Total War: ARENA: Giới thiệu các đơn vị lính trong game

Trong Total War: Arena có tổng cộng 4 phe là: Rome, Hy Lạp, Carthage và các bộ tộc man rợ, từ đó chia ra cũng có 4 loại lính tương ứng trong game là: bộ binh, cung thủ, kỵ binh và máy bắn đá. Mỗi bộ tộc sẽ có các loại lính độc nhất vô nhị của mình phù hợp cho từng chiến thuật khác nhau, vì Total War: Arena là một game MOBA nên có thể coi như lính là “kỹ năng” cũng được.

Bộ binh

Total War: ARENA: Giới thiệu các đơn vị lính trong game

Cũng giống như các game Total War truyền thống khác, bộ binh luôn là xương sống của bất kỳ đội quân nào nhờ số lượng lớn và đủ các loại đội hình khác nhau. Có thể chia bộ binh trong Total War: Arena làm các loại chính là: bộ binh cầm kiếm và khiên, bộ binh cầm vũ khí nặng, thương thủ và các đơn vị đặc biệt.

– Bộ binh cầm kiếm và khiên là đặc sản của Rome, được trang bị với kiếm hai lưỡi, lao ngắn cầm tay và khiên lớn. Tấn công bằng cách phóng cây lao vào đội hình địch trước khi lao lên cận chiến, các đơn vị này của Rome có sức phòng thủ siêu lớn, có khả năng chống lại cung tên tầm xa khi vào đội hình mai rùa, điểm yếu là độ cơ động không cao.

– Bộ binh vũ khí nặng thuộc các bộ tộc man rợ, thường dùng rìu hoặc búa lớn với đặc điểm là độ cơ động cao, sức tấn công mạnh và khả năng đánh xuyên qua các tấm khiên của kẻ thù, bù lại là sức phòng thủ yếu vì không mang áo giáp và khiên.

– Thương thủ nổi danh với đội hình Phalanx, các đơn vị này của Hy Lạp mạnh vô đối khi đánh nhau trực diện với một rừng giáo dài trước mặt, cũng như chống kỵ binh tốt nhất trong game. Total War: Arena chia thương thủ thành 2 loại là dùng giáo ngắn + khiên và giáo dài, chúng khác biệt ở chỗ giáo dài sẽ vào đội hình Phalanx hiệu quả hơn, nhưng giáo ngắn + khiên lại phòng thủ trước cung tên hiệu quả hơn.

– Các đơn vị đặc biệt trong Total War: Arena hiện tại chỉ có War Dog của các bộ tộc man rợ, đây là loại quân đặc biệt có khả năng ẩn thân trong các vùng cỏ cao hoặc trong rừng. War Dog có khả năng tấn công bỏ qua đội hình Phalanx, bù lại phòng thủ cực yếu và gặp bộ binh thường là toi đời ngay.

Cung thủ

Là các đơn vị có khả năng gây sát thương từ xa, trong Total War: Arena thì chế độ “lạc đạn” vẫn được giữ nguyên như ở các bản game gốc, nếu bạn bắn cung tên vào một trận hỗn chiến thì phe ta vẫn ăn đạn như thường. Cung thủ được chia làm 3 loại chính là lính bắn cung, lính phóng lao và lính ném đá.

– Cung thủ truyền thống là những đơn vị dùng cung và tên, tầm bắn xa nhất và độ sát thương khá.

– Lính ném giáo là đơn vị phổ biến tại Rome, tầm bắn ngắn nhưng sát thương rất lớn, bù lại những đơn vị này chỉ có thể ném giáo theo đường thẳng chứ không theo hình cầu vồng như cung.

– Lính ném đá, tương tự như lính ném giáo nhưng sát thương cao hơn, các đơn vị này có thể ném ra những hòn đá lớn mạnh tới mức khiến đối thủ ngã gục hàng loạt.

Kỵ binh

Là đơn vị cơ động nhất trong Total War: Arena, kỵ binh vô cùng mạnh mẽ khi đánh bọc sườn hoặc lao vào các đơn vị không được bảo vệ. Trong Total War: Arena thì kỵ binh có cơ chế ủi (charge) khiến chúng biến thành các cỗ xe tăng hủy diệt với tốc độ khủng khiếp, điểm yếu của kỵ binh là số lượng ít và rất yếu nếu tông trực diện thẳng mặt. Trong Total War: Arena có 2 loại kỵ binh là dùng giáo và dùng kiếm:

– Kỵ binh dùng giáo dài chủ yếu dùng chiến thuật chạy – tông hoặc đánh bọc sườn, một cú tông của kỵ binh dùng giáo có thể tiễn đưa cả một nhóm quân đi lẻ về đếm số. Tuy vậy đơn vị này cực yếu khi đánh cận chiến, đặc biệt do dùng giáo dài nên sức phòng thủ của nó không cao.

– Được trang bị giáp nặng, kiếm hai lưỡi và khiên, nhờ vậy mà đơn vị kỵ binh kiếm này có thể xông thẳng vào đánh tay đôi với bộ binh mà không lo sợ quá nhiều như kỵ binh dùng giáo dài. Đây là các đơn vị kỵ binh cao cấp của Rome, đắt tiền và mạnh mẽ.

Máy bắn đá

Đây hiện tại là đơn vị độc quyền của Rome trong Total War: Arena, các cỗ máy này có khả năng bắn xa nhất trong game đi cùng sát thương diện rộng siêu mạnh. Điểm yếu của chúng là độ cơ động thấp, đường đạn tốn nhiều thời gian để bay tới mục tiêu và đôi khi rất thiếu chính xác.

Trên đây là các đơn vị trong Total War: Arena, game vẫn đang trong thời gian open beta nên sẽ vẫn còn rất nhiều các loại lính được cập nhật trong tương lai. TCN sẽ tiếp tục thông tin tới các bạn những tính năng, đơn vị mới của game khi chúng được cập nhật tiếp.

Nguồn : https://motgame.vn/total-war-arena-gioi-thieu-cac-don-vi-linh-trong-game.game

TIN LIÊN QUAN

Game Moba kết hợp RTS – Total War: Arena đã cho open beta miễn phí

Như đã nói, Total War: Arena sẽ không thể nào xứng đáng với dòng chữ Total War nếu không mang được cái hồn chiến thuật thời gian thực vào, nhưng với việc là game online nên nó phải có sự chuyển đổi. Như vậy Wargaming và The Creative Assembly đã cho

Sau 10 năm cuối cùng Total War cũng chịu ra mắt phiên bản Tam Quốc

Đây là điều đã được dự báo từ trước bởi Trung Quốc là một thị trường game cực kỳ sôi động và giàu tiềm năng hơn nữa với bề dày lịch sử của quốc gia này đề tài chiến tranh sẽ không bao giờ phải e ngại việc thiếu nội dung.

Game thủ đang chờ đợi điều gì từ Total War: Three Kingdoms?

Nhưng đừng quên rằng Tam Quốc là một giai đoạn lịch sử đầy máu và nước mắt nhưng không kém phần hào hùng và hoành tráng.

Top game chiến thuật tiêu biểu trong năm 2017

Chúng ta có thể kể tên rất nhiều tựa game xứng đáng lọt top game chiến thuật 2017, nhưng để thực sự lựa chọn ra đâu mới là người sáng giá nhất thì thực sự hơi khó

Total War: Warhammer II sẽ được phát hành một ngày trước E3 2017

Sega cho biết trong một bản phát hành rằng những người chơi đặt hàng trước Total War: Warhammer 2 hoặc mua trò chơi trong tuần đầu tiên sẽ nhận được một 'tiền thưởng chấp nhận sớm' dưới dạng miễn phí Race Pack DLC cho Total War: Warhammer.

Trà đá game thủ – Chàng khổng lồ chiến thuật RTS bỗng chốc thu bé lại còn một game mobile

Một dòng game đồ sộ với những thương hiệu Tiberian Sun, Red Alert, Generals… cuối cùng chỉ còn lại một hậu nhân nhỏ xíu là một game mobile với màn chơi gói gọn trong… chưa đến 10 phút. Thật buồn khi những trận đấu cân não, những màn chơi giằng co

Chi tiết về các chủng tộc sẽ xuất hiện trong Blade and Soul

Chưa được ra mắt tại việt nam nhưng tựa game Blade and Sould dự đoán sẽ làm mưa làm gió trên thị trường game trong thời gian tới

Into the Breach: Game chiến thuật chỉ dành cho những ai có IQ 200+

Bạn đang tìm một game cực khó để chơi sao, hãy thử qua Into the Breach – một game chiến thuật theo lượt vừa ra mắt trong thời gian này. Với lối chơi cực khó và đa dạng, Into the Breach là game đòi hỏi người chơi phải là các nhân tài có IQ rất cao

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và