Cốt truyện Gears of War 3 – Đói khát và hy vọng

Diễn biến cốt truyện Gears of War 3 mở ra tại thời điểm 2 năm sau sự kiện nhấn chìm Jacinto trong cốt truyện Gears of War 2, tức là 17 năm sau E-Day, nhân loại chỉ còn những thành phố đổ nát và điêu tàn. Những người còn sống sót chuyển sang quần đảo Vectes để định cư và xây dựng cuộc sống mới.

Quần đảo Vectes ở phía cực Bắc Sera là nơi mà chủng Locust không để đào đường hầm để tấn công lên đất liền được, nên đây tạm thời là nơi an toàn lý tưởng cho nhân loại. Cũng sau sự kiện phá hủy Jacinto, chỉ huy của COG, Richard Prescott đột ngột từ nhiệm khiến cho COG như rắn mất đầu và nhanh chóng tan rã. Lúc này quân đội Gear bị chia năm xẻ bảy, một bộ phận đi theo Đại Tá Hoffman đến căn cứ Anvil Gate, số còn lại trong đó có đội Delta sống lang bạt ở biển khơi trên những chiếc Raven’s Nest, một dạng hàng không mẫu hạm thuộc lực lượng hải quân COG. 

NetChiến hạm Raven’s 

Sau 2 năm lênh đên trên biển, những gì còn sót lại của quân đội COG hy vọng một cuộc phản công mới để giành lại độc lập trên toàn cõi Sera, chúng ta hãy cùng Marcusđội đặc nhiệm Delta phiêu lưu vào chuyến hành trình đem lại hòa bình cho mảnh đất Sera trong cốt truyện Gears of War 3 nhé.

Chương 1: Không chốn nương thân

Game bắt đầu với những mảnh vụn ký ức của Marcus vào 7 năm trước khi anh tự ý bỏ chốt phòng thủ ở trận chiến tại Ephyra để cứu cha mình là tiến sĩ Adam Fenix. Mặc dù đã đến được khu dinh thự Fenix, nhưng vì bảo vệ công trình nghiên cứu của mình, tiến sĩ Adam không đi theo Marcus, cuối cùng ông đã thiệt mạng do một chiếc máy bay đè lên.

Tỉnh dậy theo tiếng gọi của đài chỉ huy, Marcus được triệu tập cùng đội Delta đến boong tàu. Nói sơ về tình hình của các thành viên đội Delta lúc này, Baird và Cole đang dẫn một đội khác tìm kiếm các máy móc và công nghệ còn sót lại ở lục địa. Đội Delta lúc này còn Marcus, Dom, cả Anya cũng gia nhập đội, cô không còn làm nhân viên liên lạc nữa. Đội Delta cũng bổ sung thêm một thành viên mới là Jace Stratton

Jace Stratton là một chiến sĩ Gear, đã từng phục vụ cho đội đặc nhiệm Midnight (tham gia vào trận tập kích hang ổ Locust tại Landown – ở cốt truyện Gears of War 2). Là một người đầy đức tin, niềm tin của Jace đã từng đổ vỡ khi thấy lực lượng của quân thù quá mạnh mẽ trong sự kiện E-day, sự kiện này cũng đã cướp đi mạng sống của những thành viên trong gia đình Jace. Nhưng Jace đã nhanh chóng khôi phục niềm tin của mình, trở thành một chiến sĩ Gear anh dũng và chiến đấu chống bè lũ Locust xâm lược. Sau chiến dịch Jacinto, Jace được thăng chức làm chỉ huy trưởng đội đặc nhiệm Alpha số 7, nhưng anh từ chức và gia nhập đội Delta.

Trên đường ra boong tàu, Anya cho cả nhóm biết họ có nhiệm vụ ra đón cựu chỉ huy của COG là Richard Prescott. Khi đến boong tàu, Prescott yêu cầu được gặp Đại tá Hoffman, nhưng vì Hoffman không có ở đây nên Prescott gặp người chỉ huy cao nhất của hạm đội là chỉ huy Michealson. Trước khi đi, Prescott giao cho Marcus một chiếc đĩa quang và nói Marcus sẽ cần thông tin trong chiếc đĩa này. Sau khi Prescott rời đi, hạm đội tàu bị tấn công bởi các sinh vật đột biến Lambent.

