thoáng qua hoặc tổ chức thông tin chi tiết với danh sách kiểm tra, hình ảnh, liên kết web, tài liệu được quét, ghi chú viết tay và bản phác thảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.

Đánh giá hiệu năng Asus GL553VD - Mạnh mẽ với Intel Core i7 KabyLake và GTX 1050

Asus GL553VD mang trên mình một thiết kế mới và bên trong nó là một cấu hình mạnh mẽ từ CPU Intel KabyLake cùng GPU GeForce 1050 mới nhất thời điểm hiện tại. Hãy cùng FPTshop đánh giá hiệu năng thực tế của sản phẩm...