Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Chiếc iPhone của bạn vô tình bị khóa do nhập sai mật khẩu 6 lần, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn. Đừng quá lo lắng vì chúng ta có thể dễ dàng khôi phục lại điện thoại về trạng thái cũ theo những cách mà Quản trị mạng hướng dẫn sau đây.

1. Với trường hợp bạn đã đồng bộ iPhone/iPad/iPod Touch:

Bước 1:

Kết nối thiết bị iOS với máy tính thường dùng và mở iTunes.

Bước 2:

Nếu thiết bị bị vô hiệu hóa, hoặc iTunes không tự động đồng bộ hóa, nhấn chọn Sync.

Bước 3:

Sau khi hoàn thành quá trình đồng bộ hóa, chọn Restore để phục hồi lại thiết bị iOS.


Bước 4:

Tiếp tục chọn Restore backup - Phục hồi lại từ bản sao lưu.

Bước 5:

Chọn thiết bị trong iTunes và chọn lần cài đặt gần đây nhất.

Nếu chưa từng đồng bộ hóa thiết bị iOS với iTunes, hoặc không thể truy cập vào máy tính vẫn sử dụng đồng bộ hóa, chúng ta sẽ phải xóa dữ liệu trên máy trước khi cài đặt lại.

2. Với trường hợp đã cài đặt ứng dụng Find My iPhone:

Find My iPhone là ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm khi iPhone, iPad, iPod Touch hoặc Mac thất lạc, và sẽ bảo vệ dữ liệu thông qua một thiết bị iOS khác. (xem thêm bài viết chi tiết về cách dùng Find My iPhone)

Bước 1:

Đăng nhập tài khoản iCloud trên website iCloud.com


Bước 2:

Nhấn chọn thiết bị iPhone/iPad muốn xóa dữ liệu tại phần All Devices. Tiếp tục nhấn Erase để xóa dữ liệu từ xa. Nếu đã sao lưu dữ liệu lên iCloud, bạn có thể hồi phục lại các dữ liệu đã sao lưu lại và đặt mật khẩu mới sau khi đã xóa hết dữ liệu.


3. Trường hợp không sử dụng iCloud, làm theo các bước sau:

Bước 1:

Kết nối thiết bị iOS với dây cáp USB.

Bước 2:

Tắt máy, bấm và giữ nút nguồn cho tới khi xuất hiện thanh trượt màu đỏ trên màn hình để tắt máy

Bước 3:

Nhấn và giữ nút Home rồi kết nối cáp USB vào thiết bị. iPhone/iPad của bạn sẽ được bật.

Bước 4:

Giữ nút Home cho tới khi nhìn thấy màn hình kết nối với iTunes - Connect to iTunes.

Bước 5:

iTunes sẽ thông báo phát hiện thiết bị đang cần hồi phục. Nhấn OK để hồi phục thiết bị.

Tùy từng trường hợp của thiết bị iOS mà bạn chọn lựa cách sử dụng phù hợp. Giờ đây, chúng ta có thể dễ dàng khôi phục lại dữ liệu nhanh chóng.

Tham khảo thêm bài viết sau đây:

  • Cách lấy lại mật khẩu cho Gmail
  • Trộm mật khẩu iPhone chỉ trong 6 phút!
  • Làm thế nào để đặt mật khẩu cho iPhone?

Hy vọng bài viết sau đây sẽ giúp ích cho bạn


Cập nhật: 10/06/2016 Theo Soha
Từ khoá : iPhone, sao

TIN LIÊN QUAN

Quên mật khẩu iPhone/iPad hoặc thiết bị của bạn bị tắt thì xử lý thế nào?

Khi bạn quên mật khẩu iPhone/iPad và nhập sai mật mã trên thiết bị iOS sáu lần liên tiếp, bạn sẽ bị khóa và thông báo sẽ cho biết rằng thiết bị của bạn đã bị tắt.

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu sau khi restore iPhone

Việc restore lại iPhone là điều rất dễ xảy ra, nhất là khi chúng ta nhập sai mật khẩu mở khóa quá nhiều lần, dẫn đến việc iPhone bị vô hiệu hóa. Vậy có thể lấy lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone khi restore được không?

Cách reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc bằng iTunes

Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone có thể thực hiện trong phần Settings, nhưng bạn cũng có thể reset iPhone bằng iTunes với những thao tác đơn giản, nhanh chóng, lại có thể sao lưu thiết bị để đề phòng trường hợp không may xảy ra.

Hướng dẫn mở khóa iPhone khi quên mật khẩu

Một hôm đẹp trời bạn bỗng dưng bạn quên mất mật khẩu mở khóa chiếc iPhone của bạn. Trong khi Apple nổi tiếng với sự bảo mật rất cao đối với các thiết bị của họ. Tuy nhiên không phải không có cách khắc phục.

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone 7/7 Plus chi tiết nhất.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật chơi 8 Ball Pool hack: Thắng mọi ván, ăn tiền không giới hạn

8 Ball Pool tại Việt Nam hay được gọi là “Bida 8 bóng” là một trò chơi trực tuyến phổ biến dựa trên trò chơi cùng tên trong thế giới thực. Rất nhiều người chơi mới bắt đầu chơi đang đau đầu vì không biết làm cách nào

Elephone S8 smartphone không viền đẹp hơn cả Mi Mix

Elephone S8 sẽ là chiếc smartphone tiếp theo có màn hình cong tràn ra 2 cạnh bên cùng thiết kế không viền màn hình tuyệt đẹp.

Hướng dẫn cách tải hình ảnh từ Google về điện thoại trong vòng một nốt nhạc

Trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn bắt gặp một hình ảnh đẹp trên Google. Bạn muốn tải ảnh từ Google về điện thoại nhưng chưa biết cách.

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn bật tắt nút Download trên trình duyệt Cốc Cốc

Bạn thường xuyên sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để download dữ liệu thay vì dùng Internet Download Manager, nhưng đôi khi vì một nguyên nhân nào đó mà vô tình tắt nút Download trên Cốc Cốc đi, bạn loay hoay mãi không biết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay MSI P65: Thiết kế Max-Q mỏng nhẹ, cấu hình mạnh nhưng không dành cho game thủ

MSI luôn được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị dành cho game thủ nổi tiếng với những sản phẩm thường có thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ đủ sức cân được những tựa game đồ hoạ nặng. Nhưng hãng sẽ không chỉ dừng

Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw

Canon ra mắt dòng máy in phun Pixma G Series mới Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6030w Đánh giá máy in đa chức năng Canon imageCLASS MF221d Canon imageCLASS MF221d - Giải pháp...

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách