Salt and Sanctuary – Tôi đã bị các Mọt troll như thế nào

“Ad nên chơi thử Salt and Sanctuary xem sao” – câu nói của một Mọt trên fanpage Mọt Game đã khiến tôi tò mò tìm mua và chơi thử phiên bản của game này trên Steam. Và hậu quả là tôi lãnh ngay một cú troll không cố ý của anh bạn trên, một game khiến tôi bị mắc kẹt trong tình cảnh hết sức là “bi sắt”, à quên “bi đát”.

Salt and Sanctuary bắt đầu với việc nhân vật chính là một hiệp sĩ có mặt trên con tàu chở công chúa của một xứ sở nọ lên đường sang nước láng giềng kết hôn với vua xứ láng giềng. Mục đích là để kết thúc cuộc chiến dai dẳng giữa 2 nước nhiều năm qua.

Tuy nhiên khi tàu đang lên đênh trên biển thì bị tấn công bởi một toán cướp biển. Nhân vật chính sau khi hạ hết những kẻ xâm nhập thì phát hiện một quái thú biển khơi là Cthulhu trong truyền thuyết đã xâm nhập lên tàu. Sau trận chiến với con quái vật, chiếc tàu bị đắm và nhân vật chính bị trôi dạt lên một bờ biển.

Từ đây, để đi cứu công chúa về phục mệnh, người anh hùng do bạn điều khiển bắt đầu cuộc hành trình chiến đấu ở miền đất lạ.

Salt and Sanctuary – Tôi đã bị các Mọt troll như thế nào

Bắt đầu hành trình cứu công chúa với một Sanctuary trống làm căn cứ

Thực sự thì cốt truyện khởi đầu rất hấp dẫn, bên cạnh đó việc tạo nhân vật cũng rất tốt với nhiều lựa chọn ngoại hình và class khác nhau. Theo thói quen kiểu “phó thường dân” Mọt tui chọn nhân vật lớp Padalin, một lớp cân bằng giữa công và thủ.

Đồ họa trong Salt and Sanctuary là dạng 2D phục vụ cho gameplay kiểu hành động màn hình ngang. Tuy vậy, sẽ thật sai lầm khi bạn cho rằng nó xấu. Thực ra nó được cố ý vẽ như một phim hoạt hình hay truyện tranh màu phong cách châu Âu thì đúng hơn. Nhưng mà phải thú thật nhìn thằng main y chang… củ khoai tây.

Nét vẽ trông khá buồn cười, bù lại chuyển động và hiệu ứng lại rất tốt

Chuyển động của game thuộc loại ảo diệu một cách bất ngờ. Những cú vung kiếm thể hiện uy lực của đòn đánh và bạn cảm thấy độ “nặng” của đòn đánh như chính bạn vung kiếm vậy. Và phản ứng của kẻ địch cũng rất “mát mắt” khi trúng chiêu, chúng có thể bị bật ra, cơ thể bị vỡ ra nếu đòn đánh quá mạnh.

Mỗi nhát chém đều cho bạn cảm giác rất “lực”

Cho đến đây thì chỉ có thể nói bằng một từ “ngon!”

Game có 2 đơn vị tiền là tiền vàng để chi trả chi phí và mua các item tiêu hao như bình máu và đơn vị “muối” (Salt). Chính vì trong thế giới này loài người xuất thân từ muối gọi là saltborn (sinh ra từ muối) nên khi bạn giết quái sẽ thu được một lượng muối nhất định sau đó mang về làng để thăng level.

Quỳ trước 3 cây nến trong căn cứ để tăng cấp hoặc tăng kỹ năng

Nói một cách đơn giản muối chính là điểm EXP và cơ chế của nó tương tự điểm của Bloodborne. Bạn tích đủ muối mang về sẽ đổi ra level theo từng mốc, nếu bị giết thì con quái hạ bạn sẽ giữ hết số muối bạn đang có, bạn phải quay lại hạ nó để nhặt lại. Nếu bạn chết thêm lần nữa mà chưa kịp nhặt lại bạn sẽ mất vĩnh viễn số vốn “mặn chát” đó.

Về thiết kế màn chơi, bạn sẽ có… 3 cây nến. Cắm nó vào một ngôi đền sẽ biến nó thành căn cứ địa của bạn. Trong các màn chơi sẽ có những vị trí điện thờ nhỏ có cây nến cắm ở giữa chỉ cần bạn đến đó quỳ xuống là xem như hồi máu và save checkpoint tạm thời.

