Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.2)

Mời bạn đọc cùng TCN điểm qua các sản phẩm Assassin’s Creed tiếp theo được Ubisoft cố gắng đưa lên nền tảng cầm tay khác và xem thử kì này có tí hy vọng nào không trước sự cứng đầu và cố gắng không ngừng của Ubisoft. Bạn có thể xem phần đầu từ link bên dưới. 

Assassin’s Creed Unity

Không quá bất ngờ khi chúng ta nhìn thấy cái tên Assassin’s Creed Unity được khởi xướng lên quá sớm trong danh sách này. Đứa còn tinh thần này của Ubisoft nhận rất nhiều gạch đá sau khi đã vô tình đưa cảm giác của fan lên “9 tầng mây” sau đó đá một cú giáng thật mạnh xuống hố sâu trước vô vàn sự kì vọng bị phá hỏng của cộng đồng. Tựa game này xứng đáng được nhận danh hiệu bom xịt của năm khi đường đường là gương mặt sáng giá đại diện cho dòng next-gen cũng như sản phẩm đầu tàu của Ubisoft nhưng hoàn toàn chưa mang lại giá trị xứng đáng thật sự. 

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.2)

Có vô vàn lý do dẫn đến nhiều sự chê bài này dành cho Assassin’s Creed Unity nhưng trên hết cả vẫn là “cơn bão lỗi” về hệ thống mà sản phẩm này phơi bày ngổn ngang xuyên suốt các trải nghiệm của người chơi. Việc liên tục xuất hiện các bug nhỏ với số lượng dày đặc, cùng với các góc lag, giật tung người,…chắc chắn chỉ bơm thêm sự bực tức vào người khi bạn đặt tay vào sản phẩm này. Ngoài ra Assassin’s Creed Unity được đánh giá rất cao về mặt nội dung cốt truyện, khi game được lấy mốc thời gian tại Paris vào thời kỳ Cách mạng Pháp. Đây thật sự là một khung cảnh tuyệt vời khi được đưa lên game với sự thể hiện dày đặc kiến trúc thời kỳ Pháp đến từ các tòa nhà rải rác khắp mọi nơi trong thế giới của game. Tuy nhiên yếu tố ấy lại bị lu mờ trước các hạt sạn kia và dẫn đến thất bại cho Assassin’s Creed Unity . Mặc dù Ubisoft đã cố gắng cập nhất rất nhiều phiên bản vá lỗi cho tựa game này, nhưng chắc chắn mọi sự cố gắng trên dường như cũng không đi đến đâu. Lý do đơn giản là vì bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để tạo dấu ấn đầu tiên cho game thủ của mình, các trải nghiệm sau đấy chỉ là một biện pháp cứu hộ vá víu không mang lại nhiều lợi ích. 

Assassin’s Creed Chronicles: India

Tiếp tục là một phiên bản nằm trong series Chronicles của Assassin’s Creed. Khác hoàn toàn với phiên bản Russia, với India tựa game sẽ đưa người chơi vào một thế giới đầy ma mị đi kèm với phong cách đồ họa cực kì độc đáo và mang đậm hơi hướng đến từ Sikh. Đây chính là yếu tố cần thiết mà một tựa game platform phải có, đó là sự thu hút mạnh mẽ đến từ phong cách đồ họa mang đậm chất riêng. 

Tuy nhiên người chơi phải cân nhắc, nếu bạn đang mong đợi một tựa game thế giới mở tự do đến từ Assassin’s Creed thì đây quả thực không phải là một sự chọn lựa khôn ngoan. Assassin’s Creed Chronicles: India chủ yếu hướng đến gameplay theo phong cách giải đố nhiều hơn, các mảnh ghép nhỏ được rải rác trong từng trải nghiệm của trò chơi đòi hỏi bạn phải dành thời gian tìm hiểu kỹ càng hơn. Độ thử thách của phiên bản này khá cao và được game thủ đánh giá tích cực, vì chỉ cần người chơi phạm phải một sai lầm nhỏ thì kẻ địch có thể dễ dàng hạ gục bạn chỉ với một đòn đánh. Do đó người chơi phải cân nhắc trong việc chọn lựa mục tiêu cũng như hướng đi thích hợp cho mình để có thể đưa ra lời giải phù hợp nhất cho từng màn chơi. 

Assassin’s Creed: Liberation

Assassin’s Creed: Liberation là phiên bản được ra mắt trong hệ máy cầm tay next-gen mới của Sony chính là PSvita và cũng là phiên bản Assassin’s Creed cuối cùng tính đến hiện tại xuất hiện trên dòng máy portable. Assassin’s Creed: Liberation được thiết kế, tinh chỉnh rất tốt để ứng biến tối ưu nhất trên PSvita. Sự tối ưu ở đây không chỉ dừng lại ở mức khai thác tốt phần cứng cũng như phát triển đồ họa vượt bậc mà tựa game còn tận dụng tối đa tất cả các tính năng có mặt trên PSvita để lồng ghép vào từng trải nghiệm của mình. 

Điểm cộng tiếp theo đó chính là việc giữ nguyên tất cả các yếu tố đặc sắc của dòng game Assassin’s Creed mà không hề cắt giảm đi phần nào, sự di chuyển tự do trên khắp chiến trường. Yếu tố chiến đấu cũng phần nào tối ưu hơn các bản cầm tay trước, cảm giác đánh chân thật và tương tác, phản hồi nhanh hơn. Bên cạnh đó là vô số các nhiệm vụ từ chính cho đến phụ lôi cuốn người chơi vào từng trải nghiệm. Tuy nhiên, trái ngược với tất cả nhân tố xung quanh, việc Ubisoft xây dựng nhân vật chính Aveline quá mờ nhạt, thiếu sức hút và không có nhân cách đặc biệt riêng tỉ lệ quá nghịch so với Connor Kenway ( Nhân vật chính Assassin’s Creed III ). Thêm vào đó việc bố trí map cũng như khu vực các nhiệm vụ có phần lặp lại, nếu chơi một thời gian dài dễ dẫn đến tình trạng nhàm chán. Có vẻ Ubisoft đã quá đầu tư là vào các phiên bản game chính hơn là những bản mở rộng nhỏ như Assassin’s Creed: Liberation, do vậy ta có thể cảm nhận được việc thiếu đi chút hương vị để đẩy phần này lên một bản hoàn chỉnh. Nói qua cũng phải nói lại, Ubisoft đã đạt được thành công nhất định với một sản phẩm cầm tay như Assassin’s Creed: Liberation và mang lại cái nhìn hoàn hảo hơn cho game thủ về mặt tốt của hệ máy PSvita này. 

Assassin’s Creed Chronicles: China

Đây là sản phẩm được ra mắt đầu tiên và cũng là tựa game được đánh giá cao nhất trong cả series Chronicles vượt mặt hai phiên bản Russia và India. Có rất nhiều yếu tố mang đến sự thành công cho Assassin’s Creed Chronicles: China, phần lớn đều tập trung ở việc mang lại thiện cảm cao về mặt đồ họa, phong cách thiết kế đặc sắc mang đậm tính chất phương đông. Các chi tiết nhỏ đến từ quang cảnh xung quanh như một bức tranh thủy mặc, hay từng khu chợ sầm uất nhộn nhịp đông đúc người qua kẻ lại,…Đặc biệt nét chấm phá thư pháp được rải rác trong từng trải nghiệm xuyên suốt game, kết hợp với quyết định đưa vào sản phẩm một nhân vật nữ chính lạnh lùng, có cá tính mạnh mẽ nhưng phảng phất phần nào đó sự cá tính mà giới “chân yếu tay mềm” luôn mong muốn hướng đến. 

Assassin’s Creed Chronicles: China tuy chỉ là phần mở đầu cho cả series Chronicles, nhưng sản phẩm đã trở thành nền tảng vững vàng hơn cho các phiên bản sau. Tuy nhiên việc được ra mắt đầu tiên không đồng nghĩa với tình trạng xuất hiện lỗi hay gameplay chưa đạt đến mức hấp dẫn, thay vào đó mọi chuyện hoàn toàn ngược lại. Đây được xem là phiên bản hoàn chỉnh nhất từ phong cách chiến đấu, trải nghiệm các câu đố cho đến yếu tố stealth kịch tính của series sát thủ này. Nếu bạn đang mong muốn trải nghiệm một sản phẩm mang đậm phong cách platform 2,5D và đồng thời cũng là fan cuồng thể loại game lén lút hay đơn giản là đam mê cái đẹp thì Assassin’s Creed Chronicles: China là một sự chọn lựa phù hợp nhất. 

Với bài viết này ta có thể thấy được sự nỗ lực của Ubisoft to lớn như thế nào để có thể đưa dòng game Assassin’s Creed lên các hệ máy cầm tay khác nhau và đặc biệt lần nay ta có thể nhận thấy công sức trên đã được đền đáp thể hiện qua hai sản phẩm chất lượng Assassin’s Creed: Liberation, Assassin’s Creed Bloodlines. Tuy nhiên thất bại lớn nhất và gây cú sốc mạnh vào tâm lý của cộng đồng game thủ và fan của dòng game Assassin’s Creed nói chung chính là Assassin’s Creed Unity. Phần tới của bài viết sẽ là những sản phẩm chất lượng trong cả series và bạn đọc chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ.

Nguồn : https://motgame.vn/xep-hang-thuong-vang-ha-cam-cac-tua-game-trong-series-assassins-creed-p-2.game

TIN LIÊN QUAN

Trò chơi Assassin's Creed mới của Ubisoft đã rò rỉ

Trò chơi Assassin's Creed mới của Ubisoft đã rò rỉ một lần nữa trước khi được tiết lộ chính thức tại E3 2017. Một thẻ Preorder cho Assassin's Creed: Origins đã xuất hiện trực tuyến, xác nhận cài đặt Ai Cập của Ai Cập và nội dung bổ sung.

Phần tiếp theo của Assassin’s Creed có tên Origins, ra mắt tại E3 2017

Nguồn tin này cũng khẳng định, Assassins’s Creed: Origins sẽ đem tới cho người chơi một trải nghiệm thế giới mở, như những tin đồn trước đó, trò chơi lấy bối cảnh ở thời Ai Cập cổ đại.

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.1)

Một phiên bản bỏ túi nhỏ mà Ubisoft ra mắt trên di động dành cho game thủ của mình, nó có hình thức như một tựa game ăn theo với xu hướng thương mại nhằm mở rộng thị trường. Tuy nhiên đây lại là một bước đi thất bại của Ubisoft với định hướng tầm

Sau Origins, tựa game Assassin’s Creed tiếp theo có tên gọi Odyssey

Tin đồn về phần tiếp theo của dòng gme sát thủ vốn chả phải tin tức mới lạ gì khi râm ran suốt vài tháng gần đây, đỉnh cao của những lời đồn đãi này là một phiên bản Assassin’s Creed tại vùng tuyết lạnh Scandinavie. Hmmm, bản thân Mọt game

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.4)

Đây là phần cuối cùng mà Mọt Game mang đến cho bạn đọc về series game Assassin’s Creed nói chung. Mặt tốt và xấu đều đã xuất hiện giờ là thời điểm để ta vinh danh những sản phẩm bom tấn mà Ubisoft đã kì công đầu tư và mang đến cho cộng

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.3)

Ngoài các yêu tố đồ họa độc đáo, nội dung hấp dẫn phong phú, giá trị chơi cao đến từ nhiều cơ chế khác nhau,… thì có một yếu tố chính đánh dấu sự nổi bật của phiên bản Assassin’s Creed III này so với tất cả phần khác. Đó chính là cách thức xây dựng

Những điều cần biết về Assassin’s Creed Odyssey trước khi game ra mắt

Trước sự thành công quá lớn của ông bạn hàng xóm, Ubisoft Quebec có lẽ rất khó lòng trả kiểu chơi của Assassin’s Creed Odyssey về nguyên bản, về cái thời mà chúng ta phải nín thở, tiếp cận và lén lút “cắt trym” từng mục tiêu, chứ không phải cầm

Assassin's Creed Origins sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 10 cho Xbox One, PS4 và PC.

Trò chơi Assassin's Creed đầu tiên xuất hiện cách đây mười năm, và một decennial cũng là một cơ hội tốt để kích hoạt mọi thứ.

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone