Cốt truyện Gears of War (Phần 3): Pendulum Wars khởi đầu của cuộc chiến

Pendulum Wars là một trong những cuộc chiến thảm khốc và dai dẳng nhất lịch sử các cuộc chiến từng nổ ra trong cốt truyện Gears of War. Trong 79 năm xung đột, hàng triệu người đã ngã xuống và môi trường tự nhiên xinh đẹp trù phú của tinh cầu Sera bị tàn phá nặng nề. Nội dung của phần Pendulum Wars nằm một phần trong Gears of War: Judgment, một phần nằm ở các Collectible rải rác trong game và có 1 phần nằm trong bộ truyện tranh do DC Comics phát hành.


Khơi mào bởi Chính phủ liên minh (Coalition of Ordered Governments – COG) nhằm chiến đấu chống lại Liên Minh Các Quốc Gia Độc Lập (Union of Independent Republics – UIR). Tất cả là nhằm giành quyền kiểm soát Imulsion – một vật chất năng lượng mới, có hiệu suất cao được tìm thấy bởi những công ty khai thác dầu khí.

Bối cảnh lịch sử

Nhiều năm trước Pendulum Wars, nhân loại trên hành tinh Sera đã trải qua một thời kỳ hủy diệt có tên Age of Armageddon – đây thực chất là những cuộc chiến tranh xung đột kéo dài giữa các chủng tộc và quốc gia trên hành tinh Sera. Thời kỳ này diễn ra hơn một thiên niên kỷ, may mắn thay, con người cũng tìm được tiếng nói chung và các thỏa thuận hòa bình đã được xác lập.

Kỷ Nguyên Bình An (Era of Silence) hay còn gọi là giai đoạn Hoàn Kim (Golden Age) kéo dài vài thập kỷ, trong thời kỳ này, khoa học công nghệ, văn hóa, nghệ thuật phát triển rực rỡ cho tới khi các nguồn năng lượng trên tinh cầu Sera bị cạn sạch dẫn đến nhiều mâu thuẫn mới được phát sinh.


Rồi một toán thợ đào khoán sản hay thợ săn “vàng đen” đã tìm ra Imulsion – một loại dung dịch phát quang bí ẩn ở vùng đất cùng tên được cho là có khả năng chuyển đổi thành một dạng năng lượng mới. Nhưng thực tế nó chưa thể nào được sử dụng với công dụng nêu trên cho tới khi tiến sĩ Helen Cooper tìm ra cách khai thác nguồn năng lượng mới từ thứ dịch lỏng vô giá trị kia.

Quá trình này được gọi là Lightmass Process. Và rồi nhân loại lao vào khai thác “thứ vàng mới” này mà không lường trước được rằng chúng thật ra là một dạng ký sinh trùng – thứ sẽ hủy diệt cả hành tinh.


Imulsion, căn nguyên của cuộc chiến thảm khốc 79 năm Pendulum

Kinh tế toàn Sera chao đảo do nguồn năng lượng siêu rẻ này thu hút tất cả các nhà đầu tư đổ xô khai thác và những người làm việc trong ngành công nghiệp năng lượng cũ mất dần công ăn việc làm rồi sụp đổ. Chính vì việc phân bố Imulsion không đồng đều trên toàn cõi Sera, dẫn đến việc các quốc gia sở hữu nguồn nhiên liệu này trở thành con mồi chiến tranh do các quốc gia bị thiếu hụt Imulsion khơi mào. Kỷ Nguyên Bình An nhanh chóng lụi tàn và sau đó là thời kỳ đen tối của chiến tranh và chết chóc – Pendulum Wars.

COG ra đời

Coalition of Ordered Governments hay COG được thành lập rất lâu về trước, cương lĩnh của tổ chức đúc kết bởi một nhà xã hội học cực đoan – Alezity Desipich. Dựa trên Bát Đức Giáo lý (Kỷ luật, Cần cù, Thật thà, Trung Thành, Tín nhiệm, Khiêm Tốn, Đức tin, Lao Động) của Alezity Desipich.


Alezity Desipich

Dựa trên nền tảng giáo lý này Nassar Embry người đứng đầu nhóm Tổ Phụ (The Allfathers) đã thành lập ra COG.


Cốt truyện Gears of War (Phần 3): Pendulum Wars khởi đầu của cuộc chiến

Logo COG



Nassar Embry

Nói thêm về nhóm Tổ Phụ (Allfathers), đây là nhóm các nhà lãnh đạo các quốc gia có nhiều quặng mỏ Imulsion, họ đã tập hợp lại thành một thể thống nhất để bảo vệ nguồn tài nguyên của mình.

COG là công cụ hành pháp của nhóm Tổ Phụ nhằm bảo vệ “chính nghĩa” hay nói đúng hơn là bảo vệ lãnh thổ của mình. Nhóm Tổ Phụ đã hợp pháp hóa lực lượng này để phục vụ mục đích quân sự dưới chiêu bài bảo vệ tổ quốc. Những chiến binh thuộc lực lượng COG được gọi là Gear và bắt đầu tham chiến trên chiến trường Pendulum.

Cuộc chiến 79 năm Pendulum

Chiến trường Kashkur

COG chịu trách nhiệm phòng thủ trên lãnh thổ quốc gia Kashkur (phía tây hành tinh) nơi có lượng lớn quặng Imulsion nhằm chống lại đội quân của từ quốc gia Furlin tấn công – Furlin là một quốc gia theo phe đối lập UIR. COG phòng thủ chặt chẽ tại Kashkur và toàn bộ khu vực chiến trường trên các nước lân cận.

Bước ngoặt của cuộc chiến là tổng thống nước Vasgar (một quốc gia có chung đường biên giới với Kashkur và là thành viên của COG) đột nhiên công khai đầu hàng UIR. Chớp lấy thời, UIR lập tức chiếm đóng quốc gia Vasgar, tìm cách mở đường tiến sâu vào biên giới phía nam – nơi có pháo đài phòng thủ nổi tiếng Anvil Gate. Đồng thời UIR cũng triển khai chiến lược gọng kìm bằng cách điều quân tiếp tục tiến đánh biên giới phía tây từ quốc gia Furlin. Mục tiêu cuối cùng của UIR là Shavad.

COG phản ứng lại với hành động này của UIR bằng cách gửi một lực lượng tinh nhuệ đến Vasgar nhằm cắt đứt nguồn tiếp tế Imulsion mà UIR có thể chiếm được trên lãnh thổ quốc gia này. Chiến dịch này với mục tiêu phá hủy nhà máy điện quốc gia, các bệnh viện sẽ không có năng lượng hoạt động và hơn nữa là toàn bộ khu vực quốc gia Vasgar chìm trong bóng tối.

Mất đi nguồn Imulsion, UIR sẽ phải tìm cách vận chuyển chúng từ các quốc gia đồng minh của mình trong khu vực. Điều này sẽ làm trữ lượng Imulsion vốn có của UIR đang rất khiêm tốn trở nên thiếu hụt hơn bao giờ hết. Bạo loạn nổ ra từ dân địa phương vì mất đi nguồn cung cấp năng lượng đồng thời trữ lượng Imulsion của UIR sẽ cạn kiệt. Cuối cùng UIR sẽ sụp đổ do mất điện và mất đi Imulsion

Trên mặt trận Kashkur, quân lực UIR tiến đánh từ hai hướng: phía tây Kashkar từ biên giới và phía nam từ pháo đài Anvil Gate khu vực biên giới vùng Vasgari. Trên mặt trận vùng biên giới Vasgari-Kashkur, lực lượng của UIR âm thầm cắt đứt con đường vào duy nhất ở pháo đài Anvil Gate. Rõ ràng UIR đã bố trí sẵn lực lượng bên trong lãnh thổ khu vực này từ lâu trước khi tổng thống đầu hàng vô điều kiện.

Diễn biến tiếp theo của trận chiến này là chỉ huy trưởng của pháo đài Anvil Gate là Sander bị tiêu diệt. Điều này buộc Trung úy Hoffman phải cho gọi chi viện. Không may thay, quân chi viện cũng như biệt đội King Raven (trực thăng chiến đấu tối tân của lực lượng COG) đang phải chiến đấu ở Shavad và không còn bất kỳ nguồn lực nào đang sẵn sàng để được gửi đi lúc này.


Hoffman phòng thủ chiến lũy Anvil Gate

Sau đó, UIR phong tỏa toàn bộ chiến trường Anvil Gate, thế nhưng với tinh thần chiến đấu ngoan cường, các chiến binh COG đã trụ được hơn 3 tháng trước khi Anvil Gate thành một đống đổ nát. Hoffman không còn cách nào khác ngoài đầu hàng kẻ địch (UIR hứa sẽ cho di tản dân cư bên trong Shavad nếu COG đầu hàng).

Tuy nhiên, Hoffman đã khéo léo chuẩn bị một cái bẫy nhằm dụ toàn bộ đội quân của UIR đến quảng trường lớn trong pháo đài và cho cảm tử quân liều chết. Hơn 200 binh sĩ UIR bị tiêu diệt và COG chiến thắng như một phép màu diễn ra. Chiến thắng từ pháo đài Anvil Gate đã giúp COG trấn thủ thành công chiến trường phía nam đồng thời đây cũng là bàn đạp thăng tiến của Hoffman.

(Còn tiếp)


Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-gears-war-phan-3-pendulum-war-khoi-dau-cua-cuoc-chien.game

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Gears of War (Phần 4): Pendulum War kết thúc và một khởi đầu khác

Cốt truyện Gears of War tiền truyện tiếp tục với diễn biến của cuộc chiến dai dẳng Pendulum. Tuy nhiên mãi cho đến khi nó kết thúc, bi kịch cũng chưa bao giờ dừng lại đối với nhân loại trên hành tinh Sera. Chiến trường Sarfuth 17 năm trước sự

Cốt truyện Gears of War (Phần 5): Emergence-Day

Locust Horde với quân số áp đảo đã nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát hàng loạt thành phố lớn của con người. Chúng sử dụng tài nguyên và công nghệ cướp được từ thuộc địa để tấn công những quốc gia thuộc cả hai khối quân sự COG và UIR ít ỏi còn lại

Cốt truyện Gears of War (Phần 1)

Vũ trụ trong game được nhắc đến là một tinh cầu có tên SERA, đây là một hành tinh có nhiều điểm tương đồng với trái đất của chúng ta. Trên hành tinh Sera có một loại vật chất có tên Imulsion, đây là một phát hiện lớn của nhân loại vì Imulsion là

Cốt truyện Gears of War 2 – Cuộc chiến trong lòng đất

Đầu game, người chơi sẽ được nghe giọng của Nữ hoàng Locust tóm tắt về 15 năm chiến tranh và Jacinto là thành lũy cuối cùng của loài người. Điều này có thể suy ra thời điểm của game là 1 năm sau sự kiện của Gears of war 1. Sau đó bối cảnh quay trở

Cốt truyện Gears of War 3 – Một nền hòa bình trọn vẹn

Dù đau lòng trước sự hy sinh của Dom, nhưng Marcus đành phải tiếp tục lên đường để sự hy sinh này không vô ích. Không lấy được nhiên liệu, Marcus và cả nhóm buộc phải di chuyển đến Char để xem có thể đổi được nhiên liệu với các cư dân ở nơi đây

Cốt truyện Gears of War (Phần 2)

Các chi tiết trong bài trích dẫn nhiều thông tin từ trang Wikipedia Gears of War tiếng Việt. Các chủng loại quái vật trong game Drone Lực lượng bộ binh chủ đạo của quân đội Locust. Chúng nhìn to cao hơn con người, có lớp da ngoài màu xám trắng,

Cốt truyện Gears of War – Ngày ra tù của Marcus Fenix

Bối cảnh của Gears of War được đặt vào 14 năm sau sự kiện E-Day. Hôm nay, Marcus Fenix đang ngồi một mình trong buồng giam tại nhà tù Jacinto Maximum Security. Sở dĩ Marcus phải ngồi tù là vì anh đã tự bỏ chiến tuyến để cứu cha mình đang bị lũ

Cốt truyện Gears of War 3 – Đói khát và hy vọng

Quần đảo Vectes ở phía cực Bắc Sera là nơi mà chủng Locust không để đào đường hầm để tấn công lên đất liền được, nên đây tạm thời là nơi an toàn lý tưởng cho nhân loại. Cũng sau sự kiện phá hủy Jacinto, chỉ huy của COG, Richard Prescott đột ngột từ

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vượt xa mọi đối thủ, bộ đôi Galaxy Z thiết lập đỉnh cao mới trong thị trường smartphone

Ra mắt vào dịp cuối năm 2021, bộ đôi Samsung Galaxy Z – Siêu phẩm công nghệ đến từ thương hiệu Hàn Quốc đã làm người dùng choáng ngợp với những trải nghiệm đỉnh cao mà hiếm chiếc smartphone nào ở hiện tại có thể làm

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.