Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Nhiều bạn không cẩn trọng dẫn tới việc bị mất nick facebook một cách không lường trước được. Chỉ với 4 bước đơn giản nhưng chắc chắn sẽ giúp facebook cá nhân của bạn an toàn hơn rất nhiều. 

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn. Chính vậy chúng ta cần phải tăng cường bảo mật facebook lên để tránh trường hợp xấu xảy ra. Sau đây là 4 bước rất quan trọng bạn cần cài đặt cho facebook cá nhân của mình.

Bước 1: Kiểm tra các thiết bị đang đăng nhập facebook cá nhân

Nhiều khi bạn đăng nhập vào một máy tính hoặc điện thoại nào đó mà quên không đăng xuất, hoặc có người lạ đã đăng nhập vào được tài khoản của bạn thì đều nguy hiểm. Vì vậy bạn hãy kiểm tra thường xuyên xem có thiết bị lạ nào đăng nhập hay không.

Để kiểm tra bạn vào: Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập. Ở mục “Nơi bạn đã đăng nhập”, hãy kiểm tra và thoát hết những thiết bị bạn hiện không sử dụng.

Bước 2: Thiết lập cảnh báo đăng nhập cho facebook

Khi bật thông báo này lên, bạn có thể kiểm soát được hoàn toàn ai đang cố gắng xâm nhập vào tài khoản cá nhân của mình. Chỉ cần có người lạ đăng nhập, hệ thống facebook sẽ nhanh chóng gửi tin nhắn đến điện thoại và email cho mail cá nhân của bạn, để cảnh báo có người lạ đang cố đăng nhập. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng kiểm tra và đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn.

Để cài đặt, bạn tiến hành vào Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập. Bạn chọn “Chỉnh sửa” trong mục 'Nhận cảnh báo về đăng nhập không nhận ra”.

Thiết lập mới mở ra, bạn hãy thêm email và số điện thoại vào để facebook gửi cảnh báo khi có thiết bị lạ đăng nhập vào tài khoản cá nhân của bạn. 

Bước 3: Thiết lập Xác thực 2 yếu tố

Khi sử dụng xác thực 2 yếu tố, nếu bạn hoặc người khác đăng nhập thì facebook sẽ gửi một mã code về điện thoại của bạn để xác thực lần 2. Bạn cũng có thể xác thực bằng cách chọn vào thông báo gửi về ở mục thông báo của facebook trên thiết bị bạn đang đăng nhập.

Để bật xác thực 2 yếu tố. Bạn vào: Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập. Ở mục “Sử dụng xác thực 2 yếu tố”, bạn hãy thêm số điện thoại vào và bật tính năng “Tin nhắn văn bản (SMS)” lên. 

Bước 4: Bảo mật bằng 3 đến 5 người bạn đáng tin cậy

Với bước bảo mật này, nếu facebook của bạn đăng nhập không được, có thể yêu cầu facebook gửi một mã URL đến tài khoản những người bạn này, để học xác thực và bạn có thể vào lại facebook.

Để thiết lập, bạn vào: Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập. Ở mục “Chọn 3 đến 5 người bạn để liên hệ nếu bạn bị khóa tài khoản”, bạn chọn chỉnh sửa và thêm vào danh sách từ 3 đến 5 người bạn hoặc người thân trong gia đình để phòng trường hợp xấu xảy ra. 

Bước 5: Tăng độ khó cho mật khẩu và thay đổi mật khẩu định kì

Bạn không nên đặt mật khẩu đơn giản quá, điều đó sẽ giúp cho kẻ xấu dễ tìm được mật khẩu của bạn. Hãy cố gắng thêm những kí tự đặc biệt vào như @, &, $... đồng thời kết hợp cả số, chữ thường, chữ viết hoa để đảm bảo mật khẩu đủ độ mạnh.

Đồng thời để đảm bảo, mình cũng khuyên các bạn nên đổi mật khẩu định kì để chắc chắn rằng facebook cá nhân không bao giờ bị kẻ xấu lợi dụng. Nhưng lưu ý là hãy ghi chú lại mật khẩu ở đâu đó hoặc nhớ rõ nhé, phòng trường hợp các bạn quên mất mật khẩu.

Mong rằng với 5 bước đơn giản trên, các bạn sẽ đảm bảo được facebook cá nhân luôn đảm bảo an toàn. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè của mình nhé!

VuBeu

TIN LIÊN QUAN

Dưới đây cách thêm, xóa số điện thoại đăng nhập trên Facebook cực đơn giản

Số điện thoại đăng nhập trên Facebook là một trong hai cách đăng ký tài khoản, bảo mật cũng như có thể giúp người dùng tìm kiếm bạn nhanh chóng thông qua số điện thoại. Để cập nhật số điện thoại đăng nhập Facebook, bạn chỉ cần thực hiện với vài

Xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bạn đang lo lắng về vấn đề bảo mật của Facebook, bạn lo sợ bị lấy cắp thông tin cá nhân hoặc đơn giản chỉ muốn xóa Facebook cũ để tạo Facebook mới, TCN sẽ giúp bạn xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

Cách để không Block Facebook, không bị khóa tài khoản

Việc các bậc phụ huynh, giáo viên bị Block Facebook đã không còn xa lạ gì. Khi bạn không thích ai đó, không muốn bố mẹ, thầy cô xem Facebook cá nhân sẽ thường chọn các khóa Facebook của họ. Ngược lại bạn cũng có thể bị người khác Block Facebook nếu

Hướng dẫn đổi tên Facebook trên máy tính nhanh nhất

Cách đổi trên Facebook trên máy tính vô cùng đơn giản và bạn có thể đổi tên Facebook nhiều lần dễ dàng.

Hướng dẫn nhận biết tài khoản Facebook của bạn đã bị hack và giải pháp

Có rất nhiều mục đích để một hacker đoạt tài khoản Facebook của bạn, nhưng chủ yếu là để tăng lượng tương tác, tăng follow cho một trang cá nhân hoặc trang xã hội, để soi mói tin nhắn, bài viết trong các nhóm mật... hay thậm chí là những thông tin

Cách cài Facebook trên Samsung Galaxy S8, S7 Edge, S6, J7, J5, A7, A5

Người dùng Samsung chắc hẳn đều cài ứng dụng Facebook để kết nối với mọi người trên Mạng xã hội. Tuy nhiên nếu Facebook bị lỗi, hoặc CH Play bị lỗi thì bạn sẽ không thể cài Facebook trên Samsung được. Khi gặp tình trạng này, hãy làm theo cách cài

Đăng nhập tài khoản facebook an toàn trên laptop, điện thoại bằng 3 cách khác nhau

Đăng nhập vào facebook trên laptop, điện thoại cũng là cả một nghệ thuật. Nếu bạn chỉ biết đến cách đăng nhập đơn thuần là nhập địa chỉ email, thì chúng tôi xin bật mí là có tận 3 cách để đăng nhập vào tài khoản facebook an toàn trên laptop, điện

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi