[Review] Command & Conquer: Red Alert 3 - Sự kế thừa "viễn tưởng hóa" của chiến tranh

Command & Conquer: Red Alert 3 là một game chiến thuật thời gian thựcTuy có thể đối với nhiều bộ phận người Việt thì phần này lại không hấp dẫn bằng phiên bản tiền nhiệm, nhưng đây cũng là một trò chơi khá hay và đáng để chơi thử.
[Review] Command & Conquer: Red Alert 3 - Sự kế thừa "viễn tưởng hóa" của chiến tranh

Ca khúc rất quen thuộc xuất hiện trong phần game này

Command & Conquer: Red Alert 3 là sự nối tiếp của Command & Conquer: Red Alert 2. Game được phát triển bởi EA Los Angeles và được phát hành bởi Electronic Arts vào năm 2008 cho các nền tảng Microsoft Windows, Xbox 360, PlayStation 3 và Mac OS.

Game này có một bản mở rộng độc lập (DLC) duy nhất là Command & Conquer: Red Alert 3 - Uprising đã được phát hành cho nền tảng Windows vào tháng 3 năm 2009.

Soviet - nguồn gốc của mọi sự việc

Bối cảnh

Về nội dung của cốt truyện, có lẽ chúng ta sẽ cần hình dung ngay phần Intro khá ấn tượng khi lần đầu chơi game này. Đó là một câu chuyện hư cấu khi 2 vị tướng quân của Soviet đã quay ngược thời gian và làm cho Albert Einstein biến mất để giành phần thắng trong Chiến tranh lạnh. Tuy nhiên, một điều bất ngờ đã xảy ra. Quân Đồng minh bị tiêu diệt, nhưng lực lượng Soviet đã tạo thêm một kẻ thù mới là vương triều Rising Sun đến từ Nhật Bản. Vậy nên có thể đúc kết rằng cốt truyện là sự đối đầu của mối tình tay ba Soviet, Đồng minh và Nhật Bản.


Intro với câu chuyện của game, tuy rất hư cấu nhưng phải nói là... CHẤT!!

Sự xuất hiện của Vương triều Rising Sun đến từ Nhật Bản là điểm nhất của phần này

Lối chơi

Về cơ bản, các chế độ và lối chơi không khác so với các phiên bản tiền nhiệm (Ảnh: Menu chính mở đầu của game

Red Alert 3 giữ nguyên lối chơi cốt lõi cơ bản của loạt Command & Conquer. Các phe thu hoạch tài nguyên bằng cách sử dụng các xe thu gom dễ bị tổn thương và sau đó sử dụng tài nguyên đó để xây dựng căn cứ quân sự và các lực lượng tại chỗ. Công trình hình thành một cây công nghệ cao với nhiều đơn vị và siêu vũ khí khó nắm bắt. Các loại vũ khí chuyên môn hóa đến độ một lính mang súng trường có thể triển sang súng chống tăng. Red Alert 3 bổ sung phe Empire of the Rising Sun.

Chiến dịch chơi đơn trong game là hoàn toàn hợp tác. Mỗi nhiệm vụ được chơi bên cạnh một đồng minh. Khi chơi trực tuyến, đây là một người chơi khác. Khi chơi offline đồng minh sẽ là một trong những nhân vật do máy tính kiểm soát. Các đội chia sẻ tài nguyên và thường bắt đầu với các lực lượng như nhau. Nhân vật máy tính có thể ra các lệnh đơn giản, chẳng hạn như ra lệnh chiếm một vị trí cụ thể hoặc để tấn công một mục tiêu cụ thể. Chiến dịch có chín nhiệm vụ cho mỗi phe, với cốt truyện của mỗi phe là khác nhau.

