Làm thế nào để máy tính đọc tài liệu cho bạn?

Kể từ những ngày đầu của thời đại máy tính, người dùng luôn thích máy tính nói chuyện với họ. Ngày nay, chức năng này đã được tích hợp ngay trong Windows và có thể dễ dàng sử dụng nó để máy tính đọc tài liệu. Sử dụng chức năng biến văn bản thành giọng nói có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian khi học, đọc sách, xem báo cáo hoặc chỉ muốn nghe thay vì đọc. Mặc dù giọng nói có thể là âm thanh được tạo ra trên máy tính, nhưng người có thể tải các gói giọng nói tương thích SAPI mới từ các trang web khác nhau trên Internet, tuy nhiên phần lớn chúng đều mất phí.  Hầu hết các máy tính chạy Windows đều được trang bị ít nhất hai giọng nói tiếng Anh Mỹ (một nam, một nữ). Nhiều máy tính cũng cung cấp nhiều giọng nói thông thạo các ngôn ngữ khác nhau. Bằng cách truy cập các cài đặt thông qua Control panel, bạn có thể điều chỉnh độ cao, tốc độ và âm lượng của giọng nói SAPI trên máy tính. Trong bài này sẽ giới thiệu cho các bạn cách đọc hai loại tài liệu phổ biến nhất tệp PDF và tài liệu Word. 
Làm thế nào để máy tính đọc tài liệu cho bạn?

Adobe Reader đọc tài liệu PDF

Adobe Reader là sự lựa chọn mặc định cho nhiều người để đọc các tập tin PDF. Trong khi Adobe Reader đã trở đồ sộ qua nhiều năm, các phiên bản gần đây đã tốt hơn và khá dễ sử dụng. Adobe Reader cũng có thể đọc tài liệu. Nếu chưa cài đặt Reader, hãy tới trang tải của Adobe Reader, nhớ bỏ chọn McAffee và sau đó nhấp vào nút 'Install now”.
Lưu ý: Adobe Reader cũng cài đặt plugin trình duyệt để tích hợp các công cụ PDF vào trình duyệt. Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể làm theo các bước sau để tắt plug in trong trình duyệt web, vô hiệu hóa plug in 'Adobe Acrobat'. Khi đã cài đặt Reader, mở một tệp PDF muốn máy tính đọc, trong trình đơn 'View', trỏ tới trình đơn con 'Read Out Loud', và sau đó nhấp vào lệnh 'Activate Read Out Loud' hoặc nhấn Ctrl + Shift + Y để kích hoạt tính năng.
Với tính năng Read Out Loud được kích hoạt, người dùng có thể nhấp vào một đoạn văn để Windows đọc to. Thanh tiến trình xuất hiện trên màn hình cho biết thời gian đọc đoạn văn bản đó.
Ngoài ra, có một số tùy chọn khác trong View > Read Out Loud như đọc từ trang hiện tại, đọc từ vị trí hiện tại đến cuối tài liệu, tạm dừng, dừng lại, và phát bài đọc.

Microsoft Word đọc tài liệu Word

Nếu có các tệp .doc, .docx, hoặc .txt, sử dụng Microsoft Word để đọc tài liệu. Cách đơn giản nhất là thêm lệnh Speak vào thanh công cụ Quick Access ở đầu cửa sổ Word. Nhấp vào mũi tên nhỏ ở bên phải của thanh công cụ Quick Access, và sau đó nhấp vào tùy chọn 'More Commands'.
Trong cửa sổ 'Word Option', nhấp vào trình đơn thả xuống 'Choose Commands From', và sau đó chọn tùy chọn 'All Commands'. Trong danh sách các lệnh, cuộn xuống và sau đó chọn lệnh 'Speak', nấp vào nút 'Add', sau đó nhấp vào 'OK' để đóng cửa sổ.
Bây giờ trên thanh công cụ Quick Access, người dùng sẽ thấy lệnh Speak đã được thêm vào (biểu tượng 'hộp tin nhắn' nhỏ với nút phát).
Trong tài liệu Word, chọn một từ, đoạn văn, toàn bộ trang, hoặc chỉ cần nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ tài liệu, sau đó nhấp vào nút 'Speak'.

Điều chỉnh cài đặt giọng nói

Nếu giọng nói quá máy tính hoặc nói quá nhanh, người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh cài đặt này bằng cách nhấn vào Start, gõ “Narrator” vào hộp tìm kiếm.
Lưu ý: Trong khi mở công cụ Narrator, Windows sẽ đọc mọi thứ bạn làm, mọi thứ bạn nhấp chuột hoặc nhập, tiêu đề cửa sổ, v.v…. Nếu nó gây phiền trong khi đang cấu hình cài đặt, chỉ cần tắt tiếng máy tính. Trong cửa sổ 'Narrator', nhấp vào tùy chọn 'Voice Settings'.
Trên trang 'Voice”, người dùng có thể đặt tốc độ giọng nói, âm lượng và độ cao theo sở thích hoặc chọn tiếng nói khác nhau đã cài đặt.
Khi hoàn tất, đóng công cụ Narrator (để nó không đọc mọi thứ) và thử nghiệm trong tài liệu PDF hoặc Word. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng Narrator để đọc các loại tài liệu khác (như trang web), có thể ban đầy sẽ gây phiền nhiễu cho bạn vì nó đọc mọi thứ (bao gồm cả văn bản giao diện), nhưng có thể hữu ích trong những trường hợp cụ thể. Chúc các bạn thực hiện thành công! 
Nguồn : http://quantrimang.com/cach-doc-tai-lieu-tren-may-tinh-143044

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

Cách tạo công cụ phát âm miễn phí trên Windows bằng cách sử dụng Notepad

Không cần phải tải bất kỳ phần mềm nào về máy và cài đặt. Chỉ cần sử dụng Notepad, sao chép một số dòng mã code và lưu file có phần đuôi mở rộng là vbs để tạo công cụ phát âm miễn phí. Các bước thực hiện khá đơn giản, ngay cả người có trình độ thấp

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

Cách Copy và Paste trên Mac OS

Nếu là người dùng mới làm quen với Mac và bạn đã quen với nền tảng Windows, bạn đang muốn tìm hiểu cách copy và paste trên Mac. Trên máy tính Windows, lệnh copy là Control + C và lệnh paste là Control + V, nhưng trên Mac thì sao? Các phím tắt copy

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do đó mà trong bài viết này chúng

Tự biến hóa làm cho giao diện Windows 10 giống Windows 7-giống 99%

Nhưng nếu bạn thích hiệu suất và tính năng cải tiến của Windows 10, và bạn thích giao diện của Windows 7? Trong khi bạn không thể làm cho mọi thứ trông giống hệt với hệ điều hành cũ của Microsoft, bạn có thể thay đổi nhiều yếu tố chính, bao gồm

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.