Những pha chơi ngu triệu đô của các hãng game – P2

Hãng cùng TCN tiếp tục khám phá các màn chơi ngu của các hãng game. Lần này chúng ta sẽ tiếp tục đi qua những màn dính phốt chơi ngu khá khó tin khi nó đến từ những hãng game danh tiếng. Ai mà ngờ được những hãng lớn như vậy lại mắc những sai lầm rất cẩu thả tưởng như chỉ có ở bọn vắt mũi chưa sạch.

Warner Bros. mất tiền lại mang nhục vì Batman

Cái tên Warner Bros. có một địa vị không hề nhỏ trong làng game, đặc biệt trong làng phim ảnh là một cái tên cực lớn. Họ sở hữu nhiều tựa game mạnh như Middle Earth, Lord of the Rings, Justice League, F.E.A.R… và nhất là dòng Batman. Thảm họa kéo đến với họ khi phát hành Batman: Arkham Knight.

Tựa game này vốn được thiết kế từ đầu cho console nên họ buộc phải port nó lên PC để phát hành cho nền tảng này. Sau một thời gian “mần việc” họ đã trình làng bản PC và nhanh chóng mở bán cho bà con Master Race. Điều không ngờ là họ để cho chất lượng bản port này quá tệ mà vẫn mang ra bán. 

Những pha chơi ngu triệu đô của các hãng game – P2

Game thủ ngay lập tức phản ứng vì tụt khung hình, bug hàng loạt khiến người ta mang hãng ra tế ngày càng nhiều. Sau một số nỗ lực fix không thành hãng nhanh chóng thông báo thu hồi tựa game này và đồng ý hoàn tiền lại cho người chơi đã trót mua game.

Tốn hàng triệu đô để làm bản port sau đó phải mất trắng coi như chẳng bán được xu nào vì thu hồi. Đã thế lại còn bị chửi cho thối mặt trong và sau khi sản phẩm bị thu hồi và để lại một vết đen ngàn thu trong thương hiệu của mình. Chẳng có pha chơi ngu nào điển hình như pha này, chỉ vì không kiểm tra được chất lượng bản port đã vội đem bán.

EA chỉ chết vì tham tiền mà thôi

Nghe tới EA chắc bạn nghĩ ngay đến cái phốt của Battlefront II, bạn hoàn toàn “choánh xoác”. Nhìn về chất lượng, Star Wars Battlefront II hoàn toàn tốt và chẳng có gì giổng cái không lẩn thẩn ở khúc trên. Nhưng có vẻ như cảm thấy mình làm tốt quá nên EA muốn “tự thưởng” chút xíu bằng cách… bòn rút thêm của người chơi chút ít. 

Cái lootbox được đưa ra chứa những món đắt giá và hot khiến game thủ thèm thuồng được bán bằng tiền thật với giá khá là chát. Tất nhiên đi kèm với đó là một cơ chế để “hành” người chơi khiến họ không trả tiền thì rất khó để cày mà có được. Game thủ bị hành tất sẽ phải ói tiền ra mà nạp cho nó nhẹ thay vì cắm đầu cày.

Trò “tống tiền” này nhanh chóng bị tẩy chay với quy mô cực lớn khiến EA như được dội gáo nước lạnh tỉnh cả cơn tham tiền. Họ phải xuống nước rút lại lootbox và hứa hẹn đủ điều để xoa dịu người chơi. Thiệt hại của EA lần này có lẽ không quá lớn như những màn chơi ngu khác, họ chỉ mất đi co hội kiếm được một khoản kết xù trong tương lai mà thôi. Cũng may mà giũ được game chỉ phải bị nhục mặt chút ít.

Microsoft làm lần đầu thì chạy, làm lại lần nữa thì không

Con cưng của Microsoft chắc chắn là dòng game Halo độc quyền trên hệ máy Xbox. Nhân vật Master Chieft trong series này cũng là một gương mặt kinh điểm, mặc dù ẩn sau cái mũ kín mít kia. Đó là lý do Microsoft đặc biệt ưu ái đặt tên cho bộ remaster của Halo cái tên rất kêu là Halo: The Master Chief Collection

Tuy nhiên kể từ khi nó ra đời hồi tháng 11/2014 đến nay nó chưa từng được xem là một game được phát hành trọn vẹn. Phần chơi mạng vốn là thế mạnh làm nên tên tuổi của dòng game gần như không hoạt động ổn định bao giờ. Hàng loạt lỗi kỹ thuật đã khiến việc vào trận chơi rất khó khăn chưa nói đến việc kết thúc một trận.

Microsoft không bao giờ công bố doanh số bán của tựa game này, một dấu hiệu cho thấy nó chẳng có gì đáng tự hào để khoe khoang. Một lần nữa bài học chơi ngu của Warner Bros. lại hiển hiện: đừng làm ra cái gì mà nó chưa chạy ổn đã vội đem bán. Lần này trớ trêu thay cho Microsoft là bản gốc họ làm rất tốt, đến khi làm lại thì… tạch.

Pháo bông đòi đấu với pháo binh

Đó là trường hợp của Gearbox và đứa con cưng Battleborn. Trước đó, hãng Gearbox khá thành công với series Borderlands với sự kết hợp giữa game bắn súng, nhập vai, chất hài hước và đồ họa kiểu truyện tranh. Lần này họ bắt tay vào ý tưởng mang chúng lên MOBA với một game kết hợp giữa bắn súng và MOBA mang tên Battleborn ra mắt tháng 5/2016. 

Vậy họ chơi ngu chỗ nào? Câu trả lời là Overwatch ra mắt chính xác vào tháng 5/2016, họ đã ra mắt game cùng lúc với siêu phẩm của Blizzard mang cùng một phong cách chơi như vậy. Tất nhiên Battleborn không tệ nhưng so với Overwatch thì làm sao cạnh tranh nổi. Đối với Battleborn, mọi thứ đều tốt trừ thời điểm ra mắt quá nhọ, người ta đắm chìm vào đối thủ Overwatch chẳng ai còn nhớ Battleborn là cái gì cả.

Nếu Gearbox tinh ý hơn, ra mắt Battleborn vào thời điểm khác có thể nó đã “có chút cháo” chứ không phải rơi vào cảnh pháo bông bắn nhau với pháo binh kiểu này.

EA nhanh nhẩu lại còn hứa lèo với Simcity

Simcity là một siêu phẩm được chờ đợi từ rất lâu, vì vậy phiên bbản mới của nó khi được EA công bố năm 2013 đã gây sốt không ít cho cộng đồng game thủ. Có lẽ vì sốt như vậy nên EA quyết không cho đám xài game lậu có chút cháo nào, họ công bố cơ chế chơi “luôn online” buộc game thủ phải đăng nhập vào server EA mới được chơi Simcity.

Tất nhiên đăng nhập vào server chỉ để chơi một game offline tự kỷ là một điều rất thừa và bất tiện lại rủi ro cao. Game thủ đã cảnh báo EA rằng “động tác thừa” này có thể đem lại những rủi ro khó lường nhưng ông lớn này vội trấn an rằng họ đang chuẩn bị rất tốt, sẽ không có gì xảy ra đâu! 

Mà thực sự là có. Ngày khai mở, server EA sập cái rầm, chẳng có mấy người đăng nhập vào được để chơi Simcity, tình trạng treo server kéo dài sang ngày hôm sau khiến cộng đồng phản ứng dữ dội. Thậm chí các trang báo game lớn thẳng thừng cho Simcity 0/10 điểm với lý do “tui có vào được game đâu mà đáng giá”. Tuy nhiên họ cũng nể mặt nên nối thêm một câu là “khi nào vào game được bọn này sẽ sửa điểm và đánh giá nghiêm túc”.

Tuy nhục mặt vì trò chơi ngu này nhưng EA vẫn bảo lưu quan điểm và duy trì việc bắt buộc đăng nhập đến tận 1 năm sau mới gỡ bỏ. Hiện tại có một game khác đang bảo lưu trò chơi ngu này là Diablo 3 của Blizzard và tất nhiên, bạn chẳng thể nào chơi game này lúc “đứt cáp” vì disconnect là bạn ngay lập tức bị đuổi khỏi game.

Giải thưởng chơi ngu nhất mọi thời đại thuộc về…

Vâng, Atari chứ ai, màn chơi ngu vô tiền khoáng hậu dẫn đến phá sản cả hãng game. Câu chuyện bắt đầu từ năm một ngàn chín trăm hồi đó tám mươi hai. Năm đó đánh dấu sự ra đời của một bộ phim nổi tiếng từ nhà làm phim huyền thoại Steven Spielberg, chính là E.T.: The Extra-Terrestrial. Bộ phim thành công đến nỗi hãng Atari vác tiền mua ngay quyền phát triển game, tốn hẳn 22 triệu USD (những năm đó con số này rõ cao kinh khủng). 

Sau khi có bản quyền họ giao cho 1 lập trình viên phát triển game trong… 5 tuần. Có bản game trong tay, Atari lập tức cho in 4 triệu băng game và tung ra thị trường. Cần phải lưu ý với các bạn thời điểm 1982 làng game vẫn còn sơ khai và cộng đồng không đông như bây giờ, con số 4 triệu bản nếu bán ra thành công thì đó chắc chắn là kỷ lục thế giới. Tất nhiên 4 triệu cái băng game đó của Atari chả thể nào bán hết được. Có tin đồn cho rằng con số này còn lớn hơn số máy chơi game mà Atari đã bán ra.

Chẳng có thằng ngu nào có 1 máy chơi game lại mua một lúc 2 – 3 băng game của cùng 1 game cả. Chỉ có thằng chơi ngu đi in số lượng băng mà mình không thể bán hết nổi rồi ôm hàng mà thôi. Kết cục là Atari phá sản sau hậu quả của E.T và một số tựa game phát hành kiểu in cho cố xác rồi bán không hết khác như Pac-Man. Nếu 3D Realms phá sản vì đổ tiền cho 1 sản phẩm hoàn hảo thì Atatri xem ra còn tệ hơn khi đổ tiền sản xuất một món mà bán chả bao giờ hết, để hàng bán ế chất tới nóc nhà ngắm chơi vậy đó.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-pha-choi-ngu-trieu-cua-cac-hang-game-p2.game

TIN LIÊN QUAN

Những game xịn “nát bét” khi chuyển thể lên PC – P1

Chơi game trên PC thì “sướng” khỏi phải bàn nhỉ! Game rẻ nhờ Steam sale hay mua theo gói như trên Humble Bundle với GOG, đã thế còn “max setting” đồ họa 60fps. Thị trường game nền tảng PC Master Race luôn là một mảnh đất tiềm năng, nhiều nhà

Bethesda đưa Warner Bros ra tòa vì dám “đạo nhái” ý tưởng làm game

Tiếp sau đó thì mấy ngày trước Bethesda tiếp tục lôi hãng phim Warner Bros ra tòa, với lý do là tựa game làm theo bộ phim Westworld đang có “những hành động ăn cắp bản quyền trí tuệ, tìm cách nhái nguyên xi Fallout Shelter đến từng cái chấm nhỏ”.

Sony, Microsoft giảm giá hàng loạt game HOT mùa hè này

Game thủ Việt có thể tìm hiểu và cân nhắc xem mua tựa game nào trong một danh sách dài các trò chơi được giảm giá từ ngày 21/7/2022 đến ngày 17/8/2022.

Những game xịn “nát bét” khi chuyển thể lên PC – P2

Quantum Broken Thực ra tên nó là Quantum Break nhưng nó nát quá nên tạm gọi vậy đi. Game này cũng chịu chung tình cảnh của Dark Souls, chuyển thể lên PC quá lởm và rồi fan lại phải xắn tay áo lên để sửa lỗi thay nhà phát triển.

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

Earth: Revival game đấu súng sinh tồn đỉnh cao

Mới đây, đơn vị phát triển nhà phát hành NPH Nuverse đã tung ra những đoạn trailer về tựa game mới – Earth: Revival và đã tạo nên cơn sốt khá là lớn cho cộng đồng game thủ quốc tế.

Đánh giá Injustice 2: Không đơn thuần chỉ là game đối kháng

Không phải ngẫu nhiên mà Injustice 2 nhận được danh hiệu Fighting Game of the year 2017. Đằng sau đó là cả một quá trình và sự nỗ lực không ngừng kèm theo những ưu điểm hơn người.

Top 9 game PC phải chơi năm 2020 – Phần 2

6. Tony Hawk’s Pro Skater Tony Hawk’s Pro Skater là game trượt ván mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra. Trò chơi góc nhìn người thứ ba với máy quay cố định được làm lại ở định dạng HD trong Tony Hawk’s Pro Skater 1+2.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải SQL Server 2017 phiên bản đầu tiên từ Microsoft

Hôm qua, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên của SQL Server 2017. SQL Server 2017. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản đó có tính chất gì nhé!

Hướng dẫn chuyển đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chuyển đổi đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng công cụ trình chiếu. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ 4G Viettel 1 ngày 10.000 đồng

Nhìn chung nhu cầu sử dụng gói cước data theo ngày luôn cao do phù hợp với việc sử dụng Internet ngắn hạn (khi đi du lịch, công tác…) hoặc khi người dùng cần lưu lượng Internet tăng đột xuất trong ngày (xem phim, chơi

Cách khắc phục lỗi hao pin trên iOS 11

Với sự thay đổi từ giao diện đến việc cung cấp thêm nhiều các tính năng mới, sửa lỗi tồn tại ở các phiên bản hệ điều hành trước, iOS 11 được người dùng đánh giá rất cao ngay sau khi tiến hành nâng cấp iOS 11 và trải

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt