Chụp ảnh lung linh nhờ 5 mẹo nhỏ từ Google

Chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông (Portrait mode) là tính năng cho phép lấy nét chính xác đối tượng ảnh, làm mờ phông nền và tận dụng khả năng xử lý của camera kép làm cho bức ảnh trở nên lung linh hơn, giúp tạo ra hiệu ứng 'bokeh'.
Chụp ảnh lung linh nhờ 5 mẹo nhỏ từ Google
Tính năng này làm cho những bức ảnh được chụp từ smartphone trông gần giống với những bức ảnh được chụp bằng máy DSLR cao cấp.
Chế độ chân dung xóa phông hiện đang ngày càng trở nên phổ biến hơn mà Apple và Google đã tích hợp tính năng này vào cả hai camera trước và sau trên thiết bị mới nhất, có nghĩa là giờ đây bạn có thể thoải mái selfie ở mọi góc độ với chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông.
Dưới đây là 5 mẹo nhỏ từ Google giúp bạn chụp ảnh chân dung đẹp hơn với Pixel 2, nhưng bạn có thể áp dụng cho tất cả các dòng smartphone sở hữu chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông khác.

1. Chọn nguồn sáng tốt

Trong hầu hết các trường hợp, chế độ chụp ảnh chân dung không hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, do đó, hãy tận dụng những tình huống có ánh sáng tốt để tận dụng hết khả năng của chế độ này.

Như bạn thấy trong bức ảnh của Melia Robinson được chụp bằng iPhone 7 Plus, ánh sáng tự nhiên đã giúp ảnh chụp chân dung có 'hồn' hơn. Mặc dù khuôn mặt của nữ chính đang ở vùng đổ bóng, nhưng camera dễ dàng làm mờ nền vì có rất nhiều ánh sáng xung quanh. Cuối cùng, những bức ảnh đã đạt được độ sắc nét chuẩn và độ sáng vừa phải mà không bị nhiễu ảnh hoặc vỡ hạt.

2. Đảm bảo chủ thể được lấy nét chính xác

Nếu chủ thể không nằm trong vùng lấy nét, bạn sẽ không thể nào tạo ra hiệu ứng bokeh đẹp mắt. Hãy chắc chắn vật thể nằm trong điểm lấy nét, chạm vào vị trí màn hình nơi mà bạn muốn lấy nét ảnh nhất.

Với những smartphone xoá phông bằng camera kép như iPhone 8 Plus và iPhone X thay vì dùng phần mềm như Pixel 2, bạn sẽ có thể nhìn thấy nơi mà camera đang tập trung lấy nét trong thời gian thực ngay trên giao diện chụp ảnh.

3. Không đứng quá gần hậu cảnh

Với mẹo nhỏ này, bạn có thể áp dụng cho ảnh selfie và ảnh chụp bằng camera sau. Trong bức ảnh trên, chủ thể bức ảnh đang đứng xa phông nền phía sau một chút và bạn dễ dàng nhận thấy rõ sự khác biệt giữa 2 bức ảnh được chụp bằng Pixel 2. Tấm bên trái là bình thường và bên phải là xoá phông.

Chế độ Portrait mode hoạt động tốt nhất khi camera và phần mềm trên điện thoại có thể phân biệt giữa tiền cảnh và hậu cảnh. Khi chúng quá gần nhau hoặc giống nhau, chế độ chân dung không thể hoạt động tốt. Lời khuyên dành cho bạn chính là hãy đứng cách xa hậu cảnh 0,5 đến 1 mét.

4. Chụp đối tượng ảnh trong khoảng cách vừa phải, không quá gần

Chế độ chụp chân dung sẽ cho ra hàng loạt những bức ảnh tuyệt sắc nếu bạn biết giữ một chút khoảng cách giữa mình và đối tượng, tốt nhất không được gần hơn 19 inch (48cm). Nhưng bạn cũng không nên đứng quá xa. Nếu bạn cách quá xa đối tượng, sẽ rất khó để sở hữu bức ảnh mờ phông đẹp miễn chê.

Vì chế độ chân dung không cho phép thu phóng, bạn cần phải tiến gần đến chủ thể hơn. Chủ nhân bức ảnh trên là Steve Kovach đã tự chụp bức ảnh của chú mèo Larry bằng iPhone 8. Để có được bức ảnh như vậy, anh ta phải cách Larry khoảng 0,5 m, giúp Larry nằm trong điểm lấy nét của camera và làm mờ phần còn lại của khu bếp.

5. Bỏ túi hai thủ thuật chụp ảnh cực 'hữu dụng'

Mặc dù đây không phải là các thủ thuật mới mẻ nhưng Google khuyên bạn nên cố gắng làm theo để có chất lượng ảnh tốt hơn.

- Đảm bảo đối tượng ở tiền cảnh: Chế độ Portrait mode sẽ phát huy tính năng tối đa khi không có vật cản che mất đối tượng ảnh của bạn. Nếu có vật cản, camera sẽ lấy nét vào đây và làm mờ chủ thể.

- Sử dụng quy tắc Một phần ba (rule of thirds): Đây là bí quyết lâu đời và chúng cũng áp dụng được với các smartphone ngày nay. Thay vì đặt chủ thể ở giữa khung hình, bạn nên bật tính năng đường kẻ trên camera và đặt chủ thể vào các điểm giao nhau của những đường kẻ.

Tóm lại, đừng quên tận dụng 5 mẹo nhỏ hữu ích từ Google nếu bạn muốn tạo ra những bức ảnh lung linh hơn bao giờ hết.

Nguồn: Businessinsider
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/mun-chup-anh-chan-dung-dep-va-chat-t-smartphone-hay-tn-dung-5-meo-nh-t-google.162199/

TIN LIÊN QUAN

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Cách đem tính năng Portrait Mode lên các smartphone Google

Trừ Google Pixel 2 và Pixel 2 XL, tất cả các điện thoại thông minh hàng đầu lớn khác ra mắt vào nửa cuối năm 2017 đều đi kèm với các thiết lập máy ảnh kép.

Chụp ảnh xóa phông tuyệt đẹp trên cả những chiếc iPhone chỉ có một camera

Những mẫu iPhone có camera kép như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus hay iPhone X đều có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông ở tính năng Portrait Mode.

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu ứng art bokeh ảo dịu.

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng làm mờ phù hợp.

Portrait Mode là gì?Portrait Lighting là gì?

Mỗi phiên bản mới của iPhone lại xuất hiện nhiều cải tiến đáng chú ý. Trong các phiên bản iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8,... điểm đáng chú ý chính là chế độ chụp hình thông minh trong ứng dụng Camera của Apple. Hai chế độ được đánh giá cao nhất đó là

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn cách tải Instagram Web với chỉ vài giây mới nhất 2023

Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Nó cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video, truyền trực tiếp, tin nhắn và những nội dung khác trên tường của mình. Nếu bạn chưa cài đặt ứng

Cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid cực kỳ nhanh chóng

Khi không sở hữu điện thoại thông minh thì việc khai báo online là rất khó, vì vậy hãy xem ngay cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid để giúp họ nhé.

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại

Tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cho phép người dùng rảnh tay không cần gõ phím vẫn có thể trò chuyện. Sử dụng tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cũng giúp mọi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.