7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Chắc hẳn sẽ rất khó chịu khi bỗng dưng chiếc smartphone của bạn bị đơ cảm ứng. Bài viết sau sẽ giúp các bạn khắc phục vấn đề không nhạy cảm ứng trên Smartphone Android. 

7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sẽ thế nào nếu bỗng dưng chiếc smartphone Android của bạn hoạt động không ổn định. Tình trạng lag, giật xảy ra và cảm ứng không còn nhạy nữa. Điều này chắc chắn sẽ khiến người sử dụng cảm thấy vô cùng khó chịu và ảnh hưởng tới công việc.

Thực ra đây là điểm yếu của hệ điều hành Android khi thường xuyên gặp tình trạng như vậy sau một thời gian sử dụng. Sau đây sẽ là 7 cách giúp bạn giải quyết vấn đề này trên điện thoại Android.

1. Kiểm tra ứng dụng ngốn RAM và tắt bớt ứng dụng chạy ngầm

Nền tảng Android vẫn chưa thể tối ưu được như iOS nên việc quản lý RAM  trên nền tảng này không được hiệu quả. Việc này sẽ còn xảy ra thường xuyên hơn nếu bạn sử dụng các nền tảng Android cũ.

Khi bạn chạy nhiều ứng dụng, RAM không đáp ứng đủ sẽ khiến tình trạng phản hồi cảm ứng kém. Để khắc phục chúng ta cần kiểm tra và tắt bớt những ứng dụng làm tiêu tốn nhiều bộ nhớ Ram. 

Để khắc phục bạn vào Settings > Apps > Running để xem những ứng dụng nào đang ngốn nhiều RAM và tắt nó đi.

2. Kích hoạt tính năng GPU 2D Rendering

Nếu cách đầu tiên vẫn chưa giúp bạn cải thiện được vấn đề. Hãy tiến hành làm tiếp cách 2. Cách này chắc hẳn sẽ giúp chiếc điện thoại của bạn phản hồi cảm ứng tốt hơn nhiều đấy.

Để kích hoạt bạn vào Settings > Developer Options > Bật tùy chọn mục Force GPU rendering lên. 

Lưu ý: Nếu bạn vào và không thấy mục Developer options thì hãy tiến hành làm như sau. Vào Settings > About phone > kéo xuống sẽ thấy mục Build Number, bạn ấn vào Build Number liên tục 7 lần để khởi động tùy chọn Developer options.

3. Tắt Ambient Display

Tính năng này giúp bạn xem trước những tính năng quan trọng, phù hợp với các smartphone không có đèn led báo tin.

Tuy nhiên tính năng này có thể mang lại nhiều lỗi trên màn hình và khiến trải nghiệm cảm ứng không được tốt. Để tắt Ambient Display, bạn vào Settings > Displaytắt Ambient Display. 

4. Kiểm tra các vùng cảm ứng đa điểm

Smartphone hiện nay thường có khoảng 5 - 10 vùng cảm ứng đa điểm. Có thể sau một thời gian sử dụng các điểm này bớt nhạy và hoạt động không hiệu quả. Bạn hãy dùng những ứng dụng của bên thứ 3 như MultiTouch Tester để kiểm tra thử. 

5. Hãy thử chế độ Safe Mode

Nếu những cách trên mà smartphone của bạn vẫn hoạt động không tốt như trước. Có thể bị những phần mềm bên thứ 3 ảnh hưởng. Để vào chế độ tránh ứng dụng bên thứ 3 chạy ngầm và gây ảnh hưởng. Các bạn hãy thử chế độ Safe Mode trên smartphone android.

Để vào chế độ này bạn hãy ấn giữ nút nguồn trong vòng 10s để vào chế độ Power Off, bảng thông báo tiếp đến hiện ra bạn chỉ cần chọn Ok là được. 

6. Kiểm tra lại dây và củ sạc

Củ sạc có thể là một nguyên nhân gây ra hiện tượng không nhạy cảm ứng. Với những củ sạc của bên thứ 3 không đạt chất lượng, nguồn điện khi sạc vào smartphone không đúng, thường thấp hơn. Dẫn đến tình trạng này của màn hình điện thoại.

Nếu đang cắm sạc hãy rút ra và kiếm tra lại điện thoại. Sau đó nếu đúng vấn đề từ sạc thì hãy tậu cho mình dây sạc khác chất lượng hơn. 

7. Khởi động lại máy

Các cuối cùng là cách đơn giản và hiệu quả là hãy khởi động lại máy nếu bạn những cách trên không hiệu quả. Khởi động lại sẽ giúp máy hoạt động ổn định trở lại, tránh những xung đột về phần mềm gây ảnh hưởng đến máy.

Nếu những cách trên không giúp chiếc smartphone của bạn giải quyết được vấn đề nhạy cảm ứng. Thì rất có thể vấn đề nằm ở phần cứng. Hãy dành ít thời gian mang ra để được đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ bạn tốt nhất nhé!

VuBeu

Theo: beebom

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn khắc phục lỗi màn hình cảm ứng không nhạy trên smartphone Android

Có một thực tế rằng Android là một trong những hệ điều hành ngốn RAM nhiều nhất hiện nay, nhất là với phiên bản Android càng cũ thì khả năng ngốn ram của nó càng lớn.

Android 5.0 ra mắt tháng 10, chạy tốt trên smartphone Android cũ

Android 5.0 sẽ chạy tốt trên smartphone cũ, cấu hình yếu là một điều đáng mừng.

Làm gì khi sạc smartphone Android không vào pin?

Có khá nhiều lí do mà điện thoại Android của bạn không thể sạc vào pin hay sạc vào nhưng tốc độ sạc khá chậm. Theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để khắc phục tình trạng này nhé.

Easy Scroll - tiện ích trên giúp xem nội dung dài trên Android không cần di chuyển ngón tay

Các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động và có thể thiết lập tốc độ cuộn tùy theo nhu cầu cá nhân, bao gồm chuyển tiếp 1/10 diện tích màn hình trên giây hoặc 1/6 diện tích màn hình trên giây.

Thủ thuật chia đôi màn hình trên smartphone Android

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật chia đôi màn hình trên các smartphone Android rất tiện dụng và đa năng.

Smartphone Android chạy chậm, xử lý làm sao?

Chậm, lag là hiện tượng phổ biến của người dùng smartphone sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là đối với những điện thoại trong phân khúc giá rẻ và tầm trung. Vậy có cách nào để khắc phục hay không? Cùng tìm hiểu câu trả lời...

Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành

May mắn là, các chuyên gia đã tìm ra một phương pháp rất đơn giản, chỉ dùng phần mềm của bên thứ 3 để root máy Android mà không khiến người dùng có nguy cơ...

6 phương pháp giảm bớt phiền nhiễu trong smartphone Android

Hầu hết các smartphone Android đều được nhà sản xuất tích hợp sẵn nhiều ứng dụng mặc định. Về cơ bản, đây là những phần mềm dạng dùng thử được cài đặt sẵn mà không quan tâm người dùng có sử dụng chúng hay không.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.