Những màn đấu boss hoành tráng nhất trong lịch sử (P2)

Ở phần trước, các tựa game “hack and slash” sở hữu khá nhiều các màn đấu boss đỉnh cao, ở phần 2 này độ phủ sóng của thể loại này cũng không kém. Có thể công nhận rằng các tựa game hành động góc nhìn thứ ba với đồ họa 3D mang lại rất nhiều những siêu phẩm đấu boss. Hãy tiếp tục khám phá những con boss hoành tráng trong thế giới game nhé. 

Koloktos – Legend of Zelda: Skyward Sword

Legend of Zelda không thiên hẳn về “hack and slash”, game là sự kết hợp của rất nhiều dòng game từ RPG, giải đố, hành động cho tới phiêu lưu. Được coi là một tựa game huyền thoại góp phần gây dựng tên tuổi của Nintendo, đúng như chính cái tên “Legend” đã được đặt cho nó. 

Những màn đấu boss hoành tráng nhất trong lịch sử (P2)

Koloktos được đa phần các người chơi bình chọn là một trong số các con boss có độ hoành tráng nhất Skyward Sword, phần thứ 16 của Legend of Zelda. Cảm giác đầu tiên của đa số game thủ khi thấy con boss với sáu cánh tay, 6 cây đao sắc lẹm sẽ là: “ Ồ, có vẻ căng não …”

Được cấu thành từ nhiều mảnh giáp trụ, gắn kết với nhau bởi sức mạnh ma thuật hội tụ trong “lõi đỏ” ở giữa ngực của boss khiến hắn trở thành một bức tượng sắt khổng lồ với sáu cánh tay. Ban đầu Koloktos sẽ đứng yên, cố thủ ngay tại cửa hang Ancient Cistern, nơi được xem là chìa khóa để tiếp tục cuộc chơi.

Không dừng ở đó, khi bị tấn công dồn dập tưởng chừng bạn ngon ăn hơn boss, thanh niên này sẽ nóng máu đứng dậy và “quẩy” thực sự. Khi Koloktos đứng dậy, sự đồ sộ của nó sẽ làm bạn choáng ngợp, cảm giác sẽ là: “Ây da, chơi ngu đụng tổ kiến rồi!” 

Không còn ngồi im múa dao như ban đầu, giờ đây cuộc đấu sẽ là một màn rượt đuổi giữa Koloktos và Link – nhân vật chính. Đa phần các con boss to lớn thì điểm yếu chính là sự chậm chạp do kích cỡ vượt trội, nhưng Koloktos khá nhanh nhạy khiến người chơi dễ rơi vào trạng thái bối rối. Bù lại, “lõi đỏ” trước ngực và các khớp nối giữa cánh tay của nó mới chính là điểm yếu.

Link sẽ không “một đấu một” với Koloktos mà bị tấn công dồn dập bởi một vài con quái nhỏ do chính boss tạo ra. Khó nhất ở phần này chính là độ cứng của giáp và khả năng hồi lại các phần của cơ thể khi bị phá vỡ. Chiêu lấy độc trị độc, tức Link sẽ dùng chính các thanh đao mà boss đánh rơi để hỗ trợ chặt bớt những phần còn lại. Ví dụ chặt bớt được bên trái, chỉ còn tay bên phải, chặt chân ngăn không cho di chuyển khi đó cuộc chơi sẽ dễ dàng hơn. Người chơi chỉ cần nhắm vào tim đỏ mà chém là sẽ đạt được chiến thắng. 

Điểm nhấn cuối cùng ở màn đấu boss chắc chắn là phần thưởng, hạ gục Koloktos, Link sẽ nhận được Farore’s Flame, giúp người chơi nâng cấp Goddess Sword thành Goddess Longsword, tức là kiếm sẽ “to và dài” hơn.

Grun – Nier: Automata

Nier: Automata đánh dấu dự trở lại của nhà sản xuất Platinum Games sau cái bóng quá lớn của đứa con cưng Metal Gear Rising. Tiếp tục với dòng game hack and slash, Nier thực sự được đánh giá khá cao cả về gameplay lẫn đồ họa đồng thời vì mang đặc trưng của các dòng game cùng loại, các màn boss fight cũng hoành tráng không kém. 

Grun là một người máy khổng lồ, mang hình dạng của một con quái vật dưới lòng biển sâu. Khi đứng Grun được cho là cao hơn 1000 mét. Sở hữu công nghệ EMP có thể bảo vệ và đánh chặn tên lửa của người máy thế hệ YoRHa là 9S và 2B – 2 nhân vật chính trong game.

Điểm nhấn của màn boss fight này chính là độ dài, khó, và sự kết hợp nhiều kĩ năng để tiêu diệt Grun. Có rất nhiều giai đoạn người chơi phải vượt qua để tìm đến được điểm yếu của Grun: cái miệng khổng lồ. Giai đoạn đầu là chống lại các pha tấn công liên tục. Ở giai đoạn này, game thủ sẽ lấy lại cảm giác xưa cũ khi được trải nghiệm lối chơi shoot ‘em up, kiểu như game Sky Force

Sau khi loại bỏ bớt súng ống và các máy bay nhỏ hỗ trợ cho Grun, người chơi tiến đến phá hủy các hệ thống bảo vệ EMP của con quái vật gồm 4 vị trí trọng yếu nằm trên phần đầu. Kết thúc sẽ là màn bắn tên lửa thần thánh vào tâm của miệng, đưa Grun về với cát bụi, chính xác hơn là về với sắt vụn. 

Cinematic hoành tráng, sự kết hợp giữa nhiều dạng gameplay khiến không ít game thủ phải trầm trồ. Nếu nhắc đến Nier: Automata, sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc tới màn đấu boss Grun.

Senator Armstrong – Metal Gear Rising

Đã nhắc tới Platinum Games thì không thể không nhắc tới Metal Gear. Đây có thể được xem là một trong những tựa game hành động hack and slash thành công nhất trong lịch sử. Cốt truyện rất có chiều sâu, đa dạng, động đến khá nhiều các vấn nạn xã hội. Lối chơi hơi mỏi tay nhưng đổi lại rất máu lửa. Metal Gear mang đến rất nhiều cung bậc cảm xúc cho game thủ, đặc biệt hơn nữa màn đấu boss cuối Nghị sĩ Armstrong đánh dấu một cột mốc lớn trong quá trình chơi game. 

Armstrong là nhân vật phản diện chính trong game, với tham vọng sở hữu công nghệ cao từ chính phủ, ông âm mưu lật đổ tổng thống tiêu diệt bộ máy chính trị. Đúng như cái tên “Armstrong” tay của ông cực kì khỏe, không những thế cả người cũng khỏe, chỉ có cái “suy nghĩ” thì hơi lập dị.

Sỡ hữu công nghệ nano áp dụng trong chiến đấu, Armstrong cực kì dẻo dai, có thể nói mình đồng da sắt, có khi còn hồi phục được cả tay khi bị chém đứt, cộng thêm kinh nghiệm chiến đấu trong quá khứ – ông từng là lính thủy đánh bộ và cầu thủ bóng bầu dục. Việc đối đầu với ông boss này là cực kì khó khăn với nhân vật chính Raiden.

Vì thanh katana của Raiden không thể xuyên phá được bộ giáp nano của Armstrong nên phần đánh boss được chia làm hai đoạn. Đoạn đầu chịu đấm ăn xôi, game thủ sẽ bị ăn hành ngập mặt cho đến khi đánh xong con robot to tổ chảng của Armstrong. Sau đó ông ta nổi giận lên và xông ra, thế là đổi sang đánh nhau tay đôi trực tiếp. Nhưng là tại tiến trình game bắt phải thế, không phải mình kém cỏi nhé. Ở phần sau, khi được cung cấp thanh kiếm của Samuel Rodrigues, Raiden mới thực sự trỗi dậy, và cuộc chơi là đây. 

Màn đấu boss đặc biệt ở chỗ hội tụ đủ mọi yếu tố về kĩ năng cũng như độ liền mạch cho cốt truyện. Còn cinematic của các nhà sản xuất Nhật Bản nói chung và Platinum Games nói riêng thì khỏi phải bàn, cực kì đã mắt. Nổi bật nhất là những pha quăng đồ vật của Armstrong, người chơi thì nhanh tay chém banh xác chúng, cảm giác hoành tráng, oai vệ vô cùng. 

Hack and slash, 3D hay thì hay thiệt nhưng trong thế giới game bao la còn vô số những màn đấu boss ngoài thể loại trên, mang đồ họa 2D cũng hoàng tá tràng không kém. Cùng Motgame đón chờ phần sau, để xem sẽ là những tựa game đặc biệt nào nhé.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-man-dau-boss-hoanh-trang-nhat-trong-lich-su-p2.game

TIN LIÊN QUAN

The Legend of Zelda – tại sao không phải là The Legend of Link?

Như chúng ta đã biết ở những phần cốt truyện The Legend of Zelda trước đây, series game này là sự lặp lại liên tục cùng một cơ cấu là chàng dũng sĩ Link qua nhiều kiếp đầu thai khác nhau luôn đi tìm và cứu cô công chúa Zelda ở những kỳ đầu thai

Tổng quan về The Legend of Zelda – Đỉnh cao của ngành game Nhật Bản

Ngài Shigeru Miyamoto được biết đến là một nhà làm game huyền thoại. Các ý tưởng của ông đối với dòng game The Legend of Zelda vẫn được các nhà phát triển game toàn cầu học tập theo trong bao năm nay.

Cốt truyện The Legend of Zelda qua từng phiên bản (Phần 1)

Trước khi có sự tồn tại của các hầm ngục, những pháp sư, cô công chúa, kẻ phản diện và người anh hùng, là kỷ nguyên mà ba vị thần tối cao: thần trí tuệ Nayru, thần sức mạnh Din và thần quả cảm Farore cai quản cả vũ trụ The Legend of Zelda.

Những màn đấu boss hoành tráng nhất trong lịch sử(P3)

Câu trả lời chắc chắn là có, không một game thủ gạo cội nào có thể quên được những ngày tháng ấu thơ với hằng hà vô số các game 2D, đồ họa thì không như bây giờ nhưng sức hấp dẫn thì không thể chối từ. Đặc biệt, những trận đấu boss trong game có

Nhanh tay nhận ngay Brütal Legend - Game phiêu lưu cực hấp dẫn đang miễn phí trên Humble Store

Tuy đã nhiều năm trôi qua thế nhưng Brutal Legend vẫn giữ được ấn tượng khá tốt trong mắt cộng đồng game thủ trên thế giới.

MU Legend triển khai đợt CBT lần 2, hướng dẫn nhận key Give Away

Techrum - Nếu bạn đã từng một thời phát cuồng tựa game MU của Webzen thì ắt hẳn không thể nào bỏ lỡ được tựa game cũng chính do Webzen phát hành với cái tên MU Legend, còn mọi người ví von là 'MU 2'.

Top 5 game nhập vai tiêu biểu của làng game 2017

Loạt bài viết về những tựa game tiêu biểu của làng game 2017 là tập hợp của nhiều bài viết theo từng thể loại game. Hôm nay chúng ta cùng đi vào thể loại nhập vai, để điểm lại 5 tựa game xuất sắc nhất cho đề cử game nhập vai.

Boss mèo và những lần góp mặt kỳ lạ trong thế giới game

Về cơ bản Cait Sith là một con mèo robot vui vẻ và ham chơi nhưng hơi nhút nhát và chiến đấu kém cỏi. Nó cũng hay nói lớn tiếng và làm phiền các thành viên khác trong đội. Nhiều lần, khi Reeve nói rõ rằng ông ta nói thông qua Cait Sith, ông ta lên

THỦ THUẬT HAY

5 lời khuyên bảo mật đắt giá từ cựu nhân viên FBI

5 lời khuyên bảo mật để bảo vệ sự riêng tư và danh tính trực tuyến từ Mary Galligan - cựu nhân viên FBI.

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

Chơi Candy Crush thông qua nền tảng AR từ Facebook Live

Được biết, phiên bản Candy Crush AR mới ra mắt này được hoạt động dựa trên nền tảng AR do Facebook cung cấp, cho phép người chơi có thể tương tác với game thông qua những cử chỉ của cơ thể, cụ thể chính là khuôn mặt và

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này