Extinction: Một tựa game bắt chước vô cùng nhạt nhẽo

Extinction đang là một tựa game khá được cộng đồng chú ý trong thời gian qua, đặc biệt khi nhá hàng lối chơi bay lượn lấy ý tưởng từ bộ manga nổi tiếng Attack On Titan. Tuy vậy việc bị so sánh là một tựa game “bắt chước” cũng phần nào khiến chất lượng của Extinction bị nghi ngờ, và quả thật cuối cùng thì Extinction vẫn chỉ dừng lại theo kiểu ăn theo mà thôi, với lối chơi nhàm chán đơn điệu đi cùng hình ảnh quá đỗi tầm thường. 

Lối chơi của Extinction xoay quanh việc bảo vệ con người khỏi đám quái vật có ngoại hình giống như Orc được gọi là Ravenii, cũng giống như Attack On Titan, bọn Ravenii này có kích thước khổng lồ như những tòa nhà cao tầng di động. Extinction chia làm nhiều màn chơi khác nhau, với nhiệm vụ thường là bảo vệ thành phố và tiêu diệt một hay nhiều con Ravenii khổng lồ. Để tiêu diệt đám Ravenii này, đầu tiên bạn phải tích đủ năng lượng (trong game gọi là Rune Energy) cho thanh kiếm, sau đó chém vỡ các phần được bảo vệ và cắt lìa đầu của chúng.

Khá dễ để nhận thấy Extinction vay mượn ý tưởng khá nhiều từ Attack On Titan, từ kích thước to lớn của đám Ravenii cho tới cách bạn dứt điểm chúng. Điểm hay là game cũng cho phép người chơi bay nhảy khá thoải mái, bộ đồ của nhân vật chính Avil giúp anh ta có thể nhảy và lướt trên không rất xa, cũng như bắn móc vào những vị trí cố định để di chuyển nhanh hơn. Tính năng này rất mượt mà và nhìn vô cùng đã mắt, đúng chất một game dạng diệt khổng lồ như Extinction. 

Extinction: Một tựa game bắt chước vô cùng nhạt nhẽo

Tuy nhiên sau khoảng chừng 30 phút hào hứng, người chơi sẽ bắt đầu cảm thấy nhạt dần vì lối chơi của Extinction quá một màu. Dù có làm gì đi chăng nữa thì thứ tự lần lượt luôn là: đi thu thập đủ năng lượng Rune Energy – phá các phần được bảo vệ của lũ Ravenii khổng lồ – kết liễu chúng và qua màn. Quá trình này lặp đi lặp lại từ đầu tới cuối game, có chăng là khó khăn tăng một chút khi về sau đám Ravenii được bảo vệ nhiều lớp hơn mà thôi, không có thêm tính năng hay thử thách gì thực sự đáng để níu chân người chơi.

Một điều nữa là các màn chơi của Extinction nhìn thì rất hoành tráng nhưng thực tế lại rất chật chội, bạn sẽ thấy đám Ravenii quơ tay quơ chân vài lần là cả thành phố gần như biến mất tiêu. Điều này làm cho việc bay nhảy vòng vòng trở nên vừa vô nghĩa vừa khó khăn, chưa kể sau khi đã chơi quen bạn sẽ thấy việc tiêu diệt đám Ravenii hầu như không cần phải bay nhảy quá nhiều, chỉ đơn giản là chặt chân chúng cho chúng ngã quỵ xuống sau đó leo lên đầu gỡ giáp và dứt điểm mà thôi.

Điều này thể hiện sự khô khan ý tưởng từ nhà sản xuất, tức là họ đã cố gắng để người chơi tương tác với môi trường, nhưng do Extinction cuối cùng vẫn chỉ là một sản phẩm bắt chước nên lối chơi của nó không thể phát triển được. Hơn nữa việc chia game thành từng màn chơi riêng biệt cũng là điểm bất lợi, vì nó chả tạo được sự gấp gáp hay kết nối trong cốt truyện (vốn đã dở ẹc). Bạn giống y như một tên lính đánh thuê, load màn chơi, giết Ravenni rồi xong chuyện được thưởng… nói chung là chán ốm. 

Extinction cũng có cố gắng trong việc đưa vào các kỹ năng để khiến game đa dạng hơn, nhưng như đã nói – mục tiêu của người chơi là giết lũ Ravenii khổng lồ, mà đám này thì chỉ có 1 bài duy nhất, thành ra số kỹ năng này rất mờ nhạt. Combo trong game nhìn qua có vẻ là nhiều, nhưng chúng không thể sử dụng được, chưa kể cũng chả cần thiết lắm. Bạn hoàn toàn có thể đi từ đầu tới cuối game mà chả cần nâng cấp bất cứ thứ gì, nó giống kiểu chơi nhiều là quen tay chứ không yêu cầu kỹ năng.

