Hướng dẫn ẩn những ứng dụng riêng tư của mình

Dưới đây, sẽ hướng dẫn bạn ẩn những ứng dụng riêng tư của mình khỏi ánh mắt tò mò của mọi người.

Chắc hẳn mỗi người trong số chúng ta đều sở hữu một hoặc nhiều ứng dụng chứa đựng các thông tin riêng tư như Facebook, Messenger, Instagram hay WhatsApp… Do đó, ai cũng đều có nhu cầu bảo vệ những ứng dụng này khỏi ánh mắt tò mò của người khác, hoặc đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn đã chứa đựng quá nhiều ứng dụng rồi nên muốn giấu bớt đi. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn trong bài viết này. 

Hướng dẫn ẩn những ứng dụng riêng tư của mình

Thực tế, ẩn ứng dụng trên smartphone Samsung hay LG dễ dàng hơn bạn nghĩ nhiều

Nếu bạn dùng điện thoại Samsung

Trong trường hợp bạn là chủ sở hữu của một chiếc điện thoại Samsung, hãy tận dụng tính năng Secure Folder mà hãng tích hợp sẵn trong máy bởi theo kiểm chứng thực tế thì tính năng này đem tới độ bảo mật khá cao. Secure Folder không chỉ là công cụ để giấu ứng dụng thông thường mà còn giúp tạo ra một không gian riêng biệt cho ứng dụng. Ví dụ, nếu bạn mở ứng dụng Notes lên khi chưa kích hoạt Secure Folder, bạn sẽ thấy một danh mục hoàn toàn khác so với khi bạn khởi động tính năng này để thấy được những thông tin mà bản thân bạn đã ẩn.

Secure Folder có thể được bảo mật bằng nhiều phương pháp khác nhau cho bạn tùy chọn như: sinh trắc học (mống mắt, vân tay), mật khẩu hoặc thậm chí là mẫu hình, nhằm đảm bảo chỉ có chủ nhân của thông tin mới có thể trông thấy chúng.

Nếu thích phương pháp khác, bạn cũng có thể truy cập theo đường dẫn: Cài đặt > Hiển thị > Màn hình chính > Ẩn ứng dụng sau đó chọn các biểu tượng để cất giấu, lưu ý là điều này chỉ có thể giúp ứng dụng ẩn khỏi màn hình chính và chúng sẽ hoàn toàn lộ diện trong kết quả tìm kiếm cũng như trong danh sách ứng dụng. 

Nội dung của cùng một ứng dụng có thể hoàn toàn khác trong Secure Folder (phải)

Nếu bạn dùng smartphone LG

Nếu bạn là người dùng điện thoại của LG, bạn hãy tìm đến đường dẫn Cài đặt > Màn hình > Màn hình chính > Ẩn ứng dụng, tại đây, bạn sẽ tìm thấy một danh sách các ứng dụng được hiển thị bên phải, cùng với danh sách các ứng dụng bị giấu. Đối với nhiều hãng điện thoại Android (có cả LG) thì bạn chỉ cần click vào mục Ẩn ứng dụng trên màn hình chính hoặc trong ngăn kéo ứng dụng là có thể ẩn đi các ứng dụng mà bạn không muốn chúng hiện lên trên màn hình chính. Rất đơn giản và tiện lợi. 

LG hỗ trợ người dùng có thể thoải mái giấu đi các ứng dụng riêng tư của họ

Nếu bạn dùng smartphone HTC

Trên chiếc điện thoại HTC U11 mới nhất của nhà sản xuất xứ Đài, hãng đã đem lên bộ giao diện Sense mới, cho phép người sử dụng có thể ẩn đi ứng dụng cũng như kích hoạt ứng dụng thông qua mục cài đặt trong ngăn kéo ứng dụng (có biểu tượng dấu 3 chấm đặt dọc). 

Hãy vào theo đường dẫn như trong hình

Dành cho những ai dùng Android Launcher

Đối với những người đang sở hữu các mẫu smartphone đến từ những thương hiệu không hỗ trợ tính năng ẩn ứng dụng như MIUI của Xiaomi thì bạn hãy cài đặt các Launcher thông minh do bên thứ 3 phát triển như Apex hoặc Nova để thực hiện điều này. 

Giao diện ẩn ứng dụng trên Nova Launcher

Ngoài ra, nhiều hãng điện thoại khác lại chọn cách bắt tay với các nhà phát triển bên thứ 3 nhằm tạo ra các lựa chọn hữu ích tương tự như Secret Folder của Samsung, sau đó cài đặt sẵn trong máy khi ra khỏi hộp giống như trường hợp của Huawei với Gallery Vault, tuy nhiên, đây lại là một ứng dụng mà bạn hoàn toàn có thể truy cập vào kho ứng dụng Play Store và tải về dễ dàng. Điều cần lưu ý là Gallery Vault chỉ có khả năng ẩn video và hình ảnh chứ không thể ẩn được ứng dụng.

AnhNQ

Theo: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng bảo mật Secure Folder chính thức có mặt trên CH Play

Secure Folder là ứng dụng do Samsung phát hành vốn dành cho Galaxy S7 cách đây khoảng 1 năm. Một số thông tin khác cho rằng tính năng Secure Folder cũng sẽ có mặt trên Galaxy S8.

Tìm hiểu chi tiết Folder: ‘’bức tường lửa’’ bảo mật dữ liệu

Đầu tiên Secure Folder là trình bảo mật mặc định được Samsung tích hợp vào một số smartphone mới ra mắt (Galaxy S8/ Galaxy Note 8/ Galaxy J7 Plus,..).

Samsung xác nhận thiết kế của Galaxy S8 qua ứng dụng Secure Folder dành cho S7 vừa rò rỉ

Techrum - Samsung từng xác nhận sẽ mang ứng dụng Secure Folder từng xuất hiện trên Note7 trở lại trên Galaxy S7 sau khi phát hành Android Nougat, thế nhưng khi Nougat cập bến S7 và S7 edge thì người dùng vẫn không thấy Secure Folder đâu. Tuy vậy,

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn 'cất' bớt chúng đi cho đỡ rối

[UPDATE] Samsung chính thức phát hành ứng dụng Secure Folder cho S7 và S7 egde

Techrum - UPDATE: Samsung đã chính thức phát hành Secure Folder cho những máy S7 và S7 edge đã cập nhật Android 7.0 Nougat. Nếu đang sử dụng hai model này, bạn có thể vào Galaxy App store để download.

Samsung tiết lộ thiết kế viền mỏng của Galaxy S8 trong app Secure Folder

Có thể xem đây là bằng chứng củng cố cho những tấm ảnh rò rỉ về thiết kế của S8 trong thời...

Secure Folder - tính năng Galaxy A 2017 siêu bảo mật, không thể hack

Secure Folder là tính năng Galaxy A 2017 giúp người dùng bảo mật dữ liệu cá nhân an toàn tuyệt đối, đến ngay cả root máy cũng không thể truy xuất được.

Galaxy A 2017 có sẵn tính năng bảo mật tương tự Galaxy Note 7

Secure Folder là tính năng bảo mật lần đầu tiên xuất hiện trên siêu phẩm Samsung Galaxy Note 7 và giờ đây Galaxy A 2017 chính là những thiết bị tiếp theo được trang bị tính năng này.

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