Monster Hunter World: Những lưu ý cần biết trong chiến đấu

Là một game nhập vai có xen lẫn yếu tố Multiplayer đậm nét, Monster Hunter World có phong cách chiến đấu khá khác biệt so với những đồng nghiệp, phần nhiều sẽ khiến các game thủ chưa từng chơi cảm thấy hơi khó làm quen. TCN xin có vài mẹo nhỏ hữu ích, mong rằng nó sẽ phần nào giúp đỡ cho các bạn trong quá trình bắt đầu tập làm quen với Monster Hunter World.

Đầu tiên chúng ta đều biết Monster Hunter World có tới 14 món vũ khí, vậy nên độ phức tạp của nó là khỏi phải nói. Có thể chia vũ khí trong Monster Hunter World ra là 3 loại chính là: vũ khí nhẹ nhưng đánh nhanh, vũ khí nặng – dài và chậm, cuối cùng là các loại tầm xa. Một số món có thể tính là “lai tạp” thí dụ như: Gunlance vừa là giáo dài lại có thể bắn xa, hay Switch Axe là món kết hợp cả trường kiếm lẫn rìu… nhưng tựu chung lại là bạn vẫn có thể phân loại chúng theo 3 lớp phía trên.

Trong Monster Hunter World không có khái niệm “master 1 món duy nhất”, tùy theo từng loại quái vật mà bạn sẽ phải thay đổi vũ khí cho phù hợp. Khi gặp những con quái nhỏ thì nên dùng vũ khí nhẹ, quái vậy siêu bự lại có vảy cứng thì tất nhiên là vũ khí nặng… khi bạn chơi online thì điều này còn quan trọng hơn, vì kết hợp các loại vũ khí với nhau là chìa khóa cho 1 party thành công.

Monster Hunter World: Những lưu ý cần biết trong chiến đấu

Một điểm quan trọng cần nhớ là việc khóa mục tiêu trong Monster Hunter World hơi khác một chút, thay vì để chết trong góc nhìn và các đòn đánh sẽ tự động ngắm vào mục tiêu, thì Monster Hunter World chơi theo kiểu nhân vật quay mặt hướng nào thì tung đòn đánh theo hướng đó. Điều này sẽ làm hầu hết các game thủ cảm thấy không quen, nhất là những ai thường xuyên chơi những game hành động trên console. Các khóa mục tiêu này đòi hỏi người chơi Monster Hunter World phải tính toán cho kỹ, không phải cứ đơn giản xáp lại gần rồi nhất nút là xong.

Trong Monster Hunter World cũng có thanh thể lực, mặc dù nó không hardcore quá thể như Bloodborne hay Nioh, nhưng cũng là thứ cần quan tâm. Thanh thể lực ảnh hưởng tới các đòn đánh và khi cần chạy nhanh. Tuy nhiên chỉ khi nào bạn vào chế độ chiến đấu thì thanh thể lực mới bắt đầu tính, còn trong chế độ bình thường chạy vòng vòng xung quanh bản đồ thì không.

Vũ khí trong Monster Hunter World có độ bền và chúng hết rất nhanh, cứ mỗi lần bạn đánh vào quái vật thì chỉ số độ bền sẽ giảm đi một chút, chúng sẽ còn giảm nhiều hơn nếu đòn tấn công đó vào lớp vảy cứng hoặc bị dội ra. Khi hết độ bền, sát thương của vũ khí sẽ giảm kinh khủng (phải tới trên 70% là ít), để ngăn chặn điều này chúng ta cần mài vũ khí. Có một món trang bị là Whetstone (đá mài) được cho miễn phí trong hành trang nhân vật, bạn sẽ cần nó để phục hồi vũ khí, lưu ý là đừng mài kiếm lúc đang đánh nhau, không thì vỡ mồm lại bảo do xui.

Quái vật trong Monster Hunter World thực sự là một đám khốn nạn khó nhằn, trâu chó và phiền phức nhất bạn sẽ gặp trong cuộc đời này. Điều đầu tiên là bạn cần tìm những dấu chân nằm rải rác trên bản đồ, chúng sẽ chỉ ra vị trí của con quái vật cần săn. Những cuộc chiến đấu thường là 1 vs 1 (hoặc nhiều hơn nếu bạn có party), sát thương của chúng ta lên bọn quái sẽ rất yếu – yếu hơn nhiều nếu so sánh tỉ lệ các game nhập vai khác, vì vậy hãy cứ xác định là một cuộc săn không lúc nào dưới 15 – 20 phút đâu.

Mỗi con quái vật có điểm mạnh yếu khác nhau, cái này thì trong quá trình chơi bạn phải tự cảm nhận. Thường thì những con lớn sẽ có vẩy hoặc giáp sừng bên ngoài, khi bạn đánh vào những chỗ đó thì không những sát thương bị giảm mà đôi khi vũ khí còn bị bật ngược lại nữa. Tìm đúng điểm yếu mà giã vào là yếu tố tối quan trọng trong Monster Hunter World, vì sẽ thật là đại cmn họa khi mà vũ khí bị mòn giữa chừng do đánh vào vẩy quái vật quá nhiều. Điều cuối cùng là hãy biết kiên nhẫn, vì khi mất máu tương đối, con quái sẽ bỏ chạy mất và bạn phải chịu khó mà đi truy kích theo sát nó nếu không muốn tìm lại từ đầu.

Điều cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng là các món đồ phụ trợ, với một thợ săn thì mấy thứ này vô cùng quan trọng rồi. Trong Monster Hunter World thì có vô số đồ chơi để vọc như lưới bắt thú, bãi độc, bẫy hoặc thuốc nổ… tất cả các món này đầu cần thời gian để kích hoạt, chứ không phải kiểu dùng ngay lập tức như các bạn thường thấy.

Thí dụ như máu và bình giải độc, nếu như các game khác bạn chỉ cần nhấn nút là xong, thì Monster Hunter World nhân vật cần phải tốn vài giây để nốc cho bằng sạch bình máu thì mới đạt hiệu quả cao nhất, giả như giữa chừng bị phá đám là coi như không những không hồi được máu, mà còn mất trắng món đồ đó luôn.

Vì tính chất này mà Monster Hunter World mới là một game hướng tới việc phải có party, bạn cần đồng đội phụ giúp mình trong rất nhiều thứ. Một cung thủ không thể đứng yên mà xả đạn khi con quái vật cứ lao ầm ầm tới trước mặt, hay một tanker không thể đứng giơ khiên mãi mà không đánh trả… đặc biệt đối với đám “Siêu boss” trong game thì một tổ đội mạnh là điều tối quan trọng. Tất nhiên trừ khi bạn cho rằng mình đủ giỏi để solo tất không cần nhờ bố con thằng nào, còn bằng không thì lập party với bạn bè là điều đầu tiên nên làm trong Monster Hunter World.

Trên đây là những mẹo nhỏ trong phần chiến đấu cơ bản của Monster Hunter World, thế giới quái vật này vẫn còn rất khổng lồ và rộng mở, do đó TCN sẽ tiếp tục đưa tới các hướng dẫn mới cho các bạn ở những bài viết tiếp theo.

Nguồn : https://motgame.vn/monster-hunter-world-nhung-luu-y-can-biet-trong-chien-dau.game

TIN LIÊN QUAN

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Trải nghiệm Monster Hunter: World và thưởng thức bữa ăn cỡ “quái vật”

Theo đó thực khách sẽ được dùng bữa với thịt nướng BBQ cùng những chiếc bánh burger khổng lồ trong khung cảnh được trang trí đậm chất sử thi lấy nội dung từ Monster Hunter.

Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Dòng Monster Hunter là một game khá lạ, khi nó kết hợp cả 2 yếu tố online lẫn offline trong một game nhập vai lấy đề tài săn quái vật.

Monster Hunter World: Cách lấy trang phục Aloy trong Horizon Zero Dawn

Để làm nhiệm vụ này bạn cần tối thiểu cấp độ HR 11 và đã mở khóa ra các quái vật high rank, bạn cũng bắt buộc phải online (không cần Plus) để có thể chấp nhận nhiệm vụ này, đây cũng là nhiệm vụ độc quyền cho Playstation 4. Hãy vào mục Event và chọn

Những điều rút ra được từ bản Beta của Monster Hunter World (kỳ 2 )

Monster Hunter World đang có nhiều cải tiến để tiếp cận với đông đảo người chơi, nhưng không vì thế mà game bỏ đi những bản sắc cũ đã gắn liền với fan gạo cội cả chục năm nay. 1- Tất cả các bộ giáp đã có các kỹ năng

Monster Hunter World: Một thế giới quái vật tuyệt đỉnh chưa từng thấy

Với doanh số hơn 7,5 triệu bản bán ra chỉ trong vòng chưa tới 2 tháng, Monster Hunter World thực sự là một cơn lốc không có điểm dừng trên toàn thế giới. Bạn còn chưa thử qua nó ư, bây giờ là lúc thích hợp rồi đó.

Hướng dẫn tạo nhân vật Horizon Zero Dawn trong Monster Hunter World

Lưu ý là bộ giáp này chỉ thay đổi con mèo Palico bạn đồng hành, chứ chưa có giáp cụ thể cho nhân vật chính để trông giống như Aloy, có lẽ nó sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Monster Hunter World: Tìm hiểu về Affinity – chỉ số quan trọng nhất game

Affinity cũng là một chỉ số như vậy, rất nhiều người khi mới chơi Monster Hunter World sẽ không hiểu đây là cái gì và thường bỏ qua nó. Nhưng Affinity lại là một chỉ số siêu quan trọng trong game, khi nó ảnh hưởng cực lớn tới sức mạnh vũ khí, ở bài

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5 chinh phục những vị khách khó tính

Có nhiều điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5 đang giúp mẫu tablet mới này của Xiaomi khuynh đảo thị trường máy tính bảng. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trẻ trong năm 2021 này. 5 điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn