Cốt truyện Gears of War 2 – Cuộc chiến trong lòng đất

Cốt truyện Gears of War 2 tiếp nối vào thời điểm cuối của phần 1, khi nhân loại thành công sử dụng quả bom Lightmass phá hủy căn cứ của chủng tộc Locust. Tuy nhiên điều này không tiêu diệt hoàn toàn giống loài này mà chỉ làm chậm bước tiến xâm lược của chúng với các cư dân trên mặt đất mà thôi. Hãy cùng TCN tiếp tục cuộc hành trình của Marcus Fenix trong cuộc chiến chống lại bọn quái vật Locust xâm lăng nhé.

Chương 1: Trên đầu ngọn giáo

Đầu game, người chơi sẽ được nghe giọng của Nữ hoàng Locust tóm tắt về 15 năm chiến tranh và Jacinto là thành lũy cuối cùng của loài người. Điều này có thể suy ra thời điểm của game là 1 năm sau sự kiện của Gears of war 1. Sau đó bối cảnh quay trở về nhân vật chính của chúng ta là Marcus Fenix, lúc này Marcus, Dom và Anya Stroud đang ở cùng nhau ở bệnh viện Jacinto.

Ngày hôm nay Marcus gặp mặt một lính mới gia nhập đội Delta là Ben Carmie, đây hóa ra lại là em ruột của Anthony Carmie vốn đã hy sinh ở phần 1. Sau một màn hướng dẫn cho tân binh, thì bọn Locust tràn đến bệnh viện. Đội Delta được lệnh đẩy lùi cuộc tiến công, trong lúc giao chiến, Marcus bắt gặp Tai Kaliso, một chiến binh có sức mạnh tâm linh rất mạnh và là đồng đội cũ của Marcus trong thế chiến Pendulum. Tai gia nhập đội để đánh bại đợt càn quét của bọn Locust. 

Tai Kaliso là một chiến sĩ của Đảo Irohma, khi chứng kiến quê nhà của mình bị hủy diệt bởi quân đội UIR, Tai gia nhập COG. Dù có vẻ ngoài hầm hố nhưng Tai là người khá ít nói. Tai và Marcus đã chiến đấu cùng nhau trong thế chiến Pendulum và là đồng đội thân thiết.

Sau khi đẩy lùi đợt càn quét của quân địch, đội Delta gặp lại Anya, cô cho rằng mình đã biết được tung tích của Maria, vợ của Dom vốn mất tích trong cuộc tiến công của bọn Locust, nhưng Anya vẫn chưa chắc về thông tin này. Điều này làm một nỗi xúc động dâng lên trong lòng Dom khiến anh đứng ngồi không yên. Sau đó mọi người được lệnh tập trung, tại điểm hội quân, tổng chỉ huy Richard Prescott cho mọi người biết thông tin về chiến dịch Lightmass lần trước tuy thành công nhưng chỉ làm chậm bước tiến của quân thù.

Quân đội Locust đang chuẩn bị một cuộc tổng tiến công vào thành lũy của loài người và nếu thành công thì loài người sẽ bị xóa xổ trên Sera. Chính vì vậy vào lúc này, thay vì ngồi chờ đợi bọn Locust kéo đến thì nhân loại sẽ phản công vào chính hang ổ của bọn Locust là khu vực Hollow với một hy vọng mong manh sẽ dành chiến thắng.

COG điều động toàn bộ bộ binh và không quân của mình tiến về thị trấn Landown, nơi hiện đang bị quân Locust chiếm đóng. Đây là cửa vào khu vực Hollow. Để chuẩn bị cho chiến dịch này, COG đã huy động sư đoàn tăng thiết giáp Assault Derrick. 

Cốt truyện Gears of War 2 – Cuộc chiến trong lòng đất

Cách COG tấn công lòng đất bằng chiến xa Assault Derrick

Đội Delta di chuyển trên một chiếc Assault Derrick do một chiến binh lão làng là Dizzy Wallin điều khiển. Trên đường đi, quân đội COG bị tập kích bởi Locust. Lần này, quân COG chạm trán với tổng chỉ huy Skorge của quân Locust. Dizzy cầm chân được Skorge, để bộ binh COG có thể di chuyển vào trong khu vực Hollow, đội Delta cũng đã vào được trong lòng đất an toàn. 

Skorge

Skorge là Đại tư tế của đội quân Kantus thuộc lực lượng Locust (Kantus là lực lượng đặc biệt của quân Locust có sức mạnh tâm linh cực kỳ cao, chúng có khả năng hồi sinh và cường hóa tinh thần của đám Drone khi bị thương để biến chúng thành những cổ máy giết người vô tri). Sau khi chỉ huy trưởng RAAM chết trận, Skorge thay RAAM để lãnh đạo quân đội Locust. Tinh khôn và xảo quyệt, Skorge chứng tỏ được thực lực của mình khi bố ráp thành công quân COG tại Landown.

Chương 2: Cư dân dưới lòng đất

Đội Delta di chuyển sâu vào lòng đất, lúc này họ phải hội quân với các tiểu đội khác để cùng nhau tiêu diệt hang ổ của bọn quái vật Locust. Khi đi sâu vào lòng đất, Marcus phát hiện ra thủ phạm chính nhấn chìm các thành phố lớn trên bề mặt hành tinh Sera. Đó là một sinh vật khổng lồ có hình dáng của loài sâu có tên Riftworm. 

Riftworm là sinh vật khổng lồ có hình thù như con giun, chúng có chiều dài từ 10m trở lên, con lớn nhất có thể dài đến cả km. Chúng là loài sinh vật có trí tuệ. Thức ăn chính của Riftworm chính là đất, cát, hoa màu trên bề mặt hành tinh Sera. Một cú đớp của nó có thể nuốt toàn bộ một con đường hoặc một khu dân cư. Sau khi tấn công, chúng để lại những hố sâu hun hút. Ngoài ra, chất thải của Riftworm chính là nguồn năng lượng nuôi dưỡng Hollow. Chính vì điều này nên loài Locust xem Riftworm như là thần linh của mình.

Marcus sau đó hiểu được với loài sinh vật này, một khi chúng phá diệt đồn lũy cuối cùng của loài người là Jacinto, loài người không còn bất cứ một hy vọng nào. Theo các dấu tích mà Riftworm để lại, hiện Locust đang đào các đường hầm đến đảo Ilima. Cả nhóm men theo đường hầm để lên lại mặt đất.

Trên mặt đất là một chiến trường khốc liệt, các chiến binh COG gặp phải sự bố ráp dữ dội của quân Locust, đội Delta tưởng chừng như bị diệt sạch nếu như không gặp được sự hỗ trợ của Cole, thành viên của đội Alpha. Cole cho biết anh cũng đang lạc đội của mình, hiện anh đang đi tìm Baird và một thành viên khác của đội Alpha là Tanner. Trong lúc tìm kiếm, họ phát hiện ra mảnh thi thể của Tanner, sau đó họ tìm thấy Baird đang bị nhốt trong một chiếc lồng sắt và giải cứu anh.

Baird cho biết bọn Locust bắt con người, nhốt trong chiếc lồng sắt này và tra tấn họ cả về thể xác lẫn tinh thần. Sau đó cả nhóm lại chạm trán một chiếc thuyền của quân Locust chở đầy tù nhân. Tại đây họ cứu được Tai (cũng bị bắt trong khi chiến đấu cùng quân Locust trên mặt đất), tuy nhiên cơ thể và tinh thần của Tai không chịu được sự tra tấn nên anh đã tự sát. Đau buồn vì sự ra đi của bạn mình, Marcus cầm theo huy hiệu tên của Tai và tiếp tục thoát khỏi khu vực bị chiếm đóng bởi Locust.

Sau đó đội Delta được một trực thăng King Raven của COG tới ứng cứu. Thế nhưng họa vô đơn chí, khi vừa bước lên trực thăng, con Riftworm khổng lồ xuất hiện và tấn công cả nhóm. Carmine là người đâu tiên rơi vào bụng quái, sau đó nó nuốt trọn toàn bộ chiếc trực thăng vào bụng. 

Chiếc King Raven bị Riftworm hốt trọn ổ

Ở trong bụng Riftworm, Marcus tìm được thi thể của Carmie đang bị dịch vị của quái vật ăn mòn. Trong lúc hấp hối Carmine nhờ Marcus trao lại di thư cho người em của mình là Clay. Marcus đồng ý và trong cơn tức giận với bè lũ Locust, Marcus quyết định phải tiêu diệt con Riftworm này để tránh cho nó gây hại đến tính mạng của loài người.

Cả đội đi sâu vào ổ bụng của con quái vật, phá nát 3 trái tim của nó và xuyên thủng lớp da dày của nó để thoát ra ngoài. Đây là một màn cutscence cực kỳ hoành tráng, nếu có điều kiện mọi người nên tìm chơi Gears of War 2 để thưởng thức nhé.

(Còn tiếp)

Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-gears-war-2-cuoc-chien-trong-long-dat.game

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Gears of War 2 – Một chiến thắng tạm thời

Đội Delta sau khi thoát ra khỏi ổ bụng của Riftworm thì nhận ngay một nhiệm vụ mới, họ phải hành quân đến Khu vực nghiên cứu New Hope vì theo thông tin từ bộ chỉ huy, nơi đây có thể có thông tin về căn cứ chỉ huy mới của Locust là Nexus cũng như vị

Cốt truyện Gears of War – Ngày ra tù của Marcus Fenix

Bối cảnh của Gears of War được đặt vào 14 năm sau sự kiện E-Day. Hôm nay, Marcus Fenix đang ngồi một mình trong buồng giam tại nhà tù Jacinto Maximum Security. Sở dĩ Marcus phải ngồi tù là vì anh đã tự bỏ chiến tuyến để cứu cha mình đang bị lũ

Cốt truyện Gears of War (Phần 1)

Vũ trụ trong game được nhắc đến là một tinh cầu có tên SERA, đây là một hành tinh có nhiều điểm tương đồng với trái đất của chúng ta. Trên hành tinh Sera có một loại vật chất có tên Imulsion, đây là một phát hiện lớn của nhân loại vì Imulsion là

Cốt truyện Gears of War 3 – Đói khát và hy vọng

Quần đảo Vectes ở phía cực Bắc Sera là nơi mà chủng Locust không để đào đường hầm để tấn công lên đất liền được, nên đây tạm thời là nơi an toàn lý tưởng cho nhân loại. Cũng sau sự kiện phá hủy Jacinto, chỉ huy của COG, Richard Prescott đột ngột từ

Cốt truyện Gears of War 3 – Một nền hòa bình trọn vẹn

Dù đau lòng trước sự hy sinh của Dom, nhưng Marcus đành phải tiếp tục lên đường để sự hy sinh này không vô ích. Không lấy được nhiên liệu, Marcus và cả nhóm buộc phải di chuyển đến Char để xem có thể đổi được nhiên liệu với các cư dân ở nơi đây

Cốt truyện Gears of War (Phần 5): Emergence-Day

Locust Horde với quân số áp đảo đã nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát hàng loạt thành phố lớn của con người. Chúng sử dụng tài nguyên và công nghệ cướp được từ thuộc địa để tấn công những quốc gia thuộc cả hai khối quân sự COG và UIR ít ỏi còn lại

Cốt truyện Gears of War (Phần 2)

Các chi tiết trong bài trích dẫn nhiều thông tin từ trang Wikipedia Gears of War tiếng Việt. Các chủng loại quái vật trong game Drone Lực lượng bộ binh chủ đạo của quân đội Locust. Chúng nhìn to cao hơn con người, có lớp da ngoài màu xám trắng,

Cốt truyện Gears of War (Phần 4): Pendulum War kết thúc và một khởi đầu khác

Cốt truyện Gears of War tiền truyện tiếp tục với diễn biến của cuộc chiến dai dẳng Pendulum. Tuy nhiên mãi cho đến khi nó kết thúc, bi kịch cũng chưa bao giờ dừng lại đối với nhân loại trên hành tinh Sera. Chiến trường Sarfuth 17 năm trước sự

THỦ THUẬT HAY

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Giải pháp nào để tăng tốc độ, bảo mật cho người sử dụng Hosting Free

Đây là vấn đề đau đầu với các Webmaster chưa có điều kiện để thuê Hosting có trả phí, ngoài những vấn đề bị giới hạn rất nhiều thì vấn đề tốc độ làm đau đầu trên các gói Hosting miễn phí. Hãy cùng TCN giải quyết vấn đề

Ứng dụng giúp kéo dài chân trên iPhone, Android

Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thể biến đôi chân của mình thành chân thon và dài như siêu mẫu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Đánh giá Samsung Galaxy A01: Điện thoại giá rẻ nên mua có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 là chiếc smartphone mới vừa được Samsung bổ sung vào phân khúc giá rẻ vốn đã và đang có rất nhiều sự cạnh tranh. Và ở trong bài viết này các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem chiếc máy này có gì hay hay

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.