Hướng dẫn bấm dây mạng nhanh và chuẩn

Cách bấm dây mạng chuẩn để kết nối máy tính, modem sẽ được trình bày trong 3 bước bấm dây mạng cực chi tiết và chuẩn xác này.

Trong cuộc sống thường ngày, nếu các bạn muốn nối 2 máy tính với nhau, hoặc nối máy tính với modem thì sẽ phải làm thế nào? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một trong những việc làm cơ bản nhất của nghề Quản trị mạng, đó là cách bấm dây mạng. Như đã đề cập ở phía trên, việc bấm dây mạng yêu cầu những kỹ năng cơ bản nhất trong hệ thống học và làm việc trong ngành quản trị hệ thống. Vì sao lại như vậy? Một số câu hỏi đơn giản được đặt ra như sau:

BẤM DÂY MẠNG CẦN CHUẨN BỊ:

Để bấm dây mạng, các bạn cần phải có những thứ sau:

Hướng dẫn bấm dây mạng nhanh và chuẩn

CÁC CHUẨN BẤM DÂY MẠNG A VÀ B:

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu, trang web nói về 2 chuẩn này, với cái tên là T568A (chuẩn A) và T568B (chuẩn B). Theo lý thuyết thì muốn nối 2 thiết bị với nhau (ví dụ máy tính - máy tính, switch - switch...) thì bấm chuẩn chéo, còn nối các thiết bị khác loại nhau thì bấm chuẩn thẳng. Minh họa các chuẩn bấm dây mạng bằng hình ảnh:

TIẾN HÀNH BẤM DÂY MẠNG:

Bước 1: Nào, bắt tay vào việc thôi. Trước tiên các bạn cắt lấy 1 đoạn dây mạng, dài ngắn tùy mục đích sử dụng, sau đó dùng kìm bấm mạng cắt 1 đoạn vỏ bên ngoài, ngắn khoảng 2 - 3 cm, để lòi toàn bộ lõi dây mạng ra (có 8 màu):

Ở đây, tôi đang bấm chuẩn B nên sắp xếp màu sẽ như hình chụp Bước 2: Sau đó, các bạn cố gắng miết cho các dây đều với nhau, thẳng (vì càng thẳng bấm càng dễ). Dùng kìm bấm mạng cắt hết đoạn đầu lõi dây lồi lõm đi, lấy đầu mạng và tra vào phần lõi sau khi cắt thẳng như hình dưới:

Bước 3: Thao tác cuối cùng là dùng kím bấm mạng kẹp lấy phần đầu nhựa của hạt mạng, bấm chặt tay (tùy từng loại đầu mạng mà bạn nghe có tiếng rắc nho nhỏ hay không) là được:

Sau đó kiểm tra bằng cách nối máy tính với switch hoặc modem. Trên đây là toàn bộ quy trình bấm dây mạng, nếu có đầy đủ dụng cụ thì bạn hoàn toàn có thể tự bấm dây mạng hoặc bấm giúp cho bạn bè. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách sửa lỗi mạng bị chấm than vàng khi cắm dây mạng hoặc dùng wifi.  Chúc các bạn thành công!

Nguồn : http://quantrimang.com/huong-dan-cach-bam-day-mang-116835

TIN LIÊN QUAN

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những cách tăng tốc độ mạng rất

Khái niệm Wifi là gì?Cách hoạt động, ứng dụng Wifi trong cuộc sống

Wifi là một khái niệm đã vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Hiểu nôm na, Wifi là việc kết nối không dây sử dụng sóng vô tuyến. Vậy cụ thể wifi là gì? Chúng ta sẽ ứng dụng wifi trong cuộc sống như thế nào? TCN sẽ cung cấp cho các bạn các thông

Vị trí đặt bộ phát Wi-Fi đúng chuẩn giúp tăng tốc Wi-Fi tối đa

Bài viết sau đây sẽ đưa ra 4 lời khuyên khoa học đã chứng minh là có thể tăng tốc Wi-Fi lên tối đa khi bạn lưu ý vị trí đặt bộ phát Wi-Fi đúng chuẩn.

Hướng dẫn chuyển đổi chuẩn ổ cứng từ MBR sang GPT không mất dữ liệu một cách đơn giản

Có nhiều bạn muốn tìm hiểu cách chuyển đổi ổ cứng từ MBR sang GPT, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cụ thể và chi tiết cho những bạn mới tìm hiểu về hai chuẩn ổ cứng này, cũng như mong muốn tăng tốc độ khởi động máy tính.

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào đang được sử dụng. Bài viết dưới

Hướng dẫn truy cập mạng Wi-Fi khi quên mật khẩu bằng WPS

Mỗi modem Wi-Fi hiện nay đều được nhà sản xuất trang bị cho tính năng WPS, đây là tiêu chuẩn mới giúp việc truy cập mạng Wi-Fi một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Hướng dẫn chuyển dữ liệu giữa hai điện thoại Samsung Galaxy với nhau bằng ứng dụng Smart Switch cực đơn giản

Chuyển dữ liệu giữa 2 điện thoại Samsung thực hiện như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn thực hiện cực kỳ đơn giản và nhanh chóng cho bạn.

Cách đổi mật khẩu Wifi TP-LINK TL-WR940N( v3.0)450mpbs

Wifi TP-LINK TL-WR940N là thiết bị mới nhất trong dòng WR940N hiện nay, sở hữu kết nối mạnh mẽ và đơn giản, và được nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết lần này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đổi mật khẩu Wifi TP-LINK TL-WR940N nhé.

THỦ THUẬT HAY

Xoá ‘’sạch sẽ’’ thông báo trên iPhone chỉ sau 2 cú ‘’chạm’’.

Tuy tính năng thông báo là một điều không thể thiếu trên bất kì chiếc smartphone nào, đây là tính năng giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng nhất…

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

Bỏ túi ngay cách đăng xuất Viber trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng

Việc đăng xuất tài khoản Viber là việc bạn nên làm để bảo mật những thông tin chứa trong tài khoản của bạn khi mà nơi đăng nhập không phải là thiết bị của bạn. Vậy làm sao để có thể đăng xuất tài khoản Viber?

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”