7 tính năng mới rất hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm trên Zalo

Zalo là ứng dụng không thể thiếu đối với nhiều người, và trong bài viết này, mình xin chia sẻ 7 tính năng mới rất hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm trong quá trình sử dụng.
7 tính năng mới rất hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm trên Zalo

1. Gọi video chia đôi màn hình, Mini View

Đây là tính năng mới trên Zalo sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khi gọi video, chúng ta có thể chia đôi màn hình giúp mang lại cảm giác như 2 người đang đứng trò chuyện trực tiếp với nhau. Bên cạnh đó là Mini View giúp thu nhỏ khung video để vừa chat vừa nhìn thấy nhau khá thú vị.

Để thực hiện, các bạn vào danh bạ, bấm cuộc gọi video cho người cần gọi.

Khi người kia bắt máy sẽ xuất hiện cửa sổ thu nhỏ như hình dưới, các bạn bấm vào dấu mũi tên để chia đôi màn hình. Chúng ta tiếp tục bấm vào dấu mũi tên để thu nhỏ khung video lại dạng bong bóng để 2 người vừa gọi vừa chat với nhau.

2. Viết Status chữ đậm

Tính năng này gần giống như viết Status trên nền màu của Facebook, giúp làm nổi bật nội dung mà chúng ta muốn chia sẻ.

Trong khung chia sẻ cảm xúc, các bạn chọn icon 'chữ có màu' như hình dưới và lựa chọn kiểu chữ mình muốn viết.

3. Tạo username để người khác tìm bạn dễ dàng hơn

Chúng ta có thể tìm nhau bằng số điện thoại nhưng nếu không muốn tiết lộ thông tin cá nhân thì các bạn dùng tính năng này.

Các bạn vào phần Danh bạ, bấm icon thêm bạn bè. Tại đạy xuất hiện khung nhập SĐT, username > Các bạn bấm tại username.

Các bạn nhập username của mình sao cho dễ nhớ hay tạo dấu ấn cá nhân. Khi tạo thành công người khác chỉ nhập username là sẽ tìm được bạn.

4. Livestream trong nhóm chat

Tính năng này khá hay khi chúng ta tường thuật trực tiếp một sự kiện, một cuộc gặp gỡ các thành viên trong một nhóm chat, khác với livestream trên trang cá nhân.

Trong nhóm chat các bạn bấm vào icon livestream, bấm phát trực tiếp, trong giao diện livestream chúng ta có thể trò chuyện và tương tác với nhau.

5. Tắt tự động phát video

Việc này sẽ giúp tiết kiệm mạng 3G, 4G. Các bạn vào phần Cài đặt như hình dưới chọn mục Nhật ký và khoảnh khắc. 

 Bấm mục Tự động phát video và tắt đi là được. 

 

6. Trả lời tin nhắn thành viên trong nhóm chat

Trong nhóm chat có nhiều tin nhắn, chúng ta có thể trích dẫn và trả lời một câu chat của bạn bè cho đỡ rối. Các bạn nhấn giữ vào tin nhắn muốn trả lời > chọn Trả lời > sẽ có thông báo tới người được trích dẫn trong nhóm chat như hình dưới.

7. Chuyển tin nhắn quan trọng thành thông báo trong nhóm chat

Tương tự như mục 6, chúng ta có thể ghim những câu chat quan trọng để khỏi bị trôi và làm thông báo cho mọi người trong nhóm.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình sử dụng. Nếu thấy hay thì các bạn nhớ chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé!

TIN LIÊN QUAN

Zalo cập nhật tính năng mới, cho phép người dùng chia đổi màn hình hiển thị khi gọi video

Mới đây, ứng dụng Zalo đã nhận được bản cập nhật mới đi kèm với một tính năng khá thú vị, cho phép người dùng chia đôi màn hình hiển thị hình ảnh khi thực hiện cuộc gọi video (phía trên là người gọi và phía dưới là người tiếp nhận cuộc gọi đó).

Đây là cách bật lại bong bóng chat trên Zalo nếu chẳng may bị mất

Khi bạn muốn kích hoạt lại tính năng bong bóng chat của Zalo trên điện thoại Android nhưng lại chưa biết cách ? Hãy để giúp bạn thông qua bài viết dưới đây nhé !

Zalo cập nhật tính năng gọi video cho iOS

Cuối cùng, tính năng Zalo gọi video cũng đã có mặt trên iOS sau khi đã xuất hiện trên Android từ trước đó.

Zalo cập nhật thêm tính năng "Khoảnh Khắc" - chia sẻ video/ảnh với filter rất đẹp mắt

Techrum - Sau khi Facebook, Viber cập nhật tính năng gửi tin nhắn video ngay mùa Giáng Sinh để thu hút người dùng, giờ đây, cả Zalo, một trong những dịch vụ nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam cũng đã có tính năng 'Khoảnh Khắc', giúp chia sẻ video chèn

Cập nhật một loạt tính năng mới của Zalo dành cho phiên bản PC/laptop

Zalo lại vừa cập nhật một loạt tính năng mới dành cho phiên bản PC/laptop như gọi và nhận cuộc gọi video call trực tiếp từ PC/Laptop, chia sẻ file, treo thông báo về một cuộc hẹn ở đầu đoạn hội thoại và tạo bình chọn dành cho nhóm chat. Những tính

Zalo cập nhật tính năng gọi thoại và video trực tiếp từ danh bạ smartphone

Mới đây, ứng dụng Zalo trên nền tảng Android và iOS đã được cập nhật tính năng mới: Gọi điện trực tiếp từ danh bạ smartphone. Đồng nghĩa với việc,...

Cập nhật tính năng video call với phiên bản Zalo mới trên iOS

Sau khi phiên bản Zalo trên Android được trang bị tính năng video call trên Zalo thì nay phiên bản trên iOS cũng đã được cập nhật tính năng này.

1001 câu hỏi về lỗi bong bóng chat Zalo: Đâu là cách khắc phục tối ưu nhất?

Nếu bạn đang bị lỗi bong bóng chat trên Zalo và không thể sử dụng tính năng yêu thích này thì đừng vội lo lắng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim