Devil May Cry 5 – Soi trailer đoán vận mệnh Nero trong game

Sự kiện E3 2018 của Microsoft Xbox đã tung một đoạn trailer hơn 3 phút giới thiệu về một tựa game gạo cội từng làm mưa làm gió với biết bao nhiêu thế hệ game thủ của thể loại hack and slash, nay đã trở lại sau hơn 10 năm ròng rã chờ đợi và đó chính là siêu phẩm Devil May Cry 5.

Đúng vậy, một phiên bản Devil May Cry đích thực của series do chính tay Capcom thực hiện, chứ không phải là một hậu bản DMC của Ninja Theory đã từng phá tan đi biết bao kỳ vọng đến từ fan chân chính của huyền thoại Devil May Cry. TCN có thể chắc chắn một điều là sau khi xem xong đoạn trailer trên, các game thủ gạo cội cho đến các newbie sẽ rất bất ngờ cũng như đặt ra nhiều câu hỏi cho Devil May Cry 5, bài viết này TCN sẽ dự đoán trước dòng sự kiện của game cũng như mang đôi điều tản mạn đến từ một fan đích thực của series này cho bạn đọc của mình.

Dòng thời gian về cốt truyện của Devil May Cry 5 hiện tại như thế nào ?

Mở đầu đoạn trailer chúng ta sẽ không còn nhìn thấy quang cảnh trong sáng, ngập tràn trong phong cách kiến trúc Gothic đến từ từng tòa nhà hay quan cảnh xung quanh như Devil May Cry 4. Thay vào đó là một thế giới u ám có nét tương đồng với Devil May Cry 2 và mang hơi hướng hiện đại đến từ từng chi tiết kiến trúc, các căn hộ hay tòa cao ốc cũng như sự hiện diện của súng ống các loại vũ khí công nghệ cao tiên tiến, sự hoạt động của quân đội chống lại đội quân quỷ dữ. 

Devil May Cry 5 – Soi trailer đoán vận mệnh Nero trong game

Từ đấy ta có thể đoán được storyline của Devil May Cry 5 sẽ kể về sau sự kiện Devil May Cry 4 và cũng có thể sẽ nằm sau cả Devil May Cry 2 hoặc trước. Vì trong trailer ngay đoạn đầu sự hiện diện của một vật thể lạ lôi kéo theo các chủng loại demon khác nhau đến với trái đất, con người đang rất bỡ ngỡ (chứng tỏ sự kiện vừa mới diễn ra trong phần này) từ đó dẫn đến một thuyết âm mưu khác chính là sự khởi đầu cho ngày Apocalypse của Devil May Cry 2? Chưa dừng ở đó sự kiện trên có thể nói lên được rằng cánh cổng địa ngục (Hellgate) đã được khai mở thêm một lần nữa, vậy thanh Yamato không còn được Nero nắm giữ do bị ai đó đánh cắp hay cướp mất (yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến sự kiện tiếp theo về cánh tay hiện tại của Nero). 

Kế đến là chi tiết chiếc xe Van màu trắng xám đi kèm theo logo đèn neon Devil May Cry vừa để quảng cáo cho tựa game và vừa thể hiện được rằng Nero cũng đã theo đầu quân về làm chung với Dante dưới danh nghĩa là Devil Hunter. Ngoài ra chúng ta có thể nghĩ theo chiều hướng khác là Dante có thể sẽ nhượng lại cửa tiệm của mình cho thế hệ trẻ là Nero điều hành và tiếp quản ở thời điểm ấy. 

Dàn nhân vật bao gồm cả mới lẫn cũ

Phong thái ngông cuồng bất cần đời, lưa thưa vài cọng râu nhỏ li ti đi kèm với phong cách chiến đấu cùng một thanh kiếm quá khổ Red Queen kết hợp cùng combo “rịn ga xe máy” và phát bắn xoáy 2 viên đạn đến từ khẩu Blue Rose tạo nên thương hiệu không lầm đi đâu được của anh chàng Nero. Nhưng lần này tóc tai đã được tỉa tót gọn gàng hơn trước và khuôn mặt cũng thêm chút già dặn hệt như thời điểm của Dante ở Devil May Cry 3. Ngoài ra thì nay Nero còn được thay mới với một cánh tay máy móc bionic arm có nét tương đồng với Venom Snake, vậy còn cánh tay quỷ Devil Bringer đã biến đi đâu? 

