SNES Classic Edition bán chạy như tôm tươi, Nintendo hứa sẽ bán tiếp

Thời trẻ ai mà chẳng mê cái máy 4 nút chạy bằng và máy 6 nút chạy đĩa mềm đúng không? Mọt game cũng vậy! Thế nên khi nghe tin Nintendo tung ra bán phiên bản “làm lại” của 2 hệ máy này dưới tên gọi NES Classic Edition (máy 4 nút) và SNES Classic Edition (máy 6 nút) trong 2 năm qua, thật là khó mà cưỡng lại ý nghĩ tìm mua một cái về chơi.

SNES Classic Edition bán chạy như tôm tươi, Nintendo hứa sẽ bán tiếp

Chiếc máy NES Classic Edition (giá 60 USD) có kích cỡ nhỏ hơn rất nhiều so với bản gốc ngày xưa

Tất nhiên không chỉ có chúng ta có cảm giác ấy mà hầu như tất cả game thủ từ 9X đời đầu trở về trước trên thế giới đều nghĩ vậy. Đó là lý do 1,5 triệu máy NES Classic Edition được bán hết chỉ trong vài phút mở bán, số lượng bổ sung sau đó cũng cháy hàng đưa tổng cộng doanh số lên 2,3 triệu máy. Riêng SNES Classic Edition đã được bán hết 4 triệu máy theo tuyên bố mới đây từ chính Nintendo.

Chiếc máy SNES Classic Edition (giá 80 USD) cũng nằm gọn trong lòng bàn tay

Cũng từ doanh số quá hứa hẹn đó, tổng giám đốc Nintendo đã tuyên bố sẽ gỡ bỏ giới hạn sản xuất (ban đầu Nintendo dự tính chỉ sản xuất một số lượng nhất định bán làm kỷ niệm) và tiếp tục sản xuất thêm để bán vào giữa năm nay. Với sự thành công vang dội này, nhiều game thủ đang mơ đến những chiếc máy game cổ khác sẽ được làm sống lại như N64 hay Gameboy.

Về mặt phần cứng, 2 chiếc máy NES và SNES Classic Edition được sản xuất với cùng cấu trúc linh kiện và chạy hệ điều hành Linux cùng bộ giả lập do chính Nintendo lập trình để chạy các game cổ. Mặc dù không thể cắm các băng cũ vì đây là hệ “đóng kín”, các game được lưu trong bộ nhớ có sẵn (NES là 30 game và SNES là 21 game), nhưng nó cũng không làm người mua cảm thấy khó chịu.

NES Classic cài sẵn 30 game hay nhất trong lịch sử máy trong ổ cứng

Hai chiếc máy này đặc biệt sử dụng cổng video xuất ra theo chuẩn HDMI, tức là bạn hoàn toàn có thể dùng nó trên những màn hình hiện đại và kích cỡ lớn thay vì chiếc TV cũ với cổng AV cổ điển. Chính từ đó các game cũ cũng sẽ được hỗ trợ chạy với tốc độ quét 60Hz của màn hình hiện đại.

Các tay bấm của 2 chiếc máy đặc biệt này cũng được chế mới, vì vậy không thể sử dụng lại các tay bấm của máy cũ lên máy mới được. Bù lại cổng kết nối của tay bấm lại tương thích với Wii Remote nên có thể cắm chéo tay cầm lên Wii hoặc tay bấm truyền thống của Wii lên NES và SNES Classic Edition.

SNES Classic có 20 game và 1 game chưa từng xuất bản được cài sẵn trong ổ cứng

Một điểm đặc biệt khác của 2 hệ máy này khiến người dùng thích thú và muốn mua chính là việc các Hacker đã hack thành công 2 chiếc máy này. Kết quả cho thấy họ có thể bổ sung thêm game vào bộ nhớ và tăng số lượng game của 2 chiếc máy này lên. Mặt khác họ cũng hack được phần mềm giả lập trong máy giúp máy có thể chạy cả những game của hệ N64.

Nếu bạn là một fan của những máy console thế hệ cũ, hãy chờ đến giữa năm nay để tranh thủ mua một máy NES Classic Edition hoặc SNES Classic Edition nhé! Mọt tôi thì cũng bắt đầu bỏ ống heo từ bây giờ thôi.

Nguồn : https://motgame.vn/snes-classic-edition-ban-chay-nhu-tom-tuoi-nintendo-hua-se-ban-tiep.game

TIN LIÊN QUAN

Cả Atari Flashback 8 Gold và Sega Genesis Flashback đang được cả cộng đồng chào đón

Đưa ra sự phổ biến của bàn điều khiển vi NES Classic của Nintendo, AtGames 'có hai bàn phím vi xử lý retro mới để thỏa mãn trái tim hoài cổ của bạn. Cả Atari Flashback 8 Gold và Sega Genesis Flashback đều sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Final Fantasy XV Royal Edition: Cố tình làm tiền hay bị cưỡng ép?

Nói cho dễ hiểu, Final Fantasy XV Royal Edition sẽ là phiên bản đầy đủ nhất, hoàn thiện nhất của Final Fantasy XV cho đến thời điểm này. Đây sẽ là một game đúng nghĩa, chứa 100% nội dung game, thay vì chỉ khoảng 60% như phiên bản cách đây một năm.

Siêu phẩm một thời Witcher: Enhanced Edition đang miễn phí trên trang GOG

Witcher: Enhanced Edition là phiên bản nâng cấp của bản Witcher gốc, được bổ sung thêm những cải tiến, cùng một số thay đổi nhỏ giúp cho game trở nên ổn định hơn. Vì cũng đã ra mắt khá lâu rồi cho nên phiên bản này cũng không hề đòi hỏi cấu hình

Sony, Microsoft giảm giá hàng loạt game HOT mùa hè này

Game thủ Việt có thể tìm hiểu và cân nhắc xem mua tựa game nào trong một danh sách dài các trò chơi được giảm giá từ ngày 21/7/2022 đến ngày 17/8/2022.

One Piece: Unlimited World Red Deluxe Edition – Đảo Hải Tặc cũng đã lên Switch

Phiên bản cụ thể được TCN đánh giá hôm nay là bản One Piece: Unlimited World Red Deluxe Edition được chuyển thể lên hệ Switch.

Nintendo 3DS đi vào kỉ lục với doanh thu khủng nhất thế giới

Nintendo 3DS là chiếc máy chơi game cầm tay có doanh thu “khủng bố” nhất thế giới hiện nay, đặc biệt là ở đất Nhật.

Nintendo Switch “gánh tạ” chỉ vì… cái băng game

Tuy nhiên đi kèm với sự tiện lợi của phong cách cầm tay (handheld) là một cái giá khá đậm mà Nintendo Switch phải trả: Băng game.

Người chơi có thể đặt hàng trước cho God of War Ragnarok kể từ ngày 15/7 để được nhận quà tặng đặc biệt

Trước khi phát hành chính thức vào ngày 9 tháng 11, các đơn đặt hàng trước sẽ được phát hành vào ngày 15 tháng 7.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.