Cốt truyện Gears of War – Ngày ra tù của Marcus Fenix

Trong những phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về thế giới trong Gears of War, cuộc chiến Pendulum và ngày định mệnh Emergence-Day. Hôm nay, Mọt Game sẽ giới thiệu với các bạn cốt truyện chi tiết các bản game chính của Gears of War, trải dài từ bản 1 đến 4 và một bản Judgement. Chúng ta hãy cùng Marcus Fenix, người hùng trong suốt 4 phần game phiên lưu vào cuộc hành trình chống lại chủng loài Locust khát máu nhé.

Chương 1: Tro tàn

Bối cảnh của Gears of War được đặt vào 14 năm sau sự kiện E-Day. Hôm nay, Marcus Fenix đang ngồi một mình trong buồng giam tại nhà tù Jacinto Maximum Security. Sở dĩ Marcus phải ngồi tù là vì anh đã tự bỏ chiến tuyến để cứu cha mình đang bị lũ Locust tấn công, tuy nhiên cha anh vẫn bỏ mình trước cuộc bố ráp của quân địch.

Tuy nhiên trong lúc dầu sôi lửa bỏng này, người bạn thân nhất của anh là Dominic Santiago đã vận động hành lang để xin ân xá cho Marcus. Do thiếu các chiến sĩ Gear tinh nhuệ để thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm, hội đồng COG đã đồng ý ân xá cho Marcus với điều kiện anh phải tiếp tục tham chiến và hợp đội cùng Dom để tiếp tục chiến đấu.

Cả hai đã tranh thủ để thoát khỏi nhà tù trước khi một con Corpser nghiền nát nhà tù thành tro bụi. Sau đó cả 2 tập trung được tại chỗ sung quân và hợp cùng đội Delta với 2 thành viên còn lại là Anthony Carmine và Minh Young Kim. 

Anh em nhà Carmine: Đây là một nhân vật khá thú vị trong Gears of War, hầu như ở tất cả các phiên bản game bạn đều thấy có một nhân vật mang tên Carmine xuất hiện, không là anh thì cũng là em của nhân vật xuất hiện ở phiên bản trước. Nhân vật Carmine thường đeo mặt nạ và có một số thời điểm bạn sẽ điều khiển được nhân vật này.

Đội Delta sau đó nhận được lệnh từ Đại tá Hoffman truy tìm tung tích của đội Alpha và bảo vệ một thiết bị Cộng hưởng âm thanh (Resonator), đây là thiết bị dùng để định vị bản đồ dưới lòng đất (Hollow) và là hang ổ của bọn Locust. Sau đó COG sẽ dùng bom Lightmass để phá hủy các cứ điểm này.

Trên đường đi đến vị trí của đội Alpha, Carmine bị hạ gục bởi lính bắn tỉa của bọn Locust. 3 người là Marcus, Dom và Kim đào thoát được và họ gặp một thành viên của đội Alpha là Augustus Cole. Theo lời của Cole thì đội Alpha đang ở khu vực Nghĩa trang của những người vô danh (Tomb of the Unknown). Toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc đang bị nhiễu bởi bọn Seeder. 

Seeder: Là loài sinh vật to lớn có 8 chân, có khả năng bắn tia Nemacyst lên trời giống như súng pháo. Lực lượng Locust sử dụng loại sinh vật này để chiến đấu với lực lượng không quân COG.

Để tiêu diệt bọn Seeder, Marcus phải sử dụng đến vũ khí Hammer of Dawn. Sau đó họ hội quân cùng đội Alpha gồm 3 người là Damon Baird, Gyules mà một chiến sĩ không biết tên. Nhưng đồng thời vào lúc đó họ cũng bị phục kích bởi bọn Locust. Kim bị tách khỏi đội khi chiến đấu cùng bọn Locust và bị hành quyết bởi Thống soái của quân đoàn Locust là Tổng chỉ huy RAAM. 

RAAM có biệt danh là Đồ tể của Locust, xuất phát điểm của hắn từ một binh lính Drone bình thường, nhưng với sự tàn nhẫn, khát máu, hắn dần theo lên vị trí cao nhất trong binh đoàn Locust. RAAM cực kỳ trung thành với Nữ Hoàng Myrrah, chúa tể của Locust và hắn có một sở thích muốn tiêu diệt các chủng loài khác. Với trí tuệ và sức mạnh của mình, RAAM gieo rắc sự sợ hãi và chết chóc ở mọi chiến trường nơi hắn đi qua.

Chứng kiến cảnh Kim bị xử tử, dù muốn liều mạng ăn thua đủ với RAAM nhưng vì bảo toàn đại cuộc, Marcus buộc phải rút về khu nghĩa trang, lúc này đây đội của họ chỉ còn bốn người là Marcus, Dom, Baird và Cole. Tuy nhiên để truy sát nhóm Delta, quân Locust cử một con Berserker đến để xử lý nhóm. Marcus lại phải sử dụng Hammer of Dawn để tiêu diệt con quái. Sau đó cả đội được lệnh phải di chuyển đến khu nhà xưởng khai thác Imulsion là Lethia, khu vực này cách vị trí của nhóm 10 cây số. Lúc này Marcus được chỉ định là chỉ huy của đội Delta.

Chương 2: Khi màn đêm buông xuống

Theo đề nghị của Dom, cả nhóm nên mượn một chiếc xe chở hàng (Junker) từ nhóm Những người vô gia cư (Stranded) để di chuyển nhanh nhất. Dom có quen một thành viên của nhóm Stranded ở gần đó là Franklin, người này nợ Dom một ân tình trước đây.

Những người vô gia cư (Stranded): là nhóm những người không kịp đến căn cứ Jacinto Plateau khi Chỉ huy Prescott khởi động vũ khí hủy diệt diện rộng Hammer of Dawn. Những người này hợp lại thành các nhóm nhỏ, sống rải rác quanh các vùng tạm chiếm, tự vũ trang và chống lại chủng loài Locust. Các chiến binh Gear cũng là con mồi của họ, thường là tấn công để lấy các trang thiết bị.

Franklin đồng ý cho đội Delta mượn chiếc bè với điều kiện Baird và Cole phải ở lại giúp họ chiến đấu chống lũ Locust. Dom đồng ý, sau đó anh cùng Marcus đến trạm săn Chaps để lấy chiếc xe. Trên đường đi, cả 2 đụng độ với một đàn Kryll, một chủng quái vật bay có hình dáng giống như dơi, đặc biệt hung hăng, chúng thường tấn công theo đàn khi trời tối.

Cả đội di chuyển bằng chiếc Junker

Đây là một trong những loài quái vật bất khả chiến bại trong game và hầu như không thể giết chúng được, chỉ có thể dùng đèn cao áp đuổi chúng đi mà thôi. Cả 2 đến được trạm xăng, lấy được xe và quay về đón đồng đội của mình. Khi quay trở lại trại của nhóm Stranded, lúc này trại đang bị tấn công từ quân Locust, đội Delta giúp đẩy lùi cuộc tấn công và tiếp tục lên đường.

Chương 3: Trong bụng quái vật

Cả nhóm cuối cùng cũng đến được khu khai thác Imulsion, lúc này chiếc Junker cũng ngừng hoạt động. Len lỏi bên trong khu khai thác, đội Delta buộc lòng phải đi xuống sâu dưới lòng đất thông qua hệ thống vận chuyển còn sót lại của khu mỏ. Tại đây họ bị tập kích bởi quân Locust, và cả nhóm chơi lớn khi đụng độ và tiêu diệt hẳn một con Corpser.

Cả nhóm đến được vị trí có thể đặt được thiết bị cộng hưởng âm thanh. Sau khi lắp đặt thành công thiết bị, cả đội lại tiếp tục chiến đấu để ngoi lên được mặt đất, không may thay, thiết bị cộng hưởng không thể phát đủ tín hiệu để tạo thành một bản đồ hoàn chỉnh. Thế là đội hành động buộc phải di chuyển tới vị trí tiếp theo, học viện Barricade phía Đông, cũng là nhà của Adam Fenix, cha của Marcus. Vì theo một thiết bị mà Baird vô tình nhặt được khi chiến đấu thì có vẻ như giáo sư Adam Fenix đã có bản đồ hoàn chỉnh của Hollow.

Chương 4: Chặng đường dài về nhà

Cả nhóm di chuyển bằng trực thăng đến học viện Barricade phía Đông, nơi này giờ đây chỉ là một đống hoang tàn đổ nát và hiện đang bị bọn Locust chiếm đóng nên việc thâm nhập trở vào không khác gì một Nhiệm vụ cảm tử.

Trên đường đi, đội Delta lại bị tập kích trên không, máy bay rơi ở khu vực phụ cận học viện. Cả đội phải di chuyển và chống lại bọn Locust trên đường đến Học viện. Baird phát hiện một chiếc xe bọc thép (APC) ở phía sau khu học viện, anh cùng Cole ở lại để sửa xe còn Marcus và Dom tiến vào dinh thự để tìm kiếm thông tin. 

Sau khi tìm được một phòng nghiên cứu ở dưới tầng hầm, Marcus lệnh cho Jack, chú rô bốt hỗ trợ luôn đi theo cả đội từ đầu đến giờ tải thông tin còn mình cùng Dom chiến đấu đẩy lùi đợt tấn công mới từ lũ Locust. Sau khi Jack hoàn thành công việc, cả 2 đào thoát khỏi dinh thự, lúc đó chiếc xe bọc thép cũng đã được sửa xong.

Lần này bè lũ Locust cử đến một con Brumak khổng lồ với quyết tâm tiêu diệt cho bằng được các chiến sĩ Gear dũng cảm. Đội Delta trốn thoát trong gang tấc trước khi con Brumak phá hủy căn nhà.

Chương 5: Hy vọng mong manh

Đội Delta nhận một nhiệm vụ mới, họ phải tiếp cận được đoàn tàu Tyro Pillar ở trạm tàu điện gần đó. Đoàn tàu nói trên đang chở quả bom Lightmass và cần được nhập tọa độ chính xác để có thể kích hoạt chế độ tự hủy. Dường như biết được ý định của loài người, lũ Locust dàn trải hết toàn bộ quân lính để ngăn chặn những người hùng của chúng ta.

Cả đội sau khi chiến đấu anh dũng đã tiếp cận đến được ga tàu điện. Ở đây Marcus và Dom chạm trán với Tổng chỉ huy RAAM. Đây là một đối thủ cực kỳ khó chơi, nhưng nhờ sự phối hợp ăn ý, Marcus và Dom cũng cho hắn về chầu ông bà. Cả 2 nhập chính xác tọa độ, kích hoạt trái bom và thoát bằng một chiếc trực thăng do Đại tá Hoffman trực tiếp điều khiển. 

Bom Lightmass phát nổ, thổi tung hang ổ của bè lũ Locust

Quả bom Lightmass kích hoạt thành công, hang ổ của Locust bị phá hủy, nhưng nhân loại vẫn chưa giành chiến thắng tuyệt đối. Bè lũ Locust đã chuẩn bị cho cuộc chiến tranh tổng lực từ rất lâu, việc phá hủy căn cứ của chúng chỉ làm chậm kế hoạch thống trị thế giới một thời gian.

Nhân loại với hy vọng mong manh cho một cuộc sống an bình lại phải tiếp tục cũng cố lực lượng để chiến đấu chống lại giống loài xâm lược. Hãy cùng Mọt Game đi tiếp cuộc hành trình của những chiến binh quả cảm trong Gears of War trong phần kế tiếp nhé!

Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-gears-war-ngay-ra-tu-cua-marcus-fenix.game

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Gears of War (Phần 1)

Vũ trụ trong game được nhắc đến là một tinh cầu có tên SERA, đây là một hành tinh có nhiều điểm tương đồng với trái đất của chúng ta. Trên hành tinh Sera có một loại vật chất có tên Imulsion, đây là một phát hiện lớn của nhân loại vì Imulsion là

Cốt truyện Gears of War 2 – Cuộc chiến trong lòng đất

Đầu game, người chơi sẽ được nghe giọng của Nữ hoàng Locust tóm tắt về 15 năm chiến tranh và Jacinto là thành lũy cuối cùng của loài người. Điều này có thể suy ra thời điểm của game là 1 năm sau sự kiện của Gears of war 1. Sau đó bối cảnh quay trở

Cốt truyện Gears of War 2 – Một chiến thắng tạm thời

Đội Delta sau khi thoát ra khỏi ổ bụng của Riftworm thì nhận ngay một nhiệm vụ mới, họ phải hành quân đến Khu vực nghiên cứu New Hope vì theo thông tin từ bộ chỉ huy, nơi đây có thể có thông tin về căn cứ chỉ huy mới của Locust là Nexus cũng như vị

Cốt truyện Gears of War 3 – Một nền hòa bình trọn vẹn

Dù đau lòng trước sự hy sinh của Dom, nhưng Marcus đành phải tiếp tục lên đường để sự hy sinh này không vô ích. Không lấy được nhiên liệu, Marcus và cả nhóm buộc phải di chuyển đến Char để xem có thể đổi được nhiên liệu với các cư dân ở nơi đây

Cốt truyện Gears of War 3 – Đói khát và hy vọng

Quần đảo Vectes ở phía cực Bắc Sera là nơi mà chủng Locust không để đào đường hầm để tấn công lên đất liền được, nên đây tạm thời là nơi an toàn lý tưởng cho nhân loại. Cũng sau sự kiện phá hủy Jacinto, chỉ huy của COG, Richard Prescott đột ngột từ

Cốt truyện Gears of War (Phần 5): Emergence-Day

Locust Horde với quân số áp đảo đã nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát hàng loạt thành phố lớn của con người. Chúng sử dụng tài nguyên và công nghệ cướp được từ thuộc địa để tấn công những quốc gia thuộc cả hai khối quân sự COG và UIR ít ỏi còn lại

Cốt truyện Gears of War (Phần 4): Pendulum War kết thúc và một khởi đầu khác

Cốt truyện Gears of War tiền truyện tiếp tục với diễn biến của cuộc chiến dai dẳng Pendulum. Tuy nhiên mãi cho đến khi nó kết thúc, bi kịch cũng chưa bao giờ dừng lại đối với nhân loại trên hành tinh Sera. Chiến trường Sarfuth 17 năm trước sự

Cốt truyện Gears of War (Phần 2)

Các chi tiết trong bài trích dẫn nhiều thông tin từ trang Wikipedia Gears of War tiếng Việt. Các chủng loại quái vật trong game Drone Lực lượng bộ binh chủ đạo của quân đội Locust. Chúng nhìn to cao hơn con người, có lớp da ngoài màu xám trắng,

THỦ THUẬT HAY

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Vừa sở hữu Tecno Pova 2, đây là 8 thủ thuật bạn cần biết để nâng tầm trải nghiệm

Tecno Pova 2 là chiếc điện thoại rất hot trong phân khúc giá rẻ. Điểm mạnh của điện thoại không dừng lại hiệu năng, pin trâu mà còn những tính năng của hệ điều hành HiOS 7.6 dựa trên Android 11. Nếu bạn vừa sắm Tecno

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện