Thủ thuật giúp tăng thời lượng pin đáng kể

iPhone X ra mắt với rất nhiều tính năng mới nổi trội. Tuy nhiên đây cũng là điều khiến cho thời lượng sử dụng pin trên iPhone không được tốt. Sau đây là thủ thuật giúp bạn tăng thời lượng pin đáng kể.

Thủ thuật giúp tăng thời lượng pin đáng kể

Siêu phẩm iPhone X ra mắt kèm nhiều công nghệ, tính năng mới như: Cảm biến camera TrueDepth, nhận diện gương mặt Face ID, bộ sử lý A11 Bionic và màn hình OLED. Có lẽ iPhone X kỷ niệm lần thứ 10 của Apple là thiết bị tiên tiến nhất về công nghệ trên thị trường điện thoại. Dung lượng pin trên chiếc iPhone X là 2716mAh, dung lượng này lớn hơn so với các dòng iPhone trước của Apple, nhưng vì việc phải gánh một màn hình độ phân giải lên đến 2K cùng con chip xử lý mạnh mẽ nên việc thời lượng pin của iPhone X không đạt được như kỳ vọng là điều không thể tránh khỏi.

May mắn là iPhone X đi kèm với những tùy chỉnh giúp người dùng có thể tối ưu thời lượng pin. Nếu bạn áp dụng hết tất cả các cách sau đây thì việc thời lượng pin tăng lên tới 2 ngày hoặc hơn là điều hoàn toàn có thể.

Sau đây là 4 cách theo mức độ hiệu quả tăng dần giúp bạn tăng thời lượng pin trên iPhone X:

Cách 1: Thay đổi hình nền màu tối.

Việc sử dụng hình nền màu tối (Màu đen) của Apple cho màn hình chính và màn hình khóa là cách đơn giản nhất giảm tối đa việc hao tổn thời lượng pin trên iPhone X.

Lý giải điều này là do thế hệ iPhone X đã chuyển sang sử dụng màn hình OLED. Tính chất màn hình OLED sẽ thể hiện màu đen rất sâu và thật, màu đen lúc này sẽ ít sử dụng ánh sáng nên sẽ tiết kiệm được pin. 

Để thực hiện đổi hình nền đen chỉ cần vào Settings > Wallpaper > Choose a New Wallpaper. Chọn Stills và hình nền màu đen cho iPhone X.

Cách 2: Tắt hiển thị thông báo ngoài màn hình chính

Một tính năng trên iOS là sẽ rung, báo âm và sáng màn hình lên mổi khi có thông báo từ các ứng dụng được cho phép thông báo ngoài màn hình khóa. Cách thể hiện thông báo khiến những thông báo từ các ứng dụng như Messenger, Facebook… sẽ khiến màn hình khóa của bạn sáng liên tục, lượng pin hao tổn là không hề ít.

Để hạn chế vấn đề này, các bạn hãy truy cập vào Settings > Notifications. Tại đây bạn sẽ thấy danh sách ứng dụng sẽ hiển thị thông báo.

Cách tối ưu nhất là tắt hẳn thông báo màn hình khóa bằng cách vào Show Previews, chuyển sang chế độ Never nếu không muốn bất cứ thông báo hiển thị bất cứ khi nào, chọn chế độ When Unlocked khi chỉ muốn hiện thông báo khi bạn mở khóa máy.

Còn nếu bạn muốn tùy chỉnh riêng từng ứng dụng thì hãy chọn vào từng ứng dụng trong danh sách và tùy chỉnh riêng nhé. 

Cách 3: Sử dụng chế độ “tiết kiệm pin”

Sử dụng chế độ tiết kiệm pin sẽ giúp iPhone X hạn chế các hiệu ứng, các ứng dụng chạy nền từ đó tối ưu được thời lượng pin.

Để kích hoạt các bạn vào Settings > Battery > Ở mục Low Power Mode, bạn gạt sang phải để bật tính năng này lên. 

Cách 4: Tùy chỉnh hiển thị của màn hình

Thay đổi cài đặt trên màn hình OLED của iPhone X có thể mang lại 2 ngày sử dụng pin. Đây là một cách rất hiệu quả tuy nhiên sẽ không thích hợp cho bạn sử dụng hàng ngày cho lắm. 

Chuyển đổi hiển thị của màn hình sang màu xám, làm giảm điện năng tiêu hao của màn hình. Các bạn vào Settings > General > Accessibility > Display Accommodations > Color Filters > Grayscale.

Kích hoạt chế độ Dark Mode trên iOS 11. Giao diện của bạn sẽ chuyển sang màu tối, màu sắc của các biểu tượng vẫn giữ bình thường. Để kích hoạt các bạn vào Settings > General > Accessibility > Display Accommodations > Invert Colors > Smart Invert.

Lưu ý: Nếu bạn muốn hình nền sau khi chuyển sang chế độ Dark Mode là màu đen, thì trước khi đổi hãy chuyển sang hình nền màu trắng nhé.

VuBeu

Theo: idropnews

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

9 lý do vì sao bạn nên mua iPhone 8 thay vì iPhone X

Ba sản phẩm điện thoại mới iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X của Apple là những gì mà ai yêu công nghệ cũng đang chờ đợi. Nhưng trừ phi bạn muốn mua cả 3, phải lựa chọn ra sao giữa 3 cái tên này?

Tải hình nền sự kiện iPhone 13 và xem sự kiện iPhone 13 trên điện thoại cực kì thú vị

iPhone 13 sắp sửa ra mắt người dùng và mới đây Apple cũng đã chính thức công bố sự kiện của họ vào giữa tháng 9 tới đây. Điều thú vị hơn là bạn có thể xem sự kiện iPhone 13 với công nghệ AR ngay trên điện thoại của mình.

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay vào đó Face ID trở thành tính

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

Thủ thuật bạn cần biết khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng

Nếu bạn là một người có mức kinh tế eo hẹp nhưng muốn mua sản phẩm cao cấp của Apple với mức giá rẻ thì chọn mua iPhone cũ là một lựa chọn hợp lý.

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là