Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Google Maps là bản đồ trực tuyến được sử dụng rất nhiều tại các Quốc gia trên Thế giới và cũng có mặt trên các hệ điều hành điện thoại hiện nay. Công cụ dẫn đường online này có những tính năng mạnh mẽ, vượt trội vô cùng tiện dụng, giúp nó trở nên ngày càng phổ biến và trở thành ứng dụng 'buộc phải có' trên mỗi smartphone.

Một trong những tính năng của Google Map mà cá nhân người viết rất thích, đó là khả năng gửi kết quả tìm kiếm từ máy tính sang điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn. Tính năng này có những ưu điểm sau:

Người nhận sẽ được cung cấp đường đi chính xác tới vị trí được định sẵn.

Tin nhắn được gửi đi dưới dạng văn bản thường, nên người nhận sẽ nhận được ngay lập tức.

Người gửi có thể chủ động chọn chính xác địa điểm cho người khác (bởi đôi khi cùng một địa chỉ, nhưng Google sẽ 'show' ra rất rất nhiều kết quả khác nhau).

Yêu cầu:

  • Người gửi phải đăng nhập Google vào Google Maps.
  • Người nhận phải có kết nối Internet để sử dụng chỉ dẫn này.
  • Nếu điện thoại của bạn là smartphone thì có thể cài đặt thêm ứng dụng để sử dụng hết tính năng chỉ đường tuyệt vời của Google Map
  • Gửi kết quả từ Google Maps vào smartphone

Bước 1: Các bạn truy cập vào trang chủ của Google Map, sau đó đăng nhập tài khoản Google vào. Chọn vào biểu tượng chỉ đường (hình mũi tên trắng trong ô vuông xanh) ở thanh tìm kiếm vị trí trên Google Maps.

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Bước 2: Nhập địa chỉ của điểm bắt đầu và điểm kết thúc.

Nhập địa chỉ rồi Enter Bước 3: Đây là kết quả được Google Maps hiển thị.

Tại giao diện bên trái, các bạn thấy xuất hiện mục Gửi chỉ đường tới điện thoại của bạn. Nhấp vào đó rồi chọn vào Gửi tin nhắn.

Bước 4: Thông báo yêu cầu xác nhận thông tin số điện thoại xuất hiện, các bạn chọn Gửi để đồng ý hoặc Hủy để bỏ qua nếu số điện thoại không chính xác. Mẹo: Nếu bạn muốn gửi cho ai, hãy đăng nhập bằng tài khoản Google có số điện thoại của người đó. Bởi Google Maps sẽ mặc định gửi kết quả vào số điện thoại đã sử dụng để đăng ký tài khoản, chứ không cho nhập thêm số điện thoại bên ngoài.

Bước 5: Gần như ngay lập tức, điện thoại của các bạn sẽ nhận được tin nhắn từ Google.

Nhấp vào đường link để xem chi tiết Bước 6: Điện thoại sẽ tự động mở đường dẫn trên bằng trình duyệt có sẵn trên điện thoại hoặc gợi ý cho người dùng, sử dụng ứng dụng có sẵn trên máy.

Điện thoại phải có kết nối WiFi Cuối cùng, làm theo chỉ dẫn của Google để tới nơi được chỉ định trước.

Đây là cách rất thuận tiện để các bạn chia sẻ vị trí của mình với những người khác hoặc thậm chí mời họ tới một nơi xa lạ nào đó mà không cần lo lắng về việc đi lạc.

 Nguồn : http://tip.download.com.vn/gui-duong-di-tu-google-maps-sang-dien-thoai-5850 

TIN LIÊN QUAN

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Cách lưu bản đồ, tải Google Maps về điện thoại

Google Maps giờ đây đã có thể tải về và sử dụng không cần tới kết nối mạng Internet. Đây là tin vui đối với những người đang sử dụng ứng dụng này để tìm đường.

Cách xem các khu vực bị phong tỏa bằng Google Maps trên điện thoại nhanh chóng và tiện lợi

Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều địa phương đã phỏng tỏa các tuyến đường để hạn chế người dân di chuyển, bạn có thể xem chi tiết các khu vực bị phong tỏa bằng ứng dụng Google Maps trên smartphone của mình.

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

Cách sử dụng Google Maps không tốn dung lượng 3G!

Google Maps đang trở thành ứng dụng bản đồ không thể thiếu ở bất cứ điện thoại của một ai. Bởi vì nó quá tiện lợi và hoạt động khá chính xác. Tuy nhiên, thông thường các bạn khi sử dụng Google Maps thường phải bật mạng 3G/4G lên để sử dụng mà không

Bật, tắt giọng nói chỉ dẫn Google Maps, turn-by-turn

Nếu bạn hay sử dụng Google Mapschắc hẳn đều biết đến tính năng dẫn đường rất chi tiết của ứng dụng này mang tên turn-by-turn,hệ thống turn-by-turn sẽ chỉ đường cho bạn liên tục khi bạn bật giọng nói chỉ dẫn Google Maps lên.

Lưu ngay mẹo nghe nhạc trên Google Maps, giúp bạn tiện sử dụng hơn khi đi đường

Trong khi di chuyển trên đường với khoảng thời gian dài, những bài nhạc đôi khi sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và không nhàm chán nếu biết cách nghe hợp lý và không lạm dụng nhiều. Giờ đây bạn đã có thể nghe nhạc trên Google Maps, nghe có vẻ khá bất

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày