Mẹo giúp smartphone kết nối WiFi tốt nhất

Nếu việc kết nối WiFi với chiếc smartphone của bạn nhiều khi phập phù, không như ý, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Thực trạng mạng WiFi yếu khi kết nối

Cả Android lẫn iOS đều mặc định không có tính năng tự động chuyển mạng WiFi khi phát hiện kết nối đang sử dụng yếu đi. Vì vậy, nhiều khi người dùng sẽ gặp tình trạng mạng chập chờn, không thể xem phim, nghe nhạc, tải dữ liệu,…dù thiết bị vẫn đang hiển thị kết nối WiFi. 

Mẹo giúp smartphone kết nối WiFi tốt nhất

Ví dụ, công ty của người dùng có hai điểm kết nối WiFi khác nhau ở phòng ăn và phòng làm việc. Làm thế nào để smartphone có thể tự động kết nối WiFi ở phòng làm việc khi bạn đang ở đó và ngược lại? Đơn giản hơn, việc kết nối với WiFi ở gần sẽ giúp cải thiện tín hiệu và tăng tốc độ truy cập Internet của smartphone.

Mẹo giúp smartphone kết nối WiFi tốt nhất

Trước tiên, bạn tải và cài đặt ứng dụng WiFi Switcher. Phần mềm hiện tương thích với các thiết bị Android 3.0 hoặc cao hơn. 

Ứng dụng này cho phép người dùng thiết lập các điểm kết nối WiFi ưu tiên thông qua tùy chọn Preferred. Cụ thể, khi đi khỏi phòng làm việc, người dùng nếu muốn smartphone tự động kết nối WiFi khác thì có thể thiết lập ngưỡng tín hiệu giới hạn tại mục Switch Range.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm một số ứng dụng có chức năng tương tư như Best WiFi hoặc Auto Switch Best WiFi. 

Với các thiết bị iOS, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng WiFi Priority. Ứng dụng này hiện tương thích với iOS 8 trở lên. Giao diện của ứng dụng khá đơn giản, cho phép người dùng thiết lập các mạng WiFi ưu tiên, vô hiệu hóa tính năng tự động kết nối và rất nhiều tùy chọn khác mà người dùng sẽ bất ngờ khi tìm hiểu. 

Nếu sử dụng macOS, bạn có thể thiết lập mạng WiFi ưu tiên thông qua cách bấm biểu tượng WiFi ở góc trên bên phải rồi chọn Open Network Preferences -> WiFi -> Advanced. Tiếp đến, bạn kéo thả mạng WiFi thường sử dụng lên trên và ngược lại. Đồng thời, bạn cũng phải đánh dấu ô Change networks để thiết bị tự động chuyển đổi mạng khi phát hiện tín hiệu WiFi đang yếu đi. 

 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc học tập trên máy tính. Tuy nhiên, nếu biết cách phát Wifi từ điện thoại iPhone, điện thoại Android thì vấn đề mất Wifi sẽ được giải quyết. Cách phát Wifi từ điện thoại iPhone Bước 1:

Làm sao để chọn mua được smartphone bắt sóng wifi tốt?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người dùng khi mà chiếc smartphone cũ họ đang sài bắt sóng wifi quá yếu so với những chiếc smartphone khác

Mẹo chia sẻ wifi mà không cần đọc password wifi cực kì đơn giản

Các quán cafe ngày càng nhiều và có nhiều quán có sẵn pass wifi và bạn chỉ cần nhập pass vào là có thể dùng được vô cùng tiện lợi. Thế nhưng việc ghi và nhập pass rất mất thời gian và dễ sai sót. Giờ đây đã có cách giúp các chủ quán có

Truy cập wifi miễn phí trên toàn cầu với Opennet map

Trong thời đại số hiện nay, một chiếc smartphone được kết nối internet luôn là điều mỗi người mong muốn, vậy bạn có biết cách truy cập wifi miễn phí trên toàn cầu với Opennet map?

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Cách vào lại Wifi trên Windows 10 khi vừa đổi mật khẩu

Lời khuyên cho các bạn là nên đổi luôn tên Wifi đó đi, làm như thế thì khi bạn kết nối lại Wifi đó thì nó sẽ yêu cầu nhập mật khẩu và bạn chỉ việc nhập mật khẩu mới để truy cập vào Wifi đó.

Đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC 10 Evo, one 9

Các sản phẩm điện thoại HTC sử dụng hệ điều hành Android. Chính vì thế mà người dùng có thể dễ dàng đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC. Đây là thủ thuật giúp người dùng nhanh chóng thay đổi mật khẩu WiFi trong trường hợp bị người khác sử dụng

THỦ THUẬT HAY

Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

So với nướng than truyền thống, tôm nướng bằng nồi chiên không dầu không những chín đều, ít bị khô hơn mà còn hạn chế được tối đa rủi ro bị khét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hướng Dẫn Tải Và Cài Đặt GreenTuber Chặn Quảng Cáo Khi Xem Video Trên YouTube

GreenTuber Chặn Quảng Cáo khi xem video là một tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí, giúp chặn quảng cáo khi xem video trên YouTube. Để sử dụng tiện ích này, bạn cần tải và cài đặt nó trên trình duyệt của mình. Trong

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Cách điều chỉnh Ngày này năm xưa trên Facebook

On This Day là tính năng trên Facebook cho phép người dùng có thể xem lại những thông tin, sự kiện xuất hiện trên Wall vào đúng ngày hiện tại của những năm trước.

Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng DVC BHXH VN

Đăng ký nhận tiền trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?