Những tựa game kinh dị tuyệt vời nhưng bị lãng quên – P2

Nếu là fan của game kinh dị, hãy chơi thử những tựa game này, bạn sẽ nhận thấy rằng chúng xứng đáng có chỗ trong bộ sưu tập của bạn.

Siren: Blood Curse

Sau khi bị Konami cho giải tán đúng kiểu “vắt chanh bỏ vỏ” bởi đã hoàn tất Silent Hill 4: The Room, nhiều thành viên của Team Silent – đội ngũ đã làm tất cả những tựa Silent Hill trước đó – tập hợp thành Project Siren và bắt tay vào việc phát triển tựa game kinh dị mới của mình. Được phát hành độc quyền cho PS3 vào năm 2008, đây có thể được xem là phiên bản làm lại của Siren trên PS2, và có lẽ là một trong những tựa game hãi hùng nhất tác giả từng biết đến.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=4VXouaScN00]

Lấy bối cảnh một làng quê Nhật Bản tĩnh mịch, bạn sẽ được gặp một loạt nhân vật có liên hệ với nhau, và có một điểm chung: tất cả đều đang tìm cách trốn chạy khỏi Shibito, những con người hành động như xác chết và máu đổ ra từ hốc mắt. Lối chơi của game tập trung vào việc lén lút trốn chạy khỏi các Shibito, khi các nhân vật khởi đầu tay trắng và chỉ có thể mang theo một món vũ khí trên người.

Game cũng có một vài tính năng khá phù hợp với lối chơi lén lút, chẳng hạn cho phép bạn chặn cửa để ngăn Shibito xâm nhập, hay đánh gục chúng tạm thời để bỏ trốn. Nhưng tính năng đặc biệt nhất trong trò chơi là “Sight Jack,” cho phép bạn nhìn thấy những gì mà Shibito đang thấy bằng đôi mắt đẫm máu của chúng, tạo điều kiện cho người chơi do thám mà không phải đưa nhân vật của mình tiếp cận quá gần đối phương.

Until Dawn

Lại là một game độc quyền cho hệ máy của Sony, Until Dawn được ra mắt trên PS4 vào năm 2015 và là một trong những tựa game kinh dị hiếm hoi có đồ họa đẹp mắt trong danh sách này.

Lấy bối cảnh miền tây Canada, Until Dawn xoay quanh một nhóm 8 bạn trẻ mở một cuộc vui trong một căn nhà nhỏ ở Blackwood Mountain, đúng một năm sau ngày hai chị em sinh đôi của một thành viên trong nhóm mất tích. Tại đây, họ bị một gã điên tấn công và phải tìm cách sống sót qua đêm. Trong quá trình chơi, game thủ phải lần lượt điều khiển cả 8 nhân vật, đưa ra những quyết định quan trọng ảnh hưởng đến số phận của nhân vật lẫn kết quả của trò chơi, và tạo ra rất nhiều kết cục khác nhau.

Trò chơi được khen ngợi nhờ hình ảnh, âm thanh, cơ chế lựa chọn tình huống và yếu tố kinh dị xuất sắc. Những nhược điểm nhỏ về góc quay camera hay chuyển động của các nhân vật không thể xóa nhòa sức hút của Until Dawn. Và điều tuyệt vời nhất là nếu yêu thích tựa game này, bạn có thể chơi ngay phần prequel có tên The Inpatient vừa được ra mắt hồi tháng 1/2018.

Clock Tower 3

Đã 15 năm trôi qua kể từ khi Clock Tower 3 được ra mắt, và những game thủ yêu thích dòng game này ngày nào vẫn chưa được trở lại với lối chơi xoắn tít theo dòng thời gian của game. Nhưng bây giờ, chắc chắn có rất nhiều game thủ chưa từng biết đến series này, vì thế Mọt game muốn đem nó đến với các bạn.

Trong Clock Tower 3 (thật ra là phiên bản thứ 4 của series), game thủ sẽ điều khiển cô bé Alyssa Hamilton phiêu lưu trong thời gian để tiêu diệt những ác quỷ và giải phóng các linh hồn bị giam giữ, đọa đày. Dù vậy, trong hầu hết thời lượng game, bạn sẽ không nhận được bất kỳ một loại vũ khí nào ngoài một vài bình nước thánh, và luôn phải trốn chạy trong khi không ngừng để mắt đến thanh Panic (sợ hãi) của cô bé. Nếu nó bị nạp đầy, Alyssa sẽ mất khả năng sử dụng nước thánh, không thể ẩn nấp mà chỉ có thể bỏ chạy. Điều này khiến cuộc chơi luôn rất hồi hộp, và sẵn sàng trở nên đen tối bất kỳ lúc nào.
Điểm mạnh của game còn nằm ở những đoạn cinematic với góc quay xuất sắc “như xi nê”, kịch bản hấp dẫn và đồ họa đẹp mắt (vào thời bấy giờ). Tuy nhiên, trò chơi là một thất bại về mặt kinh doanh, bị chê là quá ngắn và có lẽ vì thế, Capcom đã dẹp luôn dòng game kinh dị này cho đến tận ngày nay.

Alien: Isolation

Đây chính là thủ phạm khiến The Evil Within không nhận được sự chú ý mà nó đáng có, bởi ra mắt trên PS4, Xbox One và PC chỉ 1 tuần trước The Evil Within. Nó đưa bạn vào vai Amanda, con gái của Ellen Ripley và lấy bối cảnh 15 năm sau sự biến mất của con tàu Nostromo. Amanda quyết tâm làm rõ sự biến mất của mẹ mình, và nhận lời tham gia vào nhóm thám hiểm đi đến trạm không gian Sevastopol để thu hồi nhật ký hành trình của Nostromo.

Trò chơi được đánh giá cao nhờ theo rất sát nội dung của bộ phim nguyên bản, từ môi trường cho đến những âm thanh ma quái của bộ phim. Những con quái vật ngoài hành tinh của game không chỉ giống trong phim, mà còn đáng sợ hệt như trong phim, ngoài một điều đáng tiếc là chúng ít khi bò trên trần nhà.

Alien: Isolation được đánh giá là một nỗ lực khá thành công trong việc chuyển bộ phim thành một tựa game, chứ không phải một trò bào tiền ngu xuẩn như những tựa game ăn theo phim khác. Nó đủ sức “bơm” sự căng thẳng và hồi hộp vào tim game thủ, và vì thế bạn phải chơi nếu từng là một fan của series này.

Deadly Premonition

Trò chơi được phát hành vào năm 2010 này có một chỗ trong sách Kỷ lục Guiness với danh hiệu “Tựa game được đánh giá phân hóa nhất mọi thời đại.” Mang phong cách như một bộ phim hạng B của Hollywood, những đánh giá của báo giới về trò chơi đi từ “tởm lợm” (2/10 của IGN) đến “Game of the Year” (Game Critics).

[media=https://www.youtube.com/watch?v=u-tAL5rbk7o]

Vậy thì thực ra nó hay hay dở? Theo Mọt game, Deadly Premonition là tựa game kinh dị hay bất ngờ nếu bạn có thể vượt qua những cái dở của nó. Trò chơi rất thành công trong việc tạo ra một bầu không khí hỗn loạn, đầy ngờ vực và khó hiểu, điều cần thiết trong một tựa game lấy đề tài trinh thám như thế này. Bạn là Francis York Morgan, một nhân viên FBI lần theo dấu một kẻ giết người hàng loạt, và anh chàng này được mọi người công nhận là một nhân vật quyến rũ, đáng nhớ, đáng yêu.

Trong khi đó, lối chơi của game khiến các nhà phê bình chia làm hai mặt trận: một bên đánh giá rất cao, còn bên kia gọi nó là thảm họa. Mọt game không muốn “thêm dầu vào lửa,” nhưng cũng muốn nói rằng lối chơi của Deadly Premonition có lẽ là sự pha trộn giữa chiến đấu của Resident Evil 4 với những yếu tố kinh dị của Clock Tower 3.

