Ni no Kuni II: Revenant Kingdom: Sau cùng chỉ đạt mức khá mà thôi

Ni no Kuni II: Revenant Kingdom là phần tiếp theo của seri Ni no Kuni, một tựa game nổi tiếng đến từ Level 5 – một cây đại thụ trong thể loại game JRPG. Từ trước khi ra mắt, nó đã được rất nhiều trang tin game dành cho những lời khen có cánh đủ thể loại, dọn đường sẵn cho một trong những tựa game JRPG hấp dẫn nhất trong năm 2018.

Đáng tiếc là có vẻ như Ni no Kuni II: Revenant Kingdom không đủ tầm với những lời tâng bốc như vậy, đồng ý đây là một game có cốt truyện cực kỳ có chiều sâu, kết hợp nhiều lối chơi độc đáo… nhưng đến cuối cùng thì mọi thứ chỉ dừng ở mức khá, chứ không bật lên hàng xuất sắc được.

Cốt truyện của Ni no Kuni II: Revenant Kingdom có lẽ là phần sáng nhất của game, thay vì đi theo mô tuýp quen thuộc là anh hùng giải cứu thế giới giống như các JRPG khác, thì nó rẽ sang một nhánh mới lạ là phục quốc. Nhân vật chính của game là Evan – vị vua nhỏ tuổi của vương quốc Ding Dong Dell, bị quần thần của mình phản bội và mưu sát. Tình cờ làm sao cậu ta gặp được Roland – một nguyên thủ quốc gia vô tình “xuyên không” qua thế giới này, mang theo đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm từ kiếp trước.

Cùng nhau, cặp đôi này phải chạy trốn khỏi sự truy đuổi của quân phản loạn và lên đường tìm cách xây dựng một vương quốc mới nơi mà người ta sẽ sống với nhau trong hạnh phúc và hòa bình mang tên Evermore. Điểm hay của game là tuy nó dựa trên góc nhìn của Evan, nhưng hầu hết hành động – kế hoạch và cách xử lý của cậu ta lại đến từ các lời khuyên của Roland. Điều này khiến game trở nên hứng thú hơn rất nhiều, vì tư tưởng của Roland đúng nghĩa là của một con cáo già lõi đời trên chính trường, đối nghịch hẳn với sự non nớt của Evan.

Cách thức chia nhánh tư duy như vậy làm cho cốt truyện của Ni no Kuni II: Revenant Kingdom độc đáo, mặc dù vẫn theo kiểu tuyến tính như các JRPG khác nhưng phần xử lý của Roland làm nó khó đoán hơn nhiều.

Ni no Kuni II: Revenant Kingdom: Sau cùng chỉ đạt mức khá mà thôi

Cái vấn đề lớn nhất của Ni no Kuni II: Revenant Kingdom nằm ở phần lối chơi, đó là nó nhàm chán một cách vô vị. Game không đi theo hướng chiến thuật theo lượt thường thấy của dòng JRPG cổ điển, mà thay vào đó là dạng hành động như các seri Tales hay Star Ocean, đáng tiếc nó đã làm không tới hay chính xác hơn là thiếu chiều sâu. Mỗi nhân vật có 2 đòn tấn công cận chiến và 1 vũ khí tầm xa, kết hợp với 4 kỹ năng có sẵn tương ứng.

Cách bố trí như vậy khiến những ai mới chơi rất dễ tiếp cận game, nhưng lại hoàn toàn bỏ đi phần hay ho nhất của thể thoại JRPG hành động đó là các đòn combo. Trong Ni no Kuni II: Revenant Kingdom không hề có combo, không hề có các tuyệt chiêu cuối cùng từng nhân vật và cũng mất luôn cả khâu phối hợp lẫn nhau. Điều khiến game vô cùng một màu, từ đầu tới cuối chỉ có một kiểu chơi như vậy, không có đổi mới và cũng thiếu đột phá.

Một điều nữa khiến Ni no Kuni II: Revenant Kingdom mất điểm trong mắt các fan JRPG gạo cội là… quá dễ, tiết tấu các trận đánh trong game rất nhanh, quái thường bạn chỉ cần spawn nút 2,3 lần là dọn hết. Trùm thì khá khẩm hơn một chút vì sát thương mạnh, nhưng cuối cùng cũng chỉ dừng lại ở đó khi chúng không có tuyệt chiêu hay biến hình nào lợi hại, người chơi chỉ cần chạy vòng vòng đánh xong hồi máu là được, quá thiếu thử thách ở Ni no Kuni II: Revenant Kingdom.

Việc xây dựng vương quốc và đánh trận tạm ở mức tốt, nó mang rất nhiều âm hưởng của dòng Suikoden huyền thoại. Điểm hay của Ni no Kuni II: Revenant Kingdom là nó cho người chơi được xây dựng vương quốc của Evan từ con số không, với việc đi khắp thế giới tuyển mộ những NPC thông qua các nhiệm vụ phụ.

Cần phải có lời khen cho Level trong khâu này, vì hiếm có game JPRG nào cho phép người chơi làm điều tương tự, cảm giác được chứng kiến nhúm đất bé tý dưới sự chỉ đạo của mình dần trở thành một vương quốc khổng lồ thực sự rất thỏa mãn. Dụng ý của từ Ni No Kuni còn có nghĩa là “một quốc gia thứ hai” trong tiếng Nhật, và trong trường hợp này nó đúng hoàn toàn.

Hình ảnh của Ni no Kuni II: Revenant Kingdom ở mức độ tốt, ngoại cảnh cực đẹp và có chiều sâu, mặc dù kiểu hình chibi ở ngoài bản đồ nhỏ nhiều khi hơi bị khó nhìn. Tạo hình nhân vật đáng tiếc là vẫn không có gì đặc biệt, phong cách anime tươi sáng dễ chịu nhưng thiếu đột phá, nhân vật rất theo kiểu nhìn 1 lần là chả còn nhớ gì nữa.

Âm nhạc của Ni no Kuni II: Revenant Kingdom thì cũng tương tự, nhạc nền trung bình, nhạc đánh trùm trung bình và cả mấy phần lặt vặt khác như khi lang thang ngoài bản đồ. Nó không tương xứng với tầm cỡ của game, tức là quẳng vào 1 đống JRPG phổ thông thì chìm nghỉm luôn không nổi lên được. Nhìn chung Ni no Kuni II: Revenant Kingdom vẫn là một game khá, nhưng vẫn còn thiếu một chút gì đó để trở nên thực sự xuất sắc.

Cấu hình Ni no Kuni II: Revenant Kingdom:

  • OS: Windows 7 SP1 64bit, Windows 8.1 64bit Windows 10 64bit
  • CPU: Intel Core i5-4460 / AMD FX-6300
  • RAM: 4 GB RAM
  • VGA: NVIDIA GeForce GTX 750 Ti / AMD Radeon R7 260x (VRAM2GB or higher / VRAM2GB以上)
  • DirectX: Version 11
  • Dung lượng: 40 GB ổ cứng trống
Nguồn : https://motgame.vn/ni-no-kuni-ii-revenant-kingdom-cuoi-cung-cung-chi-la-mot-game-o-muc-kha-ma-thoi.game

TIN LIÊN QUAN

Ni No Kuni 2: Revenant Kingdom: Những cảm nhận đầu tiên

Ni No Kuni 2: Revenant Kingdom là một game JRPG rất được mong đợi trong năm 2018, và có vẻ nó phần nào thực hiện đúng được kỳ vọng của game thủ.

Những lý do để KHÔNG nên chơi Ni no Kuni II: Revenant

Là một người chưa từng thử qua seri này, và tò mò chơi Ni no Kuni II: Revenant Kingdom hầu hết qua các hiệu ứng quảng cáo và giới thiệu rầm rộ gần đây, thì tựa game này thực sự không xuất sắc như đã nghĩ.

Ni no Kuni II liệu có hút được fan Suikoden?

Theo đó, người chơi sẽ vào vai một nhà vua ở tuổi thiếu niên tên Evan. Chẳng may cậu bé vua của xứ Ding Dong Dell này bị lọt vào một âm mưu soán ngôi lật đổ và phải chạy ra khỏi vương quốc. Từ đây Evan quyết tâm tạo lập một vương quốc mới và bảo vệ

Sony, Microsoft giảm giá hàng loạt game HOT mùa hè này

Game thủ Việt có thể tìm hiểu và cân nhắc xem mua tựa game nào trong một danh sách dài các trò chơi được giảm giá từ ngày 21/7/2022 đến ngày 17/8/2022.

Kingdom Hearts 3: Những gameplay mới nhất vừa được hé lộ

Vào mấy ngày trước, đoạn clip demo mới nhất của Kingdom Hearts 3 đã được công bố, qua đó cho người chơi thấy những diễn biến mới nhất của game. Tuy chưa nói rõ về phương hướng của cốt truyện mới nhất, nhưng nhờ đó mà game thủ cũng phần nào hình dung

Những điều bạn cần biết trước khi chơi Kingdom Hearts 3

Ngày phát hành chính thức của Kingdom Hearts 3 là ngày 29/01/2019. Từ giờ đến lúc đấy, mọi người sẽ lại phải chờ thêm cả 6 tháng nữa. Vì thế, trước khi lao đầu vào chiến, chúng ta cũng nên trang bị cho bản thân những thông tin về trò chơi. Nhất là

Game hay vừa ra mắt: Lost Sphear – ký ức tươi đẹp

Cốt truyện của Lost Sphear có thể tóm gọn bằng 2 từ đó là “kinh điển”, nó có toàn bộ tất cả những gì trong công thức thành công của một RPG cổ điển cách đây hơn… một thập kỷ trước

Muốn chơi Final Fantasy VII Remake hả – chờ vài năm nữa đi nhé

Và đó là lý do tại sao chúng ta chỉ thấy được một đoạn trailer cho Final Fantasy VII Remake tuốt từ những năm 2015 và… chấm hết. Có thể bạn không để ý nhưng tính từ đó tới nay đã là 3 kỳ E3 liên tiếp mà Square Enix không tung ra thêm bất kỳ thứ gì

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về Core i9, tính năng, thông số kỹ thuật

Một điểm thú vị là Intel không sử dụng thương hiệu Core i7 như những gì đã làm trong những năm trước mà sử dụng Core i9. Dòng sản phẩm Core i9 là “câu trả lời” cho bộ vi xử lý Ryzen của AMD, có tên tương tự Core i5 và

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Trải nghiệm Facebook và Messenger phiên bản nền đen

Hiện tại, Facebook và Messenger là hai ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên, trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi nhìn vào nền trắng trong một thời gian này. Tuy nhiên

Kích hoạt mật khẩu cho ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad

Ít ai biết rằng ứng dụng Notes trên hệ điều hành iOS cũng có thể được thiết lập mật khẩu như các ứng dụng quan trọng khác, chúng ta có thể làm điều này ngay trong phần thiết lập của điện thoại

Loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web trên iPhone bằng cách sau

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác bực mình khi đang lướt web mà bị một quảng cáo to đùng hiện ra chiếm hết màn hình rất khó chịu...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.