Thủ thuật gỡ bỏ trình duyệt Edge trên Windows 10

Trình duyệt Microsoft Edge là một trong những tính năng mới được Microsoft tích hợp trên Windows 10 và được sử dụng làm trình duyệt mặc định trên Windows 10, thay thế cho trình duyệt Internet Explorer.

Nếu bạn là tín đồ của các trình duyệt cũ như Chrome, Firefox hoặc Opera và đang sử dụng Windows 10, bạn không muốn sử dụng trình duyệt Edge. Khi đó bạn có thể nghĩ đến giải pháp là gỡ bỏ trình duyệt Edge trên Windows 10 của mình.

Tuy nhiên không giống như các ứng dụng khác bạn không thể gỡ bỏ trình duyệt Edge thông qua thiết lập Settings. Trình duyệt Edge là “một phần” của Windows 10, do đó nếu bạn có sử dụng phương pháp PowerShell để gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng mặc định cũng không thể gỡ bỏ được trình duyệt.

Vậy làm sao để có thể gỡ bỏ trình duyệt Edge khỏi Windows 10, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.


1. Sử dụng Scrpit để gỡ bỏ trình duyệt Edge trên Windows 10

Bước 1:

Tải file ZIP Uninstall Edge về máy và giải nén.

Tải file ZIP Uninstall Edge về máy và giải nén tại đây.

Bước 2:

Tiến hành giải nén file Zip Uninstall Edge. Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện 2 file là Uninstall Edge.cmd và  Install_wim_tweak.

Kích chuột phải vào file Uninstall Edge chọn Run as administrator. Click chọn Yes nếu xuất hiện cửa sổ User Account Control.


Thủ thuật gỡ bỏ trình duyệt Edge trên Windows 10

Lưu ý:

Windows SmartScreen sẽ hiển thị thông báo trong quá trình bạn chạy Script. Click chọn More info, sau đó click chọn nút Run anyway để tiếp tục chạy Scrpit.


Bước 3:

Chờ cho đến khi Script hoàn tất quá trình. Lúc này trên màn hình bạn sẽ nhận được thông báo: 'Microsoft Edge should be uninstalled. Please reboot Windows 10'.


Nhiệm vụ cuối cùng của bạn là khởi động lại máy tính Windows 10 của mình.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

  • Hướng dẫn cài đặt tiện ích mở rộng trên trình duyệt Edge Windows 10
  • Hướng dẫn chặn trình duyệt Edge trên Windows 10
  • Khắc phục lỗi We couldn't load this extension trên trình duyệt Edge

Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 14/06/2016 Dương Huyền (Theo Intowindows)
Từ khoá : thu, duy, Edge, Windows

TIN LIÊN QUAN

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh hơn một chút so với Chrome

Nếu không thích trình duyệt mặc định Edge trong Windows 11, bạn có thể thay đổi nó

Khi truy cập Internet lần đầu trên Windows 11 ở một trình duyệt khác không phải là Edge, bạn sẽ được hỏi là có muốn thay đổi trình duyệt này thành mặc định hay không. Để đơn giản hóa quá trình thay đổi này, bạn có thể tham khảo từng bước thực hiện

Cách reset trình duyệt Edge nhanh chóng trong Windows 10

Giờ đây, việc reset lại Edge trong Windows 10 Fall Creators Update đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách reset lại Edge nhé!

Hướng dẫn xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web trên Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge để duyệt web thường xuyên thì biết được cách xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web sẽ giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân cũng như các hoạt động online của mình.

Hướng dẫn cách thay đổi công cụ tìm kiếm trong trình duyệt Edge

Trong hệ điều hành Windows 10 vừa được Microsoft tung ra, một điểm thay đổi đáng chú ý là trình duyệt web Edge hoàn toàn mới đã được tích hợp bên trong. Tuy nhiên, trình duyệt này lại sử dụng công cụ tìm kiếm mặc định là Bing search. Vậy làm thế

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt, vô hiệu hóa flash

Để có thể tăng tốc Microsoft Edge có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt flash là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn có thể thực hiện để sử dụng trình duyệt web mặc định của Microsoft

THỦ THUẬT HAY

Smartphone sạc chậm: nguyên nhân và cách khắc phục

Có những sai lầm trong cách sử dụng của chúng ta khiến thời gian sạc điện thoại kéo dài thêm hàng giờ đồng hồ.

Mở khóa bằng khuôn mặt trên smartphone Android cực nhanh và tiện lợi

Đây là tính năng có sẵn trên máy chứ không cần dùng phần mềm bên thứ ba.

Hướng dẫn cách đăng nhập vào máy tính khi quên mật khẩu

Bạn quên mật khẩu đăng nhập vào máy tính, muốn phá pass để dùng được máy? Làm thế nào để đăng nhập được vào máy tính nếu không nhớ mật khẩu? Chỉ với các cách đơn giản dưới đây, bạn đã có thể đăng nhập được máy tính của

iPhone SE lock về VN rẻ hơn cả iPhone 5s, có nên mua?

iPhone SE lock hay khóa mạng đang tràn về Việt Nam với giá bán rẻ hơn cả iPhone 5s. Vậy thực hư thế nào? Có nên mua loại hàng này hay không?

Hướng dẫn đăng ký tài khoản ViettelPay trên điện thoại

Bạn có thể chuyển tiền qua nhiều hình thức như số điện thoại, số thẻ, số tài khoản, chuyển tiền mặt tài nhà, chuyển tiền mặt đến bất kỳ đâu trong vòng 2 tiếng đồng hồ trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chuyển tiền theo số

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Pad 6 xách tay: Sự lựa chọn tuyệt vời cho tablet Android phân khúc 7 triệu đồng

Trong sự kiện tổ chức vào ngày 18/4 theo giờ Việt Nam, Xiaomi đã giới thiệu mẫu máy tính bảng mới nhất của họ là Xiaomi Pad 6, song song với sản phẩm Xiaomi 13 Ultra. Với giá khoảng 7 triệu đồng cho phiên bản xách tay,

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người