Những game tởm nhất mọi thời đại (p.7): Soldier of Fortune

Vào những năm đầu thế kỷ trước, khi mà làng game còn đang thịnh hành các tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Có một cái tên đã lặng lẽ xuất hiện và đem tới cho người chơi một trải nghiệm cực kỳ khó quên, đó là Soldier of Fortune – một tựa game với cơ chế vật lý độc nhất vô nhị bệnh hoạn tới xuất sắc.

Soldier of Fortune nói về một nhóm lính đánh thuê với nhiệm vụ ngăn chặn bọn khủng bố đang có mưu đồ đánh bom hạt nhân toàn thế giới, nó nghe bình thường như mọi game bắn súng mà bạn gặp hàng ngày, nhưng ẩn sâu trong đó là một lối chơi xuất sắc, bệnh hoạn và thử thách nhân tính nhất từng có.


Những game tởm nhất mọi thời đại (p.7): Soldier of Fortune

Có một điểm của Soldier of Fortune mà tới tận bây giờ những game hiện đại vẫn chưa thể bắt chước nổi, đó là cơ chế vật lý về thân thể người độc nhất vô nhị của nó. Từ những ngày đầu khi chơi game bắn súng tôi đã có một trăn trở, đó là thế quái nào mà đạn bắn vào người mà không toác sọ, súng nã giữa trán mà cái đầu còn nguyên? Tính hiện thực của game không được bảo đảm, thông tin về độ nguy hiểm của súng đạn không được chi tiết, điều này làm những game thủ tận tâm như Mọtgame cảm thấy rất chi là tâm tư.

Soldier of Fortune thì không phải là một game nửa mùa như vậy, với cơ chế vật lý có tên gọi là GHOUL của mình, nó đã tái hiện hoàn hảo thế nào gọi là chân thật súng đạn. Tổng cộng mỗi nhân vật trong game có tới 26 điểm từ đầu tới chân có thể bị tổn thương, được chia ra thành từng vùng riêng biệt chi tiết, khi đạn bắn vào chỗ nào thì nó sẽ có phản ứng lại tức thì hệt như trong thực tế vậy.


Mức độ chân thực của Soldier of Fortune cao tới mức đáng ngạc nhiên, thí dụ như một viên súng lục vào cổ sẽ khiến phần họng bị đục lủng lỗ dẫn tới ngạt thở, shotgun nã ở tầm gần sẽ thổi bay cả cái đầu vào hư không, hoặc quá đáng hơn là bắn vào… giữa háng – khi đó nhân vật sẽ quỳ xuống quằn quại đau đớn trước khi lìa đời. Có thể nói không quá là Soldier of Fortune là một bài kiểm tra kiến thức thân thể con người, xem nên bắn vào chỗ nào cho nó nát bét ra cám nhiều nhất. Thật khó mà tưởng tượng những cơ chế cao cấp này lại có mặt trong những năm 2000, thời điểm mà đến đồ họa cũng còn thô sơ nói gì đến khái niệm engine vật lý.


Thấy cái chân không – đó gọi là cơ chế vật lý chân thực đó

Khi chơi Soldier of Fortune, thực sự khó mà giữ cho bản thân không xả đạn lên kẻ thù vì cái cơ chế vật lý quá tuyệt vời của nó. Tôi đã thực sự phấn khích (tội lỗi quá) khi khẩu shotgun thổi bay từng phần của kẻ địch, nhờ chơi cái game này mà tôi mới biết đạn shotgun mạnh tới mức có thể bắn tung cả cánh tay ở tầm gần, hay khoét một cái lỗ to như chậu rửa mặt trên bụng. Đạn hóa ra cũng có thể khiến cho cơ thể con người rời ra từng phần như vậy, mặc dù nó chỉ là game nhưng lại thật đến không thể tin được.


Nói không ngoa thì cơ chế vật lý tuyệt vời đến mức độ bệnh hoạn của Soldier of Fortune đã khiến nó trở nên độc nhất vô nhị, vào cái thời mà các game bắn súng chỉ gói gọn việc mô phỏng cơ chế vào việc đạn chạm vào người là chết, thì cái cách mà Soldier of Fortune tái tạo lại từng thớ thịt trên cơ thể người là một cuộc cách mạng thực sự. Chính vì cái điều này đã khiến cho Soldier of Fortune trở thành kẻ đi trước thời đại, nhưng nó lại không nổi tiếng cho lắm vì nhiều lý do khác nhau.

Nhưng nếu chỉ có việc mô phỏng súng đạn và cơ thể người đơn giản thì đã không có nhiều thứ để nói, vấn đề là có vẻ Soldier of Fortune cố tình khuyến khích người chơi trở nên nghiện với việc bắn nát cơ thể kẻ địch. Game có một cơ chế khá hay ho gọi là “bắt giữ”, khi bạn bắn rơi vũ khí của kẻ địch thì chúng sẽ tự động co rúm lại và tỏ ý định đầu hàng, từ đây đám NPC này coi như trở thành mấy con cừu non ngoan ngoãn sẵn sàng để chờ làm thịt.


1 kẻ đầu hàng và 1 khẩu Desert Eagle – lựa chọn đi

Từ đây vấn đề được đặt ra là với cái cơ chế vật lý gây nghiện của Soldier of Fortune, người chơi có cưỡng lại việc “thử súng” trên người đám NPC đã đầu hàng này hay không. Như đã nói, có tới 26 điểm có thể bắn vào để chúng ta trải nghiệm, nhưng lúc đánh nhau thì đâu phải ai cũng có mục tiêu tĩnh mà nhả đạn. Ban đầu có thể chỉ là một lần “lỡ tay”, nhưng càng về sau thì việc này càng trở nên nghiện khi có quá nhiều thứ để vọc trên thân thể đám NPC.

Cảm giác tội lỗi lúc đầu khi bắn vào một người không có khả năng chống cự sẽ biến mất dần trong người chơi, để lại một thứ khoái cảm bệnh hoạn khi thấy con mồi giãy dụa gào thét trong đau đớn, ôm lấy ngực trước khi gục ngã trong vũng máu. Không có nhân quả trong Soldier of Fortune, không có tội lỗi nào phải trả giá và việc giết đám NPC đầu hàng này cũng không bị phạt gì, vậy cớ sao không để con thú trong bạn được thức tỉnh chứ. Nói một cách nào đó nó là một phép thử để bạn nhìn lại bản thân mình khi có vũ khí trong tay và một kẻ không kháng cự trước mặt thì liệu thiên thần hay ác quỷ trong bạn sẽ hiện thân?

Tra tấn, thử nghiệm và tiêu diệt sẽ là 3 thứ mà người chơi làm nhiều nhất trong Soldier of Fortune. Nó phản ánh lại mức độ tàn khốc và bệnh hoạn của một số game thủ thời bấy giờ, rõ ràng không thể nói bản thân bình thường khi luôn cảm thấy hào hứng khi dùng shotgun nổ bay đầu người khác được. Vốn dĩ những thứ đẫm máu luôn có gì đó thu hút khó tả, cho nên mặc dù rất bệnh hoạn nhưng chưa từng có ai chê bai Soldier of Fortune sau khi chơi nó cả.


Với mức độ bạo lực quá đáng như vậy, lại xuất hiện vào cái thời điểm đầu những năm 2000, Soldier of Fortune hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích vì cho phép người chơi được phép tra tấn dã man các nhân vật trong game. Có khá ít người biết tới tựa game này và cơ chế vật lý xuất sắc của nó, Soldier of Fortune tồn tại như một huyền thoại bí ẩn của làng game bắn súng, tới mức đến tận giờ phút này vẫn còn rất nhiều game thủ hoài cổ so sánh nó cùng với những bom tấn hiện đại.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-game-tom-nhat-moi-thoi-dai-p-7-soldier-fortune.game

TIN LIÊN QUAN

Cô nàng Miss Fortune đẹp ngọt ngào trong những ngày giá lạnh

Miss Fortune rất nổi tiếng và được ưa chuộng ngoài đời thật bởi vẻ gợi cảm của cô nàng. Dưới đây là bộ ảnh cosplay Miss Fortune cực kì nóng bỏng và bắt mắt được giới thiệu.

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

Chiến ngay H1Z1 - game bắn súng sinh tồn "máu lửa" vừa chính thức phát hành

Gameplay của H1Z1 trong phiên bản này được xây dựng với thể loại Battle Royale đang thịnh hành trên thị trường game, đưa người chơi bước chân vào những trận đấu cực kỳ căng thẳng, nơi mà chỉ một sai lầm nhỏ cũng đủ khiến bạn mất mạng lúc này không

Tôi chơi game để làm gì?

Đôi khi bạn không thể phân biệt game và đời thực. Lại có những tựa game trông như những bức vẽ trừu tượng, hay một trò xếp gạch của trẻ con.

Monster Hunter World: Một thế giới quái vật tuyệt đỉnh chưa từng thấy

Với doanh số hơn 7,5 triệu bản bán ra chỉ trong vòng chưa tới 2 tháng, Monster Hunter World thực sự là một cơn lốc không có điểm dừng trên toàn thế giới. Bạn còn chưa thử qua nó ư, bây giờ là lúc thích hợp rồi đó.

Game hay sắp ra mắt: Vampyr – Ma cà rồng hay con người?

Chưa có nhiều hé lộ về cốt truyện của Vampyr, chúng ta chỉ biết nhân vật chính của game là một bác sĩ có tên Jonathan Reid, vừa quay trở về London sau một thời gian phục vụ tại chiến trường. Jonathan vô tình bị vướng vào một căn bệnh kỳ lạ khiến

Unturned: Sống sót giữa bầy Zombie theo phong cách Minecraft

Vậy tại sao lại nói Unturned mang hướng khoa học? Đó là vì người chơi cần phải có những nguyên liệu thực tế như trong cuộc sống hàng ngay mới làm ra được, khác rất nhiều với Minecraft – một tựa game mà chúng ta chỉ cần 4 cục gỗ vẫn có thể thể tạo

Serious Sam – Kiểu bắn súng không bao giờ tìm lại được

Thay vì bắn súng chú trọng độ chính xác và chiến đấu với kẻ thù thông minh biết xử lý tình huống thì Serious Sam nhắm vào một hướng hoàn toàn khác. Đó là tung mưa bom bão đạn vào đám đông kẻ thù “ngốc”.

THỦ THUẬT HAY

Tin vui: Một số vấn đề trên iPhone xách tay được iOS 15 khắc phục

Hệ điều hành iOS 15 mới được Apple phát hành chính thức phát hành vào ngày 20/9 vừa qua. Phiên bản đi kèm rất nhiều tính năng hữu ích

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Cách chèn logo cho tất cả video Youtube siêu dễ

Tương tự như một kênh truyền hình thực tế, bạn có thể thêm logo tùy chỉnh trên đầu video khi xuất hiện trên Youtube, giúp thu hút sự chú ý của người khác cũng như giúp đánh dấu bản quyền của bạn. Vậy làm thế nào để thêm

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả