Kinh nghiệm kiểm tra hàng và shop uy tín trên Shopee để tránh mua phải hàng dởm

Chợ trực tuyến Shopee đang là một ứng dụng mua sắm trực tuyến khá hot trên thị trường thương mại hiện nay, gọi là 'chợ' bởi vì người mua và bán hoàn toàn tự giao dịch những mặt hàng phù hợp với nhu cầu cá nhân theo một cách đơn giản nhất. Bạn vừa có thể mua sắm hàng hóa trên đó nhưng cũng có thể tự up ảnh và bán đồ trên đó. Shopee mang lại những ưu điểm lớn phải kể đến đó là: tiện lợi - đơn giản - giá cả hợp lý. Tuy nhiên, nhược điểm của khu chợ trực tuyến này đó là những loại hàng Fake, trà trộn vào những mặt hàng chính hãng. Đây chính là nỗi lo sợ lớn nhất cho những ai mua sắm tại đây. Vì ai cũng có thể lên đây bán đồ và ứng dụng này thì không có yêu cầu kiểm duyệt gắt gao như Lazada, Adayroi hay một số ứng dụng khác. Cho nên đương nhiên hàng hóa cũng tạp nham, nếu không phân biệt được thì bạn rất dễ mua phải hàng Fake. Có mua bán trực tuyến trên Shopee thì ứng dụng này cũng chỉ là cầu nối trung gian giữa người mua và bán, vậy nên việc nâng cao chất lượng sản phẩm cũng không được chú ý lắm, họ chỉ đưa ra các ưu đãi về vận chuyển hoặc trợ giá các đơn hàng để có thể thu hút người dùng. Vì vậy các bạn muốn mua hàng được đảm bảo chất lượng, tự bản thân bạn phải tích lũy kinh nghiệm khi mua hàng. Hôm nay Download.com.vn sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm để giúp mọi người đánh giá và phân biệt được các sản phẩm giả và nhái.

Shopee để tránh mua phải hàng dởm

Tải Shopee cho iOS Tải Shopee cho Android

1. Xem đánh giá của người dùng với shop và thời gian hoạt động

Kinh nghiệm kiểm tra hàng và shop uy tín trên Shopee để tránh mua phải hàng dởm
1. Dựa vào số người theo dõi: Nên vào hẳn shop để kiểm tra xem shop đó có nhiều người theo dõi hay không. Dựa vào số người theo dõi ở shop bạn sẽ có thể biết được liệu sản phẩm của shop đó có uy tín hay không. Dĩ nhiên không phải shop nào có số lượng người theo dõi cao cũng có uy tín, bạn nên xem xét kỹ hơn. 2. Số lượng bình chọn: Số lượng bình chọn này sẽ đem lại cho bạn sự tin cậy cao hơn so với lượng người theo dõi, tuy nhiên cũng có người nhận xét tốt và xấu về shop, bạn nên click vào nhưng bình chọn của người mua xem họ có bình chọn 5 sao, bao nhiêu người bình chọn 1 sao. Nhưng đánh giá con số rate này so với Facebook thì ở Shopee có thể xem xét tin cậy hơn nhiều, bởi vì những người đã mua hàng của shop mới có thể bình luận và đánh giá. Những người nào không mua hàng ở shop và ngay cả chủ shop đều không thể tự tay rate cho mình 5 sao. Bạn cũng có thể ước lượng được Shop này có đông người mua hay không khi nhìn vào số bình luận. Để đánh giá điểm chuẩn của Shop thì điểm 4.5 - 5.0 là đáng để nộp tiền cho Shop. 3. Thời gian hoạt động của Shop: Yếu tố này thực ra cũng chỉ là một đánh giá nhỏ mà thôi. Bởi vì các shop mới tham gia bán hàng không có nghĩa là mặt hàng kém hơn so với những shop đã tham gia lâu, nếu shop nào thời gian hoạt động lâu mà có lượt đánh giá cao về chất lượng thì khi mua hàng ở đó bạn cũng sẽ yên tâm hơn. Shopee cũng có tính năng report shop, tính năng này sẽ đánh giá shop hoạt động lâu và còn bán hàng được thì tức là bị report ít, còn shop nào mà bị report nhiều là sẽ bị sập tiệm, vậy lời khuyên cho bạn là nên mua hàng ở những Shop có thời gian hoạt động từ 1 - 2 năm trở lên.

2. Đánh giá sản phẩm của Shop.

Khi đã tìm được món hàng đúng nhu cầu mà mình mong muốn thì bạn nên xem xét những đánh giá của người mua trước đó. Nếu shop có nhiều nhận xét và đánh giá tích cực thì bạn có thể an tâm mua hàng. Còn nếu sản phẩm đó mà có những bình luận tiêu cực trước đó thì bạn nên bỏ luôn. Dưới đây là một số nhận xét phân biệt hàng hóa trên Shopee. 1. Hàng kém chất lượng: Bạn nên bỏ qua luôn sản phẩm và shop. 2. Giao hàng không đúng mẫu: Một điều rất khó chấp nhận, bạn chọn mẫu mã sản phẩm đúng như trên shop nhưng khi chuyển đến tay bạn một sản phẩm khác thì bạn nên trả lại luôn. 3. Thái độ phục vụ của Shop: Trả lời khách chậm, trả lời kiểu cộc lốc, đóng gói sản phẩm không được cẩn thận... Cái này tốt nhất bạn nên xem xét kỹ trước khi mua hàng ở Shop. 4. Bình luận của người dùng: Có đánh giá 5 sao thì bạn cũng phải vào xem bình luận của từng khách hàng, có thể họ bình luận rằng 'sản phẩm dùng rất tốt', 'chất lượng sản phẩm tuyệt vời'... Thì đó là đánh giá thực sự về sản phẩm của shop khi sản phẩm tới được tay người dùng, còn những bình luận như 'thời gian giao hàng nhanh', 'shop phục vụ rất tốt', 'shop đóng gói rất đẹp', hoặc có những người chỉ rate 5 sao và không để lại bình luận gì, thì có thể đó là họ chỉ đánh giá sự chuyên nghiệp của shop chứ không phải nhận xét về sản phẩm. Hoặc cũng có thể họ không phân biệt được hàng giả hoặc hàng thật.

3. Tham khảo từ những nguồn tin khác
Ở trên Facebook có một vài nhóm liên quan tới Shopee như nhóm 'Cháy túi vì Shopee', đây là một nhóm mà chuyên 'bóc phốt' các vụ giao dịch mua bán trên Shopee. Nếu bạn là người mới thì bạn có thể tham khảo trên group này, ở đây bạn sẽ thấy được shop nào, sản phẩm nào bạn đáng lựa chọn, phân biệt hàng Fake và hàng thật, chia sẻ kinh nghiệm mua hàng, biết được những Shop uy tín trên Shopee.
4. Vấn đề giao hàng trên Shopee
Bên giao hàng của Shopee chỉ có 3 đơn vị vận chuyển chính là Viettel Post, Giao Hàng Nhanh và Giao Hàng Tiết Kiệm. Hầu hết các nhân viên giao hàng ở các công ty vận chuyển này đều có đồng phục, xe giao hàng của họ có cả logo đặc trưng được gắn trên xe. Nếu hàng hóa của bạn được chuyển đến mà không phải do 3 đơn vị kia thì đó không phải là của Shopee giao hàng, lúc đó bạn sẽ phải liên lạc lại với shop và xác nhận xem shop đã giao hàng hay chưa.

5. Nếu không may mua phải hàng Fake thì làm thế nào?

Nếu sau khi bạn đã nhận được hàng mà còn chưa ưng ý hoặc nghi ngờ sản phẩm là Fake hoặc lỗi thì tuyệt đối không được ấn xác nhận, vì nếu bạn nhấn xác nhận thì đồng nghĩa bạn đã ưng ý sản phẩm đó và việc đổi trả/ hoàn tiền sẽ không thực hiện được nữa. Nếu bạn không ưng ý sản phẩm thì bạn có thể liên hệ lại ngay với Shop bạn đã tìm mua hàng để trình bày những vấn đề mà bạn thắc mắc rồi cả hai bên cùng đưa ra cách giải quyết. Hoặc bạn có thể liên hệ với tổng đài Shopee qua số điện thoại 19001221 để nhận được giải đáp. Sau khi bạn đã chắc chắn đó là hàng Fake thì ấn Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền như trên hình và làm theo hướng dẫn. Việc bạn có thể mất tiền hoặc được hoàn tiền sẽ tùy thuộc bạn thương lượng với Shop hoặc Shopee như thế nào. Hy vọng với những trao đổi kinh nghiệm nêu trên thì bạn sẽ tránh được những hàng giả, hàng nhái và mua được những sản phẩm ưng ý.
 Nguồn : http://tip.download.com.vn/kinh-nghiem-kiem-tra-hang-va-shop-uy-tin-tren-shopee-de-tranh-mua-phai-hang-dom-12476 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đăng ký gian hàng và đăng sản phẩm bán trên Shopee

Shopee là kênh mua bán trực tuyến, nơi mọi người có thể đăng bán bất cứ sản phẩm của mình, thực hiện mọi giao dịch mua bán qua mạng.

Hướng dẫn tạo tài khoản Shopee trên máy tính

Ứng dụng mua sắm trực tuyến này còn tích hợp thêm những tính năng của mạng xã hội, liên tục cập nhật những thông tin mới nhất.

Hướng dẫn chỉnh sửa thông tin tài khoản Shopee

Với nhiều chính sách bảo đảm an toàn cho bạn khi thanh toán, người bán sẽ nhận được thanh toán đầy đủ, người mua nhận được tận tay sản phẩm của mình.

Các phương pháp fake ID giúp bạn truy cập ẩn danh

Trong nhiều bài viết trước đây, chúng tôi đã từng đề cập tới vẫn đề ẩn danh trực tuyến là điều vô cùng quan trọng. Những thông tin riêng tư bị rò rỉ mỗi năm khiến vấn đề bảo mật trực tuyến ngày càng trở nên cần thiết. Đó cũng chính là lý do chúng

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách xem trực tiếp U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

Để xem môn bóng đá nam ASIAD 2018 của đội tuyển U23 Việt Nam, bạn có thể xem trực tiếp trên điện thoại hoặc máy tính.

5 công cụ dịch thuật trực tuyến tốt nhất hiện nay

Google Translate hay còn gọi là Google Dịch là công cụ dịch thuật trực tuyến của ông lớn Google. Với khả năng dịch văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt và rất nhiều ngôn ngữ khác vô cùng nhanh chóng. Bạn có thể dịch một từ, dịch cả câu, cả đoạn dài

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...