Nói thêm về quân Lambent, sau sự kiện nhấn chìm Hollow và phá hủy Jacinto, COG vô tình phá hủy các quặng mỏ imulsion và bất kỳ sinh vật nào nhiễm phải vật chất này sẽ bị đột biến gien. Giờ đây ngoài bè lũ Locust, loài người có thêm một kẻ thù mới là loài Lambent.

Sau khi tiêu diệt được bầy Lambent, Marcus và đồng đội vào phòng điều khiển để xem thông tin chưa trong chiếc đĩa quang. Thật bất ngờ, Marcus và mọi người xem được một đoạn phim do tiến sĩ Adam để lại, ông nói rằng ông chưa chết mà chỉ bị bọn Locust bắt đi và ông đã điều chế ra một vật chất phản imulsion để tiêu diệt toàn bộ bọn Lambent và Locust. Marcus yêu cầu Anya phá mã của chiếc đĩa để xác nhận tính trung thực của đoạn phim nói trên. 

Người tưởng chừng như đã chết lại đội mồ sống dậy?

Ngay lúc này, hạm đội Raven’s Nest bị tấn công bởi con quái vật Leviathan biến dị. Phòng chỉ huy bị tấn công, chỉ huy Michealson hy sinh, Prescott bị mắc kẹt trong chiếc thuyền vì khu vực bãi đáp trực thăng bị phong tỏa. Đội Delta phải xử lý quân Lambent xâm lược. Lúc này Baird và Cole đã trở về tàu cùng tham gia hỗ trợ đội Delta xử lý con quái vật. Họ đã chiến thắng và cho nổ tung con quái nhưng đồng thời cũng làm vỡ tan một phần của con tàu.

Chương 2: Đường về nhà còn xa lắm

Câu chuyện quay trở lại 1 tiếng trước đó, Baird và Cole dẫn một đội gồm Samantha Byrne và Clayton Carmine (người anh cả trong gia đình anh em Carmine huyền thoại) đến Hanover quê nhà của Cole để tìm đồ tiếp tế. Tại đây cả nhóm phát hiện ra quân Lambent đang xâm chiếm lại mặt đất và có nguy cơ gây nguy hiểm cho loài người. Sau đó cả đội gặp được trại của một nhóm Stranded, tại đây nhờ sự nổi tiếng của mình (Cole vốn là 1 siêu sao Thrasball), Cole đã xin được một ít đạn dược và nhu yếu phẩm.

Các thành viên trong nhóm Stranded cho biết nếu anh đi đến sân vận động Hanover, gặp thủ lĩnh của nhóm Stranded thì sẽ lấy được nhiều đồ hơn. Khi đến được sân vận động, những hồi ức thời vàng son của Cole quay về, anh nhớ lại thời phong độ đỉnh cao của mình và ghi bàn thắng cho đội nhà. Nói chung đây là một màn cắt cảnh rất hài hước. Sau đó cả nhóm nhận được thông tin hạm đội Raven’s Nest đang bị tấn công, thế là Cole buộc phải quay về chiến đấu.

Lúc này có một vấn đề phát sinh là trực thăng không thể đưa họ đến tàu, buộc họ phải tìm cách khác để tiếp cận chiếc tàu chiến. Để đến được đó, họ phải di chuyển đến cây cầu lớn, tại đây nhóm của Cole đụng độ một căn cứ của Locust, sau khi Hollow bị nhấn chìm, chủng Locust cũng không có nhà và phải lưu vong giống loài người. Sau khi dọn dẹp sạch ổ Locust, Cole sử dụng những con ticker (những sinh vật nhỏ gắn trên mình thuốc nổ được quân Locust dùng làm thuốc nổ di động) để tiêu diệt con thủy quái Leviathan biến dị. 

Cốt truyện Gears of War 3 – Đói khát và hy vọng

Con này lần nào xuất hiện cũng chết không toàn thây

Chương 3: Mãi mãi là Huynh đệ

Dù tiêu diệt được con thủy quái, nhưng đội Delta vẫn không cứu được Prescott, ông bị một viên đạn bắn xuyên ngực. Trước khi chết, Prescott tiết lộ thông tin cho Marcus về tiến sĩ Adam, hiện tiến sĩ Adam đang ở tại trung tâm nghiên cứu Azura và nữ hoàng Myrrah đã bắt được ông. Đồng thời Prescott cũng đưa cho Marcus thêm một chiếc đĩa quang có vị trí chi tiết của Azura. Lúc này Baird tiết lộ một bí mật về loại dĩa quang chứa thông tin này, anh đã từng bẻ khóa một chiếc đĩa tương tự khi ở cùng với Đại tá Hoffman tại quần đảo Vectes. Nhận định đây sẽ là đầu mối phá giải mọi bí ẩn, Marcus, Dom, Baird và Cole lên đường đến Anvil Gate vì theo thông tin là Hoffman đang ở đó. Riêng Anya ở lại chiến hạm sắp xếp các công việc hậu chiến.

Trên đường đi đến Anvil Gate, cả nhóm đụng độ với nhiều quân Locust, ở thời điểm hiện tại quân Locust nghĩ rằng nữ hoàng của mình đã chết nên chúng không còn gì để mất và trở nên điên cuồng hơn. Chúng chiếm các đồn lũy của loài người và tấn công bất cứ ai đi đến gần nơi ở của chúng. Khi đi ngang qua một pháo đài của quân Locust, đội Delta tranh thủ cướp lấy một chiếc kinh khí cầu trong pháo đài và cứu được một thành viên gear là Dizzy (nhân vật xuất hiện trong phần 2). Việc di chuyển đến Anvil Gate nhanh hơn mong đợi, nhưng khi đến được Anvil Gate, nơi đây lại bị bố ráp bởi quân Locust và cả quân Lambent, đội Delta giúp đại tá Hoffman đẩy lùi được đợt tấn công của bọn quái, sau đó với sự giúp đỡ của Hoffman, Baird đã giải mã được chiếc đĩa quang của Prescott.

Azura hóa ra là một hòn đảo nhưng hệ thống phòng thủ độc nhất vô nhị ở nơi đây sử dụng xoáy nước và gió lốc để ngăn chặn bất cứ ai đi vào. Theo đề nghị của Hoffman, đội Delta có thể sử dụng một chiếc tàu ngầm đang được neo ở cảng thành phố Char ở gần đó. Vấn đề duy nhất ở đây là hiện không tìm được ở đâu đủ nhiên liệu để khởi động con tàu. Lúc này Dom có một đề nghị là cả đội sẽ đến Mercy, một thành phố cạnh Char để tìm kiếm nhiên liệu vì theo Dom, có một trạm khai thác imulsion ở thành phố Mercy, đây là quê hương của Maria, vợ Dom nên anh biết rất rõ. 

Mercy trở thành thị trấn bỏ hoang

Đội Delta lúc này bao gồm những thành viên là Marcus, Anya, Dom, Sam, Jace và Dizzy lên đường đến Mercy để tìm nhiên liệu, còn Baird và Cole thì đi tìm thêm quân lương tiếp tế. Khi đến được Mercy, họ phát hiện ra nơi đây giờ chỉ còn là một thành phố ma và dường như có ai đó đang cố phá hủy trạm khai thác imulsion. Khi đi sâu trong lòng thành phố, họ gặp một ông lão, theo lời ông lão thì cả thành phố đã bị nhiễm imulsion, chính vì vậy ông đang tìm cách phá hủy chúng để ngăn chặn dịch bệnh. Trong lúc nói chuyện, ông lão bỏ chạy, khi đuổi theo ông, đội Delta bị tấn công bởi chính các cư dân trong thành phố đã bị nhiễm virus imulsion.

Sau khi thoát khỏi đợt tấn công, Marcus quyết định sẽ lấy thật nhanh nhiên liệu rời đi khỏi nơi quái quỷ này. Nhưng khi đang lấy nhiên liệu, đội Delta lại tiếp tục gặp sự bủa vây của quân Lambent. Lần này đội Delta không được may mắn như những lần trước, quân Lambent đã chuẩn bị sẵn một lượng lớn quân để quyết tâm tiêu diệt những người hùng của chúng ta. Không thể thoát vòng vây, đạn dược đang cạn dần, những người hùng của chúng ta chỉ còn biết buông xuôi với số phận thì Dom, con người tận tụy nhất của câu chuyện đã hy sinh thân mình, lái xe đâm vào ống dẫn dầu, nổ tung toàn bộ lực lượng Lambent ở nơi đó. Đây là màn hy sinh theo Mọt Game là bi tráng nhất trong các series game PC-console từ trước đến nay. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=QFSxEtFZbLk]

R.I.P Dom

(Còn tiếp)

Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-gears-war-3-doi-khat-va-hy-vong.game

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Gears of War 2 – Một chiến thắng tạm thời

Đội Delta sau khi thoát ra khỏi ổ bụng của Riftworm thì nhận ngay một nhiệm vụ mới, họ phải hành quân đến Khu vực nghiên cứu New Hope vì theo thông tin từ bộ chỉ huy, nơi đây có thể có thông tin về căn cứ chỉ huy mới của Locust là Nexus cũng như vị

Cốt truyện Gears of War (Phần 1)

Vũ trụ trong game được nhắc đến là một tinh cầu có tên SERA, đây là một hành tinh có nhiều điểm tương đồng với trái đất của chúng ta. Trên hành tinh Sera có một loại vật chất có tên Imulsion, đây là một phát hiện lớn của nhân loại vì Imulsion là

Cốt truyện Gears of War 2 – Cuộc chiến trong lòng đất

Đầu game, người chơi sẽ được nghe giọng của Nữ hoàng Locust tóm tắt về 15 năm chiến tranh và Jacinto là thành lũy cuối cùng của loài người. Điều này có thể suy ra thời điểm của game là 1 năm sau sự kiện của Gears of war 1. Sau đó bối cảnh quay trở

Cốt truyện Gears of War (Phần 5): Emergence-Day

Locust Horde với quân số áp đảo đã nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát hàng loạt thành phố lớn của con người. Chúng sử dụng tài nguyên và công nghệ cướp được từ thuộc địa để tấn công những quốc gia thuộc cả hai khối quân sự COG và UIR ít ỏi còn lại

Cốt truyện Gears of War – Ngày ra tù của Marcus Fenix

Bối cảnh của Gears of War được đặt vào 14 năm sau sự kiện E-Day. Hôm nay, Marcus Fenix đang ngồi một mình trong buồng giam tại nhà tù Jacinto Maximum Security. Sở dĩ Marcus phải ngồi tù là vì anh đã tự bỏ chiến tuyến để cứu cha mình đang bị lũ

Cốt truyện Gears of War (Phần 3): Pendulum Wars khởi đầu của cuộc chiến

Pendulum Wars là một trong những cuộc chiến thảm khốc và dai dẳng nhất lịch sử các cuộc chiến từng nổ ra trong cốt truyện Gears of War. Trong 79 năm xung đột, hàng triệu người đã ngã xuống và môi trường tự nhiên xinh đẹp trù phú của tinh cầu Sera

Cốt truyện Gears of War 3 – Một nền hòa bình trọn vẹn

Dù đau lòng trước sự hy sinh của Dom, nhưng Marcus đành phải tiếp tục lên đường để sự hy sinh này không vô ích. Không lấy được nhiên liệu, Marcus và cả nhóm buộc phải di chuyển đến Char để xem có thể đổi được nhiên liệu với các cư dân ở nơi đây

Cốt truyện Gears of War (Phần 2)

Các chi tiết trong bài trích dẫn nhiều thông tin từ trang Wikipedia Gears of War tiếng Việt. Các chủng loại quái vật trong game Drone Lực lượng bộ binh chủ đạo của quân đội Locust. Chúng nhìn to cao hơn con người, có lớp da ngoài màu xám trắng,

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng ghi chú Secure Notes - Note pad Android

Secure Notes - Note pad là ứng dụng ghi chú trên Android, có tính năng bảo vệ ghi chú bằng mật khẩu hoặc sử dụng hình vẽ do người thiết lập.

Tự biến hóa làm cho giao diện Windows 10 giống Windows 7-giống 99%

Nhưng nếu bạn thích hiệu suất và tính năng cải tiến của Windows 10, và bạn thích giao diện của Windows 7? Trong khi bạn không thể làm cho mọi thứ trông giống hệt với hệ điều hành cũ của Microsoft, bạn có thể thay đổi

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

[macOS] Hướng dẫn cách xác định kênh Wifi tối ưu để thu được tín hiệu tốt hơn bằng công cụ có sẵn

Wireless Diagnostics là một công cụ nhỏ tích hợp sẵn vào macOS hỗ trợ người dùng phân tích các vấn đề về mạng không dây, và đồng thời nó cũng cho phép chúng ta biết được kênh wifi nào đang có trạng thái tốt nhất để

Hướng dẫn đăng ký BankPlus qua Internet Banking của Vietcombank

Dịch vụ Bankplus là dịch vụ ngân hàng di động tốt nhất dành cho mọi người, giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Khách hàng có thể chuyển tiền cho bất cứ ai, nạp tiền điện thoại mọi lúc mọi nơi vào bất cứ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...