 

Thực ra nếu để ý kỹ ta sẽ có thể thấy cánh tay ấy vẫn còn nhưng có một trường đoạn xuất hiện một nhân vật bí ẩn đã lấy đi cánh tay này của Nero và đó cũng là nguyên nhân cho sự xuất hiện của quả tay máy móc về sau. Sau khi replay liên tục đoạn trailer thì Mọt Game suy đoán gã mặc áo choàng đen đội nón bí ẩn kia có khả năng cao chính là Vergil. 

Mọt Game có thể đưa ra giả thuyết này vì yếu tố thứ nhất khi xem chậm ta có thể nhận thấy cánh tay Nero bị đứt không phải do chém mất mà chỉ đơn giản là một cú vặt mạnh hắn ta có thể bứng Devil Bringer một cách dễ dàng và chỉ có những người mang trong mình một sức mạnh vượt trội đến từ dòng máu lai như Dante hay Vergil mới có thể thực hiện điều này. Tuy nhiên Dante chắc chắn là không phải và yếu tố thứ hai đó chính là dựa trên trang phục đến từ phần ống tay áo của gã bí ẩn kia có ngôn ngữ rất giống với của Vergil tại Devil May Cry 3. Chúng ta có thể suy ra tiếp là Vergil chắc chắn vẫn còn sống sau khi hắn tự gieo mình xuống địa ngục vì bị thua cuộc trước trận chiến sinh tử với Dante tại Devil May Cry 3. 

Bên cạnh đó Capcom cũng từng công bố là Vergil chính là ba ruột của Nero. Do đâu dẫn đến bi kịch như vậy, lẽ nào Vergil từ chối sự hiện diện của dòng máu của mình và mong muốn lấy lại thanh Yamato cùng cánh tai Devil Bringer để khai mở cánh cổng địa ngục thêm một lần nữa (như sự kiện Sanctus dùng để triệu hồi sức mạnh cho Savior) hay vì một lí do ngầm nào đó khiến Vergil phải làm như vậy. Tiếp đến, khi Nero bị nhân vật này tấn công anh cũng có hét lên rằng “Kyrie get back inside now !” (Kyrie chạy vào trong ngay đi!), vậy là cô nàng người yêu bé bỏng Kyrie sẽ đi cùng cuộc hành trình của anh chàng Nero ở Devil May Cry 5. Ngoài ra nhân vật nào là mẹ của Nero và tại sao anh lại xuất hiện tại hội Order of Sword từ phần Devil May Cry 4? Có lẽ tất cả các câu hỏi về cội nguồn của Nero sẽ được giải đáp tại phần này. 

Kế đến một nhân vật mới xuất hiện có tên gọi là Nico đóng vai trò rất quan trọng xuyên suốt cuộc hành trình của Nero. Cô vừa là trợ lý, hướng dẫn viên và kỹ sư máy móc cho Nero vì Nico trong trailer chịu trách nhiệm trong việc sửa chữa cánh tay máy của anh. Tính cánh của cô nàng này cũng “điên khùng” và vui nhộn không kém thể hiện qua từng lời thoại cũng như biểu cảm của mình. Đừng lầm tưởng cô nàng này là Kyrie, người yêu của Nero nhé, đó là một sự hiểu lầm trầm trọng đấy! 

Đầu trailer có sự xuất hiện của một con Demon rất nhiều mắt rải trên khắp cơ thể trong rất badass và ngầu lòi nhìn vào ta có thể đoán ra được đây có thể là boss cuối hoặc chính là Mundus hay hậu duệ của hắn. 

Yếu tố quan trọng nhất chính là về cuối trailer ta sẽ được chứng kiến một Dante phong trần đứng tuổi bằng xương bằng thịt, đang cười một cách sảng khoái trên chiếc xế “ngầu lòi” của mình. Theo quan điểm cá nhân thì phong cách tạo hình này rất phù hợp với Dante vừa thể hiện được tính cách độc quyền của anh ta cũng như toát lên được sự già dặn và yếu tố lão hóa theo thời gian. Ngoài ra vẫn chưa có thông tin về các dàn nhân vật phụ khác như Trish hay Lady (phụ tá của Dante) hi vọng trong thời gian không xa chúng ta sẽ được hé mở thêm nhiều điều hấp dẫn mới. 

Phong cách Hack & Slash vẫn đã mắt như ngày nào

Thông qua trailer chúng ta cũng phần nào hiểu được phong cách chiến đấu của Nero, vẫn là những đòn combo quen thuộc đến từ thanh Red Queen đi kèm với đòn đánh rịn ga đầy mạnh mẽ như ngày nào. Tiếp đến cánh tay máy móc vẫn tái hiện được các đòn đánh cũng như chức năng tương đồng như Devil Bringer và được thêm thắt thêm nhiều đồ chơi khác nhau như ngưng động thời gian, bắn ra quả móc xuyên thủng kẻ thù hoặc phóng ra bàn tay đóng vai trò như tên lửa hay tung ra luồng điện mạnh,… 

Đúng như Nico đã đề cập đến: “món đồ chơi này có đầy đủ chức năng để đá đít lũ demon kia!”, những sự thêm thắt này như làm đa dạng hơn phong cách combo của Nero hơn chứ không chỉ dừng lại ở việc lạm dụng Devil Bringer nắm kẻ thù đập thoải mái như trước hay cứ “rịn ga” Red Queen liên tục tạo ra cảm giác nhàm chán như Devil May Cry 4. Ngoài ra hi vọng rằng Dante cũng sẽ giữ được lối chơi chia theo nhiều style quen thuộc đầy hấp dẫn, nếu phát triển được lên thêm thì càng tốt chứ đừng cắt bỏ chi tiết đắt giá ấy. Một yếu tố chắc chắn sẽ còn được lưu giữ đó chính là các bản nhạc rock đầy hấp dẫn và lôi cuốn đi kèm nhịp độ dồn dập chúng đóng vai trò như một chất xúc tác không thể thiếu của dòng game Devil May Cry. 

 

Mọi thông tin mới nhất về Devil May Cry 5 sẽ tiếp tục được Mọt Game cập nhật liên tục bạn đọc hãy nhớ theo dõi sát nhé.

Nguồn : https://motgame.vn/devil-may-cry-5-soi-trailer-doan-van-menh-nero-trong-game.game

TIN LIÊN QUAN

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

Họp báo E3 2018 – Microsoft: Devil May Cry 5 và Gears 5 xuất hiện

Microsoft đã rất xứng danh ông lớn tuyên bố họ sẽ giới thiệu tới 50 game trong đó có 15 game độc quyền, và 18 thông tin lần đầu tiên được công bố trong buổi họp báo E3 2018 lần này, xem ra đây sẽ là một màn biểu diễn dài và hoành tráng đây.

Cốt truyện Devil May Cry 4 – Câu chuyện tình yêu đầy cảm động của chàng trai “tuổi mới lớn” – P1

Devil May Cry 4 mở đầu bằng khung cảnh nhân vật chính Nero (một nhân vật mới trong series Devil May Cry 4) đang chạy vội vã về phía một tòa nhà thờ cổ kính với rất đông các giáo dân, họ đang tiến hành tổ chức một nghi lễ bí ẩn và hội kín này có tên

Cốt truyện Devil May Cry 2: Cái kết dang dở cho một huyền thoại

Devil May Cry 2 được xem là một sản phẩm gây thất vọng nhất trong cả series. Một phần về gameplay thiếu “muối” và nhàm chán. Đáng nói nhất vẫn là cốt truyện cực kì hời hợt, lưng chừng, mọi thứ cứ rời rạc và thiếu điểm nhấn xuyên suốt

Cốt truyện Devil May Cry: Dante đứa con của quỷ

Cái tên Dante chắc hẳn không còn gì quá xa lạ với tất cả các fan của dòng series này, anh cũng là nhân vật chính trong phần 1 cũng như đa số các phần của series về sau. Được biết đến với vai trò “dân đa nghề”, chuyên làm những nhiệm vụ đặc biệt

Cốt truyện Devil May Cry 3: Nơi cội nguồn của những bi kịch (Kỳ 1)

Sau mớ hỗn độn và sự hời hợt đến từ cốt truyện của phần 2 thì đối với dòng game này, Devil May Cry 3 là một sự cứu cánh cực kỳ hiệu quả. Cốt truyện của phần này được xây dựng chi tiết hơn, đi sâu vào nội tâm

Cốt truyện Devil May Cry 3: Nơi cội nguồn của những bi kịch (Kỳ 2)

Sau khi phá bỏ phong ấn thành công, Arkham hướng thẳng lên vị trí tiếp giao giữa cổng địa ngục và trái đất cũng như bỏ lại mớ hỗn độn đằng sau bao gồm cả Mary, Dante. Về phần Vergil anh đã bị bất tỉnh sau trận động đất mà Arkham gây nên và rớt

Outlast 2 tung trailer giới thiệu chính thức, bạn có thể sẽ phải hối hận nếu xem trong đêm

Trong vài ngày tới, Outlast 2 hứa hẹn sẽ khiến game thủ mất ăn mất ngủ theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được