13 thao tác nhanh trên iPhone X mà không cần đến nút "Home"

Việc loại bỏ phím nguồn sẽ khiến người dùng lúng túng trong việc thao tác với chiếc iPhone X mới. Bài viết này sẽ liệt kê những thao tác với các phím cứng còn lại để mở các tác vụ mà trước đây được phụ trách bởi phím Home. 

Apple đã thực hiện một cuộc cách mạng lớn khi loại bỏ phím Home cứng đã gắn liền với thiết bị iPhone từ những đời đầu. Điều này này khiến thiết kế của iPhone X đột phá với màn hình tràn viền, tuy nhiên cũng khiến người dùng gặp khó khăn trong việc thao tác mà không có phím Home.

Loại bỏ phím Home nên các phím cứng còn lại là phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn sẽ phải chịu trách nhiệm gánh bớt những chức năng của phím Home. Nếu các bạn không tìm hiểu kĩ hoặc không mày mò nhiều thì rất khó để các bạn có thể các thao tác với những phím này. Dưới đây là 13 thao tác trên chiếc iPhone X mà bạn có thể kích hoạt nhanh các tác vụ.

1. Tắt hoặc khóa: Bấm nút Nguồn một lần trên iPhone

2. Mở Apple Pay/Wallet: Nhấn 2 lần vào nút Nguồn.

3. Trợ năng: Nhấn 3 lần vào nút Nguồn.

4. Kích hoạt tính năng khẩn cấp SOS: Kích 5 lần vào nút Nguồn. (Bạn có thể tắt tính năng này trong phần cài đặt).

5. Kích hoạt tính năng đếm ngược cho SOS: Nhấn giữ nút Nguồn cùng nút Tăng Âm Lượng hoặc Giảm Âm Lượng (hoặc cả 3 cùng lúc) cho đến khi giao diện 'slide to power off' được hiện ra.

6. Kích hoạt Siri: Nhấn giữ nút Nguồn.

7. Tắt nguồn: Nhấn giữ nút Nguồn cùng nút Tăng Âm Lượng hoặc Giảm Âm lượng (hoặc cả 3 cùng lúc) cho đến khi giao diện 'slide to power off' được hiện ra.

8. Bắt đầu sao lưu: Khi đã tắt nguồn, bạn chỉ cần nhấn vào nút Nguồn.

9. Force restart: Nhấn vào phím Volume Up, sau đó nhấn vào Volume Down và giữ nút Nguồn

10. Vô hiệu hóa nhanh Face ID: Từ màn hình khóa, nhấp vào nút Nguồn, sau đó là nút Tăng hoặc Giảm Âm Lượng.

11. Chụp ảnh màn hình: Nhấn nhanh đồng thời phím Nguồn và Tăng Âm Lượng

12. Bật chế độ khôi phục trong iTune: Sau khi kết nối với máy tính bằng cáp USB, nhấn nút Tăng Âm Lượng, sau đó là Giảm Âm Lượng và nhấn giữ phím Nguồn.

13. Mua ứng dụng với Face ID: Sau khi đã kích vào nút 'nhận ứng dụng', bạn cần nhất đúp vào nút Nguồn để bắt đầu quá trình xác nhận khuôn mặt.

VuBeu

Theo: Techrum

TIN LIÊN QUAN

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Những điều nút Home trên iPhone làm được mà bạn không ngờ

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy...

Cách xử lý khi iPhone X bị treo, các phím bấm không phản hồi

Nếu iPhone X của bạn đang gặp tình trạng lag, hay thậm chí là treo máy, bạn nên khởi động lại máy để hệ thống tự fix các lỗi hay đơn giản là “xả bộ nhớ”. Khi máy hoạt động bình thường thì việc restart cũng không quá mấy khó khăn. Bạn chỉ cần giữ

Ngoài mở khoá màn hình, phím Home trên iPhone còn có thể làm gì?

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy cập đa nhiệm, mà nó còn có khả năng kích hoạt nhanh các tính năng mà có thể bạn chưa biết.

Những thao tác nhanh và tiện lợi hơn với nút nguồn trên iPhone X

Nút Home được xem là điểm nhấn để nhận dạng các thiết bị iOS. Tuy nhiên với thiết bị mới nhất, Apple đã quyết định bỏ nút Home thay vào đó là nâng cấp nút nguồn (Side Button)

Thiếu nút Home, làm thế nào để chụp ảnh màn hình trên iPhone X?

Với thiết kế loại bỏ phím Home, để chụp ảnh màn hình iPhone X: bạn chỉ cần Nhấn và giữ phím nguồn + phím tăng âm lượng . Còn hiệu ứng chụp màn hình thì vẫn sẽ có hình ảnh nhấp nháy và âm thanh quen thuộc như các phiên bản iPhone trước.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.