Các màn chơi được thiết kế phức tạp và nhiều ngõ ngách đan xen nhau bạn phải nhảy lên nhiều tầng và qua các cửa để khám phá hết hệ thống đường hầm rắc rối của nó. Tất nhiên không ít các hòm, rương thưởng giấu trong đó chờ bạn tới nhặt. Quái cũng sẽ tự xuất hiện lại sau một khoảng thời gian bị hạ tạo điều kiện cho bạn cày bừa.

Trùm đầu tiên của Salt and Sanctuary – The Sodden Knight

Tất cả đều rất tuyệt cho đến khi… đấu boss. Con trùm đầu tiên (và cuối cùng) mà Mọt tôi đụng độ chính là hiệp sĩ “x2 canxi để làm gì” The Sodden Knight. Ngay khoảnh khắc mà một đòn của nó lấy hơn một nửa thanh máu của tôi, Mọt tôi mới nhận ra mình đang chơi Dark Souls phiên bản 2D. Tất nhiên chết ngay tức khắc vì không kịp thích nghi với các chiêu tấn công của nó.

Cho đến lúc này Mọt tôi mới nhìn lại thì quả là nó giống Dark Souls thật, ngay đến thanh thể lực cũng có và cũng vận hành giống như vậy. Tất nhiên cơ chế về muối và lên cấp cũng vậy nốt. Thôi thề là tiêu rồi, một tên vốn không quen với kiểu game thử thách như Dark Souls mà bị dụ vào đây thì ăn cám rồi… hic.

Tới đây thì bắt đầu… mệt mỏi

Sau 3 lần thử sức Mọt tôi quyết định: đi train cho cao rồi quay lại sau. Thế là bắt đầu hành trình đi đánh từng con quái nhặt từng hạt muối mang về nộp cho thần linh lấy level. Trong game cũng có nhiều item rớt với tỷ lệ hiếm nên phải khá lâu bạn mới nhặt được trong đó có các totem khi cúng cho thần sẽ mở một shop trong căn cứ. Các shop phục vụ nhiều mục đích như thợ rèn, pháp sư, ve chai.

Căn cứ bắt đầu… đông vui

Các vũ khí trang bị có thể được nâng cấp bởi thợ rèn nhưng bị giới hạn bởi item đặc biệt chỉ rớt khi đánh quái với tỷ lệ khá hiếm. Các vũ khí trang bị sau khi nâng cấp sẽ tăng sức mạnh lên một ít, chính vì vậy bạn càng cày siêng thì level và trang bị càng mạnh. Cho đến hiện tại Mọt tôi chỉ mất 1/8 thanh máu khi bị trúng chưởng của con trùm kia.

Nâng cấp vũ khí cần muối và item “Lock of Hair” chỉ rơi từ quái

Mặt khác, kỹ năng của Salt and Sanctuary được dàn lên như một “bản đồ” để người chơi mở từng nút một theo điểm kỹ năng. Các nút cho tăng điểm sức mạnh xen kẽ với các nút mở những kỹ năng chiến đấu cao cấp sẽ giúp bạn có nhiều lực cho “build char” rất riêng và theo chiến thuật đặc biệt của cá nhân.

Bản đồ skill của Salt and Sanctuary

Đặc điểm đi màn hình ngang và chiến đấu linh hoạt khiến tôi nảy sinh ý định cắm tay cầm để chơi nhưng hỡi ôi chả hiểu sao bản Steam không hỗ trợ tay bấm trừ tay bấm Xbox 360 được khuyến cáo. Mặc dù trong Salt and Sanctuary có lựa chọn cho bạn chuyển chế độ điều khiển sang tay bấm. Tìm trên mạng thì lại có lời khuyên cài cái phần mềm hỗ trợ map nút tay bấm.. blah blah gì đó nghe còn khó hơn chơi game.

Cho đến lúc này thì tôi khá là nản với việc cứ phải vật nhau với con trùm đầu tiên của Salt and Sanctuary bằng cách điều khiển của PC. Trong khi đó bỏ thì lại tiếc, game này phải nó là nội dung quá hay, chả lẽ vì đấu không lại mà phải bỏ. Tôi bị ông bạn trên fanpage troll cú này thảm quá, giờ bỏ thì tiếc mà chơi tiếp thì cứ phải đấu lại mãi.

Cùng một cảnh nhưng 2 lần load là ra các xác treo khác nhau

Tôi thành thật khuyên các bạn, nếu ghiền Dark Souls thì nên chơi thử Salt and Sanctuary, cực thích, cực hợp luôn! Nhưng cũng thú thật là tôi không hợp với kiểu chơi thử thách cao này lắm nên về cá nhân nó không hợp lắm với kiểu chơi của tôi.

Nếu bạn chưa biết thì Salt and Sanctuary là một game được đánh giá là chất lượng, xuất thân từ hệ máy Playstation 4 hồi tháng 3/2016 và được đưa lên PC hồi tháng 5/2016. Đây là một game màn hình ngang đạt số điểm đánh giá trung bình khoảng 8,5/10 – tức là rất đáng chơi.

Bạn có thể mua game tại đây: http://store.steampowered.com/app/283640/Salt_and_Sanctuary/

Cấu hình tối thiểu để chơi:

  • Hệ điều hành: Windows Vista

  • CPU: Intel Core 2 Duo 2.8 GHz

  • Bộ nhớ: 1 GB RAM

  • VGA: tương thích DirectX 10 và hỗ trợ shader model 3.0

  • DirectX: Version 10

  • HDD: 2 GB ổ cứng trống

Nguồn : https://motgame.vn/salt-sanctuary-toi-da-bi-cac-mot-troll-nhu-nao.game

TIN LIÊN QUAN

Mời bạn nhanh tay tải về tựa game: Dandara: Trials of Fear trị giá 5.99$ trên Epic Games Store

Mời các bạn hãy nhanh tay tải về tựa game: Dandara: Trials of Fear trị giá 5.99$ đang được miễn phí trên Epic Games ngay nhé! Đến hẹn lại lên, tuần này, Epic Games Store lại gửi tặng đến cộng đồng game thủ của mình tựa game giải đố Dandara: Trials

Bản sao Dark Souls: Sự khác biệt giữa Nioh và Bloodborne

Nioh và Bloodborne đều có thể coi là một dạng bản sao Dark Soul, nhưng chúng đều có nét quyến rũ riêng biệt, dành cho những ai thích tự ngược đãi bản thân.

Những hành động kì quái nhưng mang sức “hấp dẫn” lạ kì với mọi game thủ

Khi chơi chung đội, tình đoàn kết rất quan trọng nhưng “một khi đã máu” thì đồng đội cũng bắn luôn. Điều đó dẫn tới một cuộc hỗn chiến nội bộ thật sự, gây mất đoàn kết, nghi ngờ lẫn nhau. “Thằng nào vừa bắn tao?” – Không ai trả lời. “Ok, tao ổn,

Cốt truyện The Last of Us (Phần 1)

The Last of Us là một bom tấn trong làng game, ra mắt vào năm 2013, thế nhưng đến bây giờ độ hot của game vẫn chưa hề hạ nhiệt khi thông tin phần 2 của game sẽ được ra mắt trong tương lai gần với các teaser và trailer

Sea of Thieves – Thế giới cướp biển nhí nhố

Bước vào thế giới cướp biển của One Piece hay trở thành Jack Sparrow chỉ huy chiếc tàu Ngọc Trai Đen đi tìm kiếm kho báu, đó không còn là giấc mơ trên phim truyện nữa. Giờ đây bạn có thể tự tham gia và khám phá cuộc sống của

Lịch sử tựa game Warcraft: Cuộc chiến cổ đại (P1)

Phần tiếp theo đây sẽ nói về lịch sử của Azeroth, về những sự kiện diễn ra tiếp sau thời điểm các Old Gods bị hội Pantheon giam cầm trên hành tinh này.

Into the Breach: Game chiến thuật chỉ dành cho những ai có IQ 200+

Bạn đang tìm một game cực khó để chơi sao, hãy thử qua Into the Breach – một game chiến thuật theo lượt vừa ra mắt trong thời gian này. Với lối chơi cực khó và đa dạng, Into the Breach là game đòi hỏi người chơi phải là các nhân tài có IQ rất cao

Đánh giá Raft – Cuộc sinh tồn thú vị giữa biển cả

Raft mang nghĩa tương đương là “thám hiểm bằng bè” và đúng như cái tên của mình, tựa game này đưa người chơi và đồng đội vào một thế giới đại dương rộng lớn. Ở đó họ sẽ thu thập các nguyên liệu từ cơ bản tới phức tạp để chế tác, xây dựng và sinh

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng