Đánh giá Sword Art Online: Fatal Bullet – Game bắn súng tầm trung nấp sau nhãn hiệu Sword Art Online

Sword Art Online là tên tuổi cực kỳ nổi tiếng qua các tác phẩm light novel cũng như phiên bản anime cùng tên. Sword Art Online gần như mang lại dấu ấn mạnh mẽ trên mọi định dạng kể cả các sản phẩm game như Sword Art Online: Hollow Realization, Sword Art Online: Lost Song, và giờ là phiên bản Sword Art Online: Fatal Bullet.

Tuy nhiên đa phần số lượng người chơi đến với game đều là fan của bộ tiểu thuyết trên hoặc là đã từng xem qua anime, do đó khó có thể đưa ra đánh giá trực quan nhất về tựa game này. Mỗi phần đều có dấu ấn, cái hay, cái tệ riêng và Fatal Bullet cũng không là ngoại lệ. Kì này TCN sẽ đưa đến bạn đọc cái nhìn trực quan nhất để giúp game thủ đưa ra quyết định có nên tậu sản phẩm này không. 

Một cốt truyện độc lập riêng biệt

Sword Art Online: Fatal Bullet theo sau sự kiện của Sword Art Online: Hollow Realization và diễn ra trong game Gun Gale Online, một game được phát hành bởi Zaskar sau sự ra đời của The Seed. Tuy nhiên có một điểm đáng chú ý đó chính là tựa game sẽ không bám sát 100% cốt truyện của bộ Sword Art Online ở phần Gun Gale Online, mà thay vào đó bạn sẽ vào vai một người chơi riêng biệt và xây dựng nội dung cốt truyện của riêng mình chứ không phải chí xoay quanh nhân vật chính Kirito như trước.

Mọi thứ được tuyến tính sau khi bạn thu thập được vật phẩm quí hiếm là một trí thông mình nhân tạo, thứ mà cả team của Kirito vẫn đang tìm kiếm và bạn sẽ dần dần tham gia các chiến dịch chung cũng như kết thân với họ. Nội dung cốt truyện từ đấy sẽ được thay đổi tùy theo ý thích của người chơi thông qua các quyết định trong game của mình.

Đánh giá Sword Art Online: Fatal Bullet – Game bắn súng tầm trung nấp sau nhãn hiệu Sword Art Online

Phần khởi động còn thiếu chút “lửa”

Cũng như bao tựa game A-RPG khác, Sword Art Online: Fatal Bullet sẽ mở màn bằng khâu chuẩn bị nhân vật của game thủ, việc làm ngốn nhiều thời gian và công sức nhất. Sẽ có rất nhiều hạng mục cho bạn tinh chỉnh và tạo dựng hình tượng riêng biệt cho mình, tuy nhiên số lượng lựa chọn trong từng chi tiết chưa thật sự nhiều và dẫn đến sự eo hẹp khi chọn lựa các chi tiết tinh chỉnh. 

Về phần hình ảnh Sword Art Online: Fatal Bullet đã thực hiện tương đối tốt nhiệm vụ của mình, game xây dựng một thế giới Gun Gale Online bám sát với anime và khắc họa được đặc thù của tựa game này. Bên cạnh đó việc tạo hình các nhân vật đến từ các phần khác của Sword Art Online rất giống cũng như thể hiện các cảm xúc gương mặt tương đối sống động và không quá thô cứng. Các hiệu ứng của đòn đánh, chiêu thức đầy màu sắc nhưng hiệu ứng vật lý chưa thật sự đã mắt. Có một điều đáng nói là tạo hình di chuyển của nhân vật nam còn rất ẻo lả và chưa thật sự bắt mắt ở một số trường đoạn.

 

 

 

Các tựa game đến từ các NPH Nhật Bản luôn luôn thực hiện việc hậu kì âm thanh rất tốt, điển hình là việc lồng ghép lời thoại cho từng nhân vật một cách kỹ lưỡng với chất lượng rất tốt. Các bản nhạc nền đa dạng thay đổi liên tục thông qua nhiều trường đoạn khác nhau của game, giúp tâm trạng người chơi hưng phấn hơn khi chạm trán với boss. 

Thời điểm “súng ống” lên ngôi

Không còn là chàng trai kiếm sĩ như trước, với thế giới của Gun Gale Online là nơi phát triển của các loại vũ khí hiện đại và nghiêng về cự li xa. Các chủng loại về súng ống rất đa dạng tha hồ cho người chơi chọn lựa như súng lục, súng ngắm, súng tiểu liên,…Ngoài ra kiếm vẫn được sử dụng trong phiên bản này nhưng chỉ có một chủng loại duy nhất với hình dáng tương tự như light saber. Tuy nhiên người chơi phải cảnh giác cao độ, vì đa số các chủng loại kẻ địch thường có tầm đánh rất xa vì vậy phải tinh chỉnh vũ khí sao cho phù hợp nhất với từng loại khác nhau. Ngoài ra Sword Art Online: Fatal Bullet cho phép người chơi khảm các bộ kỹ năng bổ trợ cho nhân vật của mình tùy thuộc theo đặc tính của từng loại vũ khí mà sẽ đi kèm nhiều chiêu thức đặc thù riêng. Bên cạnh đó cơ chế né, lướt sẽ đóng vai trò quan trọng xuyên suốt quá trình chiến đấu của người chơi. 

Tuy nhiên có một vấn đề đáng nói ở đây chính là Sword Art Online: Fatal Bullet mang đến cho người chơi sử dụng các vũ khí súng nói chung, chính là hệ thống tự ngắm bắn, hệ thống này sẽ hoạt động dưới dạng auto aim vào các mục tiêu thấp máu nhất và nhiệm vụ của bạn chỉ việc giữ nút bắn mọi thứ thực thi quá dễ dàng. Nhưng bù lại cơ chế này sẽ không cho phép bạn bắn trúng vào điểm yếu của mục tiêu, do đó người chơi có thể zoom bằng chính khả năng của mình để chọn vị trí bắn nhằm tạo ra lượng sát thương cao nhất có thể. Sở dĩ sản sinh ra hệ thống này, vì nhịp độ chiến đấu trong Sword Art Online: Fatal Bullet rất nhanh, đòi hỏi người chơi phải di chuyển liên tục dĩ nhiên kẻ địch cũng không đứng yên một chỗ để trở thành mục tiêu cho bạn. Đồng thời góc quay camera cũng khá hạn chế, do đó cũng khá khó khăn để game thủ thích nghi với cơ chế chiến đấu nhanh này. Nhưng nó cũng sẽ dễ dẫn đến tình trạng lạm dụng quá nhiều vào auto aim từ đó giảm đi phần nào giá trị trải nghiệm của người dùng với Sword Art Online: Fatal Bullet. 

Kết

Nếu bạn là một fan cứng cựa của series Sword Art Online, hay là một game thủ tìm kiếm một tựa game mang đậm phong cách anime và mong muốn có những trải nghiệm tương đối nhẹ nhàng thì chắc chắn sẽ không nên bỏ qua sản phẩm Sword Art Online: Fatal Bullet. Tuy nhiên phải cân nhắc một điều là đây là phần chơi được thực hiện tương đối thành công khi so sánh với những người tiền nhiệm đi trước, nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở mức độ tạm ổn nói thẳng ra là Sword Art Online: Fatal Bullet không thật sự mang lại giá trị chơi cao cũng như gameplay không có quá nhiều sự đổi mới đáng kể và mang tính chất khá đại trà dễ tìm thấy ở nhiều tựa game khác.

Nguồn : https://motgame.vn/danh-gia-sword-art-online-fatal-bullet-binh-cu-ruou-moi-nua-voi.game

TIN LIÊN QUAN

Monster Hunter World: Toàn tập về các loại vũ khí trong game (phần 1)

Với những ai chưa từng chơi qua dòng Monster Hunter, thì chắc chắn sẽ bị ngợp trước kho vũ khí quá mức đồ sộ của game. Hơn nữa việc có thể chuyển đổi vũ khí bất cứ lúc nào, không bị giới hạn bởi chỉ số nhân vật cũng là lý do khiến người chơi bị “cả

Monster Hunter World: Toàn tập về các loại vũ khí trong game (phần 3)

Hãy nói về các loại vũ khí nặng, những thứ có sức mạnh hủy diệt nhưng tốc độ tấn công như rùa trong Monster Hunter World.

GTA V đang bị GTA Online làm đảo lộn dòng thời gian như thế nào?

Thành công thì khỏi nói rồi, nhìn vào lượng người chơi online lúc này – ba năm sau ngày phát hành chính thức của riêng PC thôi cũng đủ biết sức hấp dẫn của nó lớn và dài lâu như thế nào. Và để ăn mừng, Rockstar quyết định “chơi” chính tựa game của

Cốt truyện Devil May Cry 4 – Câu chuyện tình yêu đầy cảm động của chàng trai “tuổi mới lớn” – P1

Devil May Cry 4 mở đầu bằng khung cảnh nhân vật chính Nero (một nhân vật mới trong series Devil May Cry 4) đang chạy vội vã về phía một tòa nhà thờ cổ kính với rất đông các giáo dân, họ đang tiến hành tổ chức một nghi lễ bí ẩn và hội kín này có tên

Khi những "chân gỗ" vẫn có thể múa skill ảo diệu trong FIFA Online 3

Xử lý một loạt skill FIFA Online 3 liên tục như thế này xem mới gọi là sướng mắt.

Cốt truyện The Legend of Zelda qua từng phiên bản (Phần 1)

Trước khi có sự tồn tại của các hầm ngục, những pháp sư, cô công chúa, kẻ phản diện và người anh hùng, là kỷ nguyên mà ba vị thần tối cao: thần trí tuệ Nayru, thần sức mạnh Din và thần quả cảm Farore cai quản cả vũ trụ The Legend of Zelda.

TOP 5 khoảnh khắc mà game thủ FIFA Online 3 “tim đập chân run” nhất

Đây là những thời điểm mà game thủ FIFA Online 3 luôn cảm giác hồi hộp nhất khi chơi.

Điều gì đang làm khó game thủ khi chơi Dragon Ball FighterZ?

Tựa game đối kháng ăn theo series manga nổi tiếng thế giới này đang gây được rất nhiều sự chú ý không chỉ với cộng đồng game thủ thế giới, mà còn cả các game thủ Việt Nam, nhất là các fan cuồng nhiệt của bộ manga cùng tên. Tuy thế, không phải ai

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.