Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Đối với người dùng iPhone, họ không biết rằng có khá nhiều ứng dụng gây hao pin cho thiết bị hoặc chưa biết cách xử lý chúng ra sao. Bài viết sẽ chỉ ra cho các bạn. 

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên. Dưới đây, mình sẽ chia sẻ 6 ứng dụng ngốn pin nhất trên iPhone và cách để bạn có thể giảm thiểu tác động của nó.

Mail 

Mặc dù đó là một ứng dụng được tích hợp trong iOS, ứng dụng Mail gốc của Apple có thể dễ dàng trở thành một tác nhân gây tốn pin nhiều cho iPhone. May mắn thay, bạn có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng bằng cách thay đổi một số cài đặt trong ứng dụng.

- Truy cập vào Settings > Mail. Chọn phần Accounts và tiếp tục chọn Fetch New Data.

- Nếu tài khoản được đặt thành Fetch, nó sẽ sử dụng pin nhiều hơn tùy thuộc vào mức độ thường xuyên refresh dữ liệu của nó. Đặt khoảng thời gian dài hơn hoặc thiết lập làm mới mail bằng tay để tiết kiệm pin.

Ngoài ra còn có tùy chọn Push Mail, có vẻ như tiết kiệm pin bằng cách cho phép máy chủ làm hầu hết công việc chứ không phải là thiết bị của bạn. Nhưng có nhiều ý kiến ​​khác nhau về mức độ hiệu quả của nó.

Google Chrome 

Lựa chọn trình duyệt rõ ràng là sở thích cá nhân, và đối với nhiều người họ chọn Chrome là sự lựa chọn tuyệt vời. Nhưng mặt khác, Chrome chắc chắn không tuyệt vời cho tuổi thọ pin iOS hoặc iPhone nói riêng.

- Nếu bạn muốn chuyển đổi, tốt hơn là sử dụng ứng dụng Safari gốc. Nó sử dụng một số kỹ thuật tối ưu hóa để tiết kiệm pin.

- Mặt khác, bạn có thể vào Settings > Chrome để thực hiện một số thay đổi tiết kiệm năng lượng - như tắt Background App Refresh và đặt Location thành While Using.

Snapchat 

Snapchat chắc chắn là ứng dụng truyền thông xã hội ưa thích của những người dùng trẻ tuổi. Tuy nhiên, nó sử dụng rất nhiều pin cho các bộ lọc dựa trên vị trí thú vị. Nhưng bạn có thể chỉnh một chút ở cài đặt để tối ưu việc sử dụng pin của nó trên iPhone.

- Mở Snapchat. Nhấn vào biểu tượng Bitmoji ở phía trên bên trái, sau đó chạm vào biểu tượng bánh răng ở phía trên bên phải. Chạm Manage và sau đó bật Chế độ Travel Mode. Điều này sẽ làm giảm việc sử dụng dữ liệu di động và tiết kiệm pin.

- Chuyển đến Settings > Background App Refresh, cuộn xuống Snapchat và tắt tính năng tự động làm mới bên cạnh.

Google Maps 

Đối với một thời gian khá lâu Apple Maps không thể giữ được sự tuyệt vời như Google Maps. Ứng dụng của Google đã được là tốt hơn. Mặc dù vậy, Apple Maps đã được cải thiện rất nhiều trong những năm gần đây và nó hiệu quả hơn về pin.

- Sử dụng Apple Maps thay vì các ứng dụng điều hướng của bên thứ ba như Google Maps khi bạn có thể.

- Nếu bạn hoàn toàn chỉ sử dụng Google Maps, ít nhất hãy chuyển đến Settings và chuyển Location kích hoạt While Using và tắt tính năng Background App Refresh.

Skype 

Skype là một ứng dụng hữu ích cho nhiều người, và thậm chí nó được sử dụng trong rất nhiều trường hợp liên quan đến công việc. Tuy nhiên, Skype là một trong những ứng dụng ngốn pin nhất trên iPhone. Nó liên tục kiểm tra các cuộc gọi VoIP khi bạn sử dụng Wi-Fi - ngay cả khi nó không chạy ở chế độ nền.

- Bạn có thể bỏ Skype và sử dụng FaceTime cho cuộc gọi video trên iPhone. Hãy sử dụng Skype trên máy Mac hoặc PC của bạn.

Youtube 

Nếu bạn đã sử dụng ứng dụng YouTube trong các phiên bản gần đây của iOS 11, bạn có thể đã nhận thấy một số lúc pin tụt xuống khá nhanh và iPhone thì trở nên quá nóng.

- Gỡ cài đặt YouTube tạm thời. Nền tảng video cho biết họ nhận thấy vấn đề sụt giảm pin đáng ngờ, và đang cố gắng sửa nó.

- Nếu bạn vẫn muốn xem các video trên YouTube, bạn có thể làm như vậy bằng trình duyệt web iOS yêu thích của bạn như là Safari.

Ngọc Bình
Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Cách thêm và xóa tài khoản Email trên Mac, iPhone và iPad

Một người dùng thường có nhiều tài khoản email như email cá nhân, email công việc v.v... và có thể kiểm tra tất cả các tài khoản email của bạn trên máy tính và thiết bị di động là rất tiện lợi.

Hướng dẫn thêm tài khoản email vào ứng dụng Mail trên iOS 11

Việc dùng ứng dụng Mail để đăng nhập và đồng bộ với các dịch vụ email như Gmail và Outlook cực kì dễ thực hiện trên iPhone nhờ tính chất trực quan của hệ điều hành. Tuy nhiên, việc thêm tài khoản email mới trong iOS 11 có một chút thay đổi so với

iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản

Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

Hướng dẫn thêm và xóa tài khoản email trên Mac, iPhone và iPad

Với hướng dẫn sau đây, bạn có thể dễ dàng thêm một tài khoản email mới hoặc xóa tài khoản email đã không sử dụng nữa trên Mac, iPhone hoặc iPad.

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

Hướng dẫn thiết lập các tài khoản email, liên lạc và lịch trên iPhone hoặc iPad

Dù bạn sử dụng iCloud của Apple, Gmail của Google hay Outlook hoặc Exchange của Microsoft thì bạn có thể dễ dàng thiết lập tất cả tài khoản email, liên lạc và lịch để đồng bộ hóa iPhone hoặc iPad của mình.

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem nhanh thông tin thời tiết ngay trên màn hình khóa với iOS 12

Nếu như trước đây để xem thông tin thời tiết, người dùng cần phải mở khóa điện thoại, sau đó truy cập vào ứng dụng Thời tiết, thì trên hệ điều hành iOS 12 người dùng đã có thể hiển thị thông tin thời tiết ngay trên màn

Cắt gọt video trên iPhone không cần ứng dụng bên thứ ba

Quay video là một trong những cách giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, với những video quá dài, việc chia sẻ chúng với bạn bè, người thân qua mạng xã hội có thể

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

Hướng dẫn tắt Cortana đối với Windows 10 Home

Để tắt Cortana trên hệ điều hành Home, bạn cần truy cập và Registry của máy tính. Hành động này sẽ không thay đổi hệ thống máy tính của bạn. Bạn cũng có thể dùng cách này Windows 10 Pro/Enterprise, tuy nhiên bạn cũng

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?