Những tính năng hữu ích trên Android 7 trở lên mà có thể bạn chưa biết

Android càng nâng cấp thì xài càng sướng, điều này rất đúng khi càng những phiên bản về sau thì nền tảng hệ điều hành này lại có nhiều tính năng hữu ích, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Sau đây mình xin chia sẻ những tính năng hưu ích đó, mời các bạn cùng theo dõi.
Những tính năng hữu ích trên Android 7 trở lên mà có thể bạn chưa biết

Lưu ý: Những tính năng trong bài viết áp dụng từ phiên bản Android 7.0 Nougat trở lên.

1. Đọc văn bản

Tính năng này có trên iOS nhưng không hỗ trợ Tiếng Việt và thật tuyệt là trên Android 7 trở lên thì có hỗ trợ. Khi kích hoạt lên máy sẽ đọc giúp chúng ta những bài viết khi duyệt web hay bất cứ thứ gì trên màn hình khá là thú vị.

Các bạn vào phần Cài đặt > Khả năng truy cập > Chọn để nói > Tích bật lên. Trên màn hình sẽ xuất hiện icon đọc văn bản như hình dưới. 

Các bạn bấm vào icon đọc màn hình cho nó chuyển thành màu xanh, sau đó chọn đoạn văn bản, máy sẽ đọc cho chúng ta từ đầu tới cuối. Giống kiểu như chúng ta cho Google Dịch hát bài hát vậy.

2. Sử dụng nhiều tài khoản game, app trên máy

Thủ thuật này rất hữu ích khi giúp bạn đăng nhập 2 tài khoản mạng xã hội (Facebook, Zalo, YouTube, Instagram...) hay game trên một máy. 

Các bạn vào phần Cài đặt >  Người dùng > Thêm người dùng. Tại đây chúng ta bấm thiết lập gồm: Tên, Gmail, ... để tạo một người dùng mới (Khách). 

Khi quá trình hoàn tất chúng ta có một môi trường mới, tại đây các bạn có thể đăng nhập thêm nick các ứng dụng, game và linh hoạt chuyển đổi giữa hai môi trường Khách & Chủ.

Mình thì dùng tính năng này để đăng nhập game Liên Quân và thoải mái chiến tại đây vì nó không bị làm phiền bởi thông báo các ứng dụng. 

 3. Trả lời nhanh tin nhắn ngay trên thanh thông báo

Android Nougat đã làm rất tốt điều này, giúp chúng ta thao tác tiện hơn. Ví dụ khi có tin nhắn từ Messenger, Zalo, Line hay SMS... các bạn có thể bấm vào tùy chọn Trả lời hoặc nếu có nhiều tin nhắn cùng 1 lúc thì chúng ta vuốt xuống tin nhắn cần trả lời sẽ hiện khung nhập văn bản.

4. Lựa chọn nhanh các tùy chọn ứng dụng

Tính năng này có trên Android 7.1 Nougat trở lên, gần giống như 3D Touch trên iPhone. Khi các bạn nhấn giữ vào các icon ứng dụng trên màn hình chính sẽ xuất hiện những lối tắt nhanh hơn.

Tính năng này hỗ trợ với các ứng dụng mặc định hoặc của Google phát hành, bên cạnh một số app bên thứ 3 hỗ trợ như Zing MP3...

5. Xem ứng dụng ngốn pin như thế nào?

Tính năng này sẽ giúp bạn xem ứng dụng, game có mức độ ngốn pin như thế nào trên máy. 

Đối với Android 7.1 trở lên các bạn nhấn giữ icon chọn Thông tin. Ngay lập tức xuất hiện các danh mục như hình dưới, các bạn để ý mục Pin. Tại đây các bạn có thể xem được ứng dụng, game đó ngốn bao nhiêu phần trăm pin kể từ khi máy sạc đầy 100% tới thời điểm hiện tại.

Hoặc các bạn có thể vào phần Cài đặt > Pin trong setting để xem nhé!

6. Thêm phím tắt nhanh ra ngoài màn hình chính 

Các bạn vào Menu > Nhấn giữ biểu tượng cài đặt hay các game, app sẽ xuất hiện các tùy chọn, nhấn giữ chúng và kéo ra màn hình chính sẽ xuất hiện shortcut để truy cập nhanh khi cần.

Các bạn thích tính năng nào nhất trong danh sách trên. Hãy comment bên dưới, nếu thấy hay thì chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

[Android] Icon Pack Mixer: Ứng dụng giúp pha trộn các gói icon tùy theo ý muốn của bạn

Để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên smartphone Android, yêu cầu người dùng phải tải về và cài đặt những gói icon dựng sẵn trên Google Play. Tuy nhiên, tất cả chỉ được giới hạn trong một kiểu thiết kế tùy theo từng nhà phát triển

Tự tạo icon độc đáo trên màn hình smartphone iOS và Android

Một mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn tùy biến giao diện màn hình chính chiếc điện thoại iOS hay Android của bạn theo phong cách cá nhân, không sợ 'đụng hàng' với bất kỳ ai.

Đem giao diện Android 7 Nougat lên mọi smartphone Android

Điện thoại của bạn chưa được lên Android 7.0 Nougat, nhưng bạn không thể chờ đợi để được trải nghiệm giao diện mới này? Hãy cùng mình làm theo...

Cách đem giao diện Android 7.0 Nougat lên mọi smartphone trong nháy mắt

Ngày 22/8 vừa qua, Google đã chính thức cho phép người dùng tải về phiên bản Android 7.0 Nougat mới nhất. Tuy nhiên, đến thời điểm này, mới chỉ có những thiết bị thuộc dòng...

Cách tạo icon bằng hình của bạn trên iPhone cực độc đáo

Bạn đang nhàm chán với chiếc điện thoại của mình, mọi thứ đều quá bình thường và không có gì khác biệt. Đừng phá phiền não chứ, ngay bây giờ mình...

Hướng dẫn cập nhật Android 7.0 Nougat trên Huawei P9

Trong bài viết, sẽ chỉ cho các bạn cách để cập nhật Android 7.0 Nougat trên Huawei P9, phiên bản hệ điều hành Google mới nhất hiện nay.

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn nhanh tay tải về 7 ứng dụng trả phí dành cho smartphone Android đang được miễn phí và giảm giá từ cửa hàng Google Play. Trong đó có khá nhiều gói icon đẹp mắt và một số tựa game đơn giản phù hợp để giải trí nhẹ nhàng sau những giờ làm

Cách thu nhỏ icon trên Android không cần root

Nếu bạn thấy khó chịu với việc các icon trên màn hình quá bự, chiếm quá nhiều diện tích thì hãy thử cách bên dưới. Chỉ vài dòng lệnh và công cụ hổ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Sử dụng Instagram khi đang offline trên Android

Trước đây, khi người dùng Instagram cố gắng đăng bài với kết nội mạng yếu hoặc không có...

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động?

Nói sơ một chút về thời gian xuất hiện của máy bán hàng tự động tại Việt Nam. Thực ra máy bán hàng tự động đã vào Việt Nam từ năm 2003 khi tiền xu được đưa vào lưu thông trở lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Nếu như bạn chăm theo dõi báo đài, có lẽ bạn đã biết đến câu chuyện một người lái xe Volvo XC70 phiên bản 2010 đối đầu một chiếc xe tải ở tốc độ 60 km/h và không mảy may thương tích. Kiểu va

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.