Lời kết

Vậy là bạn đã cùng Mọt game điểm qua hết 10 tựa game kinh dị ít được biết đến nhưng rất đáng chơi  rồi đấy. Nếu còn có một thể loại game nào bạn muốn khám phá, hãy cho Mọt game biết trong phần comment bên dưới nhé!

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-tua-game-kinh-di-tuyet-voi-nhung-bi-lang-quen-p2.game

TIN LIÊN QUAN

Concluse - Game kinh dị với hơi hướng của Silent Hill vừa được phát hành miễn phí trên Steam

Cốt truyện của Concluse xoay quanh chuyến hành trình tìm lại người vợ bị thất lạc suốt 3 năm của Michael Benson, và khi bất chợt nhận được thông tin nặc danh nói rằng vợ anh vẫn còn sống và đang ở thị trấn 'Địa Ngục', Michael đã gấp rút khởi hành

Siêu phẩm kinh dị một thời Silent Hill 2 ra mắt bản Việt hóa hoàn chỉnh

Qua trải nghiệm ban đầu, Silent Hill 2 được dịch thuật khá hoàn chỉnh, từ phụ đề, menu, giao diện cho đến các đoạn phim cắt cảnh đều đã được Việt hóa 100%.

Những game kinh dị “chất” bị quên lãng oan uổng – P1

Dĩ nhiên, game kinh dị cũng phần nào chịu bất lợi bởi sự phổ biến của stream và YouTube. Do là một thể loại trò chơi tập trung vào trải nghiệm và khám phá, việc biết trước nội dung của game phần nào khiến thể loại này mất đi sức hấp dẫn của nó.

Dragonheir Silent Gods được dự đoán là siêu phẩm năm 2023.

Nhà phát hành SGRA Studio thông báo về sự ra mắt vào năm 2023 của Dragonheir Silent Gods, một tựa game nhập vai chiến thuật trong thế giới bóng tối dự kiến được phát hành trên PC, iOS và Android.

Điểm mặt loạt game kinh dị rất hợp để chơi vào đêm đông lạnh giá (phần 2)

Liệt kê một loạt game kinh dị mà không nhắc đến các game của studio sản xuất game kinh dị nổi tiếng Frictional Games thì quả là thiếu sót cực lớn.

Những lần nhát ma của nhà sản xuất game khiến người chơi đái ra máu P.1

Thú thật với các bạn là trong lần đầu giáp mặt với đại ca đầu tam giác Pyramid Head trong Silent Hill, Mọt tui đã quyết định tạm hoãn cái sự sung sướng khi thực hiện hành vi ngũ cốc luân hồi lại hẳn một đêm dài. Sáng hôm sau khi cái bàng quang biểu

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

Trà đá game thủ: Game lậu có thực sự gây hại to lớn?

Mặc dù bị lên án từ khi mới manh nha từ hàng chục năm trước nhưng cho đến nay vấn đề game lậu – game bản quyền vẫn gây trang cãi không dứt trong làng game. Thậm chí nó hình thành nhiều “định kiến” về game lậu rất nghiêm trọng như xài game lậu là

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Hướng dẫn tìm điểm úng ngập bằng HSDC

Cơn bão số 3 đang tiến về đất liền với sức gió dự báo lên tới cấp 9, cấp 10 và giật trên cấp 10. Các tuy không nằm trong hướng di chuyển trực tiếp từ tâm bão, nhưng Hà Nội cũng bị ảnh

Những thiết lập giúp iPhone an toàn hơn trước các nguy cơ tấn công an ninh mạng

Những kẻ tấn công luôn cố gắng tìm ra những lỗ hổng có trên hệ điều hành để có thể xâm nhập vào thiết bị của bạn. Do đó bạn nên cập nhật hệ điều hành thường xuyên nhằm nhận được những bản vá kịp thời, ngăn kẻ xấu có

Thay đổi điện thoại Android theo ý bạn một cách đơn giản

Bạn nên cầm sẵn cái điện thoại Android của mình, mở bài này ra, đọc tới đâu cài liền app tới đó để vọc ngay cho nóng nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức