Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Máy chơi game Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ microSD để có thể xem chia sẻ lên Facebook hoặc Twitter ngay từ Switch. Tất nhiên, người chơi hoàn toàn có thể tháo thẻ microSD và mở nó trong máy tính, theo như cách làm bình thường với máy ảnh. Một điểm cần lưu ý là phải tắt Nintendo Switch trước khi tháo thẻ microSD. Để làm như vậy, hãy nhấn và giữ nút nguồn bên cạnh nút điều khiển âm lượng và chọn Power Options > Power Off.
Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Cách chụp ảnh màn hình trên Nintendo Switch

Bộ điều khiển của Nintendo Switch có nút 'Capture' chuyên dụng hoạt động trong bất kỳ menu trò chơi hoặc hệ thống nào. Trên bộ điều khiển Joy-Con, nhìn về phía dưới cùng bên trái của Joy-Con, người chơi sẽ thấy một nút vuông với một vòng tròn bên trong nó, nhấn nút này để chụp ảnh màn hình. Sau đó, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh và một thông báo 'Capture Taken' trên màn hình cho thấy việc chụp ảnh màn hình thành công. 
Trên bộ điều khiển Nintendo Switch Pro, hãy nhìn vào giữa bộ điều khiển, bạn sẽ thấy một nút hình vuông với một vòng tròn bên trong nó, ở bên trái nút Home, nhấn nút này để chụp ảnh màn hình. Tương tự như trên, người chơi sẽ nghe thấy cùng một âm thanh và xuất hiện thông báo 'Capture Taken'.

Cách quay video trên Nintendo Switch

Với cập nhật hệ điều hành Nintendo Switch OS 4.0, Nintendo đã bổ sung khả năng quay lại những gì thực hiện trong trò chơi (gameplay) trên Nintendo Switch. Hiện giờ, tính năng quay video này chỉ hoạt động với Legend of Zelda: Breath of the Wild, Super Mario Odyssey, Mario Kart 8 Deluxe, ARMS và Splatoon 2. Các trò chơi khác sẽ được hỗ trợ tính năng này trong tương lai. Để quay video, người chơi sử dụng nút Capture tương tự như đã sử dụng cho chụp ảnh màn hình, chỉ cần nhấn nút và giữ nó thay vì nhấn như bình thường. Nintendo Switch sẽ tự động chụp và lưu video trong 30 giây cuối của trò chơi và xuất hiện thông báo 'Saving' trong khi clip đang được lưu.

Cách xem ảnh chụp màn hình và video

Để xem tất cả các ảnh chụp màn hình và video, truy cập vào màn hình chính của Nintendo Switch, chọn biểu tượng 'Album' và nhấn nút A trên bộ điều khiển để mở nó.
Album sẽ hiển thị tất cả ảnh chụp màn hình và video, cho dù chúng được lưu trữ trong bộ nhớ trong của bảng điều khiển hoặc trên thẻ nhớ microSD. Chọn ảnh chụp màn hình hoặc video và nhấn A để xem nó. Người chơi có thể chọn 'Filter' hoặc nhấn Y và lọc thư viện chỉ hiển thị ảnh chụp màn hình, video, nội dung từ một trò chơi cụ thể, phương tiện lưu trữ trong bộ nhớ hệ thống nội bộ hoặc các phương tiện lưu trữ trên thẻ nhớ microSD.

Cách chia sẻ nh chụp màn hình hoặc video trên Facebook và Twitter

Người chơi có thể chia sẻ ảnh chụp màn hình trực tiếp trên Facebook hoặc Twitter từ Nintendo Switch. Để thực hiện việc này, hãy vào Home > Album và chọn hình ảnh hoặc video. Nhấn nút A để xem nó và sau đó nhấn nút A lần nữa để truy cập màn hình Editing and Posting.
Nếu là ảnh chụp màn hình, bạn có thể chọn 'Add Text' để thêm văn bản trực tiếp vào ảnh. Công cụ văn bản cho phép chọn kích thước, màu sắc và vị trí cho văn bản. Chọn tùy chọn 'Post' để đăng ảnh chụp màn hình hoặc video lên phương tiện truyền thông xã hội.
Chọn một tài khoản người dùng trên Switch và sau đó chọn Facebook hoặc Twitter. Nếu trước đây người chơi chưa liên kết tài khoản Facebook hoặc Twitter với Switch, có thể thực hiện từ màn hình này. Viết nhận xét trên bài đăng trên mạng xã hội, sau đó nhấn 'OK' và Switch sẽ đăng ảnh chụp màn hình hoặc video lên Facebook hoặc Twitter.

Cách chỉnh sửa video 

Bạn có thể cắt một đoạn video nếu không muốn chia sẻ với độ dài 30 giây. Để làm như vậy, hãy vào Home > Album, chọn video muốn chỉnh sửa và chọn 'Editing and Posting' hoặc nhấn A. Nếu đó là một video clip, có thể chọn tùy chọn 'Trim' sử dụng thanh trượt để chọn một phần của video muốn giữ lại, click vào 'Save' hoặc nhấn A khi đã hoàn tất để lưu thay đổi.

Cách chọn nơi lưu ảnh chụp màn hình và video 

Nintendo Switch có thể lưu ảnh chụp màn hình và video vào bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ microSD. Thẻ microSD có thể được gỡ bỏ và đưa vào máy tính, để xem ảnh chụp màn hình và video nếu muốn. Theo mặc định, Switch sẽ lưu ảnh chụp màn hình và video vào thẻ nhớ microSD nếu có. Nếu không, nó sẽ lưu chúng vào bộ nhớ hệ thống nội bộ. Lưu ý: Nintendo Switch không đi kèm với một thẻ nhớ microSD, vì vậy mua một thẻ microSD nếu muốn. Để làm điều này, mở màn hình chính và chọn 'System Settings”.
Chuyển đến Data Management > Manage Save Data/Screenshots and Videos > Manage Screenshots and Videos > Save Location và chọn 'microSD Card' hoặc 'System Memory' làm vị trí lưu ưa thích của bạn.

Cách sao chép ảnh chụp màn hình hoặc video giữa bộ nhớ hệ thống và thẻ nhớ microSD

Bạn có thể sao chép bất kỳ ảnh chụp màn hình hoặc video nào vào thẻ nhớ microSD và cũng có thể sao chép ảnh chụp màn hình và video từ thẻ nhớ microSD vào bộ nhớ hệ thống. Để sao chép ảnh chụp màn hình hoặc video, hãy mở chế độ xem Album từ màn hình chính, chọn ảnh chụp màn hình hoặc video muốn sao chép và nhấn nút A để xem nó, nhấn A lần nữa để vào trình đơn Editing and Posting. Từ trình đơn Editing and Posting, chọn 'Copy', Nintendo Switch sẽ sao chép nó từ bộ nhớ trong vào thẻ nhớ microSD hoặc ngược lại.

Cách xóa một hình ảnh chụp màn hình hoặc một video

Để xóa một ảnh chụp màn hình hoặc video, hãy chuyển đến chế độ xem Album từ màn hình chính, tìm ảnh chụp màn hình hoặc video muốn xóa khỏi Switch và nhấn nút X. Chọn tất cả các phương tiện muốn xóa và sau đó chọn nút 'Delete'.

Cách sao chép hoặc xóa tất cả ảnh chụp màn hình và video

Nintendo Switch cho phép người chơi quản lý ảnh chụp màn hình và video cùng một lúc. Ví dụ, bạn có thể sao chép tất cả ảnh chụp màn hình và video giữa bộ nhớ trong của Switch và thẻ nhớ microSD hoặc xóa tất cả ảnh chụp màn hình và video khỏi bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ microSD. Để thực hiện việc này, hãy vào Home > System Settings > Data Management > Manage Screenshots and Videos, chọn 'System Memory' hoặc 'microSD Card'.
Chọn tùy chọn 'Copy All Screenshots and Videos' hoặc 'Delete All Screenshots and Videos”.
Chúc các bạn thực hiện thành công!
Nguồn : http://quantrimang.com/cach-chup-man-hinh-va-quay-video-tren-may-choi-game-nintendo-switch-143025

TIN LIÊN QUAN

Nintendo Switch Online đã có mặt trên Android và iOS

Nintendo đã ra mắt Switch Online, ứng dụng di động mà sẽ bổ sung nhiều tính năng trực tuyến vào Switch. Bạn hiện có thể download Switch Online cho Android và iOS ngay bây giờ.

Nintendo Switch - Hệ máy chơi game mới nhất của Nintendo sắp thay thế Wii U

Hãng Nintendo vừa tung đoạn trailer giới thiệu hệ máy chơi game handheld kết hợp console hoàn toàn mới với tên gọi Nintendo Switch.

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc Tencent Games đã được độc quyền phát hành máy chơi game Nintendo Switch tại Trung Quốc và họ mới tung ra phiên bản Nintendo Switch Super Mario Limited Edition. Tencent mới đây

Nintendo chính thức ra mắt máy chơi game thế hệ mới Nintendo Switch với giá 6 triệu đồng

Theo đó, Nintendo Switch sẽ được phát hành chính thức trên toàn thế giới vào ngày 03/03/2017 tới. Nintendo Switch là chiếc máy chơi game mới nhất được Nintendo, được thiết kế theo phong cách 'tiện ích' giúp người chơi thậm chí có thể mang ra bên

Nintendo Switch có màn hình độ phân giải HD, hỗ trợ cảm ứng đa điểm

(GameSao.vn) – Nếu nguồn tin bị rò rỉ là chính xác, Nintendo chắc chắn sẽ đạt một dấu mốc đáng nhớ mới với Switch.

Trên tay máy chơi game Nintendo Switch phiên bản Mario Odyssey

Khoan hãy nói về việc đánh giá Switch, mình sẽ làm điều đó sau. Còn trong bài viết này thì mình chỉ chia sẻ một số hình ảnh và video về Nintendo Switch phiên bản Mario Odyssey

Fall Guys sẽ ra mắt trên Nintendo Switch vào mùa hè năm nay

Tựa game chạy đua vui nhộn từ nhà sản xuất Mediatonic sẽ sớm có mặt trên nền tảng Nintendo Switch sau khi trở thành cơn sốt trên PC và PS4.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn

5 lời khuyên hữu ích khi sử dụng iPhone

Muốn iPhone của bạn được gia tăng tuổi thọ, chạy mượt và mạnh, bạn nên làm theo 5 lời chuyên khi dung iPhone mà các chuyên gia công nghệ vừa chia sẻ

Hướng dẫn cách chèn và xoá Textbox trong file Excel

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng không thể thiếu của những người làm công việc kế toán, nhân sự, vv. Nếu như Microsoft Word đơn giản chỉ là công cụ soạn thảo văn bản thì bảng tính Excel là một kho tàng với

4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online tại nhà cho bạn

Nếu bạn đên giờ vẫn chưa đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chip thì xem ngay 4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online ngay tại nhà cực nhanh chóng nhé...

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ là điều đầu tiên bạn nghĩ tới khi mà bạn hay ai đó làm rơi chiếc điện thoại. Sự cố này khiến nhiều người dùng iPhone phải đau đầu khi không biết cách giải quyết và bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!

Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...