Chiến tranh hải quân được nhấn mạnh hơn trước. Điều hành sản xuất là Chris Corry đã nói rằng nhiều đơn vị có thể đi trên nước, tạo hiệu quả cho sự linh hoạt. Toàn bộ tòa nhà và các căn cứ có thể được xây dựng trên mặt nước, tiết kiệm đất cho những công trình sản xuất trên mặt đất, và người chơi 'ignore the ocean [are] likely forfeiting a significant part of their potential economy to their opponents.' Hơn nữa trong thực tế là, mặc dù một số bản đồ trong phần chiến dịch toàn bộ là đất, còn tất cả các bản đồ cho chơi mạng lại là có nước trong đó.

Việc sử dụng các đơn vị hải quân và khả năng của đơn vị khác nhau cũng giúp người chơi phản công đơn vị cụ thể của đối thủ của họ với điểm mạnh của đơn vị đó, ví dụ khả năng thứ hai của đơn vị Xô Viết 'Stingray' là 'Tesla Surge' sẽ tạo một làn sóng điện ở khu vực xung quanh gây thiệt hại hại cho 'Dolphins' hoặc 'Terror Drone'.

Tăng cường chiến tranh hải quân được nhấn mạnh hơn các phiên bản trước đây

Khả năng kiểm soát các khả năng phụ là phổ biến cho mỗi và mọi đơn vị trong trò chơi. Cách sử dụng của họ rất khác nhau: một số được bật hoặc tắt, hoặc nhắm mục tiêu, hay kích hoạt bằng một nút bấm. Xe xây dựng của Empire có thể triển khai tại một địa điểm quy định, 'Conscript' của Xô Viết có thể chuyển đổi vũ khí tùy ý, và 'Athena Cannon' của quân Đồng Minh có thể tạo lá chắn với một nút bấm, nhưng với một khoảng thời gian đếm ngược trước khi chúng có thể được sử dụng một lần nữa. Trò chơi cũng có tính năng điểm kinh nghiệm được sử dụng để nâng cấp các loại đơn vị và mua 'khả năng chỉ huy', như gọi không kích, quét trinh sát, tia vệ tinh từ tính,..v.v... Khả năng chỉ huy không đòi hỏi tài nguyên nhưng lại có thời gian đếm ngược lâu.

Các bãi quặng trong Red Alert 2 đã được dỡ bỏ. Những bãi quặng này trong Red Alert đầu tiên tương đương với Tiberium, và được thể hiện là các bãi quặng đã phát triển ra khỏi mặt đất. Lối chơi cơ bản trên đã thay đổi rất nhiều kể từ khi các bãi quặng đã được thay thế bằng các mỏ quặng tĩnh.

Đánh giá

Command & Conquer: Red Alert 3 vẫn nhận được sự đánh giá khá cao, tuy nhiên lại được cho là không bằng người anh tiền nhiệm là Command & Conquer: Red Alert 2. Điều này cũng khá dễ hiểu thôi, vì game vẫn giữ lại quá nhiều nét trùng lặp đã quá đỗi quen thuộc trên Red Alert 2 nên khá nhiều người đã không mặn mà lắm với phiên bản này.

Trải nghiệm


Game đang load, đợi tí nha

Chơi hơi ngáo nhưng vẫn mong các bạn ủng hộ nhiệt tình!!

Riêng đối với mình, đây cũng là một tựa game rất đáng để trải nghiệm thử một lần. Tuy nhiên thật sự cảm giác của phiên bản này mang lại cho mình không được tuyệt vời như 'kẻ tiền nhiệm' Red Alert 2.


Giao diện giới thiệu sơ bộ về màn chơi
 

Đạtt Chu / Techrum.vn

TIN LIÊN QUAN

Trà đá game thủ – Chàng khổng lồ chiến thuật RTS bỗng chốc thu bé lại còn một game mobile

Một dòng game đồ sộ với những thương hiệu Tiberian Sun, Red Alert, Generals… cuối cùng chỉ còn lại một hậu nhân nhỏ xíu là một game mobile với màn chơi gói gọn trong… chưa đến 10 phút. Thật buồn khi những trận đấu cân não, những màn chơi giằng co

Họp báo E3 2018 – EA tiết lộ thông tin về FIFA 19, Anthem và Battlefield V

Cứ mỗi năm hoa đào nở, nhầm là cứ mỗi năm vào dịp hè đến Hội chợ triển lãm điện tử E3 (Electronic Entertainment Expo) sẽ tái ngộ đám game thủ chúng ta vào ngày 12 tháng 6 và sẽ kết thúc vào khoảng 2 ngày sau đó. Thế nhưng

Game và những lần bị cấm phát hành vì lý do không giống ai – Phần 1

Phát triển game chưa bao giờ là việc dễ dàng, một nhà phát triển game không chỉ phải làm game sao cho thật hay mà còn phải điều chỉnh sao cho phù hợp với thị hiếu thị trường. Bởi lẽ vậy, nhiều trường hợp trớ trêu đã xảy ra, trong

Nguồn gốc của game: Khởi nguồn của đế chế Age of Empires (Phần 1)

Với một phiên bản mới đang được phát triển và một phiên bản làm lại vừa ra mắt, có lẽ đã đến lúc chúng ta cùng nhìn lại dòng game này. Hãy cùng TCN khởi đầu với việc khám phá nguồn gốc của “ông tổ” Age of Empires.

Sự kiện E3 2018 – Họp báo EA tiết lộ thông tin về FIFA 19, Anthem và Battlefield V

Cũng không tránh khỏi thông lệ thường niên đó E3 2018 – được tổ chức tại Los Angeles Convention Center bang California, đã bắt đầu tiến hành quá trình làm nóng bằng buổi họp báo của trùm hút máu ông lớn EA với hàng loạt thông tin xoay quanh các tựa

Nguồn gốc của game: StarCraft, từ rác rưởi đến RTS đỉnh cao – P1

Ngay cả những game thủ không có hứng thú gì với thể loại RTS cũng phải thú nhận rằng mình biết về StarCraft, tựa game đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ lên ngành công nghiệp game. Dù bạn “Zerg rush” đối thủ trong một trận đấu online, đang cày StarCraft II

Tôi chơi game để làm gì?

Đôi khi bạn không thể phân biệt game và đời thực. Lại có những tựa game trông như những bức vẽ trừu tượng, hay một trò xếp gạch của trẻ con.

Nguồn gốc của game: Khởi nguồn của đế chế Age of Empires (Phần 2)

Thật may mắn là Ensemble có Tony Goodman. “Tony rất giỏi trong việc tìm ra những người có kỹ năng cần thiết,” Bruce nói. Nhờ những cố gắng của Tony, Ensemble nhanh chóng tạo dựng được bộ khung nhân sự và nền tảng engine cần thiết để bắt đầu ra sức

THỦ THUẬT HAY

Lỗi Windows 10 bị treo/ khởi động lại và các cách khắc phục tạm thời

Có rất nhiều nguyên gây ra lỗi máy tính Windows 10 của bạn bị treo, bị đơ hoặc thậm chí là tự khởi động lại chẳng hạn như lỗi phần cứng, lỗi phần mềm, hệ thống bị lỗi hoặc do các chương trình, phần mềm diệt virus trên

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn

Hướng dẫn “sống ảo” với hiệu ứng iPhone 12 siêu hot hiện nay

Trên ứng dụng Instagram thời gian gần đây xuất hiện hiệu ứng filter iPhone 12 khiến giới trẻ mê mệt áp dụng khi đem lại những bức ảnh, story rất chân thực giống như bạn đang sở hữu “sớm” một chiếc iPhone 12 thật vậy.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

Apple heart study - phần mềm có khả năng cảnh báo bị rung tâm nhĩ

Rung tâm nhĩ là nguyên nhân chính dẫn đến đột quỵ với khoảng 130,000 ca tử vong và 750,000 ca phải nhập viện hàng năm chỉ tính riêng tại Mỹ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.