Chính vì kiểu chơi lặp đi lặp lại như vậy mà Extinction rất dễ chán, hầu hết game thủ chỉ hứng thú với nó trong khoảng 1 giờ đầu tiên, còn sau đó thì xìu rất nhanh. Kể cả các phần chơi phụ thêm thì cũng chả có gì độc đáo, nó vẫn chỉ quanh quẩn có mỗi trò đi giết Ravenii. Hình ảnh của Extinction dừng ở mức trung bình, nhưng tạo hình của đám Ravenii đúng kiểu là lấy cùng 1 model xong bôi ra làm nhiều mẫu, cho nên bạn sẽ thấy chúng chỉ khác về màu sắc chứ chẳng có nét riêng nào.

Nhìn chung Extinction chỉ dừng ở mức trung bình khá, cũng không thể đòi hỏi hơn ở một tựa game PC-Console bắt chước ý tưởng được. Bạn có thể chơi tạm nó trong khi chờ các bom tấn khác như God of War ra mắt, nhưng đừng đừng hi vọng quá nhiều.

Cấu hình Extinction:

  • OS: Windows 7/8.1/10 (64-bit Required)
  • CPU: Intel Core i5-760 2.8 GHz / AMD Athlon X4 740 3.2 GHz
  • RAM: 8 GB RAM
  • VGA: NVIDIA GeForce GTX 660/ AMD Radeon HD 7870
  • DirectX: Version 11
  • Dung lượng: 3 GB ổ cứng trống
Nguồn : https://motgame.vn/extinction-mot-tua-game-bat-chuoc-vo-cung-nhat-nheo.game

TIN LIÊN QUAN

Extinction: Hiểm họa của sự diệt vong

Đây là tựa game do Maximum Games phát hành và được phát triển bởi Iron Galaxy. Theo đúng với tên gọi của trò chơi, “Sự tuyệt chủng”, toàn bộ quá trình chơi, game thủ sẽ phải chiến đấu với những sinh vật khổng lồ hung hãn được gọi là “Ogres”. Người

Attack on Titan 2 tung trailer mới cực kỳ hấp dẫn

Attack on Titan: Wings of Freedom là tựa game được làm theo loạt manga ăn khách của Isayama Hajime mang tên Shingeki no Kyojin (tên tiếng Anh là Attack on Titan). Truyện lần đầu tiên được đăng lên tạp chí Bessatsu Shonen Magazine của Kodansha và

Đánh giá Attack On Titan 2: Đắm mình vào cuộc chiến Titan đầy kịch tính

Attack On Titan 2 sẽ không còn xuất hiện cách thức dẫn truyện rập khuôn theo nguyên bản, tức là không cho phép game thủ nhập vai vào từng nhân vật trong cả series và thay đổi liên tục tùy theo mạch truyện chính trong manga hoặc anime nữa. Thay vào

Malware quái dị nhất hệ mặt trời yêu cầu chơi PUBG nếu muốn được tha

Tuy nhiên mới đây theo báo cáo mới nhất từ nhóm chuyên nghiên cứu về các mã độc hại MalwareHunterTeam, một ransomware mới vừa được phát hiện. Tuy nhiên không giống như các phiên bản từng tồn tại, mã độc này khóa toàn bộ tập tin của người dùng và

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Những lý do để KHÔNG nên chơi Ni no Kuni II: Revenant

Là một người chưa từng thử qua seri này, và tò mò chơi Ni no Kuni II: Revenant Kingdom hầu hết qua các hiệu ứng quảng cáo và giới thiệu rầm rộ gần đây, thì tựa game này thực sự không xuất sắc như đã nghĩ.

Into the Breach: Game chiến thuật chỉ dành cho những ai có IQ 200+

Bạn đang tìm một game cực khó để chơi sao, hãy thử qua Into the Breach – một game chiến thuật theo lượt vừa ra mắt trong thời gian này. Với lối chơi cực khó và đa dạng, Into the Breach là game đòi hỏi người chơi phải là các nhân tài có IQ rất cao

Những game tởm nhất mọi thời đại (p.7): Soldier of Fortune

Soldier of Fortune nói về chuyên môn thì sẽ là một game rất hay, nhưng sau khi đã nắm vững cơ chế chơi thì mọi thứ sẽ khác hẳn vì độ biến thái của nó.

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